Top 10 phim tài liệu về môi trường giúp bạn thêm trân trọng Mẹ Trái Đất hay nhất

Phương Kem 1439 0 Báo lỗi

Môi trường là không gian, nơi ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, cung cấp tài nguyên thiên nhiên phục vụ cuộc sống của con người. Vì vậy đã có rất nhiều bộ phim ... xem thêm...

  1. Night on Earth (Màn Đêm Trên Trái Đất) với công nghệ mới, loạt phim về thiên nhiên sẽ vén bức màn đêm và giới thiệu cuộc sống bí ẩn của muôn loài trên thế giới, từ sư tử săn mồi đến những chú dơi bay lượn.


    Sử dụng công nghệ đột phá để ghi lại hành vi của các sinh vật sống về đêm, Đêm Trên Trái Đất - Night On Earth (2020) mang đến cho người xem một cái nhìn sâu sắc độc đáo về thế giới của vương quốc động vật. Đêm Trên Trái Đất - Night On Earth (2020) bao gồm sáu tập và được kể lại bởi nữ diễn viên của The Handdess's Tale - Samira Wiley, loạt phim mới khám phá nhiều môi trường sống khác nhau - từ Savanna châu Phi đến sa mạc Peru.

    Night on Earth (2020)
    Night on Earth (2020)
    Night on Earth (2020)

  2. Loạt phim tài liệu đầy tham vọng với phạm vi ấn tượng đưa ta trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên của Trái đất và nghiên cứu cách khí hậu thay đổi tác động lên mọi sinh vật sống. Bao gồm 8 tập phim, đội ngũ xây dựng Our Planet mất đến 4 năm và đi qua 50 quốc gia chỉ để thực hiện những tập phim dài chưa đến 1 giờ. Mục đích của Our Planet là phô diễn những cảnh tượng tuyệt diệu chưa từng thấy trước đây của thế giới động vật, từ trận đọ vuốt trên không của đại bàng cho đến những sinh vật sống hàng ngàn dặm dưới đáy đại dương. Series cũng nhắc nhở nhẹ người xem thiên nhiên đáng được trân trọng và ngày càng cần được bảo vệ đến thế nào.


    Loạt phim tài liệu Our Planet đưa ra lời cảnh báo về sự nóng lên của toàn cầu, những môi trường sống bị hủy diệt và nhiều loài biến mất, đồng thời mang đến một thông điệp sống còn: 'Hãy cứu lấy hành tinh của chúng ta trước khi quá muộn!'.

    Our Planet (2019)
    Our Planet (2019)
    Our Planet (2019)
  3. Đồ trang điểm, đồ gia dụng, thuốc là điện tử thời thượng, và tái chế, bạn đã nhận thức được mặt tối sau những mặt hàng này chưa? Broken sẽ giúp bạn làm điều đó. Và chúng phũ phàng như một cái tát vào mặt người tiêu dùng.


    Người xem có thể chọn tập cuối cùng của series để thấy rõ sự thật của cái gọi là phương pháp tái chế, nhưng người viết khuyên bạn nên kiên nhẫn xem từ những tập đầu để có cái nhìn cẩn trọng hơn trong những lần mua sắm, nhất là những món hàng được chào mời với lời hứa giá rẻ nhưng chất lượng cao.

    Broken (2019)
    Broken (2019)
    Broken (2019)
  4. Hình ảnh chú đười ươi một mình chiến đấu với chiếc máy xúc (cùng con người) để bảo vệ ngôi nhà thiên nhiên của chính mình trong “Climate Change: The Facts (2019)” gây xúc động mạnh cho người xem. Khi cuộc sống con người càng phát triển, nhu cầu hiện đại hóa mọi thứ được nâng cao dẫn đến hành động xâm chiếm môi trường, không gian tự nhiên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của các loài động thực vật hoang dã.


    Hình ảnh và hành động của chú đười ươi gây thương cảm mãnh liệt, từ đó giúp truyền tải thông điệp tích cực về việc cùng chung tay bảo vệ môi trường sống tự nhiên cho các loài động vật hoang dã.

    Climate Change: The Facts (2019)
    Climate Change: The Facts (2019)
    Climate Change: The Facts (2019)
  5. Bộ phim tài liệu xoay quanh về cuộc sống của các loài sinh vật biển và những vấn đề về ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới sự sống còn của các loài vật này. “Blue” còn có ý nghĩa quan trọng trong việc truyền tải thông điệp tích cực đến con người về ý thức bảo vệ môi trường biển, tránh xả rác thải, nhựa hay nilon làm hủy hoại môi trường sinh vật biển.


    Theo ước tính, có hơn 150 triệu tấn rác thải nhựa hiện đang trôi dạt khắp nơi ở các đại dương trên trái đất. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến môi trường sống của sinh vật biển mà còn tác động nghiêm trọng đến cuộc sống con người.

    Blue (2017)
    Blue (2017)
    Blue (2017)
    Blue (2017)
  6. Đa số vùng biển trên khắp bản đồ Việt Nam đều có những rạn san hô tuyệt đẹp. Nhưng có thể trong tương lai, chúng sẽ bị tẩy trắng cùng hàng loạt rạn san hô khác trên thế giới vì sự nóng lên toàn cầu. San hô chết sẽ ảnh hưởng nặng nề lên hệ sinh thái đại dương và đương nhiên cũng tác động gián tiếp lên đời sống con người.


    Được quay trong suốt ba năm, Chasing Coral có hơn 500 giờ quay dưới nước mô tả việc tẩy trắng san hô có tác động tàn phá ở quy mô rất lớn, vì đấy là nơi sinh sống của rất nhiều loài sinh vật biển quý hiếm. Vô số hồ sơ từ tình nguyện viên tại hơn 30 quốc gia cũng như sự hỗ trợ từ hơn 500 người trên khắp thế giới đã giúp bộ phim mô tả chi tiết về cái chết của san hô trên phạm vi toàn cầu. Sự biến mất diện rộng ở các rạn san hô đã đạt đến mức báo động và Chasing Coral đã gửi thông điệp hành động lên toàn thế giới.


    Chasing Coral (2017)
    Chasing Coral (2017)
    Chasing Coral (2017)
  7. Mặc dù là loài động vật tối quan trọng đối với hệ sinh thái biển, san hô hiếm khi nhận được sự quan tâm của giới khoa học và những người thường. Đến nay, mọi chuyện đã đổi thay. Khi san hô biến mất với tốc độ chóng mặt, các nhà khoa học phải chạy đua với thời gian để tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề này. Vì nếu san hô tận diệt, những gì còn lại cho con người là những vùng biển trống rỗng và điêu tàn.


    Chasing Coral nói lên tính cấp thiết của việc bảo tồn san hô, nhưng cũng không quên đem đến cho người xem thế giới tuyệt đẹp của các sinh vật biển chỉ tồn tại nếu san hô phát triển khỏe mạnh.

    Chasing Coral (2016)
    Chasing Coral (2016)
    Chasing Coral (2016)
  8. Lại một tác phẩm ấn tượng của nam diễn viên điển trai Leonardo DiCaprio sau “Virunga”. Bộ phim đạt được chiến thắng ở hạng mục phim tài liệu tại Hollywood Film Awards 2016. “Before The Flood” kể về hành trình của Leonardo và đạo diễn Fisher Stevens, trong những chuyến đi khắp thế giới để ghi lại các tác động nặng nề của biến đổi khí hậu và đưa ra giải pháp thiết thực nhất để ngăn chặn thảm họa thảm khốc.


    Từ những câu chuyện từ thời bé đến câu chuyện về Adam & Eva, sau đó hướng người xem đến hiện trạng thực tế về thiên nhiên và môi trường sống, Leonardo đã thành công trong việc dẫn dắt dòng chảy của bộ phim cũng như cảm xúc của người xem. Cuối cùng, nam diễn viên muốn truyền tải thông điệp “Trái đất đang đứng trước một cơn lũ lớn có thể nhấn chìm tất cả thiên đường mà Chúa tạo ra”.

    Before The Flood (2016)
    Before The Flood (2016)
    Before The Flood (2016)
  9. Born to be Free là bộ phim tư liệu dài 74 phút theo chân 3 thợ lặn kiêm phóng viên chuyên về phóng sự môi trường là Gaya, Tanya và Julia trên hành trình đấu tranh cho tự do của loài cá heo đang bị giữ ở các thủy cung trên lãnh thổ Nga. Bộ phim bóc trần sự thật phũ phàng đằng sau những màn biểu diễn của các loài cá heo trong các khu thủy cung, đồng thời phô bày những góc tối của nền công nghiệp trao đổi, buôn bán động vật hoang dã quốc tế.


    Với Born to be Free, đội ngũ sản xuất hi vọng có thể tiếp nối thành công của bộ tư liệu Blackfish (đối với người Mỹ) trước đó trong việc thay đổi nhận thức của người dân Nga trong việc bảo tồn và tôn trọng các sinh vật biển với thông điệp vị trí thật sự của chúng là ở đại dương rộng lớn.

    Born to be Free (2016)
    Born to be Free (2016)
    Born to be Free (2016)
  10. Nếu bạn nghĩ ăn thịt không liên quan gì đến môi trường, bộ phim tài liệu Cowspiracy: The Sustainability Secret sẽ cho bạn nhiều khoảnh khắc được khai mở.


    Cowspiracy mang cho khán giả một cái nhìn tiệm cận nền công nghiệp thịt động vật đã ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào đến môi trường. Trung bình 1 kilogram thịt chúng ta ăn hằng ngày sẽ tác động lên mọi thứ, từ nạn phá rừng, các vùng biển chết trên đại dương cho đến việc chế biến thực phẩm sẽ liên quan đến chính nguồn nước chúng ta sử dụng.


    Các nhà làm phim đứng sau Cowspiracy, Kip Andersen và Keegan Kuhn đã tiếp tục thực hiện What the Health vào năm 2017, bộ phim về tác động của việc ăn các sản phẩm từ động vật lên sức khỏe con người (có trên Netflix).


    Cowspiracy (2014)
    Cowspiracy (2014)
    Cowspiracy (2014)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy