Top 7 Sáng tác hay nhất của cố nhạc sĩ Trần Lập

Vô Vi 606 0 Báo lỗi

Trần Lập - Người đàn ông mang tinh thần thép đã chiến đấu hết sức mình cùng căn bệnh ung thư trực tràng. Mặc dù đã ra đi nhưng những sáng tác của anh vẫn tiếp ... xem thêm...

  1. Đây là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của cố nhạc sĩ Trần Lập. Bài hát đã quá quen thuộc, đến nỗi nó được cất lên, vang vọng trong ta mỗi khi chán nản, muốn buông bỏ. “Ta bước đi hướng tới những vì sao. Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió...” Nghe bài hát để có thêm động lực,vững bước trên con đường tương lai.


    Bài hát được nằm trong album tâm hồn của đá năm 2002, là một trong những sáng tác đầu của anh với ban nhạc Bức Tường.

    Đường đến ngày vinh quang

  2. Người đàn bà hóa đá là một trong những bài hát làm nên tên tuổi của cựu thủ lĩnh Bức Tường. Câu chuyện về người vợ ôm con ngóng chồng đến hóa đá hẳn nhiều người còn nhớ. Bài hát đã đi vào lòng người nghe với tâm thế đó: ám ảnh, vang vọng “Có hay đỉnh núi mang tên mang tên Vọng Phu vẫn đứng đợi. Người đàn bà hóa đá... Vì lòng thủy chung còn sắt son, câu chuyện đó sẽ mãi lưu truyền đến mai sau...”


    Bài hát này nằm trong Album Tâm hồn của đá (năm 2002).

    Người đàn bà hóa đá
  3. “Đừng sống như hòn đá, sống không một tình yêu, sống chỉ biết thân mình, tâm hồn luôn luôn băng giá, đừng hóa thân thành đá…”.


    Bài hát với muôn vàn ý nghĩa đừng hóa thân thành đá, đừng sống ích kỉ, thiếu đi tình người. Ý nghĩa sâu sắc của nó đã thức tỉnh bao con người.Bài hát này được xem như là bài hát chủ đề của album. Tên bài hát được đặt cho tên của album Tâm hồn của đá (năm 2002).

    Tâm hồn của đá
  4. Hãy biết trân trọng những gì mình đang có. Cuộc sống đâu thể cho bạn tất cả, đừng đòi hỏi quá nhiều, bởi còn đâu đó những đứa trẻ sống nơi hè phố, không mái nhà, không hơi ấm của mẹ, ấp ủ một tương lai “xin hãy cho em một niềm tin. Hạt cát ơi! Có ngày mai. Hạt cát ơi! Có ngày mai. Những thằng bé sống hè phố. Mong một ngày mai.”


    Đây cũng là một sáng tác nằm trong album Tâm hồn của đá (năm 2002). Tâm hồn của đá là một trong những album có số lượng bài nhiều nhất với 10 bài.

    Niềm tin cho cát bụi
  5. Vẫn là những ca từ chạm đến trái tim mỗi người “Có bước chân đường xa đó. Có, bước chân trở về. Có bước chân đường xa đó. Có, bước chân trở về...” Khao khát được trở về nhà, được về với ấm áp gia đình bạn bè. Lời bài hát cứ thế lắng đọng tận sâu tâm hồn mỗi khi nhạc cất lên. Bài hát nằm trong album cùng tên vào năm 2004.

    Trở về - Đâu cần thêm điều chi
  6. Mỗi khi muốn bỏ cuộc, muốn dập tắt ước mơ. Trước tiên bạn nên nghe bài hát này để suy nghĩ, để thấm thía, để chiêm nghiệm. Xây dựng ước mơ là một công việc kiên trì và luôn cần sự nhiệt huyết, khát khao “Bên ta có những ước mơ. Luôn giữ mãi trong tim, muôn nẻo đường xa. Ta có sức mạnh. Vững bước đường dài, vượt qua khó khăn...”


    Hãy tự tin, biến ước mơ thành hiện thực. cùng nghe bài hát này và cùng cố gắng nhé!


    Đây là ca khúc nằm trong album Đất Việt (năm 2014) thấm đẫm các trải nghiệm của anh và ban nhạc huyền thoại Bức Tường.

    Ước mơ của tôi
  7. Cùng ngược xuôi với những chặng đường dài, cùng khám phá, cùng đi, cùng tìm hiểu. Bài hát lan tỏa thật nhiều cảm hứng để ta “nổ máy lên, cùng bạn bè ta đam mê những cung đường dài xuôi ngược miền xa lắc lơ, để bánh xe cuộc đời lăn...” Cuộc đời là chuyến đi dài bất tận, hãy bước đi thật dài thật xa “để được sống với đam mê”, “luyện ý chí...”


    Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến đi mới chưa? Hãy cùng phiêu trong những chuyến đi với bài hát đầy năng lượng này nhé. Đây là bài hát nằm trong số 10 ca khúc của album Đất Việt (năm 2014). Các ca khúc khác trong album cũng rất đáng để bạn nghe thử.

    Những chuyến đi dài



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy