Top 10 Website hỗ trợ giáo dục trực tuyến miễn phí tốt nhất

  1. Top 1 edX
  2. Top 2 Coursera
  3. Top 3 Udacity
  4. Top 4 Udemy
  5. Top 5 Khan Academy
  6. Top 6 Linkedin Learning
  7. Top 7 Brilliant
  8. Top 8 Skillshare
  9. Top 9 Pluralsight
  10. Top 10 MasterClass

Top 10 Website hỗ trợ giáo dục trực tuyến miễn phí tốt nhất

Thảo Nguyên 569 0 Báo lỗi

Website hỗ trợ giáo dục trực tuyến đã trở thành công cụ học tập quen thuộc của nhiều bạn trẻ trong những năm gần đây. Đây là nơi bạn có thể phát triển trình độ ... xem thêm...

  1. Top 1

    edX

    edX được ra đời năm 2012 bởi hai trường đại học danh tiếng MIT và Harvard với mục đích mang các khóa học trực tuyến miễn phí đến với mọi người. edX cung cấp rất nhiều khoá học trực tuyến thuộc nhiều lĩnh vực và chuyên môn khác nhau.


    Nội dung học tập phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trên edX là các khóa học trực tuyến miễn phí. Một số tính năng như bài tập đánh giá và chương trình cấp chứng chỉ sẽ có ở khóa học trả phí. Với các khóa học qua mạng miễn phí thuộc hơn 30 lĩnh vực khác nhau, edX có thể đem đến kiến thức cho học viên ở hầu hết các chuyên môn. Đặc biệt, các học viên quan tâm đến Khoa học tự nhiên (STEM – Science, Technology, Engineering, Math) sẽ tìm thấy rất nhiều sự lựa chọn khi tham gia học trực tuyến trên edX.


    Website: https://www.edx.org/

    edX
    edX
    edX
    edX

  2. Coursera là nền tảng cung cấp các khóa học trực tuyến mở hàng đầu hiện nay, có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 2012 bởi các giáo sư khoa học máy tính của Đại học Stanford là Andrew Ng và Daphne Koller.


    Coursera đã hợp tác với các trường đại học, các tổ chức giáo dục và các công ty lớn như Google, Amazon,… để cung cấp các khóa học trực tuyến kèm chứng chỉ. Tính đến hết năm 2021, ước tính có khoảng 150 trường đại học ở khắp nơi trên thế giới đã cung cấp hơn 4.000 khóa học trên Coursera. Các khóa học của Coursera có thời gian đào tạo từ 4 đến 12 tuần (tùy từng chương trình). Mỗi khóa học sẽ bao gồm nhiều video bài giảng, các video bài giảng bao gồm đầy đủ phụ đề, có độ phân giải cao, được giảng dạy bởi các giáo sư, chuyên gia, giảng viên các trường đại học, kéo dài từ 15 phút đến 2 giờ mỗi tuần.


    Website: https://www.coursera.org/

    Coursera
    Coursera
    Coursera
    Coursera
  3. Top 3

    Udacity

    Udacity là một nền tảng giáo dục MOOC, cung cấp các khóa học online chất lượng và các chương trình cấp bằng chứng chỉ vi mô (Nanodegree). Udacity ra đời từ năm 2011. Cho đến nay, số lượng học viên tham gia các khóa học trực tuyến trên Udacity đã lên đến hơn 11,5 triệu người bao gồm cả học viên theo các khóa học/lớp học miễn phí và trả phí.


    Udacity hiện đang là đối tác đào tạo của các tập đoàn nổi tiếng ở thung lũng Silicon như Google, Facebook, Nvidia và Amazon. Nhiều khóa học ở đây có sự tham gia trực tiếp của các kỹ sư đang vận hành hệ thống của Google, Amazon… vì thế chất lượng khóa học có thể nói là rất thực tế. Mục tiêu của Udacity là cung cấp cho học viên kiến thức thực tế và tập trung vào việc giảng dạy các kỹ năng hiện rất cần thiết trong các công ty công nghệ này. Dù các khoá học liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin chiếm số lượng chủ yếu (rất phù hợp với các bạn mới học lập trình), nhưng Nanodegree và các khóa học online khác trên Udacity không chỉ giới hạn trong lĩnh vực này. Udacity cũng có nhiều khóa học tuyệt vời về Kinh doanh và Khoa học dữ liệu.


    Website: https://www.udacity.com/

    Udacity
    Udacity
    Udacity
    Udacity
  4. Top 4

    Udemy

    Đối với những người quá quen thuộc với việc học trực tuyến thì Udemy không phải là một cái tên xa lạ. Udemy là một nền tảng học tập trực tuyến hướng đến đối tượng người học là tất cả mọi người.


    Hiện nay, Udemy là một trong số những nền tảng học trực tuyến đồ sộ nhất thế giới, từ số lượng khóa học, học viên đến số ngôn ngữ được hỗ trợ. Về số lượng khóa học, Udemy cung cấp hơn 180.000 khoá học thuộc hơn 13 lĩnh vực khác nhau từ khoa học – kỹ thuật đến nghệ thuật và thậm chí là những khoá học liên quan đến đời sống như trang điểm, cải tạo nhà, làm đồ handmade,… và vẫn không ngừng cập nhật mỗi ngày. Các khoá học trên Udemy được xuất bản với hơn 65 ngôn ngữ. Nền tảng này cũng có khá nhiều khoá học tiếng Việt. Số lượng khoá học tiếng Việt trên Udemy nhiều thứ 4, chỉ sau tiếng Anh, Ba Lan và Đức.


    Website: https://www.udemy.com/

    Udemy
    Udemy
    Udemy
    Udemy
  5. Khan Academy là một nền tảng học trực tuyến mở MOOC (Massive Open Online Courses) hoàn toàn miễn phí, hoạt động phi lợi nhuận, cung cấp cho người dùng các khóa học về nhiều chủ đề và lĩnh vực cụ thể dưới dạng video YouTube. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các khóa học online miễn phí về SAT, địa lý, lịch sử, tiếng Anh hay tài chính, kinh tế, nghệ thuật…


    Khan Academy là một nền tảng học tập trực tuyến miễn phí nhưng không có nghĩa là nội dung của các khóa học không đạt tiêu chuẩn. Bằng chứng là, hầu hết người dùng đã tham gia khóa học trên Khan Academy đều đánh giá chất lượng nội dung học tập ở đây khá tích cực. Khi chọn một khoá học, bạn sẽ được điều hướng đến trang mô tả khoá học đó để tìm hiểu tất cả các thông tin cơ bản như tóm tắt khóa học, tổng quan về khoá học,… giúp bạn hình dung được những gì mà khoá học có thể mang lại.


    Website: https://www.khanacademy.org/

    Khan Academy
    Khan Academy
    Khan Academy
    Khan Academy
  6. LinkedIn Learning là một nền tảng học trực tuyến mở MOOC (Massive Open Online Courses) trực thuộc LinkedIn, cung cấp hơn 16000 khóa học trực tuyến về 3 chủ đề chính Business (Kinh doanh), Creative (Sáng tạo) và Technology (Công nghệ).


    Hiện LinkedIn Learning đang sở hữu hơn 16.900 khoá học thuộc nhiều lĩnh vực từ Kinh doanh, Công nghệ đến Sáng tạo,… Tuy nhiên, các khoá học chủ yếu hướng hướng đến mục tiêu đào tạo kỹ năng thực tế để phục vụ nhu cầu việc làm hơn là đào tạo chuyên sâu về kiến thức. Hiểu đơn giản, các khoá học LinkedIn Learning ít mang tính học thuật và phù hợp với những học viên có nhu cầu học hỏi, nâng cao kỹ năng trong công việc (kiến thức học xong có thể áp dụng vào thực tế ngay sau khi học). Sau khi hoàn thành một lộ trình học hoặc một khoá học, học viên sẽ được nhận một chứng chỉ để hiển thị trên hồ sơ nghề nghiệp LinkeIn của mình.


    Website: https://www.linkedin.com/learning/

    Linkedin Learning
    Linkedin Learning
    Linkedin Learning
    Linkedin Learning
  7. Brilliant là một nền tảng học tập trực tuyến cung cấp các khóa học về Toán, Khoa học và Khoa học máy tính (STEM) được tổ chức theo phương pháp dạy học trực quan và chủ động. Nền tảng này được hỗ trợ bởi quỹ đầu tư mạo hiểm Social + Capital.


    Các khóa học của Brilliant được thiết kế để giảng dạy về các chủ đề khó trong khoa học và toán học theo cách dễ tiếp cận hơn. Tuy nhiên, các bài học này không được tổ chức như thường thấy ở các chương trình STEM. Bởi vì Brilliant tổ chức các khóa học theo hướng tích cực chủ động và lôi cuốn, không giống như nhiều đối thủ đào tạo trực tuyến khác, vốn chỉ tập trung vào giảng dạy theo kiểu bài giảng dựa trên video. Đó có lẽ cũng là lý do mà Brilliant thu hút rất nhiều người học.


    Website: https://brilliant.org/

    Brilliant
    Brilliant
    Brilliant
    Brilliant
  8. Bạn hoàn toàn có thể học thêm một kỹ năng mới, nâng cấp kỹ năng đã có để tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình với một nền tảng học tập trực tuyến tối ưu. Skillshare là một nền tảng học tập trực tuyến như vậy. Nền tảng này được đông đảo người dùng đánh giá tốt.


    Skillshare là một nền tảng học tập trực tuyến với hàng nghìn lớp học. Những lĩnh vực mà Skillshare đang tổ chức lớp học bao gồm: Thiết kế, kinh doanh, công nghệ, phim ảnh, nhiếp ảnh, khởi nghiệp, kỹ năng viết lách, phong cách sống…Đội ngũ giảng viên trực tuyến tại Skillshare là những doanh nhân, những chuyên gia, nhà sáng tạo giỏi. Họ có nhiều kinh nghiệm thực tế, kỹ năng sư phạm và sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của mình cho người khác. Mỗi một giảng viên có một quan điểm và phong cách truyền đạt khác nhau, tạo sự phong phú cho các khóa học tại Skillshare.


    Website: https://www.skillshare.com/


    Skillshare
    Skillshare
    Skillshare
    Skillshare
  9. Pluralsight là nền tảng học tập trực tuyến tốt nhất hiện nay về các kỹ năng liên quan đến công nghệ thông tin. Nền tảng học tập trực tuyến này có hàng ngàn khóa học về mạng CNTT, điện toán đám mây, phát triển web, học máy....


    Các khóa học của Pluralsight nhắm tới những đối tượng muốn học thêm các kỹ năng trong lĩnh vực công nghệ để phát triển sự nghiệp. Trước khi học, người dùng có thể xác nhận mức độ kỹ năng của mình thông qua các đánh giá trong khoảng 5 phút. Chương trình các khóa học online của Pluralsight có hơn hơn 7.000 khóa học video bao gồm AI, After Efects, Illustrator, Photoshop, Adobe Premiere, Lightroom, C++, JavaScript, Visual Studio, InDesign, Design and Art, HTML… Với Pluralsight, người dùng cũng sẽ nhận được hướng dẫn giúp xác định những khóa học nào sẽ nâng cao kiến thức của mình trong một lĩnh vực cụ thể.


    Website: https://www.pluralsight.com/

    Pluralsight
    Pluralsight
    Pluralsight
    Pluralsight
  10. Nếu bạn muốn học trực tiếp với chuyên gia, VIP, những người thành công và nổi tiếng trong các lĩnh vực sáng tạo, nghệ thuật, kinh doanh… thì bạn không nên bỏ qua MasterClass.


    MasterClass (https://www.masterclass.com) là nền tảng giáo dục trực tuyến có trụ sở tại San Francisco và dành cho các chuyên gia sáng tạo hoặc những người yêu thích sáng tạo, bay bổng, mơ mộng. Sáng lập của Masterclass là doanh nhân Aaron Rasmussen và biên tập viên kiêm đạo diễn phim David Rogier. Master Class ra đời năm 2015. MasterClass phù hợp nhất với các bạn có ý định trở thành nhà văn, nhiếp ảnh gia, đầu bếp, nghệ sĩ, nhạc sĩ, họa sĩ và chuyên gia sáng tạo. Giảng viên của lớp học trên MasterClass hầu hết là những chuyên gia đầu ngành, như Serena Williams, Aaron Sorkin, Gordon Ramsay, Shonda Rhimes, Deadmau5, Hans Zimmer,...


    Website: https://www.masterclass.com/

    MasterClass
    MasterClass
    MasterClass
    MasterClass



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy