Top 9 Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy miễn phí tốt nhất

  1. Top 1 Edraw MindMap
  2. Top 2 MindMaple Lite
  3. Top 3 Blumind
  4. Top 4 Coggle
  5. Top 5 Smartdraw
  6. Top 6 iMindMap
  7. Top 7 Novamind
  8. Top 8 TheBrain
  9. Top 9 SimpleMind Desktop

Top 9 Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy miễn phí tốt nhất

Thu Hoai 103 0 Báo lỗi

Các phần mềm vẽ sơ đồ tư duy ra đời để giúp bất cứ ai cũng có thể tạo được bản đồ tư duy cho riêng mình. Giờ đây, giới hạn duy nhất là sự sáng tạo của bạn. ... xem thêm...

  1. Edraw MindMap là một trong những phần mềm vẽ sơ đồ tư duy online đa dạng, phong phú về tính năng giúp người dùng có thể tạo ra các bảng vẽ, sơ đồ sáng tạo độc đáo. Mặc dù phần mềm này không có thiết kế đẹp mắt, tuy nhiên nó vẫn gây ấn tượng được với người dùng bởi một giải pháp sơ đồ tư duy thông minh và dung lượng gọn nhẹ đặc biệt rất dễ sử dụng. Phần mềm Edraw MindMap hỗ trợ rất nhiều tính năng tích hợp giúp người dùng có thể tạo ra một sơ đồ tư duy một cách dễ dàng và nhanh gọn. Sau khi đã tạo xong thì bạn có thể lưu nó ở các định dạng như: DOC, PNG,JPG, PPT,…

    Công cụ này sẽ rất thích hợp với những bạn có thói quen sử dụng Microsoft Office. Hãy trải nghiệm nó cùng những tính năng dễ dàng sau đây:

    • Phần mềm miễn phí và phù hợp với đa dạng nền tảng
    • Dễ sử dụng dễ chỉnh sửa
    • Sơ đồ tư duy thông minh, dung lượng gọn nhẹ
    • Sở hữu thư viện mẫu mã, chủ đề sơ đồ phong phú
    • Tốc độ xử lý và chỉnh sửa nhanh chóng
    • Hỗ trợ lưu trữ với nhiều định dạng khác nhau
      Hỗ trợ chế độ nâng cao

    Đây sẽ là một lựa chọn phù hợp để bạn lựa chọn phục vụ cho công việc có tính tập trung và các dự án phức tạp liên quan đến các sơ đồ tư duy lớn. Còn nếu bạn có mong muốn tạo một sơ đồ tư duy với giao diện và thiết kế đơn giản thì Edraw MindMap sẽ không phù hợp và bạn nên cân nhắc lựa chọn một ứng dụng vẽ sơ đồ tư duy khác thay thế.


    Link ứng dụng: https://download.com.vn/edraw-mind-map-84186

    Edraw MindMap
    Edraw MindMap
    Edraw MindMap
    Edraw MindMap

  2. MindMaple Lite là phần mềm hỗ trợ thiết kế sơ đồ tư duy đa nền tảng hoạt động trên cả Windows, Mac OS X và iOS với một giao diện trực quan giúp người dùng tương tác dễ dàng. Chương trình cung cấp cho bạn nhiều mẫu sơ đồ tư duy có sẵn hoặc các công cụ để thiết kể tạo sơ đồ mới, các thành phần chi tiết để bạn chèn vào biểu đồ. Biểu đồ được tạo có thể xuất sang nhiều định dạng khác nhau, hoặc tải lên dịch vụ đám mây để lưu trữ hoặc chia sẻ đến những người khác.


    MindMaple Lite giúp bạn cụ thể hóa các ý tưởng bằng một sơ đồ tư duy chi tiết, để bạn dễ dàng hình dung con đường từ suy nghĩ đến hành động, từ điểm xuất phát đến đích của mình. Việc tạo sơ đồ tư duy giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức cho việc hiện thực hóa các ý tưởng, thể hiện phong cách làm việc hiện đại và chuyên nghiệp. Công cụ tạo sơ đồ tư duy đơn giản này mang đến hàng trăm template và các chủ đề mẫu phù hợp với các mục đích khác nhau của bạn kế hoạch kinh doanh, chương trình học, bài giảng, đồ án hay kế hoạch tuần.


    MindMaple Lite cho phép bạn thực hiện các thao tác cắt, dán, sao chép, chèn clip art, hình ảnh và các thông tin bổ sung, hyperlink, bookmark, nhãn dán, chú thích, văn bản và các icon vào biểu đồ của mình rất dễ dàng. Hầu hết những gì bạn cần để tạo thành một sơ đồ, ứng dụng này đều cung cấp đầy đủ. Phần mềm hỗ trợ cho nhiều định dạng hình ảnh như JPEG, GIF, BMP, JPG, PNG, WMF, TIF, TIFF, EMF và ICO, cùng 12 clip art để người dùng lựa chọn. Ưu điểm của chương trình này là giao diện vừa đẹp mắt, lại vừa linh hoạt trong các tính năng, có thể phóng to thu nhỏ, điều chỉnh sao cho phù hợp với mục đích của mình.


    Khi tạo xong, MindMaple Lite xuất tập tin dưới dạng HTML, TXT, PPT, JPG, DOC, PNG, XLS, BMP, GIF và TIF. Đây là những tập tin bạn có thể đọc bằng nhiều công cụ đọc file trên máy tính. Sơ đồ tư duy của bạn sẽ được chia sẻ đến người khác nếu bạn muốn bằng cách lưu trữ và tải lên dịch vụ Google Drive sau đó truy cập từ bất kỳ máy tính nào. Hoặc nếu muốn, bạn cũng có thể in ấn dễ dàng và nhanh chóng. Đây là công cụ rất hữu ích khi bạn muốn lập kế hoạch cho dự án hoặc thiết kế một bài thuyết trình, thảo luận thuyết phục được người nghe.


    Các tính năng chính của MindMaple Lite: Tạo sơ đồ tư duy đơn giản và nhanh chóng, Giao diện trực quan, thao tác dễ dàng, Chèn nhiều dữ liệu khác nhau vào biểu đồ, Xuất sơ đồ dưới nhiều định dạng khác nhau, Chia sẻ dữ liệu lên dịch vụ đám mây, Hỗ trợ lên kế hoạch dự án kinh doanh, tạo bài thuyết trình.


    Link ứng dụng: https://taimienphi.vn/download-mindmaple-lite-20195

    MindMaple Lite
    MindMaple Lite
    MindMaple Lite
    MindMaple Lite
  3. Top 3

    Blumind

    Một bản đồ tư duy thường bao gồm các từ ngữ, ý tưởng, nhiệm vụ hoặc nhiều thứ khác được liên kết và sắp xếp xung quanh một từ khóa ở trung tâm. Thực tế đó đòi hỏi có một phần mềm giúp bạn có một cái nhìn tổng quan nhất về các ý tưởng và sắp xếp, xây dựng chúng thành một bản đồ tư duy mind map. Blumind là một phần mềm đáp ứng những đòi hỏi ấy.


    Blumind cung cấp những công cụ giúp bạn tạo một bản đồ tư duy rất đơn giản và nhanh chóng. Blumind hỗ trợ cách bố trí các biểu đồ, chẳng hạn như một sơ đồ tổ chức, sơ đồ hình cây, sơ đồ logic và có thể xuất bản mind map ra nhiều định dạng như PNG, JPG, BMP, TIFF, GIF, SVG và TXT.

    Khởi động Blumind, một giao diện trực quan xuất hiện với một vùng văn bản nằm ở trung tâm, bạn sẽ nhập một ý tưởng vào đó. Sau đó, dựa vào vùng văn bản này, bạn thêm các nhánh khác nhau để tạo nên một bản đồ. Thêm các danh mục khác nhau bằng cách click chuột phải vào bản đồ tư duy được liệt kê ở bên phải của giao diện. Bạn có thể thêm một URL ảnh từ Internet để làm phong phú thêm cho bản đồ tư duy của mình.

    Với sự giúp đỡ của Blumind, bạn có thể tạo ra một bản đồ tư duy bằng cách sử dụng các khung hình có sẵn trong các mục khác nhau. Blumind cung cấp tất cả các tùy chọn để bản đồ tư duy của bạn được nổi bật nhất.


    Link ứng dụng: https://download.com.vn/blumind-35382

    Blumind
    Blumind
    Blumind
    Blumind
  4. Top 4

    Coggle

    Cùng với Edraw MindMaster, iMindMap hay BluMind, Coggle là công cụ vẽ sơ đồ tư duy dễ dàng trên trình duyệt web. Coggle là phần mềm vẽ sơ đồ tư duy online, cách trực quan để chia sẻ thông tin phức tạp trên giao diện dễ hiểu. Cách sử dụng Coggle thật sự đơn giản.


    Ưu điểm:

    • Thể hiện sự sáng tạo: Tạo ra ghi chú nhanh và dễ hơn. Chia sẻ chúng với bạn bè và đồng nghiệp để cùng nhau phát triển ý tưởng ban đầu.
    • Thể hiện tinh thần hợp tác: Coggle là công cụ trực tuyến để tạo và chia sẻ ý tưởng. Mọi thứ đều được xử lý online, bạn không cần tải hay cập nhật bất cứ nội dung nào. Chỉ cần đăng nhập Coggle là có thể tạo sơ đồ tư duy tức thời.
    • Phối hợp thời gian thực: Chúng ta thường làm việc hiệu quả hơn khi làm theo nhóm. Nhóm sẽ hoạt động tốt nhất khi được phối hợp thoải mái với nhau. Tải Coggle cho phép mời bạn bè và đồng nghiệp phối hợp cùng bạn, cùng lúc và trên cùng sơ đồ.
    • Lưu mọi thay đổi: Bạn vừa sửa 1 tài liệu ngày hôm qua nhưng ở thời điểm hiện tại, bạn không ưng ý với những thay đổi đó? Với Coggle, điều đó thật đơn giản. Chỉ cần truy cập chế độ lịch sử để tìm phiên bản đúng, sau đó tạo bản sao từ phiên bản phù hợp.
    • Upload ảnh không giới hạn: 1 bức ảnh có giá trị hơn ngàn lời nói. Coggle cho phép chèn ảnh trực tiếp từ máy tính vào sơ đồ tư duy. Thật đơn giản. Nút “+” lớn cho phép chèn ảnh không giới hạn vào sơ đồ để biểu thị trực quan ý tưởng của bạn.
    • Tạo sơ đồ Coggle không giới hạn: Ngay cả khi bạn đã hủy thuê bao, Coggle vẫn lưu các bản đồ cá nhân của người dùng và cho phép truy cập mọi lúc mọi nơi.
    • ...

    Link ứng dụng: https://download.com.vn/coggle-132318

    Coggle
    Coggle
    Coggle
    Coggle
  5. Cũng như Coggle, Smartdraw cũng là một phần mềm vẽ sơ đồ tư duy online trên nền tảng web, không cần tải về máy tính để sử dụng. Với hơn 4.500 mẫu Templete, 70 biểu đồ khác nhau và hỗ trợ 100 ngôn ngữ, Smartdraw đã được sử dụng bởi rất nhiều người dùng đến từ các quốc gia khác nhau và dùng vào hầu như mọi lĩnh vực. Bạn có thể đăng kí tài khoản Smartdraw hoặc dùng tài khoản Google để bắt đầu sử dụng.


    Phần mềm này có giao diện trực quan, thân thiện và dễ sử dụng, cho phép bạn tự thêm hình ảnh có sẵn hoặc vẽ thêm hình ảnh vào biểu đồ tùy thích. SmartDraw cũng tích hợp với các công cụ phổ biến nhất như Microsoft Office, G Suite, Confluence, Jira và Trello, giúp bạn cộng tác với nhóm của mình trên các công cụ bạn đang sử dụng.


    Link ứng dụng: https://download.com.vn/smartdraw-5773

    Smartdraw
    Smartdraw
    Smartdraw
    Smartdraw
  6. iMindMap 11.0.4 là phần mềm vẽ bản đồ tư duy được phát triển bởi Tony Buzan, giúp người dùng sáng tạo và làm việc hiệu quả hơn trong quá trình suy nghĩ và triển khai ý tưởng. iMindMaplà một phần mềm rất mạnh, cung cấp cho người dùng rất nhiều các công cụ hỗ trợ để chuyển đổi các ý tưởng thành hình ảnh.


    Các tính năng mạnh mẽ của iMindMap truyền cảm hứng tư duy sáng tạo và chắp cánh ý tưởng bay cao, bay xa. Sử dụng bộ công cụ tạo phong cách cho dự án bằng các lựa chọn thiết kế tùy chỉnh, thêm thông tin vào file đính kèm, xuất dự án sang các định dạng khác…


    Bản đồ tư duy (Mind Map) là một công cụ phác họa luồng tư duy bằng hình ảnh, được áp dụng cho tất cả các quá trình nhận thức, đặc biệt là ghi nhớ, học tập, sáng tạo và phân tích. Mind Mapping là một quá trình liên quan đến việc kết hợp hình ảnh, màu sắc và sự bố trí về mặt không gian thông qua việc sử dụng các từ khóa (keyword) làm nổi bật sự liên kết giữa các ý tưởng.

    iMindMap đã mang một luồng gió mới trong phong cách làm việc của hơn 250 triệu người trên thế giới; giúp người dùng khai phá những ý tưởng mới mẻ và vô cùng sáng tạo. Hiện nay, phần mềm này đã được sử dụng trong các trường học, tổ chức và hàng ngàn doanh nghiệp như NASA, Walt Disney, Microsoft, Pepsi, IBM.... Đây cũng là một công cụ không thể thiếu của nhiều doanh nhân, giúp tiết kiệm thời gian và dễ dàng phác thảo những ý tưởng kinh doanh mọi lúc mọi nơi.


    Link ứng dụng: https://download.com.vn/imindmap-86297

    iMindMap
    iMindMap
    iMindMap
  7. NovaMind là phần mềm lập bản đồ tư duy cho phép người dùng sắp xếp ý tưởng cũng như xây dựng kế hoạch một cách có hệ thống và hiệu quả hơn.


    NovaMind có một giao diện đơn giản và trực quan với các công cụ được sắp xếp sao cho dễ truy cập. Đồng thời, phần mềm này cũng hỗ trợ sử dụng theme chủ đề, mẫu template và nhiều phong cách giúp tạo ra những bản đồ tư duy sáng tạo và độc đáo. Người dùng có thể tự tạo ra phong cách riêng cho mình bằng cách chia nhỏ ý thành nhiều nhánh và sử dụng đồ họa để tạo biểu đồ đẹp mắt. Đồng thời, tính năng Suggesterator còn cung cấp cho người dùng gợi ý khi đang tạo bản đồ.


    Một số tính năng chính của NovaMind:

    • Tạo bản đồ tư duy nhanh chóng và dễ dàng.
    • Giao diện được đơn giản hóa để phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng.
    • Hỗ trợ nhiều hình dạng nhánh trong bản đồ như những nhánh FlexiBranch có hình cong độc đáo.
    • Chia các nhánh thành những nhóm ý tưởng.
    • Hỗ trợ chế độ BrandchStorm để giúp người dùng nghĩ ra nội dung tiếp theo.
    • Tính năng Suggesterator đưa ra ý tưởng mới cho người dùng khi đang suy nghĩ.
    • Lưu mỗi bản đồ tư duy trong một tài liệu.
    • Sử dụng công cụ lên dàn ý cho công việc.
    • Hỗ trợ nhiều mẫu template để tạo bản đồ tư duy mới.
      Cung cấp trên 1.400 hình ảnh có thể kéo thả vào trong bản đồ để tạo điểm nhấn.
    • Kéo thả ảnh từ trình duyệt web vào chương trình hoặc nhấp vào trình đơn Finder -> Explorer.
    • Hỗ trợ trực tuyến ngay trong ứng dụng, cung cấp tài liệu hướng dẫn sử dụng PDF và file minh họa tích hợp.
    • Tìm kiếm/thay thế văn bản trong bản đồ và ghi chú trong các nhánh bản đồ.
    • Tự động lưu hoặc tạo bản sao lưu.
    • Thêm hình nền hoặc ảnh nền, giúp bản đồ tư duy của bạn hấp dẫn hơn.
    • Hỗ trợ phong cách hình nền bản đồ và các phong cách hình nền do người dùng tự chọn.
    • Hỗ trợ nhiều phong cách đồ họa: chương trình cung cấp hoặc người dùng tự chọn.
    • Đánh số các nhánh bản đồ.
    • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ người dùng: Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật bản.
    • In bản đồ thu nhỏ về môt tỉ lệ nhất định.
    • Cho phép nhập từ OPML.
    • Xuất tệp định dạng RTF, PNG, PDF, OPML, Jpeg, Tiff, GIF, BMP…


    Link ứng dụng: https://download.com.vn/novamind-77824

    Novamind
    Novamind
    Novamind
    Novamind
  8. Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một phần mềm tạo lập sơ đồ tư duy có thể tổng hợp được những thông tin và kiến thức theo cách thức đơn giản cũng như dễ ghi nhớ. Vậy thì bạn nên thử ngay công cụ vẽ sơ đồ tư duy TheBrain. Đây là phần mềm vẽ sơ đồ tư duy thông minh sẽ cung cấp cho bạn các tính năng cần thiết hỗ trợ cho việc thiết lập các nhánh biểu đồ theo cách khoa học và ngắn gọn nhất.


    Ưu điểm nổi bật của phần mềm này mang đến sẽ là:

    • Hỗ trợ miễn phí trên đa dạng nền tảng.
    • Cung cấp đầy đủ các công cụ giúp bạn lập sơ đồ tư duy một cách dễ dàng.
    • Thao tác thực hiện dễ dàng.
    • Hỗ trợ tính năng kiểm soát các nhiệm vụ và ghi nhớ kiến thức nhanh chóng.
    • Công cụ ghi chú bằng hình ảnh, ký tự đặc biệt.
    • Đồng bộ dữ liệu mỗi khi bạn kết nối cùng các thiết bị khác nhau.

    Link tải: https://download.com.vn/thebrain-77545

    TheBrain
    TheBrain
    TheBrain
    TheBrain
  9. SimpleMind Desktop là công cụ vẽ bản đồ tư duy cho phép biến máy tính của bạn thành thiết bị cấu trúc tư duy, sáng tạo ý tưởng và brainstorm (động não hay còn gọi là công não).


    Từ khi Tony phát minh ra phương pháp vẽ bản đồ tư duy, hình thức trình bày ý tưởng này đã trở nên ngày càng phổ biến vì tính trực quan của nó. Mang đến cho người dùng khả năng sử dụng bản đồ tư duy trên các thiết bị công nghệ, SimpleMind Desktop là ứng dụng lập bản đồ tư duy đơn giản với giao diện đẹp mắt và hấp dẫn. Chỉ cần tải và cài đặt với vài cú click chuột là bạn đã có trong tay phần mềm vẽ bản đồ tư duy tuyệt vời này.


    Ưu điểm:

    • Layout miễn phí để tổ chức các ý tưởng theo cách mà bạn muốn
    • Kéo Node Well để thêm các chủ đề
    • Di chuyển các chủ đề
    • Xoay các nhánh với công cụ Rotate
    • Kết nối lại các chủ đề - cấu trúc lại bản đồ tư duy với các chủ đề layout
    • Tính năng Undo/Redo cho phép thực hiện các thay đổi trên bản đồ tư duy
    • Copy/Cut/Paste các chủ đề giúp di chuyển hoặc sao chép chủ đề giữa các bản đồ tư duy
    • Công cụ Word Wrap giúp điều chỉnh kích cỡ các chủ đề
    • Thêm ghi chú vào chủ đề
    • Tạo các liên kết chéo với Node Well giúp kết nối hai chủ đề với nhau
    • Chèn thêm hình ảnh bằng cách nhúng, tải lên đám mây điện toán
    • Chèn thêm các biểu tượng vào chủ đề trong Stock Icons và Custom Icons
    • Tự động chèn số theo thứ tự vào các chủ đề
    • Chèn link vào bản đồ tư duy
    • Hiển thị hoặc ẩn một chủ đề hoặc nhánh chủ đề
    • Kiểm tra lỗi chính tả với công cụ Check Spelling
    • Kích cỡ trang bản đồ tư duy không giới hạn, chỉ bị giới hạn bởi bộ nhớ.

    Link ứng dụng: https://download.com.vn/simplemind-desktop-88804

    SimpleMind Desktop
    SimpleMind Desktop
    SimpleMind Desktop
    SimpleMind Desktop




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy