Top 30 Phim tài liệu ý nghĩa bạn nên xem nhất

Hằng Hoàng 5408 0 Báo lỗi

Phim tài liệu chính là những bộ phim lột tả chân thực nhất đời sống xung quanh của chúng ta. Các bộ phim này khai thác mọi vấn đề theo góc nhìn khách quan và ... xem thêm...

  1. Into the Inferno là một bộ phim tài liệu của đạo diễn Werner Herzog được thực hiện với việc sử dụng các kỹ thuật quay thông qua máy bay không người lái và kỹ thuật quay phim trên không. Bộ phim kể về một chuyến đi đến khắp nơi trên thế giới của một nhóm người để tìm kiếm các núi lửa và tòm hiểu những nghi lễ của con người ở các vùng đất khác nhau. Bộ phim này có sự cân bằng hài hòa giữa một bộ phim tài liệu thiên nhiên và con người được thể hiện thông qua các cảnh quay đẹp mắt và đầy ý nghĩa luận thuyết triết học. Bộ phim sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự bao la của thiên nhiên cùng sự đa dạng về văn hóa của loài người ở mỗi vùng miền khác nhau.
    Into the Inferno
    Into the Inferno
    Into the Inferno

  2. The Birth of Saké là bộ phim tài liệu được thực hiện bởi đạo diễn tài năng người Mỹ gốc Nhật Erik Shirai. Bộ phim tài liệu này đã đoạt giải nhờ những yếu tố thẩm mỹ tối giản đẹp mắt nhất của đất nước Nhật Bản đã được ghi lại trong mỗi khung hình. Bộ phim này đã theo sát một nhà máy bia ở Nhật Bản đã tồn tại 144 năm - một trong rất ít các nhà máy cổ xưa theo phong cách truyền thống thâm canh còn lại vẫn tạo ra lợi nhuận. Bộ phim khắc họa một loạt các phân cảnh hội họa từ các nghi lễ mang tính nghệ thuật rất cao. Bộ phim được quay với hệ thống camera Sony F3 và F5.
    The Birth of Saké
    The Birth of Saké
    The Birth of Saké
  3. Top 3

    Weiner

    Bộ phim tài liệu Weiner nổi tiếng nhờ cách kể chuyện mang đầy kịch tính về một nhân vật khiếm khuyết ở trong hành trình của một người anh hùng. Bộ phim tài liệu này được sản xuất mang rất nhiều dấu ấn cá nhân, là một bức chân dung thân mật sau chiến thắng của nhân vật chính trong đấu trường chính trị sau khi trải qua một vụ bê bối. Nó mang một dấu ấn của một câu chuyện cổ điển đó là nỗi khắc kỉ của người vợ đáng ngưỡng mộ Weiner của nhân vật Huma Abedin. Bộ phim sẽ đem đến cho ta cái nhìn chân thực về con người cũng như những khía cạnh ẩn sâu phí sau, từ sâu thăm trong tâm hồn chưa khám phá hết.
    Weiner
    Weiner
    Weiner
  4. The Dangerous Life of John McAfee là bộ phim do đạo diễn Nanette Burstein sản xuất theo dạng tường thuật về tiểu sử nhân vật – một lập trình viên nổi tiếng chuyên phát triển các phần mềm chống virus là John McAfee. Nhân vật này bị cáo buộc tội giết người rồi sau đó tiến hành chạy án. Bộ phim này có sự trùng khớp ngẫu nhiên hay chủ định của người làm phim với cuộc chạy đua Tổng thống Hoa Kỳ vẫn còn là một điều bỏ ngỏ. Nhưng không thể phủ nhận một thực tế rằng sau khi thực hiện bộ phim này thì Burstein đã bắt đầu nhận được các mối đe dọa về công việc của mình trên phim. Không giống như các phim tài liệu khác, bộ phim này có sự dàn dựng nên mang tính điện ảnh và nhiều kịch tính hơn.
    The Dangerous Life of John McAfee
    The Dangerous Life of John McAfee
    The Dangerous Life of John McAfee
  5. Fire at Sea được đạo diễn Gianfranco Rosi sản xuất. Những phân cảnh đầu tiên của bộ phim kể về câu chuyện của một chàng trai trẻ trên một hòn đảo châu Âu. Bộ phim này sẽ đưa chúng ta đến một cuộc hành trình mà chỉ có thể xuất hiện trong các bộ phim truyện mới có khả năng thể hiện một cách tốt nhất. Các chàng trai xuất hiện trong bộ phim tài liệu này chính là đại diện tiêu biểu cho sự ngây thơ của những người xem về cuộc khủng hoảng tị nạn ở châu Âu. Bộ phim khác với những phim tài liệu thông thường đó là không có những bài tường thuật hay bất kỳ đoạn phỏng vấn nào xuất hiện mà thay vào đó là một cuộc hành trình như phim điện ảnh.
    Fire at Sea
    Fire at Sea
    Fire at Sea
  6. The Eagle Huntress không chỉ là một bộ phim tài liệu thông thường mà nó còn mang đầy tính điện ảnh kể về một câu chuyện đầy cảm hứng với nhân vật trung tâm là một cô gái người Mông Cổ 13 tuổi xinh đẹp nhưng lại yêu thích hành trình săn bắt bất chấp sự phản đối của người lớn tuổi vì không cho phép nữ nhi săn bắt đại bàng, chỉ có cha – một người điêu luyện trong việc săn bắt đại bàng chấp thuận và dạy cô mọi kỹ năng. Bộ phim sở hữu những cảnh quay ấn tượng trong một chuyến đi đầy hoang dã được thể hiện khéo léo dưới bàn tay của đạo diễn Otto Bell.
    The Eagle Huntress
    The Eagle Huntress
    The Eagle Huntress
  7. Câu chuyện xoay quanh nhân vật của bộ phim tài liệu Making a Murderer được diễn ra trong bối cảnh đó là nhân vật Steve Avery sau 18 năm bị tù oan đã phải ngoan ngoãn ngồi sau song sắt vì bị buộc tội có ý định giết người và hiếp dâm. Steve Avery khá to con và tháo vát, chỉ số IQ nằm dưới 75 cùng với một quá khứ đầy rẫy những vết nhơ với vô số tội vặt. Avery lại sống trong một gia đình bị xã hội cô lập, họ hàng là những người xấu tính đã đẩy anh ta vào con đường tù tội. Khi ra tù anh ta quyết định làm lại cuộc đời.
    Making a Murderer
    Making a Murderer
    Making a Murderer
  8. The World Of War do Thames Television đạo diễn. Bộ phim tài liệu này lấy cảm hứng từ bối cảnh của chiến tranh thế giới thứ hai và nói về nguyên nhân, diễn biến và hậu quả của cuộc chiến tranh vô cùng thảm khốc này. Qua bộ phim này, những bí mật đã được cất giấu tại Đức và Nhật tiêu biểu như các chiếc lược để đối phó với Hitler, cuộc sống dưới chế độ độc tài phát xít, người Do Thái được phơi bày.
    The World Of War
    The World Of War
    The World Of War
  9. Human Planet là 8 tập phim kế tiếp sau sự thành công của Blue Planet và Planet Earth do BBC thực hiện. Bộ phim tài liệu này lấy đề tài về con người và xoay quanh các khả năng kì diệu của loài người, những trí thông minh siêu biệt và cách thức tồn tại của loài người trong những môi trường khắc nghiệt nhất. Con người sẽ trực tiếp đương đầu với thiên nhiên vô cùng khắc nghiệt, các loài thú dữ ăn thịt người để sinh tồn.
    Human Planet
    Human Planet
    Human Planet
  10. BBC’s Planet Earth chính là phần đầu tiên trong series phim tài liệu về cuộc hành trình khám khá trái đất. Trái Đất của chúng ta vẫn được biết đến là hành tinh đẹp nhất và kì diệu nhất trong hệ mặt trời. Chính vì thế các nhà sản xuất bộ phim tài liệu Planet Earth đã dành hẳn 5 năm để quay bộ phim này nhằm tôn vinh mọi vẻ đẹp của tạo hóa này. Bộ phim dài 11 tập, mỗi tập kể về một địa danh khác nhau trên trái đất như các núi non, các sa mạc, các vùng biển, những khu rừng rậm giúp cho người xem có giác như đang đi du lịch vòng quanh thế giới.
    BBC’s Planet Earth
    BBC’s Planet Earth
    BBC’s Planet Earth
  11. Jane Fonda là một diễn viên người Mỹ kiêm nhà văn, nhà hoạt động xã hội, người mẫu thời trang và vận động viên thể dục dụng cụ. Nữ diễn viên sinh năm 1937 này từng 2 lần đạt giải Oscar. Đến năm 2014, bà còn vinh dự được nhận giải Thành Tựu Trọn Đời của Viện Điện ảnh Mỹ.


    Có thể nói những đóng góp và cống hiến to lớn của Jane Fonda không chỉ cho nền điện ảnh mà còn cho xã hội bắt đầu từ những năm 1959 đến nay đã phần nào được thể hiện trong bộ phim tài liệu Jane Fonda In Five Acts. Đây chắc chắn sẽ là một nguồn cảm hứng tuyệt vời cho những ai đam mê sự nghiệp diễn xuất.

    Jane Fonda In Five Acts
    Jane Fonda In Five Acts
    Jane Fonda In Five Acts
  12. Love, Gilda là bộ phim tài liệu về Gilda Radner – một nữ diễn viên hài người Mỹ được yêu thích nhất trong thế hệ của mình, một trong bảy thành viên đầu tiên của chương trình hài kịch đầu tiên Saturday Night Live của đài NBC.


    Bà sinh năm 1946 và mất năm 1989. Những thước phim cũ, những đoạn trích từ tạp chí, tuyển tập hồi ức của những người đã từng biết đến và yêu mến Gilda… đã phản chiếu chân thực về cuộc đời và chân dung nữ diễn viên hài hước, vui nhộn nhưng cũng đầy bi thương vì mất sớm do căn bệnh ung thư buồng trứng.

    Love, Gilda
    Love, Gilda
    Love, Gilda
  13. Dirty Money là bộ phim tài liệu về chủ đề chính trị, tham nhũng của các công ty, trong đó có các công ty tài chính phố Wall. Series gồm sáu tập, mỗi tập có thời lượng 1 tiếng được phát trực tiếp trên Netflix vào ngày 26/1/2018.


    Nhà làm phim tài liệu từng đạt giải Oscar Alex Gibney đã mạnh dạn khai thác chủ đề có phần nhạy cảm này vào thế giới phức tạp của những “kẻ săn mồi” tài chính phố Wall, chính phủ và hơn thế nữa qua các cuộc phỏng vấn với các nhân vật trong mỗi câu chuyện.

    Dirty Money
    Dirty Money
    Dirty Money
  14. Wild Wild Country là bộ phim tài liệu của Netflix về đạo sư Ấn Độ Bhagwan Shree Rajneesh, trợ lý cá nhân một lần Ma Anand Sheela, và cộng đồng tín đồ của họ trong cộng đồng Rajneeshpuram ở Wasco County, Oregon.


    Bộ phim được đề cử giải TCA cho Thành Tựu Xuất Sắc Trong Tin Tức Và Thông Tin do Hiệp Hội Phê Bình Truyền Hình công nhận. Wild Wild Country cho bạn một cái nhìn chân thật về nước Mỹ cũng như một lời nhắc nhở khi xu hướng lãng quên lịch sử đang dần phổ biến trong chúng ta.

    Wild Wild Country
    Wild Wild Country
    Wild Wild Country
  15. Một vài năm trước, một trường hợp lạ kỳ đã làm cả nước Mỹ bối rối khi Rachel Dolezal vốn là một người phụ nữ da trắng bị lầm tưởng là người da đen trong nhiều năm liền ở thị trấn Spokane, Washington. Đồng thời, cô cũng là một nhà hoạt động dân quyền của Mỹ.


    Khi những cuộc phỏng vấn địa phương về cô được lan truyền, các cuộc phỏng vấn và bàn luận xoay quanh Rachel Dolezal buộc nhiều người Mỹ phải quan tâm đến vấn đề quyền được chọn danh tính của con người. Tất cả những vấn đề nhức nhối đó đã được thể hiện phần nào trong bộ phim tài liệu The Rachel Divide.

    The Rachel Divide
    The Rachel Divide
    The Rachel Divide
  16. Mc Queen là bộ phim tài liệu về nhà thiết kế lừng danh quá cố Alexander Mc Queen. Tài năng vĩ đại và sự cống hiến của ông cho nền thời trang thế giới là điều không ai có thể phủ nhận. Những phom dáng mới lạ, các cách xử lý chất liệu, màu sắc điêu luyện và sáng tạo được ông biến hóa tài tình khiến những nhà thiết kế khác trên toàn cầu phải trầm trồ. Không những gây chú ý về nghề nghiệp của mình, cái chết của ông vào năm 2010 cũng gây ra niềm thương tiếc vô hạn cho nền công nghiệp thời trang.


    Xem xong bộ phim MC Queen, chắc hẳn bạn sẽ chiêm nghiệm ra những suy nghĩ riêng cho mình về cuộc đời, con người, tài năng, nghề nghiệp… qua những thông điệp mà bộ phim tài liệu thời trang này truyền tải.

    Mc Queen
    Mc Queen
    Mc Queen
  17. Hành trình đoàn tụ sau bao năm chia cắt của ba anh em sinh ba được nhận nuôi bởi những gia đình khác nhau từ lúc mới ra đời là câu chuyện của bộ phim tài liệu Ba Người Lạ Giống Nhau (Three Identical Strangers). Đạo diễn Tim Wardle đã khai thác và kể lại câu chuyện mà Robert Shafran, Edward Galland và David Kellman đã tìm thấy nhau như thế nào ở tuổi 19 và tìm hiểu về sự tách biệt của họ.


    Bộ phim tài liệu ấn tượng này đã vinh dự đạt giải U.S. Documentary Special Jury Award for Storytelling tại Liên hoan phim Sundae 2018.

    Three Identical Strangers
    Three Identical Strangers
    Three Identical Strangers
  18. Top 18

    RGB

    RGB là một thuật ngữ về màu sắc trong ngành in ấn và nhiếp ảnh, thế nhưng nội dung của bộ phim tài liệu này không phải nói về điều đó. Thay vào đó, bộ phim RGB tập trung vào cuộc đời và sự nghiệp của Ruth Bader Ginsburg – Tòa Án Tối Cao Hoa Kỳ thuộc Hiệp Hội Tư Pháp Mỹ.


    Bộ phim mô tả tiểu sử của Ruth Bader từ khi cô sinh ra ở Brooklyn, theo học đại học, trở thành giáo sư luật, được bổ nhiệm làm tư pháp Liên bang của Tổng thống Jimmy Carter cho đến khi được bổ nhiệm làm Tòa án tối cao của Tổng thống Bill Clinton. Sau khi ra mắt tại Liên hoan phim Sundae 2018, bộ phim được phát hành rộng rãi vào ngày 4/5/2018 tại Mỹ.

    RGB
    RGB
    RGB
  19. Fred Rogers – người dẫn chương trình và là người sáng lập Vùng lân cận Mister Rogers là nhân vật chính của bộ phim tài liệu Won’t You Be My Neighbor?. Được chính thức phát hành tại Mỹ vào ngày 8/6/2018, bộ phim tài liệu này sẽ mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khi xem, từ hài hước đến đau lòng và truyền tải thông điệp ý nghĩa: nhắc nhở chúng ta không nên quên đi sứ mệnh mang lại những điều tốt đẹp cho thế giới này.


    Won’t You Be My Neighbor? được các nhà phê bình và khán giả ở Mỹ hoan nghênh, thu về 22.000.000 đô la Mỹ và trở thành phim tài liệu tiểu sử có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

    Won’t You Be My Neighbor?
    Won’t You Be My Neighbor?
    Won’t You Be My Neighbor?
  20. Khi bộ phim Seeing Allred được ra mắt vào ngày 21/1/2018, phong trào #Metoo (phong trào chống quấy rối và bạo hành tình dục) ở Mỹ vẫn còn ở giai đoạn đỉnh cao. Phim kể về hành trình của luật sư về quyền phụ nữ – Gloria Rachel Allred đại diện cho thân chủ của mình là Summer Zervos chống lại Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đã có hành vi quấy rối tình dục.


    Bộ phim theo dấu sự nghiệp của Allred trong những sự kiện mang tính bước ngoặt trong hành trình đấu tranh không chỉ cho khách hàng của cô mà còn cho tiếng nói của mọi phụ nữ trên toàn thế giới.

    Seeing Allred
    Seeing Allred
    Seeing Allred
  21. Joan Jett – một nữ ca sĩ, nhạc sĩ, tay chơi guitar và đồng thời cũng là một diễn viên người Mỹ đã từng chịu tai tiếng trong mắt công chúng suốt nhiều thập kỷ. Nhưng thực sự cô ấy có phải là một kẻ xấu xa? Bộ phim tài liệu Bad Reputation như một lát cắt chân thực vào cuộc đời của Joan Jett.


    Phim còn có sự tham gia của những người bạn nổi tiếng cùng thời Iggy Pop, Billie Joe Armstrong, Kathleen Hanna để cùng nữ nghệ sĩ này kể lại những nốt thăng trầm trong hành trình đến với âm nhạc của cô.

    Bad Reputation
    Bad Reputation
    Bad Reputation
  22. Top 22

    Whitney

    Chắc hẳn chúng ta đều biết đến Whitney Houston – nữ ca sĩ tài hoa mà bạc mệnh của nền âm nhạc Mỹ. Tài năng là điều mà không ai có thể phủ nhận đối với Whitney Houston. Nữ nghệ sĩ đa năng này đã thành công trong nhiều lĩnh vực không chỉ trong vai trò ca sĩ mà còn xuất sắc trong khả năng sáng tác nhạc, nhà sản xuất âm nhạc, diễn viên, người mẫu… Năm 2009, sách Kỷ lục Guinness đã ghi danh cô là Nữ nghệ sĩ đạt nhiều giải thưởng nhất mọi thời đại.


    Thế nhưng, cuộc đời của cô dường như không vượt trội như thế. Ngày 11/2/2012, Whitney Houston được phát hiện chết trong phòng khách của cô trong khách sạn Beverly Hilton, California với nguyên nhân bị đuối nước trong bồn tắm do ảnh hưởng của cơn đau tim và sử dụng thuốc phiện. Trùng hợp thay, tin tức về cái chết của nữ nghệ sĩ này trùng với lễ trao giải Grammy 2012, gây chấn động cho truyền thông nước Mỹ và cả thế giới. Bộ phim tài liệu Whitney như dòng ký ức sống động tưởng nhớ về cuộc đời của nữ nghệ sĩ tài hoa này.

    Whitney
    Whitney
    Whitney
  23. Casting JonBenet kể về một tội ác từ năm 1990 nhưng đến nay vẫn chưa có lời giải đáp và thủ phạm thật sự vẫn chưa được đưa ra ánh sáng. Trong bộ phim tài liệu này, nhiều diễn viên khác nhau đang được chọn cho vai của những cá nhân quan trọng liên quan đến vụ giết chết bé gái 6 tuổi JonBenét Ramsey.


    Người mẹ, người cha, người anh em, sĩ quan cảnh sát và nhiều người khác đều ăn mặc giống nhau và được tự do hành động, bày tỏ và suy đoán về vụ giết người đã làm chấn động cả một đất nước.

    Casting JonBenet (2017)
    Casting JonBenet (2017)
    Casting JonBenet (2017)
  24. Đây là một câu chuyện gây sốc về một tội ác không có bằng chứng. Bộ phim đưa người xem về lại vài thập kỷ vào năm 1976 trong những cảnh quan mê hoặc của Iceland. Vào năm đó, hai người đàn ông biến mất không để lại dấu vết phía sau. Phải làm gì khi một vụ án cần những kẻ tấn công bị buộc tội? Chẳng mấy chốc, sáu cá nhân đã thú nhận tội ác đầy bất ngờ.

    Out of Thin Air
    Out of Thin Air
    Out of Thin Air
  25. Bộ phim tài liệu được chiếu trên Netflix này lao vào vụ án phức tạp về vụ giết cô gái trẻ Meredith Kircher. Năm 2007 Amanda Knox, một sinh viên trao đổi người Mỹ là bạn cùng phòng với nạn nhân đã bị kết tội sau đó. Chỉ mới 20 tuổi, cô đã bị kết án và ở tù bốn năm ở Ý vì một vụ giết người mà cô không phạm phải.


    Với sự kết hợp hồi hộp của các cảnh quay lưu trữ và các cuộc phỏng vấn của những người có liên quan đến sự kiện này, Amanda đã sẵn sàng kể câu chuyện của mình với thế giới.

    Amanda Knox (2016)
    Amanda Knox (2016)
    Amanda Knox (2016)
  26. Marsha là một nữ hoàng và nhà hoạt động người Mỹ gốc Phi đấu tranh vì quyền của người đồng tính và chuyển giới. Mặc dù phải đối mặt với những tình huống khó khăn, cô luôn tràn đầy sức sống.


    Vào ngày 6 tháng 7 năm 1992, cô được tìm thấy đã chết trong một dòng sông, mở ra một vụ án bí ẩn cần dược điều tra.

    The Death and Life of Marsha P. Johnson với các tài liệu lưu trữ và các cuộc phỏng vấn, đã dần hé lộ những sự thật đằng sau cái chết của Marsha P. Johnson.

    The Death and Life of Marsha P. Johnson (2017)
    The Death and Life of Marsha P. Johnson (2017)
    The Death and Life of Marsha P. Johnson (2017)
  27. Aileen Wuornos là kẻ giết người hàng loạt khét tiếng đã rời khỏi hành tinh này với một câu chuyện chưa được làm sáng tỏ.

    Monster, Aileen là một cô gái điếm sống trên đường đã sát hại 7 người đàn ông. Sau khi bị bắt, cô đã sống 10 năm trong án tử hình trước khi bị xử tử năm 2002.


    Với cách tiếp cận xác thực liên quan đến các sự kiện và điều tra cận cảnh, bộ phim tài liệu này đưa chúng ta vào phòng xử án và cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và cái chết của Aileen Wuornos.

    Aileen: Life and Death of A Serial Killer (2003)
    Aileen: Life and Death of A Serial Killer (2003)
    Aileen: Life and Death of A Serial Killer (2003)
  28. Cave of Forgotten Dreams là hành trình khám phá những tác phẩm nghệ thuật lâu đời nhất còn sót lại nằm trong hang động Chauvet ở miền Nam nước Pháp. Những bức tranh hang động lâu đời nhất, ước tính khoảng 32.000 năm tuổi, các bức tường hang động miêu tả những ấn tượng sống động về môi trường xung quanh.


    Mặc dù chỉ có một đoàn làm phim ba người để quay toàn bộ phim vì những hạn chế của luật pháp Pháp, nhưng Herzog tạo ra một cái nhìn hấp dẫn và về tác phẩm nghệ thuật khởi đầu của con người hiện đại.

    Cave of Forgotten Dreams (2010)
    Cave of Forgotten Dreams (2010)
    Cave of Forgotten Dreams (2010)
  29. Cartel Land, là một bộ phim tài liệu phức tạp về các băng đảng ma túy ở Mexico và biên giới Mexico-Mỹ. Bộ phim theo chân Tiến sĩ Jose Mirele, người quyết định chiến đấu chống lại các băng đảng bằng cách thành lập một nhóm cảnh giác, Autodefensas. Nhóm này là một phản ứng cho cả các tập đoàn và chính phủ tham nhũng.


    Đạo diễn Matthew Heineman đã thành công thể hiện một bộ phim là một bộ phim tài liệu có chủ đề táo bạo và đầy cuốn hút người xem.

    Cartel Land (2015)
    Cartel Land (2015)
    Cartel Land (2015)
  30. Vivian Maier là một người giữ trẻ trở nên nổi tiếng với hơn 100000 bức ảnh được chính tay cô chụp được lưu trữ lại.

    Bằng cách cố gắng tìm hiểu lý do tại sao nhiếp ảnh gia này giữ bí mật về tác phẩm của mình, Siskel và Malagger đã tạo ra một bộ phim đáng kinh ngạc, hồi hộp. Bộ phim tài liệu hấp dẫn và hấp dẫn về một người phụ nữ bí ẩn này là một niềm vui cho những người yêu thích nghệ thuật.

    Finding Vivian Maier (2013)
    Finding Vivian Maier (2013)
    Finding Vivian Maier (2013)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy