Top 9 Thánh đường đẹp nhất dịp Giáng sinh (Noel) ở TP. Hồ Chí Minh

Lan Ngoc 1719 6 Báo lỗi

Giáng sinh là dịp để tất cả mọi người sum vầy, chung vui niềm hân hoan đón chào năm mới. Có người thích được ở nhà quây quần bên tổ ấm, cùng nhau trang trí ... xem thêm...

  1. Top 1

    Nhà thờ Đức Bà

    Tọa lạc ở Đồng Khởi, Quận 1, Nhà thờ Đức Bà trở thành một trong những điểm đến lí tưởng nhất trong đêm Giáng sinh ở TP. Hồ Chí Minh. Đây là nhà thờ được xây dựng bằng toàn bộ nguyên vật liệu nhập từ Pháp, từ xi măng, sắt thép đến gạch ngói hay cả những con ốc vít nhỏ.


    Chính vì thế nên mô hình kiến trúc của nhà thờ như những ô cửa cuốn tròn kiểu Roman và cung vòm gãy kiểu Gothique đều mang hơi hướng Pháp cũng là điều dễ hiểu. Nằm giữa lòng thành phố, nhà thờ Đức Bà như một nốt nhạc nhẹ nhàng, thanh thản giữa nhịp sống hối hả, tấp nập của chốn phồn hoa đô thị. Đến với nơi đây vào dịp lễ Giáng sinh này, bạn có thể tiếp cận nhà thờ từ cả tứ bề và sẽ được cảm nhận rõ nét nhất sự giao hòa giữa thánh đường linh thiêng với những con người nơi phố phường náo nhiệt.


    Ngày nay, nhà thờ Đức Bà đã trở thành một trong những biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh và cũng một trong những nơi thu hút đông đảo lượng khách du lịch nhất



    Địa chỉ: 01 Công xã Paris, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
    Nhà thờ Đức Bà
    Nhà thờ Đức Bà
    Nhà thờ Đức Bà
    Nhà thờ Đức Bà

  2. Top 2

    Nhà thờ Tân Định

    Tọa lạc tại trung tâm Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh, nhà thờ Tân Định có hình dáng mỹ lệ, những vòm cung cong cong, các chi tiết chạm khắc tỉ mỉ. Khi chuông thánh đường ngân vang từng hồi thánh thót, mây trắng lãng đãng trên nền trời xanh thẳm, tháp chuông nhà thờ như in trên bầu trời một vệt hồng, tinh xảo và thơ mộng.


    Nhà thờ Tân Định
    (tên chính thức: Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Tân Định) là một nhà thờ Công giáo thuộc giáo xứ Tân Định. Nhà thờ Tân Định cùng với nhà thờ Đức Bà Sài Gòn là hai nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ thứ 19 và có quy mô lớn nhất nhì tại thành phố Hồ Chí Minh.


    Nhà thờ được khởi công vào năm 1870 và khánh thành vào ngày 16 tháng 12 năm 1876. Tổng thể mang phong cách kiến trúc Gothic, nhưng các chi tiết trang trí lại có một phần của kiến trúc Roman và kiến trúc Baroque. Nhà thờ được sơn màu hồng đặc trưng và những đường nét hoa văn trang trí màu trắng làm nổi bật giữa thành phố, tạo một vẻ lộng lẫy và tươi mới.

    Vào đêm Giáng sinh, nhà thờ Tân Định sẽ mở cửa cho tất cả mọi người cùng tham dự hai Lễ thánh lớn lúc 19 giờ và 22 giờ, nếu có thể, bạn hãy thu xếp để có thể đến tham quan nhé.


    Địa chỉ: 289 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

    Nhà thờ Tân Định
    Nhà thờ Tân Định
    Nhà thờ Tân Định
    Nhà thờ Tân Định
  3. Top 3

    Thánh đường Cha Tam

    Nằm ở số 25 Học Lạc, Quận 5, nhà thờ Cha Tam nổi lên với những điểm thú vị đặc biệt. Đây là nhà thờ được xây dựng theo lối kết hợp cả hai nền văn hóa Đông - Tây. Thánh đường này có những nét đặc thù của lối kiến trúc Châu Âu như các ô cửa vòm màu trắng, cung vòm gãy có cây thánh giá phía mặt tiền, tuy nhiên, những yếu tố văn hóa truyền thống vẫn được coi trọng như cổng nhà thờ theo kiểu tam quan, mái lợp ngói âm dương, tên nhà thờ ghi bằng chữ Hán, các trụ hoa sen trong đài ở các góc, hai bức liễn sơn son thiếp vàng chạm chữ màu đen nằm bên sườn nơi treo hình tượng chúa Jesus bị đóng đinh.


    Nhà thờ Cha Tam còn có tên gọi khác là Phanxico Xavie khánh thành vào thế kỉ XX bởi linh mục Pierre d’ Assou, ông là người đứng ra xây dựng và cũng là cha xứ đầu tiên của thánh đường này. Trong cuộc đảo chính diễn ra vào năm 1963, đây chính là nơi mà Ngô Đình Diệm cùng em trai là Ngô Đình Nhu đến cầu nguyện trước khi giao mình cho quân đảo chính.


    Vào dịp lễ Giáng sinh, nhà thờ sẽ được trang hoàng lộng lẫy và có nhiều hoạt động chào đón du khách, bạn sẽ được hòa mình trong không gian tưng bừng mùa lễ hội và chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc biệt của thánh đường Cha Tam.

    Địa chỉ: 25 Học Lạc, Phường 14, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

    Thánh đường Cha Tam
    Thánh đường Cha Tam
    Thánh đường Cha Tam
    Thánh đường Cha Tam
  4. Top 4

    Nhà thờ Huyện Sỹ

    Nhà thờ Huyện Sỹ toạ lạc tại số 1, Tôn Thất Tùng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh cũng là một nhà thờ xây dựng theo lối kiến trúc mang hơi hướng Pháp, thánh đường Huyện Sỹ là một trong những công trình sử dụng đá granit để xây dựng mặt tiền, đế và các cột chính diện. Nhà thờ này được hoàn thiện vào năm 1905 nằm trên một khu đất cao và rộng do ông Lê Phát Đạt (ông ngoại Hoàng hậu Nam Phương), tức Huyện Sỹ - một trong những tứ đại hào phú cuối thế kỉ XIX.


    Nhà thờ Huyện Sỹ được đánh giá là có khuôn viên rộng rãi khoáng đãng nhất ở Sài Gòn. Phía trước nhà thờ có tượng đài thánh tử đạo Việt Nam là Mátthêu Lê Văn Gẫm. Gần cổng chính còn có đài thiên thần hộ thủ và tượng đài Thánh Giuse. Bên trái khuôn viên là núi Đức Mẹ Lộ Đức, được xây dựng năm 1960 để kính Đức Mẹ Lộ Đức. Hằng năm cứ vào ngày 11 tháng 2 dương lịch, các linh mục chính xứ Chợ Đũi có thói quen cử hành thánh lễ tại núi này để cầu nguyện đặc biệt cho các bệnh nhân.

    Phía bên phải khuôn viên nhà thờ là đồi Canvê, có tượng chuộc tội rất lớn được xây dựng năm 1974 dưới thời linh mục Gioan Baotixita Dương Hoàng Thanh.


    Địa chỉ: 01 Tôn Thất Tùng, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

    Nhà thờ Huyện Sỹ
    Nhà thờ Huyện Sỹ
    Nhà thờ Huyện Sỹ
    Nhà thờ Huyện Sỹ
  5. Top 5

    Nhà thờ Hạnh Thông Tây

    Giáng sinh này bạn chưa biết đi đâu thì nhà thờ Hạnh Thông Tây toạ lạc tại Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh được coi là một lựa chọn sáng suốt đấy. Noel tại đây được dàn dựng khá công phu với những phần Lễ thánh đặc biệt và có nhiều Thánh ca. Nhà thờ này được xây dựng theo phong cách kiến trúc Byzantine, mô phỏng vương cung thánh đường Saint Vitale ở thành phố Ravenna nước Ý. Đến với Hạnh Thông Tây bạn sẽ cảm nhận được không gian linh thiêng trong tiếng chuông trầm cùng nét đẹp đơn sơ, mộc mạc hiếm có của thánh đường này.


    Nhà thờ Hạnh Thông Tây được xây dựng theo phong cách kiến trúc Byzantine, mô phỏng Vương cung thánh đường Thánh Vitale ở thành phố Ravenna, Ý. Trong khi đa phần nhà thờ ở Việt Nam đều theo phong cách Kiến trúc Gothic hoặc Roman.


    Nhà thờ có chiều dài 40 mét, rộng 14 mét, cao 16 mét, vòm 20 mét, tháp chuông 30 mét (năm 1952 giảm xuống còn 19,5 mét vì lý do an ninh hàng không). Phía trên cửa trước Nhà thờ Hạnh Thông Tây có tượng Thánh Denis là thánh quan thầy của ông Denis Lê Phát An. Trên nóc vòm nhà thờ được trang trí tranh khảm theo phong cách Byzantine mô tả cảnh Chúa Giêsu chết trên thập giá, một số hình ảnh các vị thánh khác như: Thánh Giuse bế Chúa Giêsu Hài Đồng, 11 thánh nữ là Thánh Anna, Maria Mađalêna, Veronica, Lucia, Cecilia, Agnes, Claira, Jeanne d'Arc, Germaine. Bên trong, người ta dùng gạch của Ý để xếp thành hình giống như nhà thờ Thánh Assisi hay Thánh Maria của Ý.


    Ngoài ra, nhà thờ còn có hai mộ tượng của ông bà Lê Phát An (con trai cả của ông Lê Phát Đạt, cậu ruột của hoàng hậu Nam Phương) nằm đối diện nhau, do hai nhà kiến trúc và điêu khắc Pháp nổi tiếng thực hiện. Hai ngôi mộ này (tương tự như mộ ông bà Lê Phát Đạt ở nhà thờ Huyện Sĩ) toàn thể đều khắc bằng đá cẩm thạch và hoa cương. Đặc biệt hai pho tượng chân dung của ông bà Lê Phát An rất mang tính "Nam Bộ" đang quỳ cầu nguyện và thương tiếc, được điêu khắc vô cùng đẹp và sống động theo phong cách Phục Hưng. Mộ của ông Lê Phát An thì có cái tượng bằng cẩm thạch của vợ mặc áo dài quỳ gối dâng bó hoa và cầu nguyện cho ông, còn bên mộ vợ thì có tượng cẩm thạch của chồng mặc áo dài qùy phục dâng bó hoa và cầu nguyện cho bà.

    Địa chỉ: 688 Quang Trung, Phường 11, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

    Nhà thờ Hạnh Thông Tây
    Nhà thờ Hạnh Thông Tây
    Nhà thờ Hạnh Thông Tây
    Nhà thờ Hạnh Thông Tây
  6. Nhà Thờ Hành Hương Fatima Bình Triệu tọa lạc tại 52 Đ. Số 5, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Bước đầu, tại đây chỉ xây dựng một đài để đặt tượng Đức Mẹ Fatima cao 3m. Vào ngày 15.08.1966, Đức TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình đến làm phép tượng đài, và dâng Thánh lễ đầu tiên tại đây. Đến ngày 08.12.1966, Đức TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình đến Trung tâm và cử hành nghi thức đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi thánh đường dâng kính Chúa Kitô và khu nhà tĩnh tâm, cùng với kế hoạch xây một tháp chuông cao 30m.


    Nhận thấy được tượng đài Đức mẹ đứng ngoài trời nắng mưa vì thế mà công trình Đền Đức mẹ được thi công. Ngày 13.10.1970, Đức TGM đến làm phép khánh thành Đền Đức Mẹ và dâng Thánh lễ Tạ ơn, cầu bình an cho các ân nhân đã giúp công giúp của để hoàn thành công trình lớn lao này.


    Nhà Thờ Hành Hương Fatima Bình Triệu mang lại kiến trúc cổ kính, với màu sắc hồng nhạt thanh thoát. Khung cảnh giáng sinh tại nhà thờ thật sự rất lộng lẫy và ấm cúng.


    Địa chỉ: 52 Đường số 5, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    Nhà Thờ Hành Hương Fatima Bình Triệu
    Nhà Thờ Hành Hương Fatima Bình Triệu
    Nhà Thờ Hành Hương Fatima Bình Triệu
    Nhà Thờ Hành Hương Fatima Bình Triệu
  7. Top 7

    Nhà thờ Chợ Quán

    Nhà thờ Chợ Quán là một công trình cổ, được tọa lạc tại 120 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh. Lịch sử thành lập họ đạo Chợ Quán có lẽ là một điều thú vị cho người đọc. Giáo xứ Chợ Quán là một họ đạo cổ vì lịch sử họ đạo gắn liền với quá trình mở rộng lãnh thổ về phía Nam của Đất nước và có tuổi gần đến ba thế kỷ. Trải qua quá trình hình thành, phục hồi và phát triển đầy khó khăn. Cả họ đạo Chợ Quán và Giáo hội Việt Nam đều phải gặp những thử thách rất lớn để giữ vững họ đạo.


    Đến với Nhà thờ Chợ Quán, bạn sẽ cảm thấy một năng lượng tươi mới và tràn đầy sức sống. Được tọa lạc tại vị trí thoáng đãng, với cây cối được trồng xung quanh khuôn viên nhà thờ, tạo cảm giác mát mẻ và thanh bình. Vào ngày Giáng sinh, không khí tại đây thật sự ấm cúng. Màu sắc của ánh đèn hang đá, của cây thông Noel được trang trí rất lộng lẫy, mang không khí giáng sinh thật vui tươi và an lành.

    Địa chỉ: 120 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

    Nhà thờ Chợ Quán
    Nhà thờ Chợ Quán
    Nhà thờ Chợ Quán
    Nhà thờ Chợ Quán
  8. Thánh đường Đaminh - Ba Chuông ngày nay tọa lạc tại số 190 Lê Văn Sỹ, Phường 10, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Dòng Đaminh đã đến Việt Nam từ năm 1957. Các tu sĩ xây dựng tu viện thánh Albêtô năm 1959 và mở trường trung tiểu học Thánh Thomas. Thánh đường Đaminh - Ba Chuông cũng là do các linh mục dòng Đaminh thành lập.


    Nhà thờ đầu tiên của giáo xứ Đaminh chính là “Đền Thánh” Đaminh, có kiến trúc khá độc đáo, với nhiều nét cong uyển chuyển mềm mại. Nhà thờ hình thánh giá với hành lang rộng và hàng hiên gợn sóng, mang trong mình cả 2 sắc nét của văn hoá Phương Tây và Phương Đông.


    Nét đặc sắc của nhà thờ là tháp chuông ba khía màu đỏ thẫm, nằm hẳn về phía cổng nhà thờ. Nhìn lên phía trên của tháp chuông, bạn có thể thấy ba quả chuông cùng với quả địa cầu có phần cách điệu, tạo nên nét độc đáo cho nhà thờ. Với lối kiến trúc độc đáo, khuôn viên rộng rãi thoáng mát để mùa Giáng sinh tại Thánh đường Đaminh - Ba Chuông thêm phần rực rỡ, lung linh.


    Địa chỉ: 190 Lê Văn Sỹ, Phường 10, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
    Thánh đường Đaminh - Ba chuông
    Thánh đường Đaminh - Ba chuông
    Thánh đường Đaminh - Ba chuông
    Thánh đường Đaminh - Ba chuông
  9. Top 9

    Nhà thờ Bắc Dũng

    Nhà thờ Bắc Dũng tọa lạc tại Q. Gò Vấp, TP.HCM. Giáo xứ Bắc Dũng được cha cố Phêrô Đoàn Cung Nhượng thành lập từ năm 1954, ngài là chánh xứ từ năm 1954 – 1968.


    Nhà thờ Bắc Dũng được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo, mang đậm phong cách kiến trúc của Phương Tây. Nhà thờ Bắc Dũng toát lên vẻ cổ kính, trang nghiêm, mang lại cảm giác như đang lạc vào trời Âu với rất nhiều kiến trúc cổ kính. Nhà thờ được sơn chủ yếu là màu trắng, xen lẫn vào các chi tiết hoa văn giúp đường nét của nhà thờ thêm phần uyển chuyển, bắt mắt.


    Nhìn tổng thể từ phía ngoài, bạn sẽ thấy được sắc trắng tinh khôi của màu vách, thêm sắc vàng kiêu sa của màu cửa và ánh đèn vàng được thắp sáng vào ban đêm, tạo nên cảm giác huyền diệu mà rất đỗi yên bình. Tiến vào phía trong nhà thờ, bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng vì sự cao ráo và thoáng đãng, cảm giác rất thoải mái khi tham dự phụng vụ tại nơi này. Vào ngày Giáng sinh, khung cảnh tại nhà thờ còn đẹp hơn khi được trang trí những ánh đèn lộng lẫy, cây thông Noel rực rỡ và hang đá thật ấm cúng. Một mùa Giáng sinh thật ý nghĩa và an lành khi được ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của Nhà thờ Bắc Dũng.


    Địa chỉ: 748 Thống Nhất, Phường 15, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
    Nhà thờ Bắc Dũng
    Nhà thờ Bắc Dũng
    Nhà thờ Bắc Dũng
    Nhà thờ Bắc Dũng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy