Top 10 thực phẩm tự nhiên làm mờ sẹo tốt nhất

Ki-eu Hoàng 1932 0 Báo lỗi

Khi bạn muốn làm mờ những vết sẹo mới hoặc lâu năm khó coi, không nhất thiết phải dùng đến thuốc hay những công nghệ làm mờ sẹo, bạn vẫn có thể sử dụng những ... xem thêm...

  1. Nước chanh là một cách rất hiệu quả và đơn giản giúp làm mờ sẹo, vì bạn có thể tìm thấy quả chanh rất nhiều trong nhà bếp của mỗi gia đình. Chanh có chứa alpha hydroxyl acid (AHA) giúp loại bỏ đi các tế bào chết, làm các tế bào mới phát triển và tái tạo lại vùng da bị tổn thương. Nó cũng có khả năng làm mờ sẹo tự nhiên, giúp làm sáng da, mờ tàn nhang và đốm đồi mồi. Tuy nhiên, nước chanh có các axit citric có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh sáng nên trước khi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng, bạn cũng không nên lạm dụng vì sử dụng lâu dài nước chanh có thể gây ra những tác dụng không mong muốn cho làn da của bạn.


    Cách thực hiện:


    • Dùng một miếng gạc bông bôi nước chanh lên vùng da bị sẹo rồi để khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại và lau khô. Thực hiện phương pháp này 1 đến 2 lần mỗi ngày khoảng một vài tuần cho đến khi có kết quả.
    • Ngoài việc sử dụng chanh làm mặt nạ, bạn có thể uống nước chanh hàng ngày để giúp tác động cả trong lẫn ngoài qua đó thúc đẩy quá trình làm mờ sẹo diễn ra nhanh hơn.
    Nước chanh là một cách rất hiệu quả và đơn giản giúp làm mờ sẹo
    Nước chanh là một cách rất hiệu quả và đơn giản giúp làm mờ sẹo
    Nước chanh là một cách rất hiệu quả và đơn giản giúp làm mờ sẹo
    Nước chanh là một cách rất hiệu quả và đơn giản giúp làm mờ sẹo

  2. Nha đam hay còn gọi là cây lô hội được biết tới với khả năng tái tạo các tế bào da, giảm đau nhức, tấy đỏ do mụn gây ra và giúp làm mờ sẹo. Thành phần dưỡng ẩm và đặc tính chống viêm trong lô hội khiến da mịn màng hơn, làm tăng khả năng liền sẹo, giảm kích ứng da và có tác dụng kháng viêm, kháng trùng, hỗ trợ sự sản sinh các tế bào mới.


    Nha đam có độ pH tương đối thấp, gần giống với độ pH của làn da giúp điều hòa axit trong da và se khít lỗ chân lông, trị sẹo thâm ở chân hiệu quả. Chất nhầy có trong gel nha đam giúp cung cấp độ ẩm cho da từ sâu bên trong, kích thích sự tổng hợp các collagen và elastin giúp tái tạo tế bào da mới, làm đều màu da từ đó giúp làm mờ thâm sẹo ở chân hiệu quả.


    Cách thực hiện:


    • Bước 1: Rửa sạch lá nha đam rồi loại bỏ mép lá có răng cưa cùng lớp vỏ bên ngoài để lấy gel nha đam ở bên trong.
    • Bước 2: Rửa sạch vùng da chân bị sẹo thâm bằng nước sạch.
    • Bước 3: Dùng bông tẩy trang thoa đều gel nha đam lên vùng da chân bị sẹo thâm.
    • Bước 4: Massage nhẹ nhàng và đợi trong khoảng 10- 15 phút sau đó các bạn rửa sạch lại vùng da chân bị sẹo thâm với nước.
    Nha đam với khả năng tái tạo các tế bào da, và giúp làm mờ sẹo, kháng viêm, kháng trùng
    Nha đam với khả năng tái tạo các tế bào da, và giúp làm mờ sẹo, kháng viêm, kháng trùng
    Lô hội (nha đam) chữa liền sẹo rất tốt.
    Lô hội (nha đam) chữa liền sẹo rất tốt.
  3. Bột gỗ đàn hương kết hợp với nước hoa hồng là một bí quyết giúp làm mờ sẹo vô cùng tốt. Trong bột gỗ đàn hương có chứa nhiều thành phần giúp tái tạo da, làm sáng da và mờ sẹo đồng thời có tác dụng làm mát tự nhiên, làm dịu da do bị kích thích của mụn. Nước hoa hồng lại có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da giúp trẻ hóa làn da.


    Cách thực hiện:


    • Bước 1: Trộn 1 thìa bột gỗ đàn hương với nước hoa hồng để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt.
    • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo, massage nhẹ nhàng và để qua đêm. Để nguyên cho tới khi mặt nạ gỗ đàn hương khô lại rồi rửa sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày một lần trong 1 - 2 tháng cho đến khi vết sẹo mờ đi.
    Bột gỗ đàn hương kết hợp với nước hoa hồng là một bí quyết giúp làm mờ sẹo vô cùng tốt
    Bột gỗ đàn hương kết hợp với nước hoa hồng là một bí quyết giúp làm mờ sẹo vô cùng tốt
    Bột đàn hương và nước hoa hồng làm mờ sẹo rất tốt
    Bột đàn hương và nước hoa hồng làm mờ sẹo rất tốt
  4. Vitamin E từ lâu đã nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp, cả từ bên trong và bên ngoài. Vitamin E còn nổi bật với khả năng kích thích, thúc đẩy phát triển tế bào da mới. Vì vậy, vitamin E có thể dùng để chữa sẹo lõm bằng nhiều cách: uống hoặc bôi trực tiếp lên da hoặc lập một chế độ ăn uống hợp lí nhằm giúp cơ thể hấp thu tối đa vitamin E.


    Vitamin E là một bí quyết giúp làm mờ sẹo khá tốt, bạn có thể mua vitamin E có bán tại các nhà thuốc để điều trị sẹo hiệu quả hơn. Vitamin E có các thành phần dưỡng ẩm giúp tái tạo và nuôi dưỡng da, đây là một chất chống ô xy hóa hiệu quả. Nó còn có thể thúc đẩy việc hình thành collagen giúp da khỏe mạnh, săn chắc hơn.


    Cách thực hiện:


    • Chiết vitamin E từ viên nang vitamin E và thoa trực tiếp lên vùng da có sẹo. Sau đó tiếp tục massage thật đều trong khoảng 10 – 15 phút. Sau đó giữ dầu vitamin E trên da mặt từ 3 đến 4 tiếng đồng hồ. Trong thời gian chờ đợi, bạn nên liên tục massage vùng da sẹo để da hấp thu tốt dưỡng chất. Khi lớp mặt nạ vitamin E khô đi, bạn nhẹ nhàng rửa sạch vùng da sẹo bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.
    • Ngoài ra, bạn có thể trực tiếp uống bổ sung vitamin E hoặc ăn những thức ăn giàu vitamin E trong chế độ ăn cũng giúp bạn nhanh liền sẹo hơn.
    Vitamin E là một bí quyết giúp làm mờ sẹo khá tốt với các thành phần dưỡng ẩm trong nó.
    Vitamin E là một bí quyết giúp làm mờ sẹo khá tốt với các thành phần dưỡng ẩm trong nó.
    Ăn những thức ăn giàu vitamin E trong chế độ ăn cũng giúp bạn nhanh liền sẹo hơn.
    Ăn những thức ăn giàu vitamin E trong chế độ ăn cũng giúp bạn nhanh liền sẹo hơn.
  5. Sử dụng tinh dầu tràm trà là một bí quyết giúp làm mờ sẹo lý tưởng mà bạn có thể tham khảo. Với tác dụng làm tinh thần thư thái, giúp làn da cũng được thư giãn, cộng với việc chứa các thành phần phục hồi da giúp tinh dầu tràm trà có khả năng làm mờ sẹo hiệu quả. Vì chức năng của loại tinh dầu này rất mạnh nên bạn có thể pha loãng với nước trước khi sử dụng. Bên cạnh đó dầu ôliu cũng rất tốt với da vì nó có chứa nhiều vitamin A, D, E, C, B1 và B2, sắt và chất chống oxy hóa. Dầu ôliu còn có tác dụng dưỡng ẩm tốt, giúp trẻ hóa và hồi phục làn da một cách tự nhiên.


    Cách thực hiện:


    • Nhỏ 2 giọt tinh dầu tràm trà với 1 thìa tinh dầu ôliu rồi xoa lên vết sẹo, để trong khoảng một vài giờ trước khi rửa sạch. Thực hiên 1 lần mỗi ngày trong khoảng một vài tuần, bạn sẽ nhanh chóng thấy được công dụng có một không hai của loại tình dầu này.
    Sử dụng kết hợp tinh dầu tràm trà.
    Sử dụng kết hợp tinh dầu tràm trà.
    Tinh dầu ôliu là một bí quyết giúp phục hồi da, làm mờ sẹo lý tưởng.
    Tinh dầu ôliu là một bí quyết giúp phục hồi da, làm mờ sẹo lý tưởng.
  6. Sẹo luôn là nỗi lo của mỗi người nhất là chị em phụ nữ. Tinh dầu nghệ được mệnh danh là loại chống sẹo và trị sẹo hiệu quả. Với một lượng curcumin lớn, tinh dầu nghệ nguyên chất làm ức chế và sản sinh ra melemine mạnh mẽ, từ đó loại bỏ các vết sẹo trên da một cách nhanh chóng và ngăn ngừa hình thành vết thâm sau mụn.


    Nghệ chứa nhiều hoạt chất Curcumin sẽ nhanh chóng tác động lên làn da, giúp tẩy tế bào da chết, chống nhờn, ngăn ngừa hình thành sẹo, chống viêm, giảm sẹo thâm giúp làn da của bạn trông tươi sáng, nhẵn mịn hơn. Vì thế, bạn chỉ cần kiên trì áp dụng trị sẹo và vết thâm bằng tinh dầu nghệ trong một thời gian ngắn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Do đó, nghệ được coi là “khắc tinh” của các loại mụn và sẹo thâm trên da.


    Cách thực hiện:


    • Cách 1: Thoa tinh dầu nghệ lên vết sẹo, vết thâm: Trộn tinh dầu nghệ với dầu nền (dầu dừa, oliu, jojoba...) tỷ lệ 1: 3. Mỗi tối, bạn thoa hỗn hợp tinh dầu nghệ này lên vùng bị sẹo rồi ngủ một giấc không cần rửa lại với nước. Làm liên tục 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
    • Cách 2: Đắp mặt nạ với tinh dầu nghệ: Bạn cho 1 hộp sữa chua không đường, 3 thìa mật ong và khoảng 3 giọt tinh dầu nghệ nguyên chất trộn chúng trong một chiếc bát sạch. Sau đó khuấy cho đến khi chúng thành một hỗn hợp mịn. Bạn thoa hỗn hợp lên mặt và massage khoảng 30 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 3-4 lần 1 tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên da mặt.
    Tinh dầu nghệ trị sẹo hiệu quả
    Tinh dầu nghệ trị sẹo hiệu quả
    Tinh dầu nghệ
    Tinh dầu nghệ
  7. Mật ong có chứa enzyme glucose oxidase. Chất này có thể chuyển hóa thành một loại sát trùng tương tự như oxy già, giúp diệt khuẩn cho các vết thương trên da. Ngoài ra, trong mật ong còn chứa một số axit và đường tự nhiên có khả năng loại bỏ tế bào chết ở khu vực bị thâm sẹo. Nhờ vậy, vùng da sẹo bớt sậm màu hơn. Ngoài ra, mật ong cũng cung cấp độ ẩm vừa đủ cho da, giúp tái tạo làn da và chống lão hóa. Từ đó, vết thâm sẹo xấu xí cũng sẽ mờ dần dần.


    Cách thực hiện:


    • Bước 1: Trước tiên cần rửa sạch mặt rồi lau khô bằng khăn mềm (hoặc để da khô tự nhiên).
    • Bước 2: Sau đó lấy mật ong đã chuẩn bị thoa một lớp mỏng lên trên vùng da đang bị sẹo thâm.
    • Bước 3: Dùng tay massage nhẹ nhàng trên trong khoảng 5 phút.
    • Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi vỗ nhẹ lên da cho sự thẩm thấu diễn ra tốt hơn. Bạn nên làm việc này mỗi ngày vào buổi tối để đạt được hiệu quả cao nhất.
    Mật ong trị được sẹo lâu năm.
    Mật ong trị được sẹo lâu năm.
    Mật ong cũng cung cấp độ ẩm vừa đủ cho da, giúp tái tạo làn da và chống lão hóa.
    Mật ong cũng cung cấp độ ẩm vừa đủ cho da, giúp tái tạo làn da và chống lão hóa.
  8. Top 8

    Rau má

    Rau má là loại vật liệu đã được các nhà khoa học chứng minh và nghiên cứu cho thấy loại rau này có tác dụng tương trợ làm lành vết thương giúp liền sẹo nhờ được kích thích bằng việc sinh sản các chất keo, collagen trong các mô sẹo và nâng cao chất chống oxy hóa và tác động sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ.


    Ngoài ra trong rau má còn có chứa nhiều triterpenoids. Giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào trong vùng da. Giúp da nhanh chóng hồi phục những hư tổn như khô sạm, ít đàn hồi. Rau má cũng là một loại dược thảo có tính bổ trợ rất cao,có nhiều sinh tố, khoáng, những chất chống oxy hoá, có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện sức khỏe, làm chậm sự lão hoá, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da.


    Cách thực hiện:


    • Bước 1: Sau khi bạn mua rau má về, bạn ngâm rau má trong nước muối loãng trong vòng khoảng 15 phút.
    • Bước 2: Rửa sạch rau má, giã nát hoặc xay nát. Lọc lấy phần nước. Bạn có thể cho thêm một ít đường vào cho dễ sử dụng.
    • Bước 3: Sau đó bạn có thể lấy phần bã rau má còn lại sau khi say, giã dùng đắp mặt hoặc rửa mặt. Với công thức trên bạn cần chú ý là những hoạt chất nằm trong chất xơ của rau má. Nếu chúng ta chỉ giã và vắt lấy nước thì sẽ mất đi các hoạt chất này. Ngoài ra việc uống nước rau má xay cũng giúp làm mát cơ thể, tránh được mụn nhọt, mát gan và tiêu độc.
    Rau má trị sẹo đặc biệt là sẹo lõm.
    Rau má trị sẹo đặc biệt là sẹo lõm.
    Rau má có khả năng làm mờ sẹo rất tốt.
    Rau má có khả năng làm mờ sẹo rất tốt.
  9. Top 9

    Chuối

    Chuối được biết đến là một loại quả lành tính. Chuối có rất nhiều công dụng khác nhau. Trong chuối có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, các loại vitamin A, B6, C, magie, sắt…tốt cho sức khỏe. Đặc biệt trong làm đẹp người ta có thể làm mặt nạ làm đẹp: dưỡng ẩm, giảm nám, chống nhăn, se khít lỗ chân lông, trắng da, ngừa lão hóa vô cùng hiệu quả đặc biệt là trị mụn và vết thâm sau mụn.


    Cách thực hiện:


    • Cách 1:
      • Bước 1: Xắt vỏ chuối thành từng miếng dài 4cm, chuối cắt khúc nhỏ nghiền nhuyễn.
      • Bước 2: Dùng miếng vỏ chuối massage nhẹ nhàng lên mặt, sau đó đắp mặt nạ chuối lên những chỗ mụn chừng 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.
    • Cách 2: Bạn có thể lấy một chiếc muỗng cạo phần trắng bên trong của vỏ chuối và nghiền mịn. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị mụn, sẹo và massage nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc. Lưu lại trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

    Lưu ý: Với cách làm này có thể mụn chưa đỡ ngay được, thực hiện tương tự hàng ngày, sau 3 ngày các chị sẽ thấy bất ngờ những đốm mụn ngoan ngoãn biến mất. Đến ngày thứ 4 thì hầu như không còn vết tích gì của mụn nữa. Duy trì thực hiện, một thời gian sau những vết thâm cũng sẽ không còn.

    Làm mờ sẹo bằng chuối
    Làm mờ sẹo bằng chuối
    Chuối có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp.
    Chuối có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp.
  10. Khoai tây thuộc loại họ cà và là loài cây công nghiệp ngắn ngày, trồng lấy củ chứa tinh bột. Vì thế mà trong các bữa ăn gia đình, ít nhiều cũng có sự xuất hiện những món ăn được chế biến từ khoai tây. Với thành phần dinh dưỡng có trong khoai tây như cholesterol, kali, canxi, vitamin A, D và các khoáng chất khác… khoai tây trở thành phương pháp chữa trị sẹo được khá nhiều chị em phụ nữ quan tâm.


    Với thành phần dinh dưỡng có trong khoai tây như cholesterol, kali, canxi, vitamin A, D, và các khoáng chất khác… trị sẹo bằng khoai tây giúp bạn có được làn da sáng mịn, dưỡng và tái tạo làn da, đặc biệt là 'đánh bay' các vết sẹo. Trị sẹo bằng khoai tây vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện mà không tốn quá nhiều chi phí. Thậm chí, bạn có thể trị sẹo bằng khoai tây tại nhà mà không cần tốn quá nhiều thời gian để ra các trung tâm làm đẹp. Hãy tham khảo cách trị sẹo bằng khoai tây dưới đây và áp dụng nó để chữa trị những vết sẹo đang xuất hiện trên gương mặt của mình nhé!


    Cách thực hiện:


    • Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, cột tóc gọn gàng.
    • Bước 2: Khoai tây mua về bạn rửa sạch và gọt vỏ, sau đó thái khoai tây thành lát mỏng rồi ép lấy nước cốt.
    • Bước 3: Sử dụng bông tẩy trang thấm vào nước ép khoai tây đã chuẩn bị và thoa lên da, để cho nước ép thẩm thấu từ 20 - 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
    Trị sẹo bằng khoai tây
    Trị sẹo bằng khoai tây
    Trị sẹo bằng khoai tây vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện mà không tốn quá nhiều chi phí.
    Trị sẹo bằng khoai tây vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện mà không tốn quá nhiều chi phí.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy