Top 10 Phần mềm diệt Spyware miễn phí tốt nhất

Mai Tuyet Nguyen 146 0 Báo lỗi

Spyware (phần mềm gián điệp) là phần mềm gián điệp được cài đặt lén lút trên máy tính cá nhân. Để đảm bảo máy tính không chứa Spyware độc hại, bạn nên tải, cài ... xem thêm...

  1. Malwarebytes là một phần mềm chống lại tất cả các mối đe dọa từ những loại virus, mã độc tinh vi cho Microsoft Windows, macOS, Android và iOS, được phát triển bởi Malwarebytes Corporation. Hiện nay, phần mềm cung cấp nhiều tính năng diệt virus như Anti Malware, Endpoint Security, Anti Exploit,... với 2 phiên bản chính dành cho khách hàng cá nhân (Personal) và khách hàng doanh nghiệp (Business).


    Phần mềm Malwarebytes không phải là một phần mềm chuyên về diệt virus, vì thế sẽ có nhiều phần mềm chuyên về duyệt virus sẽ hỗ trợ tốt hơn. Các tính năng của Malwarebytes bao gồm cả diệt virus và phát hiện, ngăn chặn các mã độc, virus theo dõi, malware, trojan, worm để tránh gián điệp, đánh cắp thông tin hay khóa file trái phép. Ứng dụng có khả năng ngăn chặn các loại phần mềm độc hại đối với máy tính và dữ liệu ở trong đó. Ngăn chặn các phần mềm gián điệp, malware, trojan, worm, ransomware,… Xác định một số loại virus khác nhất định không chỉ malware. Phương pháp Heuristics, Malwarebytes sẽ có khả năng xác định xem đối tượng có nguy cơ xâm hại đến máy tính hay dữ liệu hay không. Nhiều mức độ quét như Threat Scan, Hyper Scan hay Custom Scan, bạn có thể yên tâm về độ chính xác mà Malwarebytes mang lại. Ứng dụng được cập nhật thường xuyên, và luôn trong tình trạng sẵn sàng cho việc ngăn chặn tấn công mạng hay các loại phần mềm độc hại mới được phát tán,...


    Tổng kết rằng Malwarebytes rất dễ sử dụng giao diện đơn giản, trực quan, bắt mắt, có khả năng bảo vệ và phát hiện malware, tronjan, worm cùng với virus. Nhiều tùy chọn quét, quét tốt ngay cả bản miễn phí.


    Link tải: https://download.com.vn/download/malwarebytes-anti-malware-43728

    Malwarebytes
    Malwarebytes
    Malwarebytes

  2. Super Anti Spyware là một công cụ quét virus khác có khả năng dò, phát hiện và gỡ bỏ hàng loạt malware, adware.... Phần mềm này cũng có thể tìm dò, phát hiện các loại virus khác nhưng nó chỉ hoạt động mạnh với spyware.


    Main Menu sẽ kiểm soát tất cả những tính năng và chức năng. Tất nhiên, không phải tất cả mọi thứ đều được tích hợp trong phiên bản mễn phí, nhưng nó vẫn có thể ngăn chặn và tiêu diệt malware. Những tính năng của chương trình này mạnh mẽ và hiệu quả giống như bất kì chương trình diệt virut nào khác. Mặc dù là phiên bản miễn phí nhưng nó lại đầy đủ các tính năng để bảo vệ máy tính của bạn. Phiên bản profestional bao gồm Real-Time Blocking, quét theo lịch, Registry Protection, quét vi rut tự động, cập nhật theo ngày một cách tự động, và hỗ trợ email miễn phí. Trong thử nghiệm, chế độ Quick Scan (quét nhanh) mất 20 phút để chạy. Đây là một khoảng thời gian khá dài nhưng lại có thể quét một cách đầy đủ, an toàn. Lựa chọn tốt nhất vẫn là custom scan ( quét virus với những tùy chọn) bởi sẽ không mất nhiều thời gian trong việc quét các file nhạc hoặc video. Có 3 lựa chọn cho bạn là Quick, Complete, hay Custom Scan. SuperAntiSpyware thực hiện các chứng năng trong quyền kiểm soát và có thể loại bỏ các phần mềm có chứa mã độc. Chương trình này có thể nhận diện và tiêu diệt tới 900 loại junkware có chứa mã độc. (Junkware là các phần mềm demo, quảng cáo. Những phần mềm này đôi khi lại chính là kẻ rước spyware vào máy tính).


    SuperAntiSpyware tự hào rằng có thể ngăn chặn và tiêu diệt hơn 1 ngàn loại virus như Spyware, Adware, Spyware, Adware, Malware, Trojans, Dialers, Worms, KeyLoggers, HiJackers, Parasites, Rootkits. Đây là một chương trình diệt virus hiệu quả, dễ dàng sử dụng với bất kì ai. Nếu nhiễm virus làm bạn bực mình thì đây là công cụ hữu ích để bạn có thể sử dụng.


    Link tải: https://download.com.vn/download/superantispyware-pro-6072

    SUPERAntiSpyware
    SUPERAntiSpyware
    SUPERAntiSpyware
  3. Avast Free Antivirus là phần mềm diệt virus chuyên dụng được hình thành nên bởi các kỹ sư có chuyên môn cao đến từ hãng phần mềm Avast Software nổi tiếng đến từ Cộng Hòa Séc. Những tính năng được tích hợp trong phần mềm này đều giúp đảm bảo cho chiếc máy tính của bất kỳ ai chống khỏi sự xâm nhập của các virus gây hại cho máy tính.


    Giao diện của Avast Free Antivirus cũng tương đối đơn giản và phù hợp với bất kỳ ai khi sử dụng. Đặc biệt là phần mềm này cũng được xuất bản với dạng miễn phí đến người dùng, tuy nhiên cũng sẽ cần thao tác đăng ký bản dùng miễn phí để được sử dụng như vậy, nếu không thì phần mềm sẽ tự động hết hạn sau 30 ngày. Khi thực hiện tính năng này thì phần mềm sẽ tự động quét virus, phần mềm trên toàn bộ máy, nếu phát hiện có virus thì sẽ tự động tiêu diệt và thông báo chi tiết đến với bạn. Bạn sẽ có thể hoàn toàn tự mình xem xét về những phần mềm độc hại để hạn chế sử dụng về sau. Tính năng tiếp theo đó là Private được dùng để bảo mật thông tin cá nhân của người sử dụng như: ngăn chặn webcam gián điệp, được duyệt ở chế độ riêng tư. Phần Password sẽ đưa ra những tùy chọn thích hợp để cảnh báo khi mật khẩu bị rò rỉ, bạn có thể vào từng web đã truy cập trên trình duyệt để xem địa chỉ web, tên đăng nhập, hiển thị mật khẩu. Tất cả những file rác hoặc phần mềm khiến chiếc máy tính của bạn bị chậm đều sẽ bị xóa hoặc tạm ngưng ( phần mềm ) để giúp tăng tốc độ hoạt động của máy tính lên tối đa.


    Đi kèm với đó là tính năng cho những ai yêu thích chơi game nhưng không muốn bị những thông báo làm phiền, thao tác rất đơn giản để hỗ trợ tối đa nhu cầu của người dùng. Ngoài ra Avast Free Antivirus có những tiện ích tiện dụng trong việc tùy chọn như thiết lập ngôn ngữ, tùy chọn về âm thanh, chức năng cập nhật và kích hoạt bản quyền, đồng bộ hóa mật khẩu để sử dụng tùy ý theo mong muốn của mình.


    Link tải: https://www.avast.com/vi-vn/free-antivirus-download#pc

    Avast Free Antivirus
    Avast Free Antivirus
    Avast Free Antivirus
  4. AVG AntiVirus Free là một trong những chương trình diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay, chủ yếu nhờ vào số lượng lớn các tính năng cấp cao, công cụ chống virus và phần mềm gián điệp đầy đủ, cũng như khả năng cập nhật nền tự động. AVG AntiVirus Free mở ra với một bảng điều khiển đơn giản làm nổi bật các khu vực nó bảo vệ (Computer, Web và Email) và các mô-đun không có trong phiên bản miễn phí (Hacker Attacks, Privacy và Payments).


    AVG và Avast hiện sử dụng cùng một công cụ, kết hợp công nghệ diệt virus tốt nhất của cả hai công ty và mặc dù thử nghiệm độc lập không phải lúc nào cũng cho kết quả nhất quán, nhưng các sản phẩm thường hoạt động rất tốt. AVG và Avast chặn 100% các mối đe dọa thử nghiệm và đưa ra ít cảnh báo sai hơn hầu hết các tùy chọn khác. Bản tóm tắt báo cáo AV-Comparatives Real-World Protection từ tháng 7 đến tháng 11 năm 2018 đã xếp AVG ở vị trí thứ 5 trong danh sách 21 công cụ, chỉ đứng sau Bitdefender, F-Secure, Trend Micro và Avira. Báo cáo thử nghiệm của người tiêu dùng SE-Labs December 2018 sử dụng một hệ thống tính điểm của riêng mình và đặt AVG AntiVirus Free ở vị trí thứ 10 trong số 14 công cụ. Tóm lại, AVG có thể không hoàn toàn mang lại hiệu suất dẫn đầu thị trường, nhưng theo kinh nghiệm, nó chính xác và đáng tin cậy hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh.


    AVG AntiVirus Free là một phần mềm diệt virus chính xác và hoạt động mạnh mẽ. Đây là một lựa chọn thông minh cho những người hâm mộ AVG, mặc dù Avast Free Antivirus có thể tốt hơn đối với những người khác, nó cung cấp cùng khả năng bảo vệ tuyệt vời và nhiều tính năng hơn.


    Link tải: https://quantrimang.com/download/avg-antivirus-free-178422?linkId=205

    AVG AntiVirus Free
    AVG AntiVirus Free
    AVG AntiVirus Free
  5. Bảo vệ liên tục, theo thời gian thực chống lại phần mềm gián điệp, virus và các mục độc hại khác là những điều quan trọng đối với bất kỳ máy tính nào và Adaware Antivirus Free có thể làm được điều đó. Bạn có thể cài đặt công cụ này chỉ với một cú nhấp chuột. Nó thực sự dễ sử dụng, hỗ trợ quét tùy chỉnh chi tiết và rất nhẹ đối với tài nguyên hệ thống.


    Adaware Antivirus Free cung cấp tính năng bảo vệ liên tục, nghĩa là nó luôn chạy ở chế độ nền để theo dõi các file. Điều này có nghĩa là nó có thể thay thế hoàn toàn bất kỳ phần mềm diệt virus cao cấp hoặc chuyên nghiệp nào mà bạn đang trả tiền, như các sản phẩm của McAfee và Norton. Mặc dù các chương trình đó có thể bao gồm những công cụ mà bạn không tìm thấy trong chương trình diệt virus miễn phí, nhưng Adaware Antivirus Free vẫn có thể cung cấp miễn phí khả năng bảo vệ chống virus mà bạn cần. Bảo vệ theo thời gian thực cho phép Adaware Antivirus Free theo dõi sửa đổi Windows Registry. Nếu các mục độc hại được tải xuống, Adaware Antivirus Free sẽ chặn chúng trước khi chúng có tùy chọn lây nhiễm vào hệ thống. Adaware Antivirus Free được báo cáo sử dụng ít hơn 1% CPU để chạy. Những URL được quét dựa trên cơ sở dữ liệu của các trang web phishing/độc hại được công nhận để ngăn chặn cuộc tấn công. Adaware Antivirus Free vẫn là một lựa chọn tốt nếu bạn không lo lắng về những khuyết điểm ở trên. Có chức năng bảo vệ thời gian thực và quét theo yêu cầu là điều cực kỳ quan trọng và chúng được đưa vào chương trình này miễn phí.


    Nếu bạn chọn phiên bản Pro hoặc Total của Adaware Antivirus (không miễn phí), bạn sẽ nhận được hỗ trợ kỹ thuật không giới hạn, bảo vệ web, các tính năng mua sắm an toàn, tường lửa, bảo vệ email, bảo vệ mạng, khóa kỹ thuật số cho file nhạy cảm, công cụ hủy file và chức năng kiểm soát của phụ huynh.


    Link tải: https://www.adaware.com/free-antivirus-download

    Adaware Antivirus
    Adaware Antivirus
    Adaware Antivirus
  6. Housecall là một phần mềm tiện ích giúp cho người dùng tìm kiếm và loại bỏ các loại virus, trojan, các plug-in không mong muốn hoặc những ứng dụng độc hại khác. Phần mềm này được phát triển bởi Trend Micro và người dùng có thể sử dụng được trên nền tảng Android, Windows và macOS.


    Trend Micro HouseCall có thể giúp cho người dùng phát hiện các ứng dụng độc hại, phần mềm gián điệp, những mối đe dọa từ các tập tin, nguy hiểm từ trên web mà được bạn tải về,... hiện đang hoạt động trên máy tính của bạn. Tuy nhiên có một điều người dùng hết sức lưu ý là phần mềm không hỗ trợ chặn URL độc hại nhé. Trend Micro HouseCall sẽ kiểm tra phần mềm máy tính của bạn theo yêu cầu để dễ dàng phát hiện virus và những ứng dụng độc hại đang hoạt động vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, phần mềm này là giải pháp bổ sung cho người dùng, không có chức năng thay thế các phần mềm bảo mật hiện có tính năng chủ động bảo vệ và giám sát liên tục các mối nguy hiểm. Vì vậy mà để luôn được bảo vệ mọi lúc, Trend Micro HouseCall cũng đề xuất người dùng cài đặt phần mềm bảo mật Internet như bảo mật tối đa Trend Micro. Phần mềm bảo mật tối đa này sẽ cung cấp khả năng bảo vệ toàn diện nhất cho người dùng cả về thông tin cá nhân và bảo vệ máy tính của bạn 24/24.


    Khi sử dụng Trend Micro HouseCall, phần mềm hoàn toàn miễn phí với người dùng. Vì vậy mà bạn đừng ngần ngại gì nữa khi không nhanh tay tải ngay phần mềm về trải nghiệm thôi nào!


    Link tải: https://www.trendmicro.com/vi_vn/forHome/products/housecall.html

    HouseCall
    HouseCall
    HouseCall
  7. SpywareBlaster là phần mềm được thiết kế với những công cụ mạnh mẽ nhằm hỗ trợ người sử dụng trong việc ngăn chặn những chương trình hay phần mềm nguy hiểm một cách hiệu quả. SpywareBlaster là giải pháp chống Spyware miễn phí, đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn.


    SpywareBlaster bảo vệ hệ thống chống lại bất kỳ phần mềm gián điệp và phần mềm độc hại nào, chặn các trang web chứa mối nguy hiểm. SpywareBlaster cung cấp người dùng bộ lọc thông minh để có thể phát hiện và ngăn chặn những phần mềm gây hại cho máy tính. Ngoài ra, còn cung cấp cho bạn danh sách đen những trang web độc hại được biết đến để có thể phòng tránh hiệu quả nhất. Nhờ đó, bạn có thể yên tâm lướt web mà không phải lo lắng bất cứ điều gì. Hơn nữa, SpywareBlaster còn giúp chặn các tập tin cookie không mong muốn được cài đặt trên Mozilla Firefox, Google Chrome và Internet Explorer. Thêm một tính năng cũng khá thú vị đó là System Snapshot, giúp tạo ra bản sao lưu của hệ thống để hỗ trợ khôi phục lại nó sau này, hoàn tác các thay đổi do phần mềm gián điệp và phần mềm độc hại gây ra. Ngăn chặn phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp và hacker hiệu quả. Cung cấp bộ lọc thông minh giúp phát hiện và ngăn chặn Spywave hiệu quả. Ngăn chặn theo dõi tập tin cookie, hỗ trợ chụp và sao lưu tình trạng hệ thống để hỗ trợ khôi phục khi cần thiết.


    SpywareBlaster giúp bạn bảo vệ các trình duyệt khi trực tuyến bằng cách phát hiện những đường link nghi ngờ và lập một danh sách đen những địa chỉ này. Do đó bạn sẽ không hề phải lo lắng khi lướt web, không bao giờ gặp phải những website độc hại, các liên kết chứa virus.


    Link tải: https://download.com.vn/download/spywareblaster-5800

    SpywareBlaster
    SpywareBlaster
    SpywareBlaster
  8. Top 8

    Spybot

    Spybot là một công cụ chống phần mềm gián điệp miễn phí và mạnh mẽ, giúp bảo vệ bạn và thiết bị của bạn khỏi các mối đe dọa trực tuyến. Ứng dụng Windows này áp dụng một phương pháp duy nhất để tìm và loại bỏ các loại phần mềm độc hại, công cụ theo dõi và phần mềm không mong muốn khác.


    Trong khi chương trình cung cấp một loạt các gói phiên bản cao cấp, phiên bản miễn phí vẫn bao gồm tất cả những công cụ thiết yếu mà bạn cần để bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của mình. Các chương trình phần mềm gián điệp là loại virus được thiết kế để thu thập thông tin cá nhân như mật khẩu, tên người dùng, chi tiết thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, tài khoản email, v.v... của nạn nhân. Việc phát hiện các chương trình này là vô cùng khó khăn, do chúng bí mật chạy trong nền và thu thập dữ liệu mà không có bất kỳ sự đồng ý nào. Tuy nhiên, sau khi tìm thấy, bạn có thể loại bỏ phần mềm độc hại bằng công cụ chống phần mềm gián điệp. Nó sẽ phát hiện phần mềm gián điệp trên máy tính của bạn và loại bỏ chúng ngay lập tức. Để có trải nghiệm mạng an toàn hơn, Spybot bảo vệ người dùng chống lại nhiều loại phần mềm gián điệp, bao gồm keylogger, phần mềm quảng cáo, cookie theo dõi và các cuộc tấn công phần mềm độc hại. Nó chạy trong nền để bảo vệ bạn chống lại các vi phạm quyền riêng tư và những cuộc tấn công mạng.


    Nếu bạn đã có ứng dụng diệt virus trên máy tính của mình và đang tìm kiếm một chương trình bảo vệ đặc biệt chống lại phần mềm gián điệp, theo dõi cookie và phần mềm quảng cáo, bạn nên tải xuống Spybot. Chương trình thực hiện nhiều lần quét để loại bỏ các mối đe dọa và giữ thông tin của bạn ở chế độ riêng tư. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bảo mật mạng toàn diện, bạn có thể muốn tìm kiếm một chương trình khác hoặc nâng cấp lên phiên bản trả phí.


    Link tải: https://download.com.vn/download/spybot-search-destroy-5343

    Spybot
    Spybot
    Spybot
  9. F-Secure Online Scanner là phần mềm quét file máy tính hữu ích với khả năng quét malware, spyware, virus và cả Trojan để đảm bảo an toàn cho máy tính cũng như bảo mật thông tin cá nhân người dùng. Những đối tượng độc hại như các phần mềm gián điệp spyware, phần mềm quảng cáo malware, virus và Trojan là những nguyên nhân gây ra ảnh hưởng xấu tới máy tính và tốc độ kết nối của Internet.


    Không những vậy, chúng còn là mối nguy hại đối với thông tin cá nhân bởi các dữ liệu như mật khẩu có thể bị đánh cắp, tội phạm mạng có thể truy cập vào tài khoản ngân hàng, tài khoản mạng xã hội cũng như nhiều dữ liệu cá nhân khác trên máy tính của người dùng. F-Secure Online Scanner là phần mềm hữu ích giúp phát hiện những nhân tố độc hại trên. Cách sử dụng vô cùng dễ dàng, ứng dụng này không yêu cầu người dùng phải có chút kiến thức nào về các phần mềm tương tự. Phát hành dưới dạng portable, bạn chỉ cần tải về và chạy file thực thi để bắt đầu khởi chạy F-Secure Online Scanner (Nếu muốn cũng có thể sao chép ứng dụng vào USB để quét trên bất kì thiết bị nào khác mà không cần cài đặt). Tiếp sau đó hãy click chọn đồng ý với các điều khoản và chọn Scan để bắt đầu quét. Đó là tất cả những gì bạn cần làm, phần còn lại là của F-Secure Online Scanner. Quá trình quét được thực hiện ngay sau khi bạn chọn Scan, ứng dụng tiến hành quét toàn bộ hệ thống, các file ứng dụng, phần mềm cũng như bộ nhớ của thiết bị. Kết quả hiển thị sẽ cho biết máy tính của bạn có đang dính phần mềm spyware, malware, virus hay Trojan nào hay không. Cần ghi nhớ là phần mềm này không cung cấp khả năng bảo vệ máy tính trong thời gian thực.


    Vì thế đừng quên dùng F-Secure Online Scanner cùng với các phần mềm diệt virus như Avira, AVG, Avast, Kaspersky hay CMC Antivirus. Phần mềm hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ, yêu cầu bộ nhớ 512MB trở lên và hệ điều hành Windows XP trở lên.


    Link tải: https://download.com.vn/download/f-secure-online-scanner-8812

    F-Secure Online Scanner
    F-Secure Online Scanner
    F-Secure Online Scanner
  10. Sophos Scan & Clean là giải pháp bảo mật đa nền tảng, được kích hoạt bằng key bản quyền với 1 key sẽ kích hoạt lên đến 10 máy. Sophos Scan & Clean không chỉ đơn giản là ngăn chặn phần mềm đọc hại đã biết như các phần mềm antivirus truyền thống. Sophos Scan & Clean đưa bảo mật Internet lên một tầm cao mới bằng cách tìm kiếm và phân tích các hành vi và hoạt động đáng ngờ.


    Sophos Scan & Clean có rất nhiều tính năng bảo mật mà một phần mềm Antivirus cần có như : Artificial Intelligence Threat Detection, Real-Time Threat Prevention, Advanced Malware Scan and Clean, Remote Security Management, Parential Web Filtering, Web Security, Banking Protection, Privacy Protection, Identity Protection, Premium Support. Đặc biệt Sophos Scan & Clean còn có 2 tính năng cực kỳ quan trọng mà đa số khách hàng hiện nay đều quan tâm đó chính là tính năng Anti Ransomware và tính năng quản trị tập trung trên Cloud với 1 trang web quản trị. Tận dụng AI thế hệ tiếp theo với Deep Learning, Sophos Home phát hiện và ngăn chặn phần mềm độc hại chưa từng thấy trước khi nó thực thi. AI dự đoán này sử dụng công nghệ Deep Learning để đánh giá các tệp trước khi chúng chạy và ngăn chặn các cuộc tấn công hoàn toàn mới, chưa từng được thấy trước đây. Mức độ bảo mật của nó được tin tưởng bởi các ngân hàng, chính phủ và doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới. Ngoài ra, công nghệ này đã đạt được một số điểm rất cao trong bài test về hiệu năng của bên thứ ba. Sophos Scan & Clean bảo vệ chống lại vi-rút mới và đang phát triển, phần mềm độc hại, Trojan, worms, bots, các ứng dụng không mong muốn (PUAs) và các mối đe dọa mới nhất.


    Sophos Scan & Clean luôn cảnh giác, quét các quá trình tương tác với dữ liệu quý giá của bạn. Nếu phát hiện điều gì đó không xác định thực hiện thay đổi dẫn đến dữ liệu bị mã hóa, Sophos sẽ chặn cuộc tấn công ransomware và khôi phục dữ liệu của bạn về ban đầu.


    Link tải: https://www.fileeagle.com/vi/software/1361/Sophos-Scan-Clean/

    Sophos Scan & Clean
    Sophos Scan & Clean
    Sophos Scan & Clean



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy