Top 8 Tác hại của việc không ăn hoặc ăn ít trái cây và rau

Mai Ly 52 0 Báo lỗi

Trầm cảm, cơ thể có mùi hôi, thị lực suy giảm - đây chỉ là một số vấn đề của cơ thể của chúng ta nếu ngừng hay ăn ít trái cây và rau quả. Có rất nhiều thành ... xem thêm...

  1. Nếu tầm nhìn ban đêm của chúng ta trở nên kém hơn, có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm hơn trong bóng tối. Đặc biệt, điều này rất quan trọng khi lái xe vào ban đêm. Để nhìn thấy các vật thể trong bóng tối, mắt chúng ta cần phải có Vitamin A, được tìm thấy ở 2 dạng: retinol và beta-carotene. Retinol có thể được tìm thấy trong gan cá, dầu cá và trứng, nhưng nó rất độc khi bạn ăn quá nhiều. Trong khi ăn rau và trái cây thì lượng beta-carotene lại không quá nhiều để gây hại cho cơ thể.

    Suy giảm thị lực vào ban đêm
    Suy giảm thị lực vào ban đêm

  2. Có một số yếu tố góp phần tạo nên mùi cơ thể mà chúng ta thải ra. Cũng giống như màu mắt và tóc, di truyền xác định mùi tự nhiên đến từ các tuyến dầu và mồ hôi của chúng ta. Ngoài ra, thực phẩm chúng ta ăn ảnh hưởng rất nhiều đến mùi cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn rau và trái cây có mùi cơ thể dễ chịu hơn, ngay cả khi họ không sử dụng lăn khử mùi trong một thời gian.

    Cơ thể của bạn có thể bắt đầu nặng mùi hơn
    Cơ thể của bạn có thể bắt đầu nặng mùi hơn
  3. Các nhà khoa học khẳng định, ruột và não của chúng ta có mối liên hệ rất chặt chẽ với nhau. Một chế độ ăn uống cân bằng không chỉ ảnh hưởng đến hình dáng cơ thể mà nó còn cần thiết cho sức khỏe tinh thần của chúng ta nữa. Theo nhiều nghiên cứu, khi chúng ta không ăn rau và trái cây, chúng ta có thể có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao hơn. Người ta thường tin rằng trầm cảm khiến chúng ta ăn thức ăn không lành mạnh, nhưng ăn uống không lành mạnh không phải là kết quả của trầm cảm.

    Bỏ ăn rau và trái cây có thể gây trầm cảm
    Bỏ ăn rau và trái cây có thể gây trầm cảm
  4. Theo nghiên cứu, những người tiêu thụ ít hoặc không ăn trái cây và rau quả sẽ có nguy cơ cao bị huyết áp cao hơn so với những người ăn rau củ như một phần chính trong chế độ ăn uống hàng ngày. Các bác sĩ khuyến cáo những người bị áp lực cao nên bổ sung nhiều trái cây và rau xanh hơn.

    Huyết áp tăng cao hơn
    Huyết áp tăng cao hơn
  5. Rau và trái cây là nguồn cung cấp chất xơ không hòa tan dồi dào, không hòa tan trong nước và khi đến đại tràng sẽ tạo ra hiệu ứng phình to giúp bạn đi vệ sinh dễ dàng hơn. Tiêu thụ một lượng chất xơ thấp được coi là một trong những lý do chính khiến chúng ta bị táo bón. Các chuyên gia dinh dưỡng bắt đầu danh sách khuyến nghị của họ cho những người có tình trạng táo bón nên bắt đầu ăn rau và trái cây nhiều hơn nữa.

    Gây ra một số vấn đề về tiêu hóa
    Gây ra một số vấn đề về tiêu hóa
  6. Nho, rau lá xanh và tỏi rất cần thiết để giữ cho máu của chúng ta đủ loãng để không hình thành các cục máu đông nguy hiểm trong cơ thể. Ngoài ra, vitamin C, được tìm thấy trong trái cây, giúp giảm đáng kể nguy cơ đông máu. Vì vậy, trái cây và rau củ rất quan trọng đối với máu và tim của chúng ta.

    Bạn có thể bị đông máu trong tĩnh mạch
    Bạn có thể bị đông máu trong tĩnh mạch
  7. Quầng thâm dưới mắt của chúng ta có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong số đó có thể kể đến là lưu lượng máu giảm, dẫn đến màu da giống như vết bầm tím. Vitamin K, được tìm thấy trong bông cải xanh, rau bina, bắp cải và rau diếp, giúp tim chúng ta bơm máu tự do qua cơ thể và ngăn các vết bầm tím. Sự thiếu hụt vitamin này có thể dẫn đến màu da không đồng đều, da bị tổn thương và nhợt nhạt hơn.

    Màu da không đồng đều và xuất hiện quầng thâm
    Màu da không đồng đều và xuất hiện quầng thâm
  8. Ăn một quả táo hoặc các loại trái cây và rau quả giàu chất xơ khác giúp làm sạch răng của chúng ta theo cách tự nhiên, giống như bàn chải đánh răng và tăng tiết nước bọt. Khi miệng của chúng ta được tưới nước đúng cách, các axit và vi khuẩn có hại sẽ bị cuốn trôi. Trái cây và rau cũng chứa vitamin A và C, cũng như canxi, giúp răng của chúng ta chắc khỏe hơn và ngăn ngừa răng bị rụng.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Bạn có thể phải chi tiêu nhiều hơn cho các hóa đơn nha sĩ
    Bạn có thể phải chi tiêu nhiều hơn cho các hóa đơn nha sĩ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy