Top 10 Sinh vật huyền bí trong Harry Potter

Thanh Liêm 13646 0 Báo lỗi

Harry Potter đã làm say lòng bao độc giả trên toàn thế giới, tác phẩm mang người đọc đến một thế giới pháp thuật đầy huyền ảo cũng như những cuộc phiêu lưu đầy ... xem thêm...

  1. Được nhắc đến lần đầu trong tập 2 - Harry Potter và phòng chứa bí mật, tử xà Basilisk là một sinh vật bí ẩn và cổ xưa được ẩn giấu trong Hogwarts bới nhà sáng lập Slytherin. Tử xà Basilisk có một sức sống mạnh mẽ, sống qua hàng trăm năm chỉ nhờ những sinh vật như chuột, thằn lằn tại hầm bí mật Slytherin. Tử xà có hình dáng của một con mãng xạ khổng lồ có khả năng giết người khi đối phương nhìn vào mắt nó, ngoài ra còn có chất độc cực mạnh trong nanh, đủ mạnh để phá hủy cả một trường sinh linh giá của chúa tể hắc ám. Tuy nhiên tử xà đã bị chọc mù mắt bởi phượng hoàng và bị Harry dùng thanh gươm Gryffindor kết liễu.

    Tử xà Basilisk trong thần thoại Bắc Âu
    Tử xà Basilisk trong thần thoại Bắc Âu
    Tử xà Basilisk trong Harry Potter
    Tử xà Basilisk trong Harry Potter

  2. Được thuần hóa bởi Dumbledore, Fawkes được nhắc đến lần đầu trong tập 2 - Harry Potter và phòng chứa bí mật. Fawkes là một trở thủ đắc lực giúp Harry Potter chống lại tử xà Basilisk, cũng như giải độc cho Harry. Phượng hoàng là một loài vật bất tử trong Harry Potter, mỗi khi sắp chết chúng lại tự thiêu bản thân và tái sinh từ tro tàn. Được miêu tả là có một thân hình mảnh mai nhưng lại có khả năng mang những vật nặng lớn hơn trọng lượng cơ thể rất nhiều lần. Ngoài ra khả năng tái sinh cho người khác từ những giọt nước mắt cũng là khả năng đăc biệt của phượng hoàng.

    phượng hoàng Fawkes
    phượng hoàng Fawkes
    tranh minh họa
    tranh minh họa
  3. Nhện Aragog là một sinh vật được bác Hagrid đem về và nuôi tại Hogwards, đây cũng là lý do khiến Hagrid bị buộc tội là người mở khóa hầm bí mật, điều này khiến cho bác bị đuổi vào năm thứ 3. Nhện Aragog là một con nhện khổng lồ sinh sống tại rừng cấm Hogwards, sau này được Hagrid dựng vợ gả chồng cho nên số lượng nhện khổng lồ đã tăng lên đột biến. Giống loài của Aragog rất sợ tử xà Basilisk, được coi là kẻ thù truyền kiếp của loài nhện. Aragog đã chết vào năm thứ 6 tại Hogwards của Harry, nhưng con cháu của Aragog vẫn còn và đã tấn công Hogwards vào trận chiến cuối cùng tại Hogwards.

    Aragog
    Aragog
    tranh minh họa
    tranh minh họa
  4. Bạch kỳ mã là một loài vật linh thiêng và thanh khiết, được biết đến lầu đầu trong năm học đầu tiên của Harry Potter. Chúng được miêu tả là một loài cực kỳ đẹp nhưng buồn, màu ngọc trai và cực kỳ nhanh nhẹn. Lông đuôi, sừng của bạch kỳ mã được dùng để tạo đũa phép và học trong môn độc dược, máu của chúng có khả năng kéo dài sự sống cho dù cơ thể hay linh hồn có thảm hại đến chừng nào. Nhưng những ai chạm vào máu của bạch kỳ mã đều có một cuộc đời sống dở chết dỡ khi nỡ làm hại một vật trong sáng như thế.

    Bạch kỳ mã
    Bạch kỳ mã
    Bạch kỳ mã
    Bạch kỳ mã
  5. Bằng mã là một loài vật lai giữa ngựa và chim, đầu chim thân ngựa và có cánh. Được nhắc đến lần đầu vào năm thứ ba khi Hagrid dùng để dạy bài học đầu tiên cho học sinh, chúng tỏ có nhận thức và lòng tự cao khá lớn. Nhưng khi được tôn trọng chúng sẽ sẵn sàng cho người khác vuốt ve, thậm chí cưỡi lên, những khi bị xúc phạm chúng sẽ sẵn sàng tấn công.

    bằng mã trên phim
    bằng mã trên phim
    tranh minh họa
    tranh minh họa
  6. Vong mã là một loài vật được cho là cực kỳ xui xẻo khi bị nhìn thấy trong thế giới pháp thuật, chúng được dùng làm vật kéo xe tại Hogwards. Chỉ những ai từng chứng kiến cái chết rồi mới có thể nhìn thấy vong mã, toàn thân chúng mang một đen xịt và có cánh, đôi mắt trắng dã. Nhìn bề ngoài tuy có vẻ ghê sợ và hung dữ nhưng thực ra vong mã lại khá lành tính. Chúng không làm hại ai và sẵn sàng chở nhóm Harry đến bộ pháp thuật khi được yêu cầu.

    vong mã
    vong mã
    vong mã khi bay
    vong mã khi bay
  7. Gia tinh là một sinh vật có lịch sử lâu đời đối với thế giới phù thủy, chúng được coi là người hầu giúp việc cho những gia đình phù thủy lâu đời và danh giá. Mỗi gia tinh bị ép buộc phải phục vụ, tuân thủ theo mọi mệnh lệnh của chủ nhân cho đến chết hoặc khi giải phóng tự do. Phần lớn gia tinh bị coi thường và đối xử một cách tàn tệ bởi chính chủ nhân mà chúng phục vụ. Gia tinh có những quyền phép kì lạ mà đôi khi chính những phù thủy cũng không ngờ tới như độn thổ trong Hogwards hay sống xót sau khi uống độc dược của Voldemorth. Sau trận chiến Hogwards, gia tinh đã được cải thiện cuộc sống của mình hơn nhờ những nỗ lực của Hermione, cũng như cống hiến của chúng.

    gia tinh Dobby
    gia tinh Dobby
    gia tinh Kreacher
    gia tinh Kreacher
  8. Giám ngục Azkaban (Dementor of Azkaban) là những sinh vật nguy hiểm, không có mắt, không có tình cảm, cảm xúc. Chúng ưa mùi chết chóc, luôn luôn hút hết tất cả những niềm vui của người khác, biến họ thành những sinh vật giống như chúng. Mỗi khi giám ngục đi qua, nơi đó trở nên lạnh lẽo và đóng băng. Chúng canh giữ nhà ngục phù thủy Azkaban ngoài biển Bắc. Chính chúng đã làm cho nhà ngục Azkaban trở thành địa ngục.


    Các cai tù ngục Azkaban được đề cập lần đầu trong phần 3. Chúng được Bộ Pháp thuật điều đến trường Hogwarts để truy lùng Sirius Black, ngay trong chuyến tàu Tốc hành để tới trường. Và đó chính là nguyên nhân khiến Harry khốn đốn, vì cứ gặp chúng là cậu nhớ lại những ký ức khủng khiếp, không nên có của mình trước đây, điển hình là cái chết của cha mẹ mình.

    Giám ngục Azkaban
    Giám ngục Azkaban
    Giám ngục Azkaban
    Giám ngục Azkaban
  9. Nhân mã trong thế giới của Harry Potter là những sinh vật hoang dã được cho là có trí thông minh hơn con người. Dù có khả năng nhận thức, nhưng họ không cần công nhận và tránh xa mọi vấn đề liên quan đến con người. Bất cứ nhân mã nào kết giao với con người, ví dụ như Firenze đã đồng ý dạy môn Chiêm tinh học ở trường Hogwarts, sẽ bị các nhân mã khác tấn công và bị bầy đàn xua đuổi.


    Nhân mã rất giỏi chữa trị vết thương và chiêm tinh, họ dành phần lớn thời gian theo dõi các vì sao để dự báo tương lai. Nhân mã sống trong các cánh rừng và sống theo từng bầy. Họ không làm việc cho ai và không cần sử dụng bất cứ công nghệ nào cao hơn cung tên và mũi tên. Loài nhân mã rất kiêu hãnh và vô cùng khắt khe trong vấn đề lãnh thổ, vì vậy để giao tiếp với họ nhất thiết phải có tài ngoại giao giỏi. Nếu không coi trọng nhân mã thì rất có thể sẽ phải trả giá đắt, như mụ Dolores Umbridge đã học được một bài học. Trong tập Harry Potter và Bảo bối Tử thần, bầy nhân mã sống trong Khu rừng Cấm sau khi bị Hagrid mắng mỏ đã hợp sức cùng với Hội Phượng hoàng chiến đấu.

    Nhân mã
    Nhân mã
    Nhân mã
    Nhân mã
  10. Chó ba đầu Fluffy là sinh vật họ chó, xuất hiện duy nhất tại tập 1. Nó có kích thước lớn, dữ tợn. Trong tập 1, nó là vật nuôi của bác Hagrid được bác hiến cho trường để bảo vệ Hòn đá Phù thủy. Tuy dữ tợn nhưng khi nghe chỉ cần một bản nhạc là nó có thể lăn ra ngủ như chết, hoàn toàn vô hại.

    Chó ba đầu Fluffy
    Chó ba đầu Fluffy
    Chó ba đầu Fluffy
    Chó ba đầu Fluffy




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy