Top 19 Sự hy sinh cảm động nhất trong One Piece

Linh Đan Tran 26 0 Báo lỗi

One Piece luôn được đánh giá là bộ manga/anime thành công nhất về cả mặt nội dung lẫn doanh số bán ra. One Piece đã không chỉ đơn thuần là câu chuyện về chuyến ... xem thêm...

  1. Bartholomew Kuma được biết đến là cựu Thất Vũ Hải, cựu vua của Vương quốc Sorbet , đồng thời từng là thành viên cấp cao của Quân Cách Mạng. Từng có nhiều giả thuyết được đặt ra xung quanh những hành động khó hiểu của Kuma, tuy nhiên mọi việc đã được sáng tỏ khi cuộc đời bi tráng của nhân vật này đã được tác giả tiết lộ khiến không ít người phải rơi nước mắt.


    Kuma đã bị Thiên Long Nhân bắt làm nô lệ hai lần trong đời, lần thứ nhất là khi ông còn nhỏ và sau đó đã trốn thoát trong sự kiện God Valley, lần thứ hai là được coi là sự trừng phạt sau khi ông bảo vệ tàu Thousand Sunny trong timeskip của Băng Mũ Rơm và đã được những đồng đội quân Cách Mạng cứu thoát.


    Bonney là con gái của Ginny, người cũng từng là nô lệ và sau đó tham gia quân Cách Mạng cùng với Kuma. Nhưng Ginny đã bị bắt giữ và trở thành vợ của một Thiên Long Nhân và sinh ra Bonney. Ginny đã mất do căn bệnh vảy ngọc bích, từ đó Kuma trở thành cha nuôi của Bonney. Kuma là một người cha cực kỳ tận tụy, cố gắng hết sức để nuôi dạy Bonney bằng tình yêu và sự chăm sóc vô điều kiện, Bonney đã có những kỉ niệm đẹp thời thơ ấu với ông.


    Nhưng thật trớ trêu vì Bonney đã mắc căn bệnh vảy ngọc bích do di truyền từ mẹ, căn bệnh này khiến cô có thể chết trước khi trưởng thành. Chính vì vậy, Kuma đã quyết định rời khỏi quân Cách Mạng và trở thành hải tặc để tìm cách chữa trị cho Bonney. Cuối cùng, Kuma đã gặp và có cuộc trao đổi với tiến sĩ Vegapunk, người đã đồng ý chữa khỏi cho Bonney. Đổi lại Kuma sẽ phải hy sinh cả cơ thể và kí ức trong cuộc thí nghiệm tạo ra Pacifista và cắt đứt hoàn toàn liên lạc với Bonney. Mặc dù đã bị biến thành người máy và mất đi kí ức, nhưng sau 4 năm xa cách khi Bonney gặp nguy hiểm đến tính mạng, Kuma vẫn bất chấp tất cả để đến Egghead để cứu cô một lần nữa.

    Kuma được lập trình lại bộ não và ý chí tự do cuối cùng để bảo vệ Thousand Sunny
    Kuma được lập trình lại bộ não và ý chí tự do cuối cùng để bảo vệ Thousand Sunny
    Kuma đoàn tụ với Bonney
    Kuma đoàn tụ với Bonney

  2. Kozuki Oden là daimyo của Kuri ở Vương quốc Wano và là con trai của cựu tướng quân Kozuki Sukiyaki, là thành viên của Gia tộc Kozuki. Ông là thủ lĩnh của một nhóm samurai huyền thoại và mạnh mẽ được gọi là Cửu Hồng Bao, Oden đã sống một cuộc đời phi thường cho đến nhưng giây phút cuối cùng.


    Oden đã ra khơi và trở thành hải tặc, giữ chức vụ chỉ huy đội 2 của băng hải tặc Râu Trắng và sau đó trở thành thành viên của băng hải tặc Roger. Sau khi tìm thấy kho báu của Joy Boy trên Laugh Tale, Oden lên đường về nhà và đặt mục tiêu mở cửa biên giới của Wano. Nhưng khi trở về thì Oden phát hiện Kurozumi Orochi đã cướp ngai tướng quân và thông đồng với Hải tặc Kaidou.


    Oden đã rất tức giận và định ngay lập tức giết chết Orochi, nhưng rồi Orochi đã dùng thủ đoạn buộc Oden phải hạ nhục bản thân trước công chúng để bảo vệ những thường dân vô tội. Sau 5 năm, Oden đối đầu trực diện với Kaidou và bị đánh bại, Oden và các Cửu Hồng Bao bị đem ra hành quyết.


    Vào ngày hành quyết, Oden đã thỏa thuận với Kaidou để cho phép những người sống sót sau cuộc hành quyết được tự do và Kaidou đã cho họ thời gian một giờ. Oden bước vào vạc dầu sôi và trước khi Cửu Hồng Bao bước vào, ông nhấc một tấm ván lên vai và ra lệnh cho những người hầu cận của mình đứng trên tấm ván và đỡ tất cả họ lên. Oden biết rằng Orochi và Kaidou sẽ không tôn trọng thoả thuân, nên ông đã chọn hy sinh bản thân để cho phép thuộc hạ của mình trốn thoát khi ông nhanh chóng ném tất cả bọn họ ra xa ngay lúc Orochi hạ lệnh cho cấp dưới hành quyết tất cả bọn họ bằng súng.


    Các Cửu Hồng Bao đã bất đắc dĩ phải bỏ lại Oden và trốn chạy trong nước mắt, họ mang theo ước nguyện dang dở của Oden về một Wano quốc mở cửa với thế giới, sau này Cửu Hồng Bao cùng với các đồng minh đã thành công trong việc cứu Wano quốc khỏi sự đô hộ của Orochi và Kaidou.

    Oden hy sinh danh dự để cứu dân chúng Wano
    Oden hy sinh danh dự để cứu dân chúng Wano
    Kozuki Oden bị thiêu sống trong vạc dầu sôi để cứu Cửu Hồng Bao
    Kozuki Oden bị thiêu sống trong vạc dầu sôi để cứu Cửu Hồng Bao
  3. Shimotsuki Yasuie từng là daimyo của Hakumai, khi Orochi và Kaidou cai trị Wano ông trở thành một người dân nghèo sống ở Thị trấn Ebisu gần thủ đô, ông là cha nuôi của Toko. Yasuie cực kỳ tốt bụng và giàu lòng nhân ái, ông sử dụng số tiền mà con gái kiếm được để hỗ trợ người dân Thị trấn Ebisu, cung cấp lương thực cho những người quá ốm yếu và bị thương ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc bản thân phải chết đói.


    Sau khi đọc được thông điệp bí mật của Kin'emon về cuộc nổi dậy, Yasuie đã ngay lập tức muốn tham gia cùng họ. Nhằm cứu lấy kế hoạch của Kin'emon và những người khác, Yasuie đã đến Thủ đô Hoa để thực hiện các vụ cướp nhằm đóng giả Ushimitsu Kozo. Ông bị bắt bởi lực lượng của Orochi và bị đưa đến nhà tù Thị trấn Rasetsu ở Thủ đô Hoa vào sáng hôm sau để bị đóng đinh.


    Ông đã nói chuyện với Orochi trước khi bị hành quyết, rằng Gia tộc Kozuki đã xây dựng mọi thứ tốt đẹp ở Wano và rằng tướng quân hiện tại chỉ hủy hoại nó. Sau đó, ông ấy đã nói dối rằng chính mình là người tạo ra thông điệp bí mật của Gia tộc Kozuki như một trò đùa trẻ con, và biểu tượng trăng lưỡi liềm dẫn đến việc Orochi thực hiện hàng loạt vụ bắt giữ là vô ích. Khi Orochi đến gần đài hành quyết, Yasuie đã nguyền rủa hắn ta và háo hức chờ đợi sự trở lại của Gia tộc Kozuki. Sau đó ông ấy bị bắn nhiều phát và bị giết bởi Orochi.


    Các Cửu Hồng Bao, Băng Mũ Rơm và những người dân Thị trấn Ebisu đã vô cùng đau lòng khi chứng kiến cái chết của Yasuie. Cái chết của ông đã giúp kéo dài thời gian cho Kin'emon và Cửu Hồng Bao, Momonosuke cùng đồng minh của họ rồi sắp xếp một địa điểm tập trung mới để bắt đầu một kế hoạch mới.

    Yasuie cực kỳ tốt bụng và giàu lòng nhân ái
    Yasuie cực kỳ tốt bụng và giàu lòng nhân ái
    Shimotsuki Yasuie bị hành quyết
    Shimotsuki Yasuie bị hành quyết
  4. Pedro là đội trưởng Đội cận vệ của tộc Mink. Ông là cựu thuyền trưởng Băng Hải tặc Nox, Pedro là kẻ thù của Chính phủ Thế giới. Bất chấp ý định chỉ là một nhà thám hiểm đơn thuần, Pedro vẫn bị chính phủ vẫn treo số tiền thưởng 382 triệu Beli.


    Pedro rất yêu mến Sanji vì anh đã giúp đỡ người dân tộc Mink rất nhiều sau khi họ bị Jack tấn công. Chính vì vậy Pedro đã gia nhập đội truy tìm Sanji cùng Luffy đến Đảo Bánh để cứu anh. Khi đến Đảo Bánh, Pedro các thành viên Băng Mũ Rơm đã kết hợp ăn ý với nhau và lấy được Poneglyph của Big Mom đồng thời giải cứu Sanji.


    Tin rằng Băng Mũ Rơm là những người sẽ dẫn dắt thế giới đến một bình minh mới, Pedro sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình vì họ. Trong quá trình trốn thoát khỏi Đảo Bánh, Pedro đã cố gắng hạ gục Perospero bằng một vụ nổ tự sát để đảm bảo băng Mũ Rơm trốn thoát. Mặc dù Perospero sống sót sau vụ nổ, hành động của Pedro đã giải thoát bạn bè mình và Sunny, cho phép họ trốn thoát. Cả đội sau đó rất đau buồn trước cái chết của Pedro. Một ngôi mộ được dựng lên cho Pedro gần Làng Amigasa ở vùng Kuri của Wano quốc.

    Pedro đề nghị tham gia đội giải cứu Sanji
    Pedro đề nghị tham gia đội giải cứu Sanji
    Pedro hy sinh để Băng Mũ Rơm trốn thoát khỏi Đảo Bánh
    Pedro hy sinh để Băng Mũ Rơm trốn thoát khỏi Đảo Bánh
  5. Donquixote Rosinante trước đây là một Quý tộc Thế giới thuộc dòng dõi Gia tộc Donquixote. Sau khi gia đình mất đi danh hiệu Thiên Long Nhân, Rosinante được Sengoku cứu và gia nhập hải quân. Khi trưởng thành, Rosinante giả vờ bị câm bằng năng lực trái ác quỷ của mình và thâm nhập vào băng hải tặc của anh trai mình là Doflamingo dưới mật danh Corazon.


    Mối quan hệ của Rosinante với Trafalgar Law khởi đầu không mấy suôn sẻ. Trong lần gặp đầu tiên của họ, Rosinante đã túm đầu cậu bé và ném cậu ra ngoài cửa sổ vì cậu được cho là không thích trẻ con. Tuy nhiên Rosinante vẫn âm thầm bảo vệ Law.


    Khi nghe thấy tên đầy đủ của Law, Rosinante ngay lập tức phá vỡ sự im lặng và nói với Law về mối nguy hiểm mà anh ta sẽ gặp phải nếu vẫn ở gần Doflamingo. Sau đó, anh đã bắt cóc Law để đi điều trị hội chứng chì hổ phách cậu bé, nhưng đi đến đâu họ cũng bị xua đuổi, dẫn đến việc Rosinante tấn công các bác sĩ và đốt cháy bệnh viện. Mối quan hệ của họ trở nên thân thiện hơn nhiều khi Law gọi anh ấy là "Cora-san".


    Khi có được thông tin về trái Ope Ope no Mi, một trái ác quỷ có thể giúp Law chữa khỏi bệnh. Bất chấp việc đánh đổi cả tính mạng, Rosinante đánh cắp trái Ope Ope no Mi và ép Law ăn trước khi bị giết bởi Doflamingo. Anh cũng đã cố gắng bảo vệ Law bằng mọi giá bằng cách giấu Law trong một rương kho báu và duy trì năng lực trái ác quỷ đến những giây phút cuối cùng.


    Lòng tốt và sự hy sinh của Rosinante đã là động lực thúc đẩy Law trên con đường trả thù cho anh bằng cách hạ gục Doflamingo.

    Rosinante ép Law ăn trái Ope Ope no Mi
    Rosinante ép Law ăn trái Ope Ope no Mi
    Rosinante ra đi với nụ cười trên môi
    Rosinante ra đi với nụ cười trên môi
  6. Mocha là một trong những đứa trẻ bị giam giữ ở Punk Hazard bởi Caesar Clown để thực hiện thí nghiệm vô nhân đạo nhằm tạo ra người khổng lồ. Cô bé được giải thoát cùng với những đứa trẻ còn lại bởi băng Mũ Rơm.


    Khi Băng Mũ Rơm đến Punk Hazard và gặp lũ trẻ tại Phòng bánh quy, Mocha cùng những đứa trẻ khác đã cầu xin họ giúp đỡ để được trở về với gia đình. Khi được Chopper giải thích về bản chất thực sự của Caesar và những thí nghiệm khủng khiếp mà hắn đã thực hiện với cô và những đứa trẻ khác. Mocha trở nên suy sụp khi nghe tin Caesar không có ý định để bọn trẻ rời đi và số kẹo mà chúng đang dùng cuối cùng sẽ dẫn đến cái chết.


    Khi những đứa trẻ khác trở nên mất kiểm soát và điên cuồng vì không được ăn kẹo truy đuổi Mocha. Cô bé nhớ lại những gì Chopper đã nói với cô về việc "những viên kẹo" sẽ gây chết người theo thời gian, Mocha đã nuốt hết số lượng lớn kẹo để ngăn những đứa trẻ khác lấy nó, kết quả là cô bị tổn thương nội tạng nghiêm trọng do dùng thuốc quá liều. May mắn là Chopper và Law đã thành công cứu được Mocha và những đứa trẻ khác.

    Mocha ăn thuốc độc để cứu bạn bè
    Mocha ăn thuốc độc để cứu bạn bè
    Những đứa trẻ ăn mừng cùng mọi người sau khi được cứu thoát
    Những đứa trẻ ăn mừng cùng mọi người sau khi được cứu thoát
  7. Nữ hoàng Otohime là một nàng tiên cá cá vàng, nữ hoàng của Vương quốc Ryugu, vợ của vua Neptune, là mẹ của Fukaboshi, Ryuboshi và Manboshi, và Shirahoshi.


    Otohime là một nhà hùng biện và nhà ngoại giao cực kỳ thuyết phục, thường xuyên phát biểu trước người dân Vương quốc Ryugu về việc sống hòa hợp với con người. Bà thậm chí có thể thay đổi Mjosgard, một Thiên Long Nhân kiêu ngạo và tàn ác trở thành một người đàn ông khiêm tốn và nhân từ.


    Otohime là một trong hai người đứng lên chống lại sự phân biệt đối xử đối với người cá, bà mong muốn người cá và con người sẽ cùng nhau tồn tại trong hoà bình. Để thực hiện hoá được điều này, hàng ngày bà xuống đảo để thuyết giảng cho người dân về việc hình thành mối quan hệ với con người và vận động người dân ký vào bản thỉnh nguyện để thúc đẩy việc hai loài có thể cùng chung sống.


    Trong suốt 7 năm, ngày qua ngày, Otohime giải cứu con người khỏi những vụ đắm tàu, dạy trẻ em trên Đảo Người Cá về thế giới trên mặt đất, phát biểu trên đường phố và xin chữ ký. Một ngày nọ tại Gyoncorde Plaza, chiếc hộp chứa toàn bộ chữ ký thu thập được bất ngờ bốc cháy. Trong sự hỗn loạn, Otohime đã bị bắn và qua đời bởi âm mưu của Hody Jones. Sự ra đi của Otohime là sự mất mát vô cùng to lớn và là nỗi đau đối với tất cả người dân trên Đảo Người Cá.


    Otohime tiếp tục có ảnh hưởng to lớn đối với Vương quốc Ryugu và gia đình bà ngay cả khi đã qua đời. Shirahoshi, Fukaboshi và các công dân của Đảo Người Cá giữ vững niềm tin của mình là không hận thù và tha thứ cho người khác, thậm chí gạt bỏ lịch sử phân biệt đối xử của con người sang một bên khi gia đình Neptune cuối cùng đã thu thập đủ chữ ký để ủng hộ việc tái định cư.

    Otohime thuyết giảng cho người dân của mình về việc hòa nhập với con người
    Otohime thuyết giảng cho người dân của mình về việc hòa nhập với con người
    Trước khi mất, Otohime vẫn hy vọng về tương lai hoà bình
    Trước khi mất, Otohime vẫn hy vọng về tương lai hoà bình
  8. Vinsmoke Sora là vợ của Vinsmoke Judge và sinh năm đứa con cho ông ta. Chính vì điều này nên cô được mọi người gọi là nữ hoàng của Vương quốc Germa, một quốc gia được biết đến là có lực lượng quân sự hùng mạnh và từng là quốc gia trực thuộc Chính phủ Thế giới. Những đứa con của Sora lần lượt là Ichiji, Niji, Sanji, Yonji, Reiju.


    Mặc dù có địa vị hoàng gia, cô ấy không thực sự có nhiều quyền lực như tên gọi. Judge muốn sửa đổi những đứa con của mình bằng những cải tiến về gen. Mục tiêu chính của ông ta là biến chúng thành những cỗ máy chiến đấu không có cảm xúc. Sora phản đối quyết định này nhưng Judge không quan tâm tới lời nói của cô. Sau đó, cô buộc phải trải qua một quá trình phẫu thuật để loại bỏ khả năng cảm xúc của những đứa con đang trong bụng mình. Sau cuộc phẫu thuật đó, Sora đã quyết định uống một loại thuốc với hy vọng có thể cứu được các con mình, khiến chúng trở lại thành những đứ trẻ có cảm xúc bình thường. Tuy nhiên, nó chỉ có tác dụng với Sanji. Sora cũng tự hủy hoại sức khỏe cô trong quá trình thử nghiệm này.


    Sora là một người phụ nữ rất tốt bụng và chu đáo với tính cách mạnh mẽ, yêu thương các con mình và bảo vệ chúng một cách quyết liệt, tin rằng chúng nên lớn lên với những cảm xúc bình thường của con người chứ không phải như những cỗ máy giết người lạnh lùng.

    Sora dùng thuốc để nhằm nhân cách hóa các con trai mình
    Sora dùng thuốc để nhằm nhân cách hóa các con trai mình
    Sora và Sanji lúc nhỏ
    Sora và Sanji lúc nhỏ
  9. Portgas D. Rouge là mẹ của Ace. Cô đã kéo dài thời gian mang thai thêm hai mươi tháng để bảo vệ con trai mình khỏi sự truy lùng của hải quân. Đối với 1 người phụ nữ bình thường, việc kéo dài thời gian mang thai gần 2 năm là chuyện bất khả thi, không phù hợp với thực tế, vậy mà Rouge lại làm được, và điều đó đã đánh đổi bằng chính mạng sống của cô.


    Qua đó cho thấy sức bền, khả năng chịu đựng và quyết tâm đặc biệt của Rouge. Là thành viên của gia tộc D., mẹ của Ace thể hiện những đặc điểm tiêu biểu của gia tộc này. Đó là lòng dũng cảm và sự quyết tâm không thể lay chuyển. Việc cô sẵn sàng hy sinh bản thân vì Ace không chỉ phản ánh ý chí của D. mà còn làm nổi bật bản chất đáng ngưỡng mộ của một người mẹ.


    Rouge đã hy sinh bản thân để Ace có thể được sinh ra mà Chính phủ Thế giới không biết về sự ra đời của cậu, cô ôm đứa trẻ và mỉm cười trước khi chết. Ace trân trọng sự hy sinh của mẹ mình và dùng họ của bà như một biểu hiện của sự tôn trọng.

    Portgas D. Rouge mang thai suốt 20 tháng để bảo vệ Ace
    Portgas D. Rouge mang thai suốt 20 tháng để bảo vệ Ace
    Rouge ôm Ace trước khi qua đời
    Rouge ôm Ace trước khi qua đời
  10. Portgas D. Ace có biệt danh là Hoả Quyền Ace, là con trai ruột của Vua Hải tặc Gol D. Roger và Portgas D. Rouge, anh em kết nghĩa của Luffy và Sabo, đồng thời cũng là Chỉ huy Đội 2 của Băng Hải tặc Râu Trắng.


    Sau khi Ace thất bại trong cuộc chiến với Râu Đen và bị hắn giao cho Chính phủ Thế giới, Hải Quân đã kết án tử hình anh. Việc này đã dẫn đến một cuộc chiến toàn diện giữa các lực lượng mạnh nhất của Hải Quân, Thất Vũ Hải với Băng Râu Trắng nhằm mục đích giải cứu Ace.


    Luffy cũng tham gia cuộc chiến này, cuối cùng sau nhiều nỗ lực, Ace được giải thoát, nhưng trước khi có thể trốn thoát khỏi Marineford, anh đã hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ Luffy khỏi Đô đốc Akainu. Đây được coi là một trong những phân cảnh huyền thoại của One Piece, khiến tất cả người hâm mộ đều phải rơi nước mắt.


    Cái chết của Ace cuối cùng là chất xúc tác dẫn đến việc Luffy luyện tập trong hai năm để trở nên đủ mạnh mẽ để bảo vệ bạn bè, mở đường cho nửa sau của bộ truyện. Trái ác quỷ tái sinh của anh cũng được người anh em kết nghĩa Sabo kế thừa và đảm bảo rằng ý chí của anh sẽ tiếp tục tồn tại.

    Ace được giải thoát
    Ace được giải thoát
    Ace bảo vệ Luffy khỏi Akainu
    Ace bảo vệ Luffy khỏi Akainu
  11. Edward Newgate, thường được biết đến với cái tên Râu Trắng, là thuyền trưởng của Băng Hải tặc Râu Trắng, ông được biết đến rộng rãi với biệt danh "Người đàn ông mạnh nhất thế giới" và là một huyền thoại.


    Râu Trắng có khát khao mãnh liệt về một gia đình, điều mà ông coi đó là kho báu lớn nhất mà một người có thể có được, chính vì vậy ông luôn trân trọng và quan tâm sâu sắc đến các thành viên trong băng như một người cha. Khi Ace bị bắt và kết án tử hình, Râu Trắng đã không ngần ngại đến Marineford để cứu anh khỏi bị hành quyết.


    Nhiệm vụ giải cứu thất bại khi Ace hy sinh mạng sống để cứu Luffy. Không muốn hành động anh hùng của Ace bị lãng phí, Râu Trắng quyết định ở lại và chiến đấu với tất cả lực lượng của Hải Quân để tạo cơ hội cho những người khác trốn thoát. Râu Trắng thầm xin lỗi thủy thủ đoàn của mình và chào tạm biệt họ. Sau đó, ông chết sau khi bị chém và đâm 267 nhát, bị bắn 152 viên đạn và trúng 46 viên đạn đại bác. Ngay cả khi chết, ông vẫn đứng vững và không có một vết thương nào trên lưng.

    Râu Trắng và Ace trước giờ phút cuối cùng
    Râu Trắng và Ace trước giờ phút cuối cùng
    Râu Trắng chết sau khi bị chém và đâm 267 nhát, bị bắn 152 viên đạn và trúng 46 viên đạn đại bác
    Râu Trắng chết sau khi bị chém và đâm 267 nhát, bị bắn 152 viên đạn và trúng 46 viên đạn đại bác
  12. Bon Clay từng là đặc vụ của Baroque Works, ban đầu là kẻ thù của Băng Mũ Rơm nhưng cả hai nhanh chóng trở thành bạn bè, khiến Bon Clay phải hy sinh bản thân vì Luffy tại Arabasta, sau đó anh bị Hải Quân bắt và giam giữ tại Impel Down.


    Khi Luffy đột nhập và làm náo loạn Impel Down nhằm giải cứu Ace thì gặp lại Bon Clay, họ đã chiến đấu cùng nhau để tiếp cận nơi giam giữ Ace. Trong suốt cuộc hội ngộ của họ, Mr. 2 đã hỗ trợ Luffy rất nhiều lần vượt qua những nguy hiểm khác nhau trong nhà tù.


    Cuối cùng, Bon Clay đã giúp Luffy và các tù nhân khác trốn thoát hoàn toàn khỏi Impel Down, bằng cách lừa các nhân viên bằng cách cải trang thành Magellan để mở Cổng Công lý, cũng như đóng nó lại sau khi Luffy và những người khác trốn thoát, còn bản thân thì bị mắc kẹt lại.


    Thật may mắn là Bon Clay đã sống sót sau cuộc chiến chống lại Magellan nhưng vẫn ở lại Impel Down. Trong hai năm tiếp theo, anh trở thành nữ hoàng mới của Vùng đất Newkama Cấp 5.5 Impel Down.

    Bon Clay chiến đấu với bầy sói từ tầng 5 để bảo vệ Luffy
    Bon Clay chiến đấu với bầy sói từ tầng 5 để bảo vệ Luffy
    Bentham đối mặt với Magellan sau khi ở lại để mở Cổng Công lý
    Bentham đối mặt với Magellan sau khi ở lại để mở Cổng Công lý
  13. Zoro là người đầu tiên gia nhập Băng Mũ Rơm, đồng hành cùng Luffy từ những ngày đầu tiên. Zoro ngầm tin tưởng Luffy và luôn tuân theo các quyết định của câu ta bất kể hậu quả ra sao, giữa họ dường như có một sự gắn kết sâu sắc mà không cần nói bằng lời.


    Sau khi Băng Mũ Rơm giành được chiến thắng tại Thriller Bark, Thất Vũ Hải Bartholomew Kuma đã xuất hiện và yêu cầu Zoro giao nộp Luffy để tất cả được sống sót. Zoro đã cố gắng chiến đấu với Kuma nhưng thất bại, Zoro sau đó yêu cầu lấy đầu của mình để đổi lấy đầu của Luffy. Kuma đồng ý, nhưng vào thời điểm đó, Sanji đã tỉnh dậy và muốn đưa đầu mình ra thay thế. Zoro bình tĩnh đánh vào một trong những vết thương ngay trên hông phải và hạ gục Sanji.


    Kuma sử dụng sức mạnh của mình và rút hết sự đau đớn và mệt mỏi của Luffy để chuyển sang cho Zoro. Kuma sau đó tuyên bố rằng nếu Zoro nhận vết thương của Luffy, anh ấy chắc chắn sẽ chết. Zoro yêu cầu chọn một địa điểm và đi đến khu rừng gần đó rồi nhận lấy tất cả sự đau đớn của Luffy.


    Khi băng Mũ Rơm tỉnh dậy cùng với băng hải tặc Rolling, Sanji đi ra ngoài tìm Zoro và thấy anh ta ở trong rừng vẫn còn tỉnh táo, xung quanh đầy máu lẫn toàn bộ cơ thể Zoro đều đầy máu. Khi Sanji hỏi chuyện gì đã xảy ra với anh ấy, Zoro trả lời rằng không có chuyện gì xảy ra cả với giọng run run. Luffy không hề biết rằng trong suy nghĩ của Zoro, nếu anh không thể bảo vệ được ước mơ của Luffy, giấc mơ của anh cũng chỉ là vô nghĩa và thậm chí còn bằng lòng chết vì điều đó.

    Zoro đối đầu Kuma
    Zoro đối đầu Kuma
    Zoro hứng chịu đau đớn thay Luffy
    Zoro hứng chịu đau đớn thay Luffy
  14. Jaguar D. Saul từng là Phó Đô đốc Hải Quân, nhưng ông đã đào tẩu sau khi nhận ra rằng cách đối xử của họ với các nhà khảo cổ học là vô nhân đạo. Việc rời bỏ một vị trí danh giá như vậy vì lý do tư tưởng đã là một sự hy sinh khá lớn, nhưng Saul còn tiến xa hơn thế. Ông để Olvia, một trong những nhà khảo cổ bị bắt, trốn thoát bất chấp lệnh của cấp trên.


    Nico Robin là con gái của Alvia và là người duy nhất còn sống sót của đảo Ohara. Khi còn nhỏ Robin sống cùng họ hàng trên hòn đảo này, Saul bị đắm tàu trong một cơn bão, rồi trôi dạt trên biển cho đến khi cập bến Ohara. Ở đó, Saul gặp kết bạn với Robin trong khoảng thời gian cô trải qua sự cô đơn, nhận ra nỗi đau của cô và động viên cô cười trong lúc khó khăn.


    Sau khi hứa với Olvia rằng mình sẽ đảm bảo an toàn cho Robin, Saul phải đối mặt với Phó Đô đốc Kuzan. Saul cố gắng trốn thoát cùng Robin nhưng Kuzan đã đóng băng ông ta tại chỗ. Trước khi bị bao phủ hoàn toàn trong băng, Saul đã cười và khích lệ Robin trốn khỏi hòn đảo và tìm bạn bè ngoài biển. Chính vì sự cố gắng của Saul nên Kuzan đã tha cho Robin một con đường để sóng sót.


    May mắn là khi Hải Quân rời Ohara, Saul sống sót sau cả Buster Call và bị Kuzan đóng băng, ông đã dẫn đầu một nhóm người khổng lồ đi lấy những cuốn sách mà các học giả đã ném xuống hồ, đồng thời vận chuyển sách đến Elbaf. Sau đó, ông ấy đã chuyển kiến thức này cho Vegapunk khi nhà khoa học đến thăm thư viện trên Elbaf, nơi đưa Vegapunk vào con đường khám phá sự thật về Thế kỷ trống.

    Saul và Robin trở thành bạn bè
    Saul và Robin trở thành bạn bè
    Saul hy sinh để bảo vệ Robin
    Saul hy sinh để bảo vệ Robin
  15. Going Merry là con tàu đầu tiên đồng hành cùng Luffy kể từ khi anh bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu Vua Hải Tặc. Đây là chiếc thuyền có cấu tạo cơ bản, đơn giản. Going Merry được tiểu thư Kaya sử dụng làm quà tặng cho băng Mũ Rơm. Nó được xem là người đồng đội đáng quý của các thành viên khi đã cùng họ trải qua nhiều hành trình kéo dài từ East Blue đến tận Enies Lobby.


    Going Merry đồng hành cùng Băng Mũ Rơm vượt qua nhiều vùng đất khác nhau, trải qua những sóng gió đó đã khiến nó bị hư hỏng nặng nề. Cuối cùng sau khi giúp Băng Hải tặc Mũ Rơm thoát khỏi Enies Lobby, chiếc tàu vỡ làm đôi, lâm vào tình trạng hoàn toàn không thể sửa chữa và cần được yên nghỉ. Với trái tim nặng trĩu, Luffy đốt cháy con tàu và Going Merry được tổ chức tang lễ giống nghi lễ cho người Viking. Với những lời tạm biệt đầy nước mắt từ các thành viên của băng, Going Merry, thành viên vô giá đã vĩnh viễn mất đi.


    Trên tàu Thousand Sunny, Franky thông báo rằng Thousand Sunny sẽ mang tinh thần Going Merry. Điều này được thể hiện rõ ràng hơn khi Franky sau đó giới thiệu hệ thống các kênh trong tàu và tiết lộ rằng kênh 2 chứa Mini Merry II, một chiếc tàu hơi nước chở bốn hành khách gần giống với chiếc Merry ban đầu.

    Going Merry cứu mọi người ở Enies Lobby
    Going Merry cứu mọi người ở Enies Lobby
    Sự ra đi của tàu Going Merry
    Sự ra đi của tàu Going Merry
  16. Dr. Hiriluk - một thầy thuốc lang băng trên đảo Drum là người đã nuôi dưỡng, chăm sóc và coi Chopper như con đẻ. Hiriluk đã dành 30 năm cuối cuộc đời để nghiên cứu công trình "Sakura Kingdom", bắn 1 loại bột vào không khí và làm cho màu của tuyết thành màu hồng tuyệt đẹp vì ông tin rằng một ngày nào đó anh đào sẽ nở hoa ở vương quốc Drum.


    Hiriluk tuyên bố rằng ngay cả khi ông chết, ước mơ chữa khỏi bệnh tim của vương quốc vẫn sẽ thành hiện thực, điều này đã tác động sâu sắc đến Dalton. Sau đó, Hiriluk hét lên với Chúa rằng ông đã có một cuộc sống tuyệt vời và cảm ơn Chopper vì tất cả những điều đó. Ông uống thuốc khiến và chết trong một vụ nổ lớn, chỉ để lại chiếc mũ đặc trưng của mình.


    Sau khi ông Hiriluk mất, Chopper kết thừa lý tưởng của người cha nuôi và được Dr. Kureha nhận làm học trò truyền lại y thuật. Chopper vẫn luôn tưởng nhớ Hiriluk là "bác sĩ vĩ đại nhất thế giới".

    Hiriluk và nghiên cứu của ông
    Hiriluk và nghiên cứu của ông
    Hiriluk ôm Chopper sau khi cậu mang nấm Amiudake về
    Hiriluk ôm Chopper sau khi cậu mang nấm Amiudake về
  17. Tuy không mang nặng đẻ đau nhưng Bell-mère vô cùng yêu thương Nami và Nojiko, coi chúng như những đứa con ruột của mình. Vốn từng là một lính hải quân, Bell-mère gặp hai đứa trẻ ở ngoài chiến trường bom rơi đạn lạc và chúng đã trở thành nguồn sống cho cô gái trẻ khi đang ở ngưỡng cửa sinh tử.


    Một phụ nữ trẻ với 2 đứa bé khiến cuộc sống của 3 mẹ con rất vất vả. Bell-mère sẵn sàng làm mọi việc để nuôi dạy 2 đứa trẻ nên người, cô cũng chẳng ngại việc ăn cam thay cơm để dành thức ăn cho lũ nhỏ. Khổ cực là thế nhưng chưa bao giờ tiếng cười vắng mặt trong ngôi nhà đầy ắp tình yêu đó. Khi băng hải tặc Arlong tấn công vào làng, Bell-mère đã không có đủ số tiền đóng cho 3 người nên trưởng làng đã nói dối giúp rằng cô không có con. Có điều, vì 2 đứa con của mình cô đã kiên quyết: "Tôi không thể chối bỏ gia đình mình… cho dù điều đó nghĩa là tôi phải hy sinh mạng sống…".


    Cô đã dùng phần tiền để trả cho sự an toàn của mình để đổi lấy tính mạng của Nami và Nojiko và nhận lấy phát đạn từ tên Arlong. Trong giây phút lâm chung, Bell-mère không quên nói rằng "Mẹ yêu các con". Hình ảnh một người mẹ thà chọn cái chết cho mình chứ không vứt bỏ tình cảm mẹ con thiêng liêng giữa cô và Nami cùng Nojiko thật đáng quý biết bao.

    Bell-mère đến Làng Cocoyasi trong cơn bão cùng Nami và Nojiko
    Bell-mère đến Làng Cocoyasi trong cơn bão cùng Nami và Nojiko
    Bell-mère cố gắng bảo vệ con gái mình
    Bell-mère cố gắng bảo vệ con gái mình
  18. Nico Robin là một trong những nhân vật được biết đến với câu chuyện hay nhất trong One Piece, là người duy nhất sống sót sau thảm kịch Ohara, có khả năng đọc Poneglyph và vén bức màn lịch sử thế giới. Chính vì xuất thân và khả năng của Robin khiến cô trở thành mối đe doạ lớn đối với Chính phủ Thế giới, được treo thưởng số tiền lớn từ khi còn là một đứa trẻ, cô đã trải qua nhiều năm tháng trốn chạy trong sự cô độc cho đến khi gặp Băng Mũ Rơm.


    Trong Alabasta Saga, Nico Robin được giới thiệu là cánh tay phải của nhân vật phản diện Sir Crocodile. Cuối cùng mục tiêu của cô cũng được tiết lộ, Robin đang làm việc cho Crocodile để truy tìm Poneglyph của Alabasta. Sau khi Crocodile bị đánh bại, Luffy cứu Robin, cô quyết định trốn lên tàu của Băng Mũ Rơm và xin gia nhập băng của họ.


    Từ khi lên tàu, Robin đồng hành cùng Băng Mũ Rơm qua đảo Jaya, Skypiea, Long Ring Long Land,...tình đồng đội đã dần hình thành và gắn kết họ với nhau. Cho đến khi họ dừng chân ở Water 7, tại đây Robin đã chạm trán CP9, cô đã chấp nhận điều kiện của CP9 và để bị bắt giữ để đổi lấy sự an toàn cho Băng Mũ Rơm. Với khả năng của bản thân, cô hoàn toàn có thể một mình trốn chạy như trước đây, nhưng bây giờ cô không còn một mình nữa, Robin đã có những người đồng đội mà cô muốn bảo vệ, dù có phải hy sinh cả tính mạng.


    Nhưng Băng Mũ Rơm không cho phép điều đó xảy ra, họ đã đuổi theo CP9 đến thành trì của Chính phủ Thế giới ở Enies Lobby, nhưng Robin cầu xin các đồng đội từ bỏ cô, cô thà hy sinh mạng sống của mình còn hơn nhìn đồng đội chết để cứu mình. Bởi thách thức Chính phủ Thế giới tương đương với việc tuyên chiến với toàn bộ thế giới. Nhưng Băng Mũ Rơm đã sẵn sàng làm điều đó để cứu Robin, chính sự quyết tâm của những người đồng đội đã khơi dậy ý chí sống của Robin, phân cảnh Robin nói trong nước mắt "Tôi muốn sống, hãy đưa tôi ra biển cùng với mọi người", đã trở thành một hình ảnh không thể quên trong One Piece.


    Sau tất cả Robin đã bị căm ghét chỉ vì cô ấy dám tìm kiếm sự thật mà Chính phủ Thế giới tìm mọi cách giữ bí mật, Robin đã sống cam chịu với ý nghĩ rằng cô ấy không đáng được sống. Nhưng nhờ có Luffy và những người đồng đội, cô đã tìm thấy một nơi mà cuộc sống của cô có ý nghĩa, và vì họ cô đã tìm thấy ý chí sống thêm một lần nữa. Kể từ trận chiến tại Enies Lobby, Robin trở thành một trong những thành viên kiên cường nhất của băng Mũ Rơm và quyết tâm bảo vệ băng hải tặc đã cứu cô.


    Robin chạm trán CP9
    Robin chạm trán CP9
    Robin rơi nước mắt và bày tỏ ý chí sống của mình
    Robin rơi nước mắt và bày tỏ ý chí sống của mình
  19. Nami là một đứa trẻ mồ côi do chiến tranh, được nữ hải quân Bell-mère cứu trong một cơn mưa bão rất lớn cùng với Nojiko. Nami và Nojiki được Bell-mère coi như con ruột và nuôi nấng trong tình yêu thương, họ sống hạnh phúc cùng nhau ở làng Cocoyashi. Từ khi còn là một đứa trẻ, Nami đã phát triển một tình yêu với việc vẽ bản đồ và định hướng, ước mơ của cô là vẽ một bản đồ hoàn chỉnh của thế giới. Tuy nhiên khả năng tài chính của gia đình quá hạn hẹp khiến cô phải thường xuyên ăn cắp những quyển sách hướng dẫn từ tiệm sách làng.


    Một thời gian sau, tên cướp biển người cá khét tiếng Arlong đã chiếm đảo Conomi, đến làng Cocoyasi và áp đặt một khoản phí cho mỗi người lớn và trẻ em trong làng để ‘sống’. Vì Bell-mère không thể trả tiền hàng tháng cho cả gia đình, cô đã bị Arlong sát hại dã man trước mặt Nami và Nojiko. Nami sau đó đã bị bắt cóc và buộc phải trở thành một người vẽ bản đồ cho Arlong sau khi hắn nhận ra tài năng của cô bé. Sau đóm Arlong đã đạt được thỏa thuận với Nami, nếu cô kiếm đủ 100 triệu Beli cho hắn, ngôi làng của cô sẽ được giải phóng.


    Vậy là suốt những năm tháng tuổi thơ, cô bé Nami đã phải đối diện với kẻ thù giết mẹ, giấu cả làng, một mình trải qua biết bao khó khăn gian khổ, ra biển cướp tiền của hải tặc để tiết kiệm từng đồng với mục tiêu mua lại sự tự do cho ngôi làng. Nhưng cô không hề biết rằng, Arlong không hề có ý định thực hiện lời hứa. Hắn đã câu kết với hải quân và cướp đi toàn bộ số tiền được đổi bằng máu và nước mắt của cô gái nhỏ bé.


    Bi kịch của Nami đã thật sự kết thúc khi Luffy và những người đồng đội của cô xuất hiện, đánh bại Băng Hải tặc Arlong, trả lại sự tự do cho cô và cả ngôi làng.

    Arlong ép buộc Nami vẽ bản đồ
    Arlong ép buộc Nami vẽ bản đồ
    Nami cay đắng nhận ra đã bị Arlong lợi dụng suốt thời gian dài
    Nami cay đắng nhận ra đã bị Arlong lợi dụng suốt thời gian dài



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy