Top 10 Phần mềm miễn phí tốt nhất nên cài đặt ngay sau khi mua laptop mới

  1. Top 1 Google Chrome
  2. Top 2 Google Drive
  3. Top 3 Spotify
  4. Top 4 LibreOffice
  5. Top 5 Paint.NET
  6. Top 6 Malwarebytes Anti-Malware
  7. Top 7 Media Player: VLC
  8. Top 8 ShareX
  9. Top 9 7-Zip
  10. Top 10 Rambox

Top 10 Phần mềm miễn phí tốt nhất nên cài đặt ngay sau khi mua laptop mới

Vũ Minh Hoàng 162 0 Báo lỗi

Bạn vừa mới đập hộp chiếc laptop mới mua của mình và bạn bắt đầu đăng nhập, đổi hình nền, và giờ phải làm gì tiếp theo đây. Hôm nay, các bạn hãy cùng Toplist ... xem thêm...

  1. Một phần mềm mà chắc hẳn những ai khi sử dụng máy tính đều rất cần thiết, đây là một phần mềm hay trình duyệt cực kì cơ bản. Google Chrome là một trình duyệt web Internet nguồn mở miễn phí được phát triển bởi Google vào ngày 11 tháng 12 năm 2008 với 43 ngôn ngữ. Google Chrome hiện đang được người dùng sử dụng phổ biến nhằm mục đích truy cập thông tin có sẵn trên World Wide Web. Đồng thời, Google Chrome ngoài hỗ trợ cho nhiều hệ điều hành và nhiều nền tảng thì còn hỗ trợ các tiêu chuẩn web như CSS và HTML5. Và còn là một trình duyệt web đầu tiên có tính năng kết hợp cả hộp tìm kiếm và thanh địa chỉ cho người dùng trải nghiệm. Thông thường Google Chrome dành cho những đối tượng tìm kiếm những thông tin trên trình duyệt web, ưa thích sự trải nghiệm và tìm hiểu những điều mới lạ. Đồng thời người dùng còn có thể chia sẻ những thông tin bổ ích của mình đến với mọi người.


    Lúc mới đầu, Google Chrome được phát triển ra phiên bản thử nghiệm beta đầu tiên với 43 ngôn ngữ dành cho hệ điều hành Windows được phát hành vào ngày 2 tháng 9 năm 2008. Và ngay sau khi vừa ra mắt thì Google Chrome đã nhanh chóng chiếm lĩnh được cho mình gần 1% thị trường thuộc về trình duyệt. Đồng thời lúc này Google cũng cho biết sẽ phát hành ra phiên bản chính thức được chạy trên các nền tảng và các ngôn ngữ khác sẽ sớm được ra mắt sau đó. An toàn và bảo mật cao Chrome là trình duyệt được Google cập nhật thường xuyên nhằm giữ được tính bảo mật và an toàn cho người dùng. Google Chrome còn có khả năng cập nhật tự động khi người dùng kết nối với Internet. Thêm vào đó, trình duyệt cũng cung cấp nhiều bảo vệ như nhằm ngăn chặn các trang web độc hại, xác định và loại bỏ phần mềm gây ảnh hưởng đến trình duyệt, xác định kết nối an toàn của một trang web,... và còn nhiều hơn thế nữa. Chrome hỗ trợ cho người dùng đa dạng các tiện ích mở rộng, chẳng hạn như đánh dấu trang, mở nhiều tab cùng một lúc, dịch ngôn ngữ, chặn quảng cáo,... với các tiện ích này, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm được thoải mái hơn.


    Link tải: https://www.google.com/chrome/

    Google Chrome
    Google Chrome
    Google Chrome

  2. Một phần mềm ở vị trí thứ 2 cũng không kém phần quan trọng đó chính là Google Drive. Là phần mềm dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa tập tin được tạo bởi Google giúp người dùng có thể lưu trữ tập tin trên đám mây, chia sẻ tập tin, chỉnh sửa tài liệu, văn bản, bảng tính, và bài thuyết trình với cộng tác viên. Google Drive bao gồm Google Docs, Sheets, và Slides, một bộ phần mềm văn phòng cho phép chỉnh sửa tài liệu, bảng tính, thuyết trình, bản vẽ, biểu mẫu,... Google Drive cung cấp một phần mềm cho mọi nền tảng chính, vì vậy bạn có thể mang các tệp của mình đi bất cứ đâu. Ngoài việc đồng bộ hóa các tệp bạn đặt trong thư mục Google Drive chuyên dụng, ứng dụng dành cho máy tính để bàn cũng giúp bạn dễ dàng sao lưu các thư mục trên máy tính và thiết bị bên ngoài.

    Khi bắt đầu sử dụng tài khoản Google drive, bạn có sẵn 15 GB miễn phí để lưu trữ. Bạn có thể lưu trữ qua Google Drive, Gmail, và Google Photos cùng 1 lúc (nếu người dùng muốn giữ dung lượng gốc để không ảnh hưởng chất lượng của hình ảnh). Tệp trong Drive là riêng tư cho tới khi bạn quyết định chia sẻ chúng. Bạn có thể nhanh chóng mời người khác xem, nhận xét và chỉnh sửa bất kỳ tệp hoặc thư mục nào bạn chọn. Chỉ cần chụp một bức ảnh của những tài liệu như biên nhận, thư và bản sao kê, Drive sẽ lưu trữ chúng ngay lập tức dưới dạng tệp PDF. Drive có thể truy cập được từ mọi điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính. Bạn có thể sử dụng ở bất cứ nơi đâu. Việc chia sẻ tệp với người khác cũng cực kỳ dễ dàng, ngoài ra dịch vụ này hoạt động tốt với bộ năng suất của Google. Cho dù bạn sử dụng nó như một phần trong kế hoạch sao lưu của mình, làm ổ đĩa flash trên đám mây hay để thiết lập các thư mục được chia sẻ với người khác

    Link tải:
    https://www.google.com/intl/vi/drive/download/

    Google Drive
    Google Drive
    Google Drive
  3. Top 3

    Spotify

    Spotify là một trong những ông lớn stream nhạc trực tuyến trên thế giới, hiện ứng dụng đang sở hữu hơn 100 triệu người dùng với hơn 35 triệu bài hát. Nhìn chung, nếu bạn đã quen với cách nghe nhạc kiểu cũ trên các trình nghe nhạc offline tìm kiếm và bật bài hát thì bạn chắc chắn sẽ không thất vọng với Spotify. Sử dụng dịch vụ này sẽ giúp bạn giải phóng được một khối lượng bộ nhớ khổng lồ để thay thế bằng một kho nhạc chất lượng. Với tổng số bài hát lên đến hơn 40 triệu bài, đây là một trong những kho tàng chứa và lưu trữ nhạc công cộng cho người dùng truy cập lớn nhất thế giới. Điểm đặc biệt ở chỗ chúng đều là những ca khúc được đăng ký bản quyền chắc như đinh đóng cột, không hề lo hàng lậu lưu truyền chia sẻ trái phép.


    Với Spotify, các bài hát được sử dụng định dạng Ogg Vorbis ở mức 320 kps trở lên, âm thanh mượt mà, không có các lỗi tạp âm do chuyển đổi (convert) từ nguồn kém hoặc lậu. Dĩ nhiên, các lỗi do chính bản âm gốc gây ra vẫn sẽ tồn tại. Ngoài ra, tốc độ cập nhật những ca khúc mới rất nhanh và đầy đủ ở mọi thị trường. Vừa mới về Việt Nam thôi nhưng bạn cũng đã có thể tìm các hit Vpop đủ khắp thể loại trên Spotify. Ngoài ra, tốc độ cập nhật những ca khúc mới rất nhanh và đầy đủ ở mọi thị trường. Playlist sẽ được thay đổi và update mỗi ngày, bạn sẽ được nhận từ 1 - 6 danh sách khác nhau, dựa trên việc dữ liệu thu thập về bạn ít hay nhiều. Càng nghe nhiều, Your Daily Mixes sẽ làm bạn sửng sốt vì bắt quá đúng gu nhạc của mình.


    Link tải: https://www.spotify.com/vn-vi/download/windows/

      Spotify
      Spotify
      Spotify
    • LibreOffice là bộ phần mềm văn phòng mã nguồn mở, miễn phí và tiện dụng. Được đóng gói cho Windows, Macintosh và GNU/Linux, LibreOffice bao gồm 6 ứng dụng với nhiều tính năng cho tất cả các nhu cầu xử lý dữ liệu và xuất bản tài liệu Writer, Calc, Impress, Draw, Math và Base. Bạn có thể nhận trợ giúp và tài liệu miễn phí từ cộng đồng người dùng rộng lớn, và cũng có thể tham gia cùng với nhóm phát triển này để phát triển ứng dụng. LibreOffice là một bộ phần mềm văn phòng toàn diện, năng suất chất lượng chuyên nghiệp mà bạn có thể tải về và cài đặt tự do. Có rất nhiều người hài lòng khi sử dụng LibreOffice trên toàn thế giới, và nó được dịch sang hơn 30 ngôn ngữ cho tất cả các hệ điều hành, bao gồm Microsoft Windows, Mac OS X và GNU/Linux (Debian, Ubuntu, Fedora, Mandriva, OpenSUSE, ...).


      Không người dùng Windows nào nên bỏ qua LibreOffice. Đây là bộ ứng dụng văn phòng mạnh mẽ và hoàn toàn miễn phí bao gồm các lựa chọn thay thế cho Microsoft Word, Excel, PowerPoint, Access... Khi bạn đã quen với một số khác biệt nhỏ về mặt thẩm mỹ so với MS Office, bạn sẽ hoàn thành công việc của mình với LibreOffice.


      Link tải: https://www.libreoffice.org/download/download-libreoffice/

      LibreOffice
      LibreOffice
      LibreOffice
    • Paint.NET là 1 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí trên máy tính Windows, không những có các tính năng vượt trội để đọ sức với các ông lớn chuyên về chỉnh sửa ảnh như Adobe Photoshop, Corel hay Microsoft Photo Editor,... mà Paint.NET còn có thể giúp bạn nhiều hơn thế nữa. Paint.NET phần mềm chỉnh sửa ảnh do Rick Brewster sáng chế và được dotPDN, LLC phát hành cho đến hiện tại. Với giao diện thân thiện với người dùng thì đây đúng là 1 phần mềm lý tưởng để vẽ và sáng tạo nên các tác phẩm tuyệt đẹp. Ngoài ra, Paint.NET còn có thể hoạt động trơn tru đối với các CPU có cấu hình thấp, đặc biệt là với các dòng máy tính đã cũ. Nếu như bạn đang sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop, Corel,... mà bị giật, lag thì Paint.NET có thể là 1 sự lựa chọn hợp lý để thay thế. Paint.NET còn có rất nhiều công cụ phù hợp cho việc chỉnh sửa hoặc thiết kế hình ảnh, với bộ công cụ khá đầy đủ các tiện ích, bạn có thể thực hiện được nhiều thao tác trên phần mềm này.


      Paint.NET có thể giúp bạn chỉnh sửa được trên từng lớp ảnh riếng biệt và biết được nên chỉnh sửa hình ảnh ở lớp layer nào. Bạn có thể bắt gặp kiểu chỉnh sửa ảnh theo từng lớp như thế này ở phần mềm Photoshop và các phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến hiện nay. Đối với Paint.NET, bạn có thể kiểm soát được số hình ảnh đang mở và đang thực hiện chỉnh sửa trên chính giao diện của phầm mềm. Việc bạn cần làm là chỉ cần nhìn lên góc trên của giao diện phần mềm. Ngoài ra, Paint.NET còn có thêm nhiều tính năng cực kỳ hữu ích, có thể giúp bạn thực hiện các thao tác chỉnh sửa 1 cách hoàn hảo và nhanh chóng. Paint.NET có diễn đàn trực tuyến thân thiện và không ngừng mở rộng. Tính năng mới, sửa lỗi, các cải thiện đều được cập nhật tự động. Nhiều hiệu ứng đẹp để nâng cao chất lượng cho ảnh (Làm mờ, làm nét, xóa bỏ mắt đỏ, nhiễu, bóp méo cho ảnh cho tới các hiệu ứng xoay, phóng to 3D,...). Lịch sử chỉnh sửa ảnh không giới hạn hỗ trợ Undo thao tác.


      Link tải: https://www.dotpdn.com/downloads/pdn.html

      Paint.NET
      Paint.NET
      Paint.NET
    • Những phần mềm quảng cáo, phần mềm độc hại chứa virus, adware,... gây hại cho máy tính, điện thoại luôn là nỗi lo lắng của nhiều người dùng. Giải pháp tốt nhất để giải quyết nỗi lo này chính là phần mềm Malwarebytes. Là một phần mềm chống lại tất cả các mối đe dọa từ những loại virus, mã độc tinh vi cho Microsoft Windows, macOS, Android và iOS, được phát triển bởi Malwarebytes Corporation. Hiện nay, phần mềm cung cấp nhiều tính năng diệt virus như Anti Malware, Endpoint Security, Anti Exploit,... Với 2 phiên bản chính dành cho khách hàng cá nhân (Personal) và khách hàng doanh nghiệp (Business). Ở phiên bản Personal, có hai bản miễn phí và phiên bản Premium. Malwarebytes không phải là một phần mềm chuyên về diệt virus, vì thế sẽ có nhiều phần mềm chuyên về duyệt virus sẽ hỗ trợ tốt hơn.


      Các tính năng của Malwarebytes bao gồm cả diệt virus và phát hiện, ngăn chặn các mã độc, virus theo dõi, malware, trojan, worm để tránh gián điệp, đánh cắp thông tin hay khóa file trái phép. Ứng dụng có khả năng ngăn chặn các loại phần mềm độc hại đối với máy tính và dữ liệu ở trong đó. Ngăn chặn các phần mềm gián điệp, malware, trojan, worm, ransomware,… Phương pháp Heuristics, Malwarebytes sẽ có khả năng xác định xem đối tượng có nguy cơ xâm hại đến máy tính hay dữ liệu hay không. Nhiều mức độ quét như Threat Scan, Hyper Scan hay Custom Scan, bạn có thể yên tâm về độ chính xác mà Malwarebytes mang lại.


      Link tải: https://support.malwarebytes.com/hc/en-us/articles/360038479134-Download-and-install-Malwarebytes-for-Windows

      Malwarebytes Anti-Malware
      Malwarebytes Anti-Malware
      Malwarebytes Anti-Malware
    • VLC Media Player, được gọi tắt là VLC là một phần mềm hỗ trợ nghe nhạc, xem phim và các tác vụ giải trí khác trên máy tính của bạn. Phần mềm này ghi điểm bởi giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng và tích hợp nhiều chức năng hữu ích. Bạn có thể dùng để phát nhiều loại tệp video khác nhau, mở radio online hay thậm chí thực hiện những chỉnh sửa đơn giản với tệp đa phương tiện của bạn. Dù có nhiều tính năng vượt trội nhưng lại chiếm khá ít dung lượng, đảm bảo tính gọn nhẹ mà vẫn cho trải nghiệm sử dụng tốt. Trình nghe nhạc tối ưu VLC là phần mềm hỗ trợ xem phim, nghe nhạc có cấu trúc đơn giản, tốc độ nhanh và kèm theo nhiều tính năng hỗ trợ mạnh mẽ.


      VLC có thể hoạt động trên nhiều loại nền tảng, từ Windows, MacOS đến iOS, Android,.. thuận lợi cho bạn đổi thiết bị trong quá trình sử dụng. Tuy có nhiều tính năng nhưng VLC lại là một phần mềm hoàn toàn miễn phí, khi dùng VLC, bạn sẽ không bao giờ bị làm phiền bởi quảng cáo hay các loại phần mềm theo dõi nguy hiểm. Ngoài xem phim, nghe nhạc, người dùng còn có thể biến VLC thành công cụ phát trực tiếp hoặc xem cả TV trực tuyến. VLC làm việc được với máy tính, webcam, đĩa và tương thích với nhiều loại file video. Thông qua VLC, bạn có thể dễ dàng xem các định dạng số như video, phim ảnh hay nghe nhạc với chất lượng cao mà không mất một khoản phí nào cả. Cho phép người dùng phát trực tiếp video của mình cho các tài khoản khác với mạng nội bộ của riêng phần mềm. Ngoài ra, khi đang sử dụng phần mềm, bạn cũng có thể đưa video chia sẻ rộng rãi lên các trang mạng Internet khác.


      Link tải: https://www.videolan.org/vlc/

      Media Player: VLC
      Media Player: VLC
      Media Player: VLC
    • Top 8

      ShareX

      ShareX là phần mềm chụp màn hình hoặc quay video màn hình mã nguồn mở nổi tiếng dành cho Windows. Nó hoàn toàn miễn phí và cung cấp nhiều tính năng hữu ích mà bạn có thể sử dụng không hết. ShareX cung cấp chế độ chụp ảnh tự động, chỉnh sửa không thua kém không bất kỳ ứng dụng chỉnh sửa nào. Các hình ảnh, video có thể tải lên imgur hay vào tài khoản Google Drive, Dropbox, MEGA,… của bạn và hàng trăm dịch vụ khác. ShareX hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và đặc biệt có tiếng Việt nên bạn chẳng có lý do gì không dùng thử qua ứng dụng tuyệt vời này.

      ShareX
      có rất nhiều tính năng và thiết lập, lần đầu sử dụng khá rối nhưng sau vài lần thì sẽ dễ dàng hơn. Khi bạn mở ShareX, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn thay đổi phím tắt chụp hình để tránh bị lỗi khi sử dụng chung phím tắt với chương trình khác, như SnagIT chẳng hạn. Trong phiên bản ShareX 14, hãng đã chính thức hỗ trợ tính năng OCR ở dạng offline không cần mạng. Cụ thể, ShareX 14.0.0 cải thiện chức năng OCR cho phép bạn trích xuất văn bản từ hình ảnh, sau đó bạn có thể sao chép vào Clipboard, tải lên hoặc xử lý theo những cách khác. ShareX là ứng dụng đa tính năng, nó cho phép bạn tải video vừa quay vào tài khoản Google Drive và hàng trăm dịch vụ khác ngay trong chương trình.

      Link tải:
      https://getsharex.com/

        ShareX
        ShareX
        ShareX
      • Top 9

        7-Zip

        Bên cạnh phần mềm giải nén nổi tiếng như là WinRar hoặc WinZip, còn có một phần mềm khác cũng mạnh mẽ và thuận tiện không kém là 7-Zip. Là một phần mềm miễn phí có mã nguồn mở, có tác dụng nén và giải nén file. Sử dụng định dạng 7z có khả năng nén file hiệu quả hơn so với các định dạng khác. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi đăng và tải dữ liệu trên internet, giảm dữ liệu mạng, tiết kiệm không gian ổ cứng và các thiết bị lưu trữ khác. Một nhược điểm của 7-Zip là phần mềm này không phổ biến với nhiều người dùng phổ thông. Vì thế nếu bạn gửi file định dạng 7z tới ai đó, họ sẽ nghĩ đây là một loại virus và bạn phải giải thích cách sử dụng file này cho người đó.


        7-Zip được đánh giá là tiện ích nén và giải nén miễn phí tốt nhất hiện nay. Thậm chí khi so sánh với các phần mềm thương mại nổi tiếng như WinRAR hay WinZip thì 7-Zip cũng không hề thua kém. Tính năng tốt, tích hợp vào menu Context (menu khi nhấn chuột phải) cùng với giao diện trực quan khiến 7-Zip trở nên rất dễ sử dụng. Điểm mạnh của 7-zip là một phần mềm miễn phí mã nguồn mở với giao diện đơn giản và có hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt. 7-zip hỗ trợ giải nén tất cả các định dạng thông dụng hiện nay với khả năng vừa giải nén vừa sửa lỗi (nếu có), đây là ưu điểm mà người dùng đánh giá cao 7-zip hơn WinRAR. Điểm mạnh nhất của 7-zip là độ nén rất mạnh và tốc độ giải nén nhanh, hơn hẳn WinRAR.

        Link tải: https://www.7-zip.org/download.html

        7-Zip
        7-Zip
        7-Zip
      • Top 10

        Rambox

        Rambox là một phần mềm miễn phí và trình duyệt quản lý dự án cho phép bạn xử lý nhiều ứng dụng trong một môi trường. Trình duyệt giúp bạn bằng cách giữ tất cả các ứng dụng của bạn ở một nơi. Nó hoàn hảo cho những người, tổ chức hoặc doanh nghiệp, những người cần nhiều nhiệm vụ và chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng. Trình duyệt được phát triển bởi Rambox LLC, đã tạo ra nó để loại bỏ nhu cầu sử dụng các công cụ hoặc mở khác nhau nhiều tab để quản lý dự án, giao tiếp với nhóm, email và trực tuyến khác công cụ văn phòng hoặc ứng dụng web. Do đó, điều này hoàn hảo cho các loại nhóm khác nhau, đặc biệt là trong các ngành tiếp thị.


        Rambox hoàn hảo cho những người sử dụng nhiều ứng dụng cần thiết cho công việc. Với ứng dụng này, bạn không phải tải xuống các ứng dụng riêng lẻ hoặc mở tất cả chúng trong trình duyệt của mình vì chúng hỗ trợ hầu hết các dịch vụ ứng dụng web, chẳng hạn như Gmail, Google Duo, Facebook, Discord và thậm chí cả Android Messages. Hơn nữa, nó có các tính năng hữu ích khác như không làm phiền, khóa mật khẩu chính, khóa phiên và hơn thế nữa. Mặc dù được gọi là trình duyệt, nhưng bạn không nên nhầm lẫn nó là trình duyệt web. Phần mềm có một ưu điểm đặc biệt là một chương trình hoạt động như một trình duyệt chứa các ứng dụng mà bạn cần. Thật không may, mặc dù ứng dụng tuyệt vời về mặt chức năng, nhưng còn thiếu sót khi nói đến trải nghiệm tổng thể cho người dùng lần đầu tiên và có thể mất nhiều thời gian để làm quen. Lý do là ứng dụng không có thiết kế UI / UX thân thiện với người dùng. Ngay sau khi bạn mở ứng dụng, bạn sẽ được chào đón với một loạt các ứng dụng, có vẻ như người dùng sẽ ngay lập tức biết phải làm gì.


        Link tải: https://rambox.softonic.vn/

        Rambox
        Rambox
        Rambox



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy