Top 10 Phần mềm miễn phí tối ưu RAM tốt nhất trên máy tính

Mai Tuyet Nguyen 398 0 Báo lỗi

Sau một thời gian sử dụng, máy tính Windows thường có tình trạng bị treo, tốc độ xử lý chậm. Để xử lý tình trạng này, bạn nên giải phóng RAM để tăng hiệu suất ... xem thêm...

  1. Advanced System Optimizer là phần mềm tối ưu hệ thống Windows như sao lưu các tệp hệ thống, cũng như sửa các lỗi trong sổ đăng ký hệ thống và chống phân mảnh,… Advanced System Optimizer được phát hành bởi công ty Systweak Software, giúp bạn tìm kiếm và loại bỏ các file dư thừa trên máy tính bao gồm các file rác, thư mục rỗng, các phân mảnh còn sót lại trong quá trình gỡ bỏ cài đặt của nhiều ứng dụng, shortcut, các file trùng lặp, virus và các phần mềm gián điệp. Advanced System Optimizer gói bao gồm các công cụ hệ thống mạnh mẽ để gỡ rối vấn đề phổ biến với phần cứng và phần mềm, cải thiện sự ổn định hệ thống, cũng như tăng tốc độ máy tính của bạn.


    Advanced SyStem Optimizer (ASP) tập hợp tất cả những gì mà bạn cần để dọn dẹp, sửa chữa, tăng tốc hệ thống và làm đẹp Windows. Hơn nữa, việc sử dụng Advanced SyStem Optimizer cũng khá đơn giản, không đòi hỏi bạn phải có nhiều kiến thức về Windows. Những chức năng chính của Advanced SyStem Optimizer có thể kể đến như dọn dẹp dữ liệu rác và giải phóng không gian ổ đĩa. Chống phân mảnh ổ đĩa cứng để đem lại hiệu suất tối ưu, quét và loại bỏ phần mềm gián điệp. Xóa bỏ mọi dấu vết riêng tư bị phơi bày, dọn dẹp lỗi registry, quét các trình điều khiển lỗi thời và được yêu cầu. Tối ưu hóa registry để máy tính hoạt động trơn tru hơn, loại bỏ file rác, thư mục rỗng, chống phân mảnh ổ đĩa. Sửa chữa và khắc phục các sự cố xảy ra, phát hiện và ngăn chặn virus và các phần mềm gián điệp, Trojan, Worm. Khôi phục dữ liệu bị mất hoặc bị xóa, bảo vệ an toàn các thông tin cá nhân. Xóa bỏ các lỗi trong Registry, gỡ bỏ cài đặt của những ứng dụng, Driver có phiên bản lỗi thời. Xóa bỏ quá trình truy cập các trình duyệt Web, loại bỏ các dữ liệu trùng lặp, các dữ liệu không cần thiết trong danh sách khởi động. Có thể nói Advanced System Optimizer là ứng dụng tăng tốc máy tính hiệu quả, giúp máy tính chạy nhanh hơn và loại bỏ rắc rối mà bạn gặp phải.


    Link tải: https://taiwebs.com/windows/download-advanced-system-optimizer-1653.html

    Advanced System Optimizer
    Advanced System Optimizer
    Advanced System Optimizer

  2. Ashampoo WinOptimizer là ứng dụng hữu ích trong việc chăm sóc và bảo trì máy tính nhờ sở hữu nhiều tính năng vượt trội. Phần mềm bảo mật tuyệt đối thông tin, dữ liệu cá nhân và thiết lập hệ thống hoàn chỉnh giúp máy tính hoạt động ổn định. Các tính năng thần thánh của Ashampoo WinOptimizer có thể kể đến như xóa bỏ những nội dung lộn xộn trong ổ cứng, xóa cookie. Cài đặt từ xa dễ dàng nhằm giới hạn thu thập dữ liệu ở mức tối thiểu, sở hữu những module để bạn phân tích, tùy chỉnh và tối ưu hoá hệ thống Windows. Mã hoá tập tin và hỗ trợ bảo vệ bằng mật khẩu chắc chắn, giúp phát hiện những vấn đề xảy ra với ổ đĩa, sự sụp đổ hệ thống, các quá trình chạy nền. Tương tự như hai phần mềm trên, nếu sử dụng các tính năng nâng cao hơn bạn phải đầu tư bản Ashampoo WinOptimizer có trả phí.


    Một số tính năng của Ashampoo WinOptimizer là tối ưu hóa Windows, dọn dẹp ổ đĩa, dọn dẹp registry, dọn dẹp các tập tin Internet, thiết lập các chương trình Startup, quản lý các dịch vụ Windows, tối ưu hóa kết nối Internet, chặn IP người gửi gây phiền nhiễu, kiểm tra tình trạng của các tập tin một ổ đĩa, mã hóa và xóa mật khẩu tệp, lấy thông tin hệ thống, hệ thống kiểm tra, thay đổi biểu tượng và đặt độ trong suốt của cửa sổ. Ở giao diện chính Overview, nhấn Analyze ở dưới cùng cửa sổ phân tích hệ thống. Nhấn Optimize để tiến hành dọn rác và tối ưu Windows. Bảng thông báo Your PC has been optimized successfully sẽ hiện ra. Vậy là bạn đã hoàn thành các bước dọn dẹp máy tính thành công bằng phần mềm Ashampoo WinOptimizer rồi đấy.


    Link tải: https://download.com.vn/download/ashampoo-winoptimizer-free-30501

    Ashampoo WinOptimizer
    Ashampoo WinOptimizer
    Ashampoo WinOptimizer
  3. Advanced PC Cleanup là một trong những phần mềm dọn dẹp RAM tuyệt vời để tối ưu hóa PC của bạn. Phần mềm này đi kèm với các tính năng hữu ích để giúp bạn cải thiện tốc độ và hiệu suất của máy tính. Trong quá trình dọn dẹp RAM, phần mềm còn hiển thị trạng thái hệ thống cùng với dung lượng bộ nhớ mà nó có thể xử lý an toàn. Tất cả được thực hiện chỉ bằng một thao tác nhấp chuột và bạn có thể cảm nhận những thay đổi chóng mặt về hiệu suất chỉ sau vài phút. Advanced PC Cleanup cũng cung cấp cho bạn nhiều công cụ dọn dẹp khác để loại bỏ rác, cache và dữ liệu trong thùng rác.


    Ngoài ra, phần mềm còn giúp cải thiện bảo mật hệ thống và dữ liệu trên máy tính khỏi các nội dung độc hại. Advanced PC Cleanup hiển thị trạng thái hiện tại của PC Windows của bạn trong một lần quét. Điều này bao gồm tất cả các tập tin rác và tạm thời cùng với các khu vực cần được chăm sóc. Nó cho thấy không gian lưu trữ bạn có thể giải phóng. Quét phần mềm độc hại và thông tin đã lưu để bảo mật danh tính và hệ thống của bạn cùng một lúc. Các tính năng của Advanced PC Cleanup có thể kể đến như quét PC cho tất cả sự lộn xộn, giải pháp một cú nhấp chuột. Xóa các tệp tạm thời và xóa rác khỏi thùng rác trên PC của bạn. Quản lý danh sách các chương trình khởi động và cải thiện tốc độ của PC. Đảm bảo máy tính của bạn an toàn trước các mối đe dọa trực tuyến và phần mềm độc hại. Dọn dẹp tất cả rác từ máy tính để cải thiện hiệu suất.


    Link tải: https://taiwebs.com/windows/download-advanced-pc-cleanup-4628.html

    Advanced PC Cleanup
    Advanced PC Cleanup
    Advanced PC Cleanup
  4. Hầu hết người dùng máy tính có các ứng dụng đã biết và chưa biết chạy dưới nền để chiếm bộ nhớ vật lý của máy tính và do đó ảnh hưởng đến hiệu suất của nó. Wise Memory Optimizer sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ vật lý được thực hiện bởi một số ứng dụng vô dụng để tăng hiệu năng máy tính. Công cụ Wise Memory Optimizer là một trong những phần mềm giải phóng bộ nhớ máy tính miễn phí, giúp tối ưu bộ nhớ bị chiếm dụng bởi các chương trình không cần thiết khác, từ đó hiệu suất thiết bị. Khi khởi chạy phần mềm giải phóng RAM Wise Memory Optimizer hiệu năng của RAM sẽ tự động được điều chỉnh phù hợp với những thiết lập trong chương trình. Bạn có thể bật chế độ tối ưu hóa tự động khi bộ nhớ máy tính miễn phí nằm dưới giá trị mà bạn có thể chỉ định, và làm cho Wise Memory Optimizer chạy ngay cả khi CPU không hoạt động, cũng như điều chỉnh lượng bộ nhớ bạn muốn giải phóng. Sau đó, nó sẽ tối ưu bộ nhớ máy tính tự động trong nền.


    Giao diện người dùng gọn gàng và siêu dễ sử dụng, Wise Memory Optimizer tự động tính toán và hiển thị bộ nhớ đã sử dụng. Nhấp chuột duy nhất vào nút tối ưu hóa bây giờ, chương trình có thể giải phóng bộ nhớ trong vài giây. Giao diện người dùng trực quan này làm cho nó thực sự dễ sử dụng cho cả người mới làm quen và chuyên gia. Wise Memory Optimizer là phần mềm miễn phí, tự động cập nhật và hỗ trợ kỹ thuật bằng email. Ứng dụng đòi hỏi số lượng bộ nhớ CPU và bộ nhớ hệ thống thấp, có thời gian đáp ứng tốt và nhanh chóng hoàn thành công việc tối ưu. Tốt hơn nữa, nó cũng có một phiên bản di động, bạn có thể thả các chương trình tập tin bất cứ nơi nào trên ổ đĩa cứng hoặc một ổ đĩa flash.


    Link tải: https://taimienphi.vn/download-wise-memory-optimizer-10764

    Wise Memory Optimizer
    Wise Memory Optimizer
    Wise Memory Optimizer
  5. Top 5

    RAMRush

    RAMRush là một công cụ quản lý và tối ưu hóa bộ nhớ miễn phí. RAMRush có thể tối ưu hóa hiệu quả việc sử dụng bộ nhớ của hệ thống Windows, giải phóng RAM vật lý và làm cho hệ thống hoạt động tốt hơn. Nó sẽ ngăn ngừa sự sụp đổ của hệ thống, rò rỉ bộ nhớ và giữ cho máy tính chạy ổn định và hiệu quả hơn. Phần mềm RAMRush tương thích với tất cả các hệ điều hành Windows và có giao diện trực quan dễ sử dụng cho tất cả người dùng khi cài đặt và tải phần mềm về máy tính, laptop của mình.


    Những tính năng của RAMRush có thể kể đến như tăng hiệu năng hệ thống, tăng dung lượng bộ nhớ. Chống phân mảnh bộ nhớ vật lý của hệ thống, khôi phục lại bộ nhớ từ các ứng dụng Windows. Ngăn chặn sự cố hệ thống do các vấn đề về bộ nhớ. Chế độ AutoOptimize hỗ trợ hỗ trợ chế độ dòng lệnh, RAMRush rất dễ sử dụng cho cả người mới bắt đầu lẫn chuyên gia. RAMRush có khả năng khôi phục lại dung lượng bộ nhớ của các ứng dụng đã sử dụng trong Windows. Trên đồ thị, bạn có thể thấy thời gian sử dụng các phần dung lượng của RAM và CPU cùng với phần dung lượng trống. Tính năng này cho phép bạn phân bổ tài nguyên RAM hợp lý để ưu tiên cho những chương trình quan trọng. Ưu điểm của RAMRush là cách sử dụng khá dễ dàng như điều khiển phím tắt hay Click chuột để tối ưu hóa, hỗ trợ chế độ làm việc bằng dòng lệnh. Bạn có thể thu nhỏ ứng dụng xuống khay hệ thống để nó tự động thực hiện công việc giúp tiết kiệm thời gian khi cần tăng tốc hệ thống.


    Link tải: https://taimienphi.vn/download-ramrush-8161/taive

    RAMRush
    RAMRush
    RAMRush
  6. Để có được tốc độ tối đa của máy tính, người dùng cần phải có giải pháp gồm một tập hợp các công cụ có thể áp dụng cho 9 nguyên nhân chính khiến máy tính chạy chậm. Iolo System Mechanic là sản phẩm có thể giải quyết từng vấn đề một. System Mechanic giúp bạn dọn dẹp toàn bộ hệ thống máy tính, xóa bỏ những tập tin không cần thiết, phát hiện và sửa chữa các sự cố xảy ra do virus tấn công hoặc nhiều nguyên nhân khác nữa. Nhờ vậy, giúp giải phóng một phần bộ nhớ của ổ cứng và làm cải thiện tốc độ hoạt động của Windows. Iolo System Mechanic loại bỏ tập tin rác và ứng dụng không cần thiết, khóa bloatware (ứng dụng bổ sung vào hệ điều hành từ nhà sản xuất) hay những cài đặt tự động chạy không mong muốn, làm sạch RAM và xóa các bản ghi, lịch sử trình duyệt cũng như bộ nhớ cache.


    Không chỉ làm sạch những nguồn tài nguyên hệ thống chính, phần mềm cũng loại bỏ các dấu vết của hoạt động duyệt web để bảo vệ quyền riêng tư. Một điểm khác biệt nữa, bất cứ khi nào kiểm tra máy tính bằng Iolo System Mechanic, tốc độ sau đó được cải thiện đáng kể, đặc biệt là lúc khởi động. Iolo System Mechanic có có giao diện mới, được sắp xếp hợp lý giúp việc tìm kiếm các công cụ khác nhau của ứng dụng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giao diện có một số tùy chọn trong khung bên trái, chẳng hạn như ActiveCare (giám sát và dọn dẹp hệ thống theo thời gian thực) và LiveBoost (tối đa hóa hiệu suất CPU, RAM và đĩa cứng), chứa các danh mục con điều chỉnh riêng lẻ. Ngoài ra, bong bóng hội thoại hữu ích bật lên để giải thích các sự cố máy tính thông thường và các chức năng khác nhau của công cụ. Bạn có thể kích hoạt các công cụ riêng lẻ hoặc bắt đầu điều chỉnh bằng một cú nhấp chuột.

    Link tải: https://www.iolo.com/downloads/download-system-mechanic/?AID=11552530&PID=6361382&utm_source=cj

    Iolo System Mechanic
    Iolo System Mechanic
    Iolo System Mechanic
  7. iObit Advanced Systemcare là phần mềm tối ưu hóa hệ thống toàn diện được phát hành bởi hãng phần mềm IOBit. Nhờ có giao diện thân thiện với người dùng, hỗ trợ hoàn toàn bằng Tiếng Việt, phần mềm này ngày càng trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam cũng như toàn thế giới. Advanced Systemcare là cái tên rất nổi bật trong số những phần mềm hỗ trợ dọn dẹp và tăng tốc máy tính. Theo IObit, phần mềm này có thể giúp tăng hiệu suất làm việc máy tính của bạn lên đến 200%. Với phần mềm này, IObit cũng liên tục tung ra những phiên bản mới nhất với những tính năng ngày càng cải tiến hơn. Hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới đã tin tưởng và sử dụng Advanced Systemcare. Đây cũng là phần mềm tối ưu hóa hệ thống được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng.


    Đây là phương pháp tiếp cận việc tối ưu hóa cho người dùng mới làm quen, ứng dụng gồm 2 phiên bản, bản miễn phí dọn dẹp máy tính ở mức cơ bản, bản Pro hỗ trợ nhiều tính năng nâng cao hơn, được cấp phép cho 3 máy tính và hỗ trợ kỹ thuật 24/7. Dù chọn bản miễn phí, giao diện phần mềm vẫn được thiết kế tốt, dễ sử dụng ngay cả với những người dùng chưa có kinh nghiệm. iObit Advanced Systemcare cũng làm sạch các tập tin và thư mục không cần thiết, làm gọn registry (cơ sở dữ liệu) của Windows và sửa lỗi trên ổ cứng, tất cả được thực hiện thông qua một bảng điều khiển đơn giản. Các phiên bản mới nhất liên tục cập nhật những tính năng mới nhất cho phần mềm này. Hiện nay, Advanced Systemcare sở hữu rất nhiều các tính năng tiện ích khác nhau mà người dùng chắc hẳn sẽ rất cần thiết để tối ưu Ram.

    Link tải: https://www.iobit.com/en/advancedsystemcarefree.php?AFF=3305&__c=1

    iObit Advanced SystemCare
    iObit Advanced SystemCare
    iObit Advanced SystemCare
  8. Trong quá trình hoạt động suốt một thời gian dài, máy tính của bạn sẽ lưu trữ một lượng dữ liệu lớn và sẽ có không ít tập tin rác tồn đọng làm tốn dung tích bộ nhớ máy. Điều này làm cho hiệu suất hoạt động của hệ thống giảm đáng kể và gây rất nhiều bất lợi cho người dùng. Nhưng không sao, vấn đề này sẽ được Avira Free System Speedup giải quyết nhanh gọn. Avira Free System Speedup bao gồm một bộ công cụ giúp người dùng loại bỏ rác máy tính một cách nhanh chóng và an toàn. Nó sẽ khôi phục không gian bộ nhớ bằng cách loại bỏ các tập tin rác, dọn dẹp rigestry, chống phân mảnh và loại bỏ các tập tin hoặc đăng ký tạm thời mà bạn không nhìn thấy được. Đồng thời, nó cũng sẽ cho bạn lựa chọn chế độ không khôi phục lại những gì đã bị xóa và xóa mọi dấu vết của các ứng dụng đã bị gỡ bỏ.


    Nhìn chung Avira Free System Speedup không cung cấp nhiều tùy chọn cấu hình khi cài đặt nhưng có 1 tùy chọn khá hay là việc khởi tạo điểm sao lưu trước khi cài đặt phần mềm. Tùy chọn này cho phép bạn nhanh chóng khôi phục lại hệ thống về tình trạng trước khi cài đặt Avira System Speedup. Sau khi cài đặt xong, Avira System Speedup sẽ tự khởi động và hoạt động trên nền hệ thống. Bên cạnh đó giao diện của Avira System Speedup cũng xuất hiện. Ở lần sử dụng đầu tiên, bạn cần cho phép Avira System Speedup thực hiện việc quét toàn bộ hệ thống để đưa ra thông tin cụ thể về tình trạng hệ thống hiện tại. Quá trình quét này sẽ mất chút ít thời gian và gây giảm hiệu suất hoạt động của máy tính nên tốt nhất bạn nên hạn chế các hoạt động trên máy tính để tránh tình trạng treo máy xuất hiện. Và sau khi quá trình quét kết thúc, Avira System Speedup sẽ hiển thị tổng số các lỗi và vấn đề hiện tại của máy tính có thể tối ưu và khắc phục. Avira Free System Speedup sẽ là một lựa chọn không tồi cho nhu cầu tối ưu và tăng tốc hệ thống.


    Link tải: https://www.avira.com/en/free-speedup-windows

    Avira Free System Speedup
    Avira Free System Speedup
    Avira Free System Speedup
  9. Top 9

    Restoro

    Restoro là phần mềm cung cấp giải pháp sửa chữa, đánh giá dành cho hệ điều hành Windows như dọn dẹp, cải thiện tốc độ máy, đảm bảo tính ổn định của hệ thống và ngăn chặn các dạng phần mềm độc hại khác xâm phạm. Ngoài ra, Restoro còn sở hữu đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7, giúp bạn giải đáp các thắc mắc và vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng phần mềm qua tin nhắn hoặc email. Restoro có thể sửa chữa các thông báo lỗi như công cụ sửa chữa những thiệt hại do vi rút gây ra. Cung cấp sửa chữa máy tính thuận tiện bất cứ lúc nào, khắc phục, sửa chữa và xây dựng lại hệ điều hành Windows.


    Restoro thực hiện rất tốt việc cung cấp các yếu tố cần thiết mà không thêm quá nhiều tính năng bổ sung không cần thiết. Tất cả các lần quét Restoro đều bao gồm phát hiện phần mềm độc hại tích hợp sẵn. Mọi tệp đáng ngờ sẽ được xác định ngay lập tức và bạn có thể quyết định có cần xóa chúng hay không. Các công cụ tối ưu hóa hiệu suất của Restoro được thiết kế để đưa các máy tính chạy chậm hoặc lag về trạng thái ban đầu. Nhiều vấn đề được quét, liệt kê nếu tìm thấy và sửa chữa bằng công cụ sửa chữa hệ thống mạnh mẽ. Bạn sẽ không mất quá vài phút để tải xuống và cài đặt phần mềm Restoro. Hầu như không cần thiết lập và chương trình sẽ bắt đầu quét tự động sau khi cài đặt xong. Điều này sẽ phân tích các khía cạnh khác nhau của máy tính của bạn, bắt đầu với việc biên soạn và phân tích dữ liệu đầy đủ. Các khía cạnh khác nhau về tính ổn định và bảo mật của PC cũng sẽ được phân tích và toàn bộ quá trình quét sẽ không mất quá vài phút. Với gói cao cấp, việc giải quyết những vấn đề này đơn giản bằng cách nhấn vào nút bắt đầu sửa chữa và để chương trình hoạt động.


    Link tải: https://www.restoro.com/pages/lwdu/index.php?

    Restoro
    Restoro
    Restoro
  10. Mz Ram Booster cho phép người dùng máy tăng tốc các phần cứng và các chương trình đang chạy trên hệ điều hành Windows thông qua việc giải phóng RAM máy tính khi không sử dụng hoặc trong tình trạng thiếu. Mz Ram Booster là công cụ thông minh thúc đẩy các hoạt động của bộ nhớ RAM, bảo đảm chất lượng máy tính của bạn chạy ổn định và hiệu suất cao nhất. Phần mềm miễn phí Mz Ram Booster giúp tối ưu hóa bộ nhớ RAM và tốc độ CPU của hệ thống máy tính dễ dàng, nhanh chóng. Để sử dụng Mz Ram Booster được hiệu quả, trước tiên, bạn vào thẻ Options để thiết đặt vài thông số hoạt động cho Mz Ram Booster. Nhập vào một giá trị (tính bằng đơn vị MB) mà khi bộ nhớ RAM giảm đến mức đó thì ngay lập tức phần RAM đã dùng sẽ được giải phóng. Gợi ý, bạn nên nhập vào đây con số bằng 20 đến 30% dung lượng RAM thật của máy tính.

    Nhập vào giá trị (tính bằng đơn vị MB) mà khi bộ nhớ RAM trống đã được tăng đến giá trị đó thì hoạt động tối ưu sẽ dừng lại. Gợi ý, bạn nên nhập vào giá trị bằng 60 đến 80% dung lượng RAM thật. Tạm dừng hoạt động giải phóng RAM sau một khoảng thời gian (tính bằng phút). Tự động tối ưu RAM sau khi máy tính hoạt động được một thời gian nào đó. Tự động tối ưu tốc độ CPU, khi CPU đã giảm xuống một mức nào đó (tính bằng %). Xong, nhấn vào Apply Settings. Ngoài ra, thẻ Tweaks còn cho phép bạn tăng tốc hệ thống với việc ngăn chặn một vài hoạt động mặc định của Windows hay không cho phép nạp những tập tin *.dll ít được sử dụng. Sau khi đã hoàn thành các thao tác trên thì bạn lần lượt nhấn chuột vào các nút Optimize Now, Recover Memory, Smart Optimize, CPU Boost theo thứ tự từ trên xuống để việc tối ưu có hiệu lực ngay. Để kiếm tra khả năng hoạt động của chương trình, bạn xem thông tin về bộ nhớ RAM và tốc độ CPU hiện tại trong thẻ System Information, rồi thực hiện tối ưu và hãy so sánh giá trị sau đó so với giá trị bạn đầu.


    Link tải: http://www.mztweak.com/mzrambooster.html

    Mz RAM Booster
    Mz RAM Booster
    Mz RAM Booster




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy