Top 9 Tác hại của việc "sống thử"

Dương Thanh Hà 47127 0 Báo lỗi

"Sống thử" là cụm từ có lẽ đã trở nên quen thuộc trong giới trẻ hiện nay, đặc biệt là sinh viên. Một trong những vấn đề nóng được rất nhiều người quan tâm bởi ... xem thêm...

  1. Do sống xa nhà, thiếu thốn tình cảm, thiếu vật chất, hoặc có thể vì đua đòi và đi theo não trạng sai lạc do chủ thuyết “duy thế tục” được tự do quảng bá dưới mọi hình thức trong đời sống xã hội. Một số bạn không thích kết hôn khi sự nghiệp chưa vững vàng và càng không thể để "Cha mẹ đặt đâu, con ngồi đấy". Tư tưởng mạnh mẽ giúp họ cởi mở hơn trong quan niệm tình dục và không còn e dè dư luận xã hội trước kia. Theo tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn, trưởng khoa tâm lý Đại học sư phạm TP. HCM cho rằng: “Một trong những nguyên nhân dẫn đến giới trẻ sống trước hôn nhân là các bạn sống quá tự do, sống xa nhà, thiếu thốn tình cảm, sống buông thả”.


    Một trong những hậu quả của việc sống thử chính là học hành sao nhãng, sa sút. Các bạn hãy thử tưởng tượng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sau mỗi giờ học hay tham gia các hoạt động tình nguyện, các cô gái lại vội vàng về nhà lo bữa cơm cho cả hai người, rồi lo toan nhiều thứ như cuộc sống vợ chồng từ tiền bạc, đến các công việc nhỏ như nấu nướng, giặt giũ.


    19, 20 tuổi để có quá nhiều nỗi lo và những bận tâm trong cuộc sống gia đình, chưa kể những tranh cãi xảy ra giữa hai người sẽ khiến bạn buồn phiền, bực bội, không còn tâm trí hay động lực học hành, mất quá nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc cho đối phương.Khi sống với nhau, nếu bạn không dành nhiều thời gian cho nhau hơn trước thì bạn sẽ cảm thấy tình cảm bị phai nhạt nên bạn sẽ bỏ bê việc học hành để quan tâm cũng như đi chơi cùng người yêu.


    Vì vậy, các bạn nữ hãy cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định sống thử với người yêu mình, vì có rất nhiều vấn đề mà cả hai không lường trước được trong quá trình chung sống, những điều đó có thể làm bạn vô tình quên đi nhiệm vụ chính của bản thân là học tập và có một tương lai ổn định.

    Học hành sa sút
    Học hành sa sút
    Học hành sa sút
    Học hành sa sút

  2. Một khi về chung nhà, chính là bạn chấp nhận để cuộc sống còn lại của mình cho người kia kiểm soát. Bạn sẽ dành phần lớn thời gian bên người yêu của mình, thường xuyên bị theo dõi, quan sát, chính vì vậy mà bạn cũng đánh mất cuộc sống tự do và những mối quan hệ bên ngoài vì không có nhiều thời gian cho chúng. Thay vì sau giờ học bạn cùng bạn bè mình tụ tập, ăn uống, nói chuyện, thư giãn thì bạn lại tranh thủ về nhà chăm sóc người yêu hay sợ đối phương nghi ngờ, hỏi han.


    Cuộc đi chơi nào cũng có người yêu kè kè bên cạnh khiến bạn không thoải mái nói chuyện với bạn khác giới. Dường như bạn đang mất đi chính cá tính năng động vui vẻ hoạt bát của mình. Vì sợ người yêu ghen tuông nên trước các bạn khác giới bạn toàn có nói chuyện cầm chừng, không dám thể hiện con người thật của mình nữa.


    Hơn nữa, vì chỉ có hai người coi nhau là vợ chồng, còn xã hội và gia đình thì không, nên chẳng có ai giúp đỡ cho “vợ chồng” này khi gặp những khó khăn, trục trặc nhỏ trong tình cảm để nó không bùng phát thành mâu thuẫn lớn; chẳng có ai bảo vệ “gia đình” này khi có kẻ thứ ba dòm ngó. Và nỗi lo chẳng may có thai trước khi kết thúc giai đoạn “sống thử” sẽ khiến cho cuộc sống tình dục “vợ chồng thử” của các bạn trẻ không bao giờ có được niềm hạnh phúc tự nhiên như trong một cuộc hôn nhân hợp pháp.


    Hai người đã quyết định góp gạo thổi cơm chung đồng nghĩa với sự tự do của người này đang bị người kia kiểm soát và ngược lại. Không còn cảnh đi học về là hẹn hò ăn uống với bạn bè thâu đêm mà không ai kiểm soát. Bạn không dám rủ bạn bè về phòng mình để tụ tập vì sợ bạn bè nhìn thấy rồi sẽ đến tai bố mẹ thì phiền toái lắm.

    Cuộc đi chơi nào cũng có người yêu kè kè bên cạnh khiến bạn không thoải mái nói chuyện với bạn khác giới. Dường như bạn đang mất đi chính cá tính năng động vui vẻ hoạt bát của mình. Vì sợ người yêu ghen tuông nên trước các bạn khác giới bạn toàn có nói chuyện cầm chừng, không dám thể hiện con người thật của mình nữa.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  3. Vấn đề của một mình bạn đôi khi làm bạn cảm thấy mệt mỏi, áp lực thì nói gì đến vấn đề của cả hai người, không chỉ lo cho bản thân mà còn phải lo cho thêm một người nữa. Không những vậy, trong quá trình chung sống, đặc biệt ở tuổi còn nhỏ, các bạn chưa đủ chín chắn trong suy nghĩ cũng như hành động, khi có bất đồng, tranh cãi giữa hai người sẽ dễ gây ra những hành vi bồng bột.


    Những áp lực trong học tập cộng với cuộc sống sẽ khiến bạn rất mệt mỏi, căng thẳng, và thậm chí là túng quẫn nếu không tìm ra cách giải quyết vấn đề. Đặc biệt, nếu xung đột quá lớn sẽ dễ dẫn đến những hậu quả khó lường. Và quan trọng hơn nữa khi hai người ở gần nhau nhiều thì có thể sẽ dẫn đến có thai ngoài ý muốn hay bạn phải sử dụng nhiều thuốc tránh thai, cả hai yếu tố đó đều không tốt cho việc có con sau này. Vì vậy bạn đừng nên đánh đổi chút ham muốn về thể xác mà mất đi cuộc sống tốt đẹp đang chờ đợi bạn phía trước.


    “Sống thử” mang lại nhiều khó khăn hơn những gì người ta tưởng tượng về nó, và thực sự, trong cuộc sống “thử” người ta cũng ít có trách nhiệm với nhau hơn. “Sống thử” là một cuộc sống không lâu bền vì hầu hết sau một thời gian sống chung tạm bợ, những va chạm trong cuộc sống hằng ngày dễ làm cho người ta chán nhau, nhất là những cặp sinh viên “sống thử” còn phải mang theo nỗi lo học hành, nỗi lo “cơm áo gạo tiền” thì càng bức bối.


    “Sống thử” rất bấp bênh, thiếu một mục đích cụ thể, do vậy khi gặp khó khăn, mâu thuẫn đáng ra có thể giải quyết được, thì hai người lại dễ buông xuôi và tan vỡ. Tâm lý “không hợp thì bỏ” khiến nhiều bạn trẻ thiếu trách nhiệm với bản thân, người yêu và tình yêu của mình, “cả thèm chóng chán” và mối quan hệ trở nên nhạt dần. Cuộc sống vợ chồng sẽ trở nên nhàm chán nhanh chóng nếu cả hai không nhận thấy trách nhiệm phải vun đắp cho mối quan hệ thì tất yếu là không vững bền.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Thường xuyên bị stress, căng thẳng
    Thường xuyên bị stress, căng thẳng
  4. Trong bất kì mối quan hệ yêu đương nào, con gái luôn nhận phần thiệt thòi về cho mình, đặc biệt nếu như mối quan hệ đó tan vỡ, không những gây tổn thương ở thời điểm đó, mà còn khiến bạn gái gặp khó khăn trong những mối quan hệ tình yêu và hôn nhân sau này vì định kiến, quan niệm xã hội còn nhiều khắt khe cho phụ nữ. Sống thử dễ dẫn đến có thai ngoài ý muốn, nếu trường hợp đó xả ra thì người con gái sẽ bị xã hội phê phán, coi thường, dèm pha.


    Nghiêm trọng hơn nếu mối quan hệ đó không đi đến hôn nhân, thì người con gái từng lầm lỡ một lần trong đời khó mà được chấp nhận trong những mối quan hệ và hôn nhân sau này. Bên cạnh đó, tổn thương sẽ mang lại tâm lý tiêu cực cho người phụ nữ, một mình họ chống chọi với dư luận cũng như phải nuôi con ở tuổi còn quá trẻ, đó thật sự là điều rất thiệt thòi cho người phụ nữ. Nếu bạn đang ở trong hoàn cảnh trên, đừng nghĩ là mình không thể lấy ai được nữa mà cứ “cố đấm ăn xôi”. Điều đó chỉ làm cho hình ảnh đẹp đẽ của bạn mất đi. Hãy vượt lên chính mình để làm lại từ đầu, không có gì là quá muộn, chỉ cần bạn luôn đầy ắp quyết tâm.


    Nếu chưa sống chung bạn chỉ việc lo bữa ăn cho một cái bát, nay bạn phải lo cho hai cái bát, bạn sẽ phải mất thêm thời gian, công sức. Trong khi đó bạn trai của bạn lại thoải mái không phải lo tới chuyện ăn uống nữa. Bạn mất dần đi những người bạn thân thiết vì bạn không còn thời gian để gặp họ như mọi khi nữa. Mà thời gian đó, bạn phải tiếp những người bạn của người yêu.


    Lúc chưa sống với nhau, bạn tự tin khẳng định bản thân, sự hấp dẫn của bạn trong mắt nửa kia ngày càng tăng. Nhưng khi sống chung bạn lại lo lắng sợ người yêu sẽ chán bạn mà bỏ bạn đi tìm cái mới nên bạn sẽ sống một cách lệ thuộc vào anh ta. Vì vậy bạn đáp ứng đủ mọi yêu cầu của người yêu. Chính sự dễ dãi và không có sự phản kháng của bạn đã đánh mất dần người yêu. Anh ta thấy bạn như cây tầm gửi không còn sức hấp dẫn nữa nên sự ngoảnh mặt quay đi là tất yếu. Nếu bạn đang ở trong hoàn cảnh trên, đừng nghĩ là mình không thể lấy ai được nữa mà cứ “cố đấm ăn xôi”. Điều đó chỉ làm cho hình ảnh đẹp đẽ của bạn mất đi. Hãy vượt lên chính mình để làm lại từ đầu, không có gì là quá muộn, chỉ cần bạn luôn đầy ắp quyết tâm.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Sống thử thường gây nhiều thiệt thòi cho bạn gái
    Sống thử thường gây nhiều thiệt thòi cho bạn gái
  5. “Sống thử” mang lại nhiều khó khăn hơn những gì người ta tưởng tượng về nó, và thực sự, trong cuộc sống “thử” người ta cũng ít có trách nhiệm với nhau hơn. “Sống thử” là một cuộc sống không lâu bền vì hầu hết sau một thời gian sống chung tạm bợ, những va chạm trong cuộc sống hằng ngày dễ làm cho người ta chán nhau, nhất là những cặp sinh viên “sống thử” còn phải mang theo nỗi lo học hành, nỗi lo “cơm áo gạo tiền” thì càng bức bối.


    Vì sống chung lâu ngày nên mọi ưu, khuyết điểm của người yêu sẽ dần lộ ra. Bên nhau hàng ngày, gặp mặt nhau thậm chí là ngủ chung với nhau sẽ gia tăng sự thấu hiểu của hai người, tuy nhiên, vì ngày nào cũng gặp nhau sẽ dễ gây nhàm chán, tẻ nhạt cho mối quan hệ. Đặc biệt, khi xảy ra tranh cãi điều đó còn làm bạn cảm thấy ngán ngẫm người yêu của mình. Hình ảnh người yêu phong độ hay xinh đẹp không còn nữa mà thay vào đó là một người sống ích kỷ, bừa bộn hay lười nhác…


    Và những cuộc cãi nhau sẽ dày lên theo thời gian, để đến một ngày bạn quay lưng nhìn lại quá khứ thì sự lãng mạn của tình yêu và sự tự do ngày trước đã biến mất nhường chỗ cuộc sống chung đụng và những lo toan vất vả. Chính vì thế mà tình yêu của hai bạn sẽ giảm theo thời gian, điều này nếu kéo dài đến hôn nhân sẽ chỉ còn là nghĩa vụ, thật sự quá tẻ nhạt và vô vị.


    Kết cục của sống chung sẽ làm cho tình yêu mờ nhạt theo thời gian vì cả hai bên đã quá hiểu nhau nên mất dần đi sự hấp dẫn trong mắt nhau. Khi bạn nhận ra được điều này thì tốt nhất hãy thẳng thắn nói chuyện với nhau, tìm ra giải pháp làm vừa lòng nhau nhằm cải thiện tình hình xuống dốc của tình yêu khi đã quyết định sống thử.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Gây nhàm chán vì quá hiểu đối phương
    Gây nhàm chán vì quá hiểu đối phương
  6. Như những gì đã nói ở trên, trong quá trình sống thử, vì các bạn ý thức nó không phải hôn nhân nên đôi khi không có sự chịu đựng và chín chắn trong suy nghĩ lẫn hành động. Bất đồng hay cãi vã xảy ra thường xuyên không những làm rạn nứt mối quan hệ, tổn thương cho cả hai mà còn nhanh chóng chán chường, kết thúc cuộc sống hiện tại.


    “Sống thử” rất bấp bênh, thiếu một mục đích cụ thể, do vậy khi gặp khó khăn, mâu thuẫn đáng ra có thể giải quyết được, thì hai người lại dễ buông xuôi và tan vỡ. Tâm lý “không hợp thì bỏ” khiến nhiều bạn trẻ thiếu trách nhiệm với bản thân, người yêu và tình yêu của mình, “cả thèm chóng chán” và mối quan hệ trở nên nhạt dần. Cuộc sống vợ chồng sẽ trở nên nhàm chán nhanh chóng nếu cả hai không nhận thấy trách nhiệm phải vun đắp cho mối quan hệ thì tất yếu là không vững bền.


    Tình yêu khi sống thử không có cho sự độ lượng, khoan dung mà là sự tích lũy những điểm xấu của nhau, đến một mức độ không chịu nổi thì sẽ sẵn sàng nổ tung như quả bom hẹn giờ vậy. Vì vậy, hãy để đến khi tình yêu của bạn chín mùi và trưởng thành theo từng ngày thì lúc đó nên quyết định đi đến hôn nhân, nó giúp cho cuộc sống hôn nhân của hai bạn có nhiều điều mới mẻ, muốn khám phá, luôn tràn ngập màu sắc bên cạnh những nghĩa vụ khô khan. Sống thử sẽ không bền vững như bạn nghĩ và thậm chí là còn làm xấu đi mối quan hệ đang tốt đẹp của hai bạn.


    Cuộc sống vợ chồng là cuộc sống đã có sự chứng kiến và ràng buộc của pháp luật và gia đình hai bên còn sống thử là cuộc sống chỉ có hai bạn chấp nhận sống với nhau, không có bất kỳ sự ràng buộc nào. Vì vậy sống thử không thể bền vững như cuộc sống vợ chồng. Khi đã là vợ chồng, lúc đầu thường người vợ/người chồng sẽ rất ức chế hay khó chịu với một vài tật xấu của nửa kia nhưng lâu dần thành quen và biết cách chấp nhận nhau để cuộc sống hạnh phúc hơn.

    Nhưng sống thử thì ngược lại hoàn toàn. Thời gian đầu, cả hai yêu cả những mặt xấu của nhau nhưng sau một thời gian chung sống với nhau thì các cặp đôi cảm thấy thật ngột ngạt khi phải sống với một "phiên bản lỗi".

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Sống thử thường không bền
    Sống thử thường không bền
  7. Dù bạn có là một cô con gái ngoan, học giỏi, hiếu thảo thì khi bạn quyết định sống thử với người yêu ở độ tuổi còn trẻ, bạn bè và những người xung quanh, thậm chí là gia đình cũng có cái nhìn tiêu cực về bạn. Họ sẽ đánh giá thấp về bạn, và nếu bạn rơi vào những trường hợp trên, bạn sẽ mất cả tình yêu lẫn tình bạn.


    Nghiêm trọng hơn, nếu có thai ngoài ý muốn, bạn sẽ phải đón nhận những sự chỉ trích lẫn dèm pha của dư luận rất nặng nề vì bản thân là con gái nên sẽ bị đối xử khắt khe hơn nam giới. Chính điều đó sẽ làm cho bạn cảm thấy áp lực và rất mệt mỏi, không chỉ vậy còn gây ra những cái nhìn không tốt cho gia đình, buồn phiền cho cha mẹ, anh chị.


    Vì vậy, sống thử ngoài việc là minh chứng cho tình yêu của bạn dành cho người yêu mình thì mang lại cho bạn gái nhiều thiệt thòi, hậu quả khó lường. Hãy cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định nhé, vì đó là tương lai và cuộc sống của chính bạn đó. Một khi “sống thử” tan vỡ, bạn nữ chịu thiệt thòi đã đành, bạn nam cũng không phải không bị ảnh hưởng, mất mát về thời gian, sức khoẻ, tiền bạc, mất mát nhiều cơ hội trong cuộc sống… chia đều cho cả hai bên. Nhiều bạn gái gặp bế tắc sau khi “sống thử” đã tự tử.


    Tỷ lệ nạo phá thai ở Việt Nam gia tăng rất nhanh và hiện là một nước có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới, đóng góp không nhỏ là việc “sống thử” của các bạn trẻ. Họ còn chưa đủ tiềm lực về kinh tế, nhận thức về trách nhiệm và hậu quả còn nông cạn, thường cho rằng hiện đại là phải “sống thử”. “Sống thử” nhưng chia tay là thật, theo thống kê từ Bộ tư pháp Mỹ cho thấy trong vòng 15 năm qua, 86% các cuộc “sống thử” đã kết thúc bằng chia tay. Tiếp tục theo dõi 14% tiến đến hôn nhân thì tỷ lệ ly dị của những đôi này lại cao hơn những cặp trước đó đã ra sống riêng. Vì thế, có thể khẳng định “sống thử” không thể là bước đệm cho một cuộc hôn nhân bền vững.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Mất đi cái nhìn tích cực của người khác về mình
    Mất đi cái nhìn tích cực của người khác về mình
  8. Một phút vui chơi bên người mình yêu, bên tình nhân tưởng như đang ở thiên đường; những tháng ngày vắn vỏi bên nhau tưởng giúp con người thoải mái về tinh thần và thể xác, hay đáp ứng cách trọn vẹn khao khát sống cho nhau. Nhưng hậu quả của nó mang lại rất lớn mà người trong cuộc thường không lường hết được. Đó là việc gia đình sau này lục đục, bất hòa… gây hoang mang tinh thần cho những người thân trong gia đình.


    Bên cạnh nỗi đau về tinh thần còn có nỗi đau về thể xác, hậu quả của người trong cuộc khó tiên liệu trong hiện tại, vì câu trả lời chỉ có trong tương lai. Có lẽ chỉ với những người đang và sẽ làm mẹ mới hiểu nỗi đau không thể sinh con mà hậu quả của những lần phá thai để lại; hiện tại họ không có lựa chọn nào khác hơn là phá bỏ cái thai, nhẫn tâm trở nên “thú dữ” với chính mầm sống đang từng ngày lớn lên trong bụng. Đó là giải pháp cuối cùng và tất yếu của cuộc ngoại tình, hôn nhân ngoài giá thú, hay “sống thử”, vội vàng “cho” để chứng minh tình yêu của cô gái, hay của những cuộc ăn chơi thác loạn…


    Một khi cuộc sống chung không xây dựng trên nền tảng vững chắc của gia đình, thì tất yếu sẽ dễ dàng đi đến chỗ rạn nứt và đổ vỡ với những lý do rất đời thường như: ghen tuông, không còn yêu nhau, hay không có trách nhiệm… Và đó cũng là nguyên nhân xảy ra những cuộc ẩu đả, bạo hành giữa vợ chồng với nhau… trước khi chia tay. Phần lớn người phụ nữ phải chịu nhiều thiệt thòi .


    Giáo sư xã hội học, bà Linda Waite, sau nhiều năm nghiên cứu và giảng dạy đã cho biết: Những cặp chung sống gần như vợ chồng đã trải qua kinh nghiệm đau khổ như bị ngược đãi hay phản bội nhau mà hoàn toàn không nhận được sự trợ giúp nào từ gia đình đôi bên. Bà cho biết tiếp, 16% phụ nữ sống chung với bạn trai hay bị đánh đập vào những lần cãi vã, trong lúc chỉ có 5% phụ nữ bị đánh đập khi chung sống với chồng của họ.


    Những cặp khác, có con chung, không giáo dục nổi con họ vì họ không cảm nhận được ràng buộc thiêng liêng của vợ chồng thực thụ. Đặc biệt, người cha rất vô trách nhiệm, và sống bê tha, không chu cấp cho con mình, mà tự cho mình chỉ là "bạn trai" của mẹ đứa bé, và vô hình chung, người đàn ông đó đã chuyển trách nhiệm nuôi và dạy đứa nhỏ cho bà mẹ. Hơn nữa, bà còn cho biết, đời sống sinh lý của những người không phải là vợ chồng cũng không điều hòa như đời sống vợ chồng.

    Trả giá quá “lớn”
    Trả giá quá “lớn”
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  9. Một khi “trao thân gửi phận” cho nhau nhưng không thành vợ thành chồng, cũng để lại nhiều vết thương lòng và tâm lý trong tương lai. Nhiều phụ nữ lỡ “trải nghiệm” trong quá khứ, thì tương lai phải đối diện câu trả lời về trinh tiết với người bạn đời hay khi yên bề gia thất, người cũ quấy rối, tống tiền; hoặc mặc cảm tự ty với gia đình...


    Tất cả điều đó, thường cản lối đến với cuộc sống tốt đẹp phía trước, và sự chọn lựa vì đó không được trọn vẹn. Và chắc chắn, không có cơ hội tận hưởng hạnh phúc, dù chỉ là những giây phút ngắn ngủi trong cuộc đời dương thế.


    Tất cả những hậu quả đó, hơn ai hết, chính bản thân người trong cuộc sẽ phải gánh chịu, không chỉ ở thời gian hiện tại mà còn ảnh hưởng dài tới tương lai sau này. Hậu quả của việc “sống thử”, quan hệ trước hôn nhân sẽ dễ sinh nhàm chán và nếu có hôn nhân thì cuộc sống của họ thường không hạnh phúc và tiếp theo là một “lộ trình buồn”. Thật đáng tiếc cho giới trẻ ngày nay.


    Cái tai hại hơn và không đáng có, lại là nỗi bất hạnh của những đứa trẻ, có thể chúng sẽ không được thấy ánh dương mặt trời của sự “nhẫn tâm và tàn nhẫn” của cha mẹ; hay nếu được sinh ra thì cũng sẽ èo uột vì “thiếu vắng sự ấm áp” từ tình thương của cha hoặc mẹ. Và như thế, chúng sẽ là những đứa trẻ phát triển không bình thường về thể lý và tâm lý .


    Sống thử là nam nữ sống chung như vợ chồng không có đăng ký kết hôn, nghĩa là giữa họ không tồn tại quan hệ hôn nhân hợp pháp. Pháp luật về hôn nhân gia đình, mà hiện hành là luật hôn nhân gia đình 2014 không có quy định bảo vệ cho loại quan hệ tiền hôn nhân này. Bởi vậy khi có tranh chấp phát sinh từ “Sống thử” thì mối quan hệ giữa nam nữ sẽ không được pháp luật bảo vệ.

    Di chứng tương lai
    Di chứng tương lai
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy