Top 10 Thứ tuyệt đối không được để trên giường ngủ

Hằng Hoàng 7392 0 Báo lỗi

Ngủ ngon giấc, không bị gián đoạn giấc ngủ đều là mong muốn của bất kì ai sau một ngày làm việc mệt nhoài. Những vật dụng có vẻ vô hại như cây cảnh, điện ... xem thêm...

  1. Những người yêu thích động vật thường sở hữu ít nhất cho mình một con thú cưng để bầu bạn mỗi ngày và không ít trong số đó có thói quen ngủ cùng thú cưng. Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy một số chủ sở hữu vật nuôi tỉnh giấc ít nhất một lần vào buổi đêm khi ngủ cùng thú cưng. Không chỉ vậy, để thú cưng lên giường bạn sẽ khó tránh khỏi sự tấn công của các vi khuẩn, nấm trú ngụ trong bộ lông của chúng. Kể cả bạn có vệ sinh sạch sẽ cho thú cưng hàng ngày thì độ an toàn vẫn khó mà đảm bảo, dị ứng cũng không phải chuyện xa xôi.


    Những chú chó lúc nào cũng muốn bên cạnh chủ của mình, kể cả khi ngủ. Việc cân nhắc để chó của bạn lên giường ngủ cùng hay không cũng là điều cần lưu ý bởi nó có thể hình thành một số thói quen xấu cho chó của bạn, đặc biệt với những chú chó bướng bỉnh thì điều này là không nên. Với những chú chó con tốt nhất là để chúng ngủ trong chuồng của chúng, hoặc cho chúng ngủ trên ổ gần giường của bạn. Những chú chó con cần phải được nghiêm khắc, chỉ bảo đúng quy tắc để chúng học được những quy định trong nhà. Đến khi chúng nghe lời, và bạn thấy có thể nới lỏng những quy định hơn.

    Thú cưng tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn trong lông và móng
    Thú cưng tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn trong lông và móng
    Không để thú cưng lên giường ngủ
    Không để thú cưng lên giường ngủ

  2. Các thiết bị điện tử nói chung và điện thoại nói riêng là những đồ vật bạn nên để xa người khi đi ngủ vì việc tiếp xúc với ánh sáng, bức xạ vào ban đêm không hề tốt cho sức khỏe, đó là còn chưa kể đến dùng sạc qua đêm gây cháy nổ hoặc chập điện rất nguy hiểm. Để điện thoại trên giường bạn dễ bị mất ngủ vì tiếng chuông báo tin nhắn hoặc cuộc gọi, không chỉ vậy bức xạ, sóng từ của điện thoại cũng chẳng hề thân thiện với sức khỏe chút nào.


    Sau một ngày làm việc mệt mỏi, đặc biệt là những công việc phải sử dụng máy tính, buổi tối lại ngồi trước TV thì mắt của bạn cần được nghỉ ngơi. Đặt điện thoại gần giường ngủ, chúng ta dễ có thói quen xấu là luôn kiểm tra điện thoại một cách vô thức hoặc tranh thủ vào mạng internet, lướt mạng xã hội trước khi ngủ. Việc này sẽ khiến chúng ta bị đau đầu, khô mắt, giảm thị lực... Đặc biệt, khi đã tắt đèn để lên giường ngủ, việc sử dụng điện thoại trong điều kiện thiếu ánh sáng sẽ gây hại cho thị lực, khiến cho mắt càng mỏi mệt.

    Bức xạ điện thoại không hề tốt cho sức khỏe của bạn
    Bức xạ điện thoại không hề tốt cho sức khỏe của bạn
    Không để điện thoại trên giường ngủ
    Không để điện thoại trên giường ngủ
  3. Vừa nằm vừa thưởng thức đồ ăn vặt và xem phim hoặc nghe nhạc là sở thích của rất nhiều người. Bạn có thể ngủ quên đến hôm sau mới dọn dẹp đó chính là thời cơ cho các côn trùng, vi khuẩn tấn công vào chăn, gối rồi xâm nhập vào cơ thể bạn gây bệnh. Chính vì thế hãy bỏ ngay thói quen này nếu không muốn giáp mặt thường xuyên với chuột hoặc lũ gián đáng ghét nhé. Khi bạn ăn uống trên giường, bạn sẽ rất dễ bị phân tâm và có xu hướng ăn nhiều hơn lượng ăn bình thường. Lúc đó, bạn thường không kiểm soát được cơ thể mình mà chỉ nghĩ đến bộ phim đang xem dang dở nên cứ vô tư ăn uống thoải mái. Hậu quả là cân nặng cứ thế mà tăng lên và khiến bạn phải đối mặt với tình trạng thừa cân, béo phì.


    Đồ ăn khi đã ám lại mùi trên giường rất dễ thu hút kiến hoặc gián. Kể cả khi bạn chỉ làm đổ một chút thức ăn và sau đó đã lau đi ngay thì một đàn kiến vẫn có thể đi theo mùi đồ ăn sót lại để làm tổ trên chiếc giường thân yêu của bạn. Ngoài trở thành nơi làm tổ cho kiến, gián, giường ngủ của bạn cũng có thể là nơi sinh sản tốt cho vi khuẩn, nấm mốc sót lại từ vụn thức ăn rơi ra. Chính vì vậy, việc vệ sinh, thay chăn ga gối đệm và giặt sạch thường xuyên là điều thiết yếu để bảo vệ sức khỏe cũng như làn da của bạn. Việc ăn trên giường cũng có thể gây ảnh hưởng đến tâm trí của bạn, nhất là khi bạn ăn gần sát giờ ngủ. Do lượng thức ăn vẫn tồn đọng lại và chưa kịp tiêu hóa hết nên dễ khiến dạ dày làm việc quá tải, gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ vào ban đêm. Hậu quả dễ nhận thấy là bạn sẽ trằn trọc, thao thức hết đêm.

    Để  đồ ăn trên giường là tạo điều kiện cho mầm bệnh trú ngụ
    Để đồ ăn trên giường là tạo điều kiện cho mầm bệnh trú ngụ
    Không để đồ ăn trên giường ngủ
    Không để đồ ăn trên giường ngủ
  4. Có không ít bạn nữ có thói quen vứt túi xách ở đầu giường vì đơn giản nó tiện lợi. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh đã chỉ ra rằng túi xách nằm trong top đầu những đồ vật bẩn nhất mà bạn sở hữu, một chiếc túi xách không được vệ sinh thường xuyên có thể bẩn hơn cả nắp bồn cầu, thật khủng khiếp! Mặt ngoài của túi xách chính là lãnh địa lý tưởng của họ hàng nhà vi khuẩn, bạn hãy treo chúng lên giá thay vì để đầu giường nhé.


    Nhiều người có thói quen đi ra ngoài về hay tiện tay vứt túi xách, ví... lên giường. Đừng bao giờ làm điều đó một lần nữa. Vì theo một nghiên cứu của Anh, ví thật sự là một trong những vật dụng bẩn nhất mà nó thậm chí còn kinh khủng hơn nắp bồn cầu. Mặt ngoài của ví là vô số loại vi khuẩn khác nhau từ đủ mọi người. Do vậy, treo ví lên móc và thường xuyên lau sạch với khăn khử trùng là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn.

    Vỏ túi xách có thể bẩn hơn cả nắp bồn cầu
    Vỏ túi xách có thể bẩn hơn cả nắp bồn cầu
    Không để túi xách trên giường ngủ
    Không để túi xách trên giường ngủ
  5. Top 5

    Sách

    Việc đảm bảo cho một giấc ngủ ngon, thoải mái luôn giúp mang đều những mặt đầy tích cực cho cả sức khỏe lẫn tinh thần của chúng ta. Thế nhưng để có thể mang đến những giấc ngủ như vậy thì không đơn thuần chỉ là việc chuẩn bị một chiếc giường tốt, một chiếc đệm êm hay một nguồn sáng hợp lí mà xoay quay đó còn là những yếu tố liên quan đến phong thủy và sức khoẻ của bạn.


    Việc tham gia vào bất kì hoạt động trí óc nào trước khi đi ngủ như chơi game, đọc sách, đọc báo, xem TV đều có khả năng làm bộ não của bạn bị kích thích và làm việc nhiều giờ sau đó khiến giấc ngủ bị gián đoạn. Do đó, hãy sắm cho mình một giá sách để lưu giữ những cuốn sách ưa thích thay vì để đầu giường gây lộn xộn và hình thành thói quen đọc sách trước khi ngủ không hề tốt một chút nào.

    Để sách ở giường sẽ hình thành thói quen xấu khi ngủ
    Để sách ở giường sẽ hình thành thói quen xấu khi ngủ
    Không mang sách lên giường ngủ
    Không mang sách lên giường ngủ
  6. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỷ lệ rối loạn giấc ngủ toàn cầu hiện nay đã lên tới 27%. Vì vậy, nếu bạn ngủ không sâu giấc thì bạn có thể sẽ phải đối mặt với chứng rụng tóc, lão hóa, xuất hiện nếp nhăn sớm, mắc một số bệnh suy nhược cơ thể... hay thậm chí còn gây hại tới tính mạng. Để khắc phục điều này, một số người đã tìm đến những thứ giúp cải thiện giấc ngủ như uống sữa, ngửi mùa hoa oải hương...


    Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc thiếu ngủ và chất lượng giấc ngủ thấp có thể xuất phát từ những món đồ mà bạn đặt ở đầu giường ngủ của mình, đó chính là những món đồ điện, tất cả các đồ điện nói chung đều phải để cách xa giường ngủ để đảm bảo an toàn vì các thiết bị điện đều có thể phát ra bức xạ gây hại sức khỏe. Không chỉ vậy, một số trường hợp quên tắt đồ điện trước khi đi ngủ có thể gây tình trạng chập cháy đe dọa đến an toàn tính mạng của chính bạn.

    Đồ điện để trên giường ngủ rất nguy hiểm và khó đảm bảo an toàn cháy nổ
    Đồ điện để trên giường ngủ rất nguy hiểm và khó đảm bảo an toàn cháy nổ
    Không mang đồ điện lên giường ngủ
    Không mang đồ điện lên giường ngủ
  7. Hầu hết chúng ta đều có thói quen để đồng hồ báo thức ở đầu giường để dễ tắt khi chuông reo. Khi tiếng chuông báo thức vang bạn sẽ giật mình và tỉnh giấc, điều này không hề tốt chút nào. Nếu thường xuyên bị giật mình vì tiếng chuông báo thức sẽ khiến bạn bị căng thẳng thần kinh kéo dài và có thể dẫn đến một số vấn đề như gián đoạn giấc ngủ, cao huyết áo, thần kinh bị ức chế. Do đó để đồng hồ báo thức cách giường tối thiểu 1,8m là lựa chọn hợp lý nhất.


    Nguyên nhân được cho là tiếng tích tắc của kim đồng hồ ảnh hưởng đến việc chìm vào giấc ngủ. Mặc khác, nếu thường xuyên bị đánh thức bởi tiếng đồng hồ bên cạnh giường ngủ, nó sẽ gây ra căng thẳng mãn tính theo thời gian. Điều này không chỉ làm suy nhược tinh thần mà có thể làm tăng huyết áp. Những người có giấc ngủ kém cần phải cảnh giác. Bạn có thể chọn đồng hồ điện tử, cố gắng đặt nó cách giường khoảng 1,8m, giảm âm lượng vừa phải. Điều này không chỉ cải thiện chất lượng giấc ngủ, mà còn giúp bạn có thể nhanh chóng tỉnh giấc và dậy để tắt tiếng chuông.

    Chuông đồng hồ báo thức có thể gây cao huyết áp hoặc ức chế thần kinh
    Chuông đồng hồ báo thức có thể gây cao huyết áp hoặc ức chế thần kinh
    Không đặt đồng hồ báo thức trên giường ngủ
    Không đặt đồng hồ báo thức trên giường ngủ
  8. Rất nhiều người muốn mang cây xanh vào không gian nghỉ ngơi và phòng ngủ cũng vậy. Tuy nhiên, khi đặt nhiều cây xanh trong phòng ngủ sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn. Bạn đêm, hoa hoặc cây xanh ngừng quan hợp nhưng vẫn diễn ra quá trình hô hấp, cây xanh sẽ hấp thụ khí oxi trong không khí để phân giải chất hữu cơ, sản sinh ra năng lượng cần cho các hoạt động sống của cây.


    Không thể phủ nhận công dụng làm sạch không khí và giúp không gian trở nên tươi mát nhưng vào buổi đêm cây xanh sẽ hút oxy và nhả ra khí CO2. Nếu để cây xanh cạnh đầu giường hoặc các chậu cây nhỏ trên thành giường sẽ làm không gian ngủ bị thiếu oxy khiến cơ thể chúng ta mệt mỏi, dị ứng hoặc hen suyễn đó là không kể đến các vi khuẩn trú ngụ trong chậu, trong lá cây có cơ hội tấn công chúng ta và gây bệnh.

    Cây xanh ở đầu giường có thể khiến cơ thể uể oải, mệt mỏi khi ngủ dậy
    Cây xanh ở đầu giường có thể khiến cơ thể uể oải, mệt mỏi khi ngủ dậy
    Không để cây xanh gần giường ngủ
    Không để cây xanh gần giường ngủ
  9. Đây là một điều kiêng kỵ trong phong thủy. Bạn tuyệt đối không được để gương soi cầm tay trên giường hoặc để gương to ở đầu giường hay đối diện với giường khi ngủ. Điều này không tốt với người yếu bóng vía hoặc người già vì khiến họ ngủ không sâu, bị ảo giác sinh lo lắng, bất an dễ gây ra bệnh. Theo điều tra, nghiên cứu thì có đến 58% người Mỹ muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Như vậy nhu cầu về có được một giấc ngủ ngon không chỉ ở người dân nước Mỹ, mà ai trong chúng ta cũng cần được như vậy. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn mất ngủ như: Ăn quá no, ngủ không đều, nhạy cảm với tiếng động… Một trong số đó có thể là do việc bài trí gương không hợp lý không mang đến cảm giác an toàn cho bạn khi ngủ.

    Bởi gương soi đôi khi có thể tạo ra ảo ảnh kỳ lạ ngay cả khi bạn không tập trung và trực tiếp nhìn vào nó. Và trong phong thủy người ta rất kỵ đặt gương soi đối diện giường ngủ. Chuyên gia cũng nói rằng một chiếc gương đối diện với giường trong thời gian dài sẽ làm suy yếu năng lượng cá nhân của bạn và tạo ra khó ngủ. Bởi vì gương tăng gấp đôi và cũng trả lại tất cả các loại năng lượng. Vì vậy, nó sẽ phá vỡ sự yên tĩnh cần thiết trong một phòng ngủ để có cảm giác ngủ ngon lành nhất. Theo các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y thuộc Đại học Washington, St Louis , mắt của chúng ta phát hiện ra sự chuyển động qua mạch thần kinh trong võng mạc ở phía sau mắt. Đây là cách mà những người tiền cổ của chúng ta đã tìm kiếm thực phẩm và sống sót từ những kẻ săn mồi.

    Để gương trong phòng ngủ là điều kiêng kỵ trong phong thủy
    Để gương trong phòng ngủ là điều kiêng kỵ trong phong thủy
    Không để gương soi trên giường ngủ
    Không để gương soi trên giường ngủ
  10. Chị em phụ nữ thường thích để thú nhồi bông trên đầu giường, một phần là để trang trí, một phần thú nhồi bông khá mềm mại, tạo cảm giác thoải mái khi ngủ. Tuy nhiên, những món đồ này có bề mặt ngoài chứa lượng lớn tĩnh điện, phần tĩnh điện này sẽ hút nhiều bụi bẩn, thậm chí là các hóa chất như formaldehyde, gây tổn hại đến sức khỏe. Tốt nhất, chị em không nên để những đồ chơi bằng lông trong phòng ngủ, lại càng không được ôm thú nhồi bông khi đi ngủ nha!


    Cũng giống như vật nuôi, thú nhồi bông là địa bàn cư trú lý tưởng của các loại vi khuẩn, mầm bệnh, bên cạnh đó các sợi hóa học, bông tẩm màu làm thành thú nhồi bông có thể khiến bạn bị dị ứng, đau mắt đỏ, nhiễm trùng da, mẩn ngứa hoặc các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến đường hô hấp. Vì thế nếu muốn dùng những vật dụng này thì nên mang chúng đi giặt, rửa ở 60 độ mỗi tuần một lần để loại bỏ bụi bẩn và ký sinh trùng. Tốt nhất nên dùng nệm gối chống bụi và ký sinh trùng, dùng vật dụng bằng len hoặc cotton sẽ giúp hạn chế sự xâm nhập của các loại sinh vật có hại.

    Thú nhồi bông là nơi cư ngụ của vi khuẩn
    Thú nhồi bông là nơi cư ngụ của vi khuẩn
    Không mang thú nhồi bông lên giường ngủ
    Không mang thú nhồi bông lên giường ngủ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy