Top 9 Cách phá thai dân gian nguy hiểm tuyệt đối không được áp dụng

Hằng Hoàng 255 0 Báo lỗi

Cách phá thai dân gian không chỉ gây ra áp lực tâm lý nặng nề mà còn khiến thai phụ phải đối mặt với các nguy cơ rùng rợn khác như sót thai, thai chết lưu gây ... xem thêm...

  1. Phá thai bằng que là phương pháp phá thai diễn ra chủ yếu ở những vùng sâu, nơi sự hiểu biết của người dân còn hạn hẹp, đời sống còn khó khăn. Do văn hóa cũng như tục lệ của các dân tộc khác nhau nên cách áp dụng cũng khác biệt. Có nơi dùng một chiếc que được niệm chú và buộc vào người thai phụ với mong muốn gây hỏng thai; một số khác thì cách tiến hành có phần rùng rợn hơn đó là lấy một chiếc que mềm, dài tầm 10cm, rộng 1cm chọc trực tiếp vào buồng tử cung để phá thai.


    Phá thai bằng que là phương pháp phá thai diễn ra chủ yếu ở những vùng sâu, nơi sự hiểu biết của người dân còn hạn chế. Thế nhưng, có nhiều chị em thành phố lại vẫn sử dụng cách này. Có những trường hợp người phụ nữ vô cùng "hồn nhiên" khi phá thai bằng câu thần chú và một đoạn que dâu buộc chỉ đưa vào cơ thể. Có những chị em lại sử dụng một cây que bằng gỗ nhọn, dài rồi đưa que luồn vào tử cung để phá thai. Phá thai bằng que gây ra đau đớn tột độ về thể xác, không chỉ vậy nguy cơ viêm nhiễm, chảy máu kéo dài dẫn đến tử vong không phải là chuyện xa xôi.

    Phá thai bằng que gây đau đớn về cả thể xác và tinh thần
    Phá thai bằng que gây đau đớn về cả thể xác và tinh thần
    Phá thai bằng que nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng
    Phá thai bằng que nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng

  2. Phá thai bằng thuốc bắc là phương pháp chấm dứt thai kỳ được nhiều người lựa chọn khi mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, việc tự ý uống thuốc phá thai tại nhà không thông qua thăm khám và hướng dẫn của chuyên gia y tế có thể gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm đến tính mạng, cũng như sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Phá thai bằng thuốc bắc là phương pháp phá thai được áp dụng từ khá lâu. Cơ chế của phương pháp này chính là sử dụng các vị thuốc có tính độc cao nhằm gây ảnh hưởng lên thai kỳ của nữ giới và làm ngừng sự phát triển của thai nhi. Đồng thời, kết hợp với các vị thuốc có tác dụng co bóp tử cung mạnh để đẩy thai nhi ra ngoài.


    Nhiều chị em đã tìm đến phương pháp này như là một cứu cánh cho mình khi trót mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, phương pháp này lại không mang lại hiệu quả và tỷ lệ thành công như mong muốn của chị em. Bởi trên thực tế, có rất nhiều trường hợp bạn trẻ sau khi phá thai bằng thuốc bắc phải đến sơ sở y tế điều trị những biến chứng do việc tùy tiện phá thai bằng các bài thuốc bắc mang lại. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo chị em không nên sử dụng phương pháp này vì nó vừa có hại, vừa không đảm bảo hiệu quả. Đồng thời gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe nữ giới.

    Phá thai bằng thuốc bắc không được kiểm chứng về độ an toàn
    Phá thai bằng thuốc bắc không được kiểm chứng về độ an toàn
    Phá thai bằng thuốc bắc nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng
    Phá thai bằng thuốc bắc nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng
  3. Cũng khá giống cách phá thai bằng thuốc bắc, phá thai bằng thuốc nam là sử dụng các vị thuốc nam là những thảo dược tự nhiên để đình chỉ sứ phát triển của thai nhi. Các cách phá thai này không dựa trên nghiên cứu khoa học mà dựa vào kinh nghiệm dân gian truyền từ đời này sang đời khác. một số vị thuốc có tác dụng điều kinh, ứ huyết như ô kê thang, trật đả hoàn được đồn đại là có thể phá thai. Vì vậy, chỉ cần sắc các vị thuốc này lấy nước uống hàng ngày sẽ phá thai được mà không cần đến cơ sở y tế thực hiện tốn kém, lộ liễu.


    Tuyệt nhiên chưa có nghiên cứu y học nào khẳng định độ an toàn của cách phá thai này, vì vậy không được áp dụng dưới bất kì hình thức nào. Vì thiếu kiến thức và sự chủ quan mà một số chị em đã áp dụng biện pháp phá này. Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên liều lĩnh đánh cược sức khỏe của mình như vậy. Thực tế, áp dụng các cách phá thai bằng thuốc nam gây ra rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

    Tuyệt đối không áp dụng cách phá thai bằng thuốc nam
    Tuyệt đối không áp dụng cách phá thai bằng thuốc nam
    Phá thai bằng thuốc nam nguy hiểm tới tính mạng
    Phá thai bằng thuốc nam nguy hiểm tới tính mạng
  4. Nước dừa là loại nước uống tự nhiên, “sạch”, rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất điện giải. Nước dừa được sử dụng rộng rãi nhưng một loại nước giải khát, có tác dụng giải nhiệt và bồi bổ cơ thể. Nước dừa được nhiều chị em sử dụng vì có tác dụng làm đẹp da, đẹp dáng. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu thì nước dừa lại là điều tối kị. Nước dừa nếu uống nhiều sẽ khiến cơ thể mẹ bầu bị lạnh và làm cho quá trình chuyển hóa bị thuyên giảm. Thậm chí, cơ thể lạnh còn có thể gây rối loạn chuyển hóa khá nguy hiểm. Một trong những hệ lụy của vấn đề này chính là có thể gây sảy thai.


    Tính hàn của nước dừa khiến cho quá trình chuyển hóa cơ bản trong cơ thể thai phụ bị phá vỡ, lượng máu mất nhiều, tử cung gia tăng lực và tần suất co bóp gây hỏng thai nên nhiều người đã mặc định là có thể phá thai hiệu quả. Suy luận tưởng như logic trên là hoàn toàn sai lầm, lực co bóp mà nước dừa gây ra không đủ để đẩy thai đã hỏng ra ngoài dẫn đến thai chết lưu, không chỉ vậy, hiện tượng sót thai làm thai nhi bị dị tật đe dọa tương lai của đứa trẻ sau này không phải hiếm, phá thai bằng nước dừa có thể gây tử vong bất cứ khi nào.

    Nước dừa gây sảy thai chứ không thể phá thai
    Nước dừa gây sảy thai chứ không thể phá thai
    Phá thai bằng nước dừa gây nguy hiểm
    Phá thai bằng nước dừa gây nguy hiểm
  5. Rau ngót là loại rau bổ dưỡng có chứa nhiều dưỡng chất như sắt, vitamin C. Loại rau này có tính mát rất thích hợp vào những ngày hè giúp thanh nhiệt, giải độc. Rau ngót còn rất tốt với phụ nữ sau sinh giúp làm sạch sản dịch, tăng tiết sữa. Tuy nhiên phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều loại rau này. Vì trong rau ngót có chứa papaverit là thành phần có tác dụng làm giãn cơ trơn mạch máu. Vì vậy, nếu ăn nhiều có thể tác động đến tử cung và gây co bóp tử cung từ đó dẫn đến sảy thai.

    Nhiều người sử dụng rau ngót để phá thai vì nghĩ rằng hợp chất papaverin - giống một chất trong cây thuốc phiện làm giãn cơ trơn và kích thích tử cung co bóp đủ mạnh để gây hỏng thai. Hơn nữa rau ngót bị chống chỉ định với bà bầu nên dùng phá thai là điều đương nhiên. Đó chỉ là kết luận vô căn cứ, phản khoa học mà không hề được kiểm chứng thực tế. Phá thai bằng rau ngót gây ra nhiều hiểm họa kinh khủng nên phải tuyệt đối loại bỏ cách phá thai ghê rợn này.

    Phá thai bằng rau ngót hoàn toàn phản khoa học
    Phá thai bằng rau ngót hoàn toàn phản khoa học
    Phá thai bằng rau ngót gây nguy hiểm
    Phá thai bằng rau ngót gây nguy hiểm
  6. Thi thoảng chúng ta vẫn nghe thoảng đâu đó về cách phá thai bằng rau răm. Chỉ cần ăn nhiều rau răm hoặc uống nước ép rau răm khi mang thai mà không cần đi đến phòng khám, bệnh viện tốn kém mà vẫn đình chỉ được thai kì. Cách phá thai bằng thuốc nam rất phổ biến đầu tiên là sử dụng rau răm. Rau răm là loại thảo mộc có vị cay, mùi thơm, thường dùng để làm gia vị trong một số món ăn. Theo khoa học, rau có tính sát trùng và kích thích tiêu hóa. Rau răm có tác dụng rất tốt trong các trường hợp bị đau bụng, cảm cúm.

    Tuy nhiên trong rau răm có chất có hại có thể gây xuất huyết nếu ăn nhiều. Loại rau này được chống chỉ định cho phụ nữ có thai vì có thể gây co bóp tử cung dẫn đến xảy thai. Từ đặc điểm này của rau răm, nhiều chị em muốn phá thai tại nhà đã áp dụng bằng cách ăn nhiều rau răm hoặc xay rau răm lấy nước để uống. Tuy nhiên phá thai bằng rau răm có an toàn không vẫn còn phải bàn thêm.

    Dùng rau răm phá thai có thể mất mạng
    Dùng rau răm phá thai có thể mất mạng
    Phá thai bằng rau răm gây nguy hiểm
    Phá thai bằng rau răm gây nguy hiểm
  7. Rau má là loại rau có tính hàn, thanh nhiệt, giải độc, trị mụn nhọt giúp làm đẹp da. Loại rau này cũng chứa nhiều vitamin và chất xơ cho cơ thể. Tuy nhiên loại rau này cũng không thích hợp với phụ nữ mang thai. Nếu ăn hoặc uống nhiều nước rau má có thể gây ra một số phản ứng như tử cung bị co thắt mạnh dẫn đễn cơ n đau quằn quại có thể gây sảy thai.

    Tuy nhiên áp dụng biện pháp này để phá thai lại rất liều lĩnh và nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn vẫn liều lĩnh thực hiện cách phá thai này thì sớm muộn cũng mất mạng hoặc chịu các đau đớn về cả tinh thần lẫn thể xác như dị tật thai nhi, hoại tử tử cung, mất máu nhiều.

    Rau má gây dị tật thai nhi, hoại tử tử cung
    Rau má gây dị tật thai nhi, hoại tử tử cung
    Phá thai bằng rau má gây nguy hiểm
    Phá thai bằng rau má gây nguy hiểm
  8. Ngải cứu là vị thuốc nam rất quen thuộc trong cuộc sống thường ngày. Ngải cứu có vị hơi đắng, chiến biến thành nhiều món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Với phụ nữ, ngải cứu có rất nhiều tác dụng với sức khỏe. Tuy nhiên loại rau này không thích hợp với phụ nữ mang thai nhất là trong 3 tháng đầu. Vì nếu ăn nhiều ngải cứu, thai phụ có thể bị kích thích tử cung dẫn đến sảy thai.

    Áp dụng tính chất này, nhiều thai phụ đã xay nhiều rau ngải cứu lấy nước uống để phá thai, hoặc ăn nhiều ngải cứu để phá thai. Tuy nhiên không ai biết được rằng phải ăn bao nhiêu ngải cứu mới có tác dụng phá thai. Vì vậy áp dụng biện pháp này có thể dẫn đến những rủi ro khôn lường cho sức khỏe.

    Phá thai bằng ngải cứu gây nguy hiểm
    Phá thai bằng ngải cứu gây nguy hiểm
    Phá thai bằng ngải cứu gây nguy hiểm
    Phá thai bằng ngải cứu gây nguy hiểm
  9. Mướp đắng không chỉ là một loại rau mà còn là một vị thuốc. Mướp đắng có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Mướp đắng chứa đa dạng các vitamin đặc biệt là vitamin C. Mướp đắng giúp điều hòa lượng đường trong máu tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Loại quả này còn chứa nhiều amino axit chống lại các tế bào ung thư. Ngoài ra, đây còn một loại quả có tác dụng làm đẹp da cho chị em phụ nữ, giúp tiêu diệt mụn trứng cá.


    Tuy nhiên loại quả bổ dưỡng này lại không được khuyến khích cho phụ nữ mang thai. Vì thành phần của mướp đắng có thể gây xuất huyết tử cung dẫn đến xảy thai nếu ăn nhiều. Do đó, nhiều phụ nữ mang thai ngoài ý muốn đã âm thầm sử dụng mướp đắng như một phương pháp nhằm phá thai. Tuy nhiên áp dụng phương pháp này để phá thai là điều khoa học không khuyến khích.

    Phá thai bằng mướp đắng gây nguy hiểm
    Phá thai bằng mướp đắng gây nguy hiểm
    Phá thai bằng mướp đắng gây nguy hiểm
    Phá thai bằng mướp đắng gây nguy hiểm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy