Top 10 Phần mềm hữu dụng nhất cho dân designer

Anh Đinh 2649 0 Báo lỗi

Hiện nay có rất nhiều phần mềm đồ họa bạn có thể tìm thấy trên mạng, việc lựa chọn giữa các phần mềm làm bạn cảm thấy khó khăn khi mới bắt đầu. Để giúp các ... xem thêm...

  1. Top 1

    Adobe Illustrator

    Adobe Illustrator là một phần mềm Thiết kế đồ hoạ chuyên vẽ vector được phát triển và tiếp thị bởi Adobe Inc. Phần mềm này được thiết kế ban đầu cho Apple Macintosh và việc phát triển Adobe Illustrator bắt đầu vào năm 1985. Bạn có thể sử dụng nó để tạo ra các hình ảnh vector, biểu tượng, thiết kế logo, bản vẽ kỹ thuật và nhiều hơn thế nữa. Với các designer chuyên nghiệp thì Adobe Illustrator có lẽ đang xếp hạng đầu tiên là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nhất và được sử dụng phổ biến nhất.


    Ưu điểm của Adobe Illustrator đó chính là có thể thiết kế bất cứ ấn phẩm offline nào một cách độc đáo, chuyên nghiệp cho các chiến dịch tiếp thị truyền thông trực tiếp hay Performance Marketing như tạo logo, thiết kế bao bì, biển bảng quảng ,... Đó là lý do vì sao AI hiện được dân truyền thông sáng tạo ưa chuộng sử dụng. Ở AI, bạn có thể sử dụng đồ họa trong bất kỳ kích thước nào ở cả định dạng in lẫn kỹ thuật số và tự tin rằng chúng sẽ trông giống hệt như cách bạn đã thiết kế. Với Adobe Illustrator, bạn có thể sử dụng các hình dạng, đường thẳng, đường cong và cạnh để tạo ra các thiết kế đẹp với các tính năng như Shape Builder, ngay cả khi bạn chưa từng vẽ bất kỳ thứ gì trong đời. Tuyệt nhất là bạn có thể tiếp tục sửa đổi và thay đổi màu sắc, phông chữ, hình dạng và hơn thế nữa - bất cứ khi nào và bao nhiêu tùy thích.


    Hãy thử các mẫu có thể tùy chỉnh khi bạn muốn bắt đầu một dự án thật nhanh. Sử dụng Adobe Illustrator ngay thôi những dân designer chuyên nghiệp ơi.


    Website: www.adobe.com/vn_en/products/illustrator.html

    Làm quen với Adobe Illustrator
    Hướng dẫn sử dụng Adobe Illustrator cơ bản

  2. Top 2

    AutoCad

    Autocad là một ứng dụng phần mềm soạn thảo 2-D và 3-D. Phần mềm này thường được sử dụng chủ yếu trong các lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, với mục đích chính là nhằm tạo ra những bản thiết kế nhằm hỗ trợ các bước kỹ thuật khác được thực hiện tốt hơn. Với những người chuyên sử dụng Autocad sẽ được gọi là người soạn thảo.


    Hiện nay, việc đào tạo Autocad online đang ngày càng trở nên phổ biến. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các chương trình học Autocad tại các trường đại học, cao đẳng, đặc biệt là các trường chuyên về kỹ thuật công nghệ. Thậm chí, tại một số trường, sau khi kết thúc khóa học sinh viên sẽ được nhận chứng chỉ về ngành công nghiệp Autocad.


    Trong thực tế, Autocad thường được sử dụng trong các lĩnh vực sau: Ngành công nghiệp vũ trụ, ngành thiết kế ô tô, ngành thiết kế dân dụng, ngành thiết kế kiến trúc, nội thất, thiết kế trang web,... Ngoài các lĩnh vực nêu trên thì phần mềm Autocad còn được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác như: thiết kế bảng mạch, đồ gỗ, đồ điện tử, đồ trang sức, thiết kế bao bì sản phẩm...


    Website: https://www.autodesk.com/

    Autocad - Phần mềm căn bản cho kỹ sư xây dựng
    Autocad - Phần mềm căn bản cho kỹ sư xây dựng
    Một số hướng dẫn cơ bản cho người mới bắt đầu sử dụng Autocad
  3. Top 3

    Gravit Designer

    Gravit Designer là ứng dụng được thiết kế dựa trên nền tảng Electron, dành cho các hệ điều hành Mac OS và Linux, và là chương trình thiết kế đồ họa giúp bạn sáng tạo và thiết kế từ logo, icon, website, vẽ các hình đơn giản đến việc minh họa các hình có độ phức tạp cao. Tuy không thực sự nổi bật như nhiều tên tuổi lớn trong làng công nghệ, Gravit Designer vẫn được đánh giá cao và phù hợp với số đông người dùng.


    Về cơ bản, Gravit Designer cung cấp nhiều công cụ thiết kế và các công cụ CAD, và có đầy đủ các yếu tố cần có ở một ứng dụng dạng này, như giao diện người dùng nhiều tab, hỗ trợ xử lý nhiều lớp ảnh, tính năng thiết kế màn hình thông minh, biểu diễn hình ảnh dạng vector, nhiều công cụ tạo logo, hệ thống văn bản tiện dụng, cùng nhiều hiệu ứng hình ảnh ấn tượng.


    Để chuyển đổi các hình ảnh bình thường sang định dạng AutoCad thì công cụ Scan2CAD sẽ giúp bạn thực hiện công việc dễ dàng, rất hữu ích với những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế, bên cạnh đó, Scan2CAD còn cung cấp các công cụ chỉnh sửa hình ảnh và lưu ảnh dưới nhiều định dạng khác nhau. Một số công cụ thiết thực của Gravit Designer phải kể đến bao gồm: Pen, Knife, Slice, Lasso, Bezigon, Graph, Freehand và MagicHand, v.v. Ngoài ra, Gravit Designer cũng cho phép bạn thay đổi kích thước vật lý cho dự án, tối ưu hóa cho các thiết bị nhất định, cũng như tạo bìa cho blog, website, Facebook, Twitter, YouTube, Google+, LinkedIn, và Twitch.

    Website: https://cloud.gravit.io/signin

    Gravit Designer hỗ trợ xử lý nhiều lớp ảnh, tính năng thiết kế màn hình thông minh, biểu diễn hình ảnh dạng vector
    Gravit Designer hỗ trợ xử lý nhiều lớp ảnh, tính năng thiết kế màn hình thông minh, biểu diễn hình ảnh dạng vector
    Chi tiết thông tin về phần mềm thiết kế Gravit Designer
  4. Top 4

    Adobe Photoshop

    Như các bạn đã biết, Adobe Photoshop là phần mềm đồ họa được biết đến phổ biến nhất hiện nay. Khi nhắc đến photoshop người dùng lập tức nghĩ đến sự mạnh mẽ của ứng dụng chỉnh sửa ảnh nổi bật này. Photoshop (tên đầy đủ là Adobe Photoshop) là phiên bản đã xuất hiện từ khá lâu nhưng vẫn được nhiều người sử dụng bởi nó yêu cầu cấu hình nhẹ, có thể đáp ứng hầu hết nhu chỉnh sửa ảnh trên các loại máy tính hiện nay.


    Như đã nói ở trên Photoshop là phần mềm được phát triển với chức năng chính để chỉnh sửa hình ảnh. Trong lĩnh vực thiết kế Ps ( Photoshop) là phần mềm bắt buộc phải biết của các designer. Không chỉ được sử dụng để chỉnh sửa ảnh, Photoshop được sử dụng rất nhiều trong thiết kế hiển thị.


    Hiện nay, Photoshop được xem là phần mềm đồ họa bitmap mạnh nhất trên thị trường. Photoshop cũng được đưa vào giáo trình giảng dạy chính thức của các trường đào tạo nghề cũng như các trường cao đẳng, đại học. Ngoài ra, Photoshop còn có thể sử dụng để thiết kế website đơn giản, vẽ texture cho các phần mềm đồ họa 3D khác. Đây cũng là công cụ đắc lực trong digital marketing.


    Website: www.adobe.com/vn_en/products/photoshop/landpa.html

    Adobe Photoshop là phần mềm đồ họa được biết đến phổ biến, dễ sử dụng nhất hiện nay
    Adobe Photoshop là phần mềm đồ họa được biết đến phổ biến, dễ sử dụng nhất hiện nay
    Học cách sử dụng Photoshop đơn giản, không cần trả phí qua Youtube
  5. Top 5

    Adobe Photoshop Elements

    Adobe Photoshop Elements được phát triển và phát hành bởi hãng Adobe Systems ra đời vào năm 1996 dưới tên Photoshop 4 LE. Adobe Premiere Elements là một ứng dụng phần mềm chỉnh sửa video được xuất bản bởi Adobe Systems. Đây là phiên bản thu nhỏ của Adobe Premiere Pro và được điều chỉnh cho người chỉnh sửa và người tiêu dùng mới làm quen. Màn hình nhập cung cấp các tùy chọn tổ chức clip, chỉnh sửa và tạo phim tự động.


    Không những thế, Adobe Photoshop Elements cho phép chỉnh sửa đồ họa cho các nhiếp ảnh gia, người dùng đam mê chỉnh sửa ảnh,... Đây là một phần mềm đơn giản cho phép người dùng chỉnh sửa, sắp xếp, sáng tạo và chia sẻ ảnh. Phần mềm này có khả năng chỉnh sửa tự động nên tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người dùng, giúp cho người dùng tập trung nhiều hơn ở mảng thiết kế và sáng tạo.


    Cũng giống như Adobe Photoshop, Adobe Photoshop Elements đều là phần mềm chỉnh sửa ảnh, thiết kế đồ họa và người dùng có thể sáng tạo, chỉnh sửa và chia sẻ ảnh dễ dàng và chuyên nghiệp. Nó đều được chạy trên cả hai hệ điều hành Windows và macOS. Tuy nhiên, vì Photoshop Elements ra đời muộn hơn Photoshop, nên vẫn chưa được nhiều người biết đến. Phần mềm này hướng đến khách hàng có nhu cầu chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh đơn giản, hoặc người dùng là những người mới bắt đầu sử dụng và người dùng có thể "vừa làm vừa học".


    Website: https://www.adobe.com/vn_vi/products/photoshop-elements.html

    Adobe Photoshop Elements cho phép người dùng chỉnh sửa, bố trí, sáng tạo và sẻ chia ảnh
    Adobe Photoshop Elements cho phép người dùng chỉnh sửa, bố trí, sáng tạo và sẻ chia ảnh
    Hướng dẫn tải và cài đặt Adobe Premiere Elements đơn giản mà bạn cũng có thể tự cài đặt
  6. Top 6

    Canva

    Canva là một phần mềm thiết kế đồ hoạ, cũng như video trực tuyến trên internet được thành lập năm 2012. Canva sử dụng định dạng kéo thả và cung cấp quyền truy cập vào hơn một triệu bức ảnh, đồ họa và phông chữ. Nó được sử dụng bởi những người không phải là nhà thiết kế cũng như các chuyên gia. Các công cụ có thể được sử dụng cho cả web và thiết kế phương tiện in và đồ họa.


    Trên Canva người dùng có thể tìm thấy nguồn tài nguyên phong phú và đặc biệt rất dễ sử dụng, dành cho cả dân chuyên nghiệp lẫn những người mới bắt đầu. Ngay cả khi bạn không có chút nền tảng nào về mỹ thuật, bạn vẫn có thể tạo ra những tác phẩm đẹp, hiện đại và độc đáo nhờ kho template (mẫu) có sẵn của Canva. Ngoài các mẫu và hình ảnh mà Canva cung cấp miễn phí, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn có tính phí, ví dụ như hình chụp được đăng ký bản quyền.


    Đây một trang web công cụ thiết kế đồ hoạ với sứ mệnh trao quyền cho mọi người trên thế giới thiết kế mọi thứ và đăng tải ở bất cứ đâu. Đó là ưu điểm của Canva khi bạn không cần phải tải xuống bằng những bước quá cầu kì hay phải trả phí. Chỉ cần truy cập website, bạn đã có thể tự tay tạo ra những thiết kế từ đơn giản đến chuyên nghiệp cho mình. Canva tạo ra sự đơn giản hóa trong thiết kế để tất cả mọi người có thể sử dụng, kể cả các bạn không có nhiều kĩ năng về đồ họa. Từ đó, bạn có thể sáng tạo ra những sản phẩm đẹp mắt qua các công cụ dễ sử dụng, được thiết kế trên giao diện thân thiện và trực quan của Canva.


    Website: https://www.canva.com/

    Nguồn tài nguyên phong phú và đặc biệt rất dễ sử dụng, dành cho cả dân chuyên nghiệp lẫn những người mới bắt đầu
    Nguồn tài nguyên phong phú và đặc biệt rất dễ sử dụng, dành cho cả dân chuyên nghiệp lẫn những người mới bắt đầu
    Cách thiết kế ảnh trên Canva đẹp tuyệt đỉnh, làm video, logo không khó.
  7. Top 7

    Pinnacle Studio

    Pinnacle Studio là một trong những công cụ chỉnh sửa video phổ biến nhất trên thị trường, có nhiều người dùng, cho công việc, học tập hoặc đơn giản là vì sở thích, đòi hỏi khả năng chỉnh sửa video một cách chuyên nghiệp để luôn có được kết quả tốt nhất.


    Pinnacle Studio là phần mềm chuyên nghiệp để sản xuất và chỉnh sửa phim với chất lượng kết quả cao, vì nó bao gồm các công cụ cần thiết để có thể quay, chỉnh sửa và xuất video. Nó bao gồm hỗ trợ cho nội dung HD và 3D và có thể thực hiện dựng phim của chúng tôi bằng cách thêm tất cả các loại chuyển tiếp, xem trước kết quả và lưu mọi thứ trong đám mây. Pinnacle cho bạn thỏa sức sáng tạo bằng hàng loạt công cụ “pro” và hiệu ứng nghệ thuật tinh tế. Dùng Video Mask mới để nâng cao hoặc loại bỏ các đối tượng trong cảnh, biến đổi tác phẩm thành một ảnh động thời thượng bằng Color Grading. Bên cạnh đó, Pinnacle Studio mang lại cho dự án của bạn đa dạng cảm xúc bằng các hiệu ứng nghệ thuật để chuyển ngày thành đêm, loại bỏ hết điểm khiếm khuyết, chuẩn hóa video…


    Phần mềm này cho phép chỉnh sửa video của bạn một cách chuyên nghiệp bằng cách chồng các clip, đồ họa và tiêu đề để tạo ra các thiết kế sáng tạo nhất. Là một designer chính hiệu, chắc chắn bạn không nên bỏ qua phần mềm Pinnacle Studio này.


    Website: https://www.pinnaclesys.com/en/

    Phân loại màu mang Pinnacle Studio hướng tới các tính năng chuyên nghiệp hơn
    Phân loại màu mang Pinnacle Studio hướng tới các tính năng chuyên nghiệp hơn
    Giới thiệu về Pinnacle Studio 23
  8. Top 8

    Inkscape

    Inkscape là một phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tuyệt vời, nó cho phép bạn tạo các vector chỉnh sửa, mà sẽ không làm mở ảnh khi bạn thay đổi kích thước ảnh. Do đó, nó là một sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế phần mềm Adobe Illustrator với giá sử dụng khá đắt.


    Adobe có một vị trí thống trị trong các phần mềm ảnh, chỉnh sửa ảnh trên thế giới. Những điều đó không có nghĩa là bạn không có lựa chọn nào để thay thế. Inkscape là một phần mềm như vậy – một phần mềm mã nguồn mở, với tính năng chỉnh sửa ảnh vector ưu việt là một thách thức đối với người khổng lồ Adobe Illustrator. Và hơn nữa, Illustrator lại có giá lên đến 210 bảng cho một năm sử dụng, còn Inkscape lại hoàn toàn miễn phí.


    Nhưng đừng nghĩ, chỉ vì nó miễn phí mà bạn lựa chọn, Inkscape có đầy đủ các cộng cụ để bạn thao tác và xử lý đồ họa vector, như shapes, văn bản hoặc bitmaps. Bạn có thể thao tác chỉnh sửa với từng ảnh, thêm các chi tiết, nhóm ảnh lại với nhau, chuyển đổi định dạng và nhiều tính năng hơn thế nữa. Với những gì bạn có thể làm trong Adobe Illustrator, thì Inkscape cũng có thể làm điều đó, và đó là điều mà làm cho Inkscape trở thành đối thủ đáng gờm.


    Website: https://inkscape.org/

    Inkscape có đầy đủ các cộng cụ để bạn thao tác và xử lý đồ họa vector, như shapes, văn bản hoặc bitmaps
    Inkscape có đầy đủ các cộng cụ để bạn thao tác và xử lý đồ họa vector, như shapes, văn bản hoặc bitmaps
    Làm chủ phần mềm thiết kế lnkspcape qua một video ngắn thật dễ dàng
  9. Top 9

    Sketchup

    Sketchup là gì? Sketchup là phần mềm hỗ trợ công việc xây dựng, thiết kế mô hình 3D. Phần mềm này bao gồm những thao tác từ đơn giản đến phức tạp, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.Hiện nay, Sketchup là phần mềm 3D phổ biến hàng đầu thế giới và là lựa chọn hoàn hảo dành cho các: Kiến trúc sư, kỹ sư, người làm phim, nhà phát triển game,...


    Phần mềm Sketchup giúp công việc thiết kế của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những tính năng ấn tượng và các công cụ hỗ trợ có sẵn tích hợp trong phần mềm. Bên cạnh đó, phần mềm đảm bảo kích thước, tỷ lệ bản vẽ luôn chuẩn và chính xác 100%. Ngoài ra phần mềm Sketchup cũng hỗ trợ các trường layout giúp người dùng dễ dàng quản lý và triển khai bản vẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn.


    Ngoài ra, bạn vẫn có thể truy xuất hồ sơ các file mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng ngay cả khi sử dụng tính năng layout trong bản vẽ. Phần mềm Sketchup hỗ trợ người dùng phác thảo ý tưởng sơ bộ ban đầu nhanh chóng bằng các công cụ và tính năng trực quan, dễ thao tác. Chính vì vậy, Sketchup rất phù hợp cho những ai đang bắt đầu tìm hiểu và làm quen với công việc thiết kế và xây dựng bản vẽ 3D.

    Website: https://www.sketchup.com/

    Dựng mô hình 3D bằng phần mềm Sketchup
    Dựng mô hình 3D bằng phần mềm Sketchup
    Học cách dựng mô hình nhà bằng phần mềm Sketchup
  10. Top 10

    CorelDraw

    Corel Draw là một phần mềm giống Adobe Illustrator - phần mềm thiết kế đồ họa vector, cho phép người dùng sử dụng các công cụ có sẵn để tạo các ấn phẩm thiết kế khác nhau một cách độc đáo. Corel Draw được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực thiết kế cover, banner, áp phích, quảng cáo. Cách sử dụng của nó cũng tương tự như phần mềm Adobe Illustrator. CorelDraw được đông đảo những người làm thiết kế tin dùng những tiện ích tuyệt vời của nó:

    • Non-Destructive effects: Tính năng này cho phép người dùng có thể chỉnh sửa, trải nghiệm các hiệu ứng chỉnh ảnh trên các đối tượng vector, bitmap bất kỳ mà không làm hỏng chất lượng hình ảnh gốc.
    • Objects docker: Công cụ này giúp người dùng quản lý các đối tượng trong một tài liệu.
    • Cung cấp một số template mẫu.
    • Hỗ trợ tốt hơn chuẩn PDF/X.
    • CorelDraw.app: Cho phép người dùng truy cập vào các tài liệu CorelDRAW từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.

    Ngoài ra, CorelDraw có giao diện đơn giản, trực quan và thân thiện với người dùng. Tổ hợp phím tắt đa dạng cũng giúp người dùng chỉnh sửa nhanh chóng hơn. CorelDraw ngoài ra còn hỗ trợ in ấn chất lượng tốt và các lệnh cắt chữ bằng các phần mềm hỗ trợ trong Corel.


    Website: https://www.coreldraw.com/en/

    Hướng dẫn sử dụng CorelDraw cho người mới bắt đầu
    Giao diện CorelDraw
    Giao diện CorelDraw




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy