Top 10 Thủy quái đáng sợ sống tại sông Amazon

Trang Nguyễn 2968 0 Báo lỗi

Sông Amazon là một dòng sông ở Nam Mỹ. Amazon được xem là một trong những con sông dài nhất thế giới và là sông có lưu vực rộng nhất và lưu lượng nước nhiều ... xem thêm...

  1. Arapaima là loài cá ăn thịt khổng lồ gây nhiều ám ảnh trong các vùng nước ở rừng Amazon. Đây là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới. Nó được mệnh danh là "vua ăn thịt" ở vùng sông Amazon. Cá Arapaima có tên khoa học là Arapaima gigashay còn gọi là cá hải tượng long - một loài cá nước ngọt sống ở vùng nhiệt đới.


    Năm 1829, nhà sinh vật học người Thụy Sĩ là Lou là một gassiz tiến hành một chuyến khảo sát và ông đã tìm thấy loài ở vùng rừng nhiệt đới Amazon của Brazil và đặt tên A. agassizii vào năm 1847. Loài cá này được đề xuất tên khác bao gồm A. Arapaima được tìm thấy ở Guyana và A. mapae từ vùng đông bắc Brazil. Và hiện nay chỉ có một loài duy nhất được công nhận là A. gigas.


    Đặc điểm: Cá Arapaima độ dài hơn 2 m (6,6 ft), còn có những con dài hơn 2,5 m (8,2 ft) với cân nặng lên tới 100 - 200 kg. Điểm đặc biệt nhất của loài cá này là nó phụ thuộc lớn vào không khí để thở. Chúng phải hít thở 5 - 15 phút một lần. Chúng có lưỡi và răng nhọn để tấn công và xé nát con mồi. Thức ăn của chúng là các loài cá da trơn, lạ kỳ ở chỗ chúng có thể nhảy khỏi mặt nước để bắt chim, rắn... Ở Nam Mỹ người dân bắt cá này làm thực phẩm. Đến nay thì loài cá này cũng trở nên hiếm hơn vì bị đánh bắt quá nhiều.

    Cá ăn thịt Arapaima
    Cá ăn thịt Arapaima
    Cá ăn thịt Arapaima
    Cá ăn thịt Arapaima

  2. Cá sấu đen caiman là một loài cá sấu mà, cùng với cá sấu mõm ngắn Mỹ, là một trong hai loài lớn nhất còn sinh tồn trong họ Alligatoridae. Đây là loài bò sát ăn thịt sống trong sông nước chảy chậm, ao hồ, xavan ngập nước theo mùa lưu vực sông Amazon. Như tên gọi, con trưởng thành khá sậm màu. Con non sáng màu hơn, với mảng màu trắng - vàng nhạt ở bên thân mà đến khi trưởng thành vẫn còn dấu vết. Đầu to nặng, mang lại lợi thế khi săn con mồi lớn. Loài cá sấu sống ở sông Amazon này là thủy quái đáng sợ. Chúng cũng là những mối đe dọa đối với con người. Tuy nhiên, chính chúng là con mồi ưa thích của loài báo đốm.


    Đặc điểm: Loài cá sấu này dài 5 - 6 m, nặng tới 300 kg, hộp sọ của nó lớn. Chúng có hàm răng chắc khỏe, có thể tấn công con người với vết cắn nguy hiểm. Nó là động vật ăn thịt đáng gờm trong sông Amazon. Chúng ăn gần như mọi thứ gần chúng gồm những con cá Piranha, khỉ, cá rô, hươu, nai, trăn Nam Mỹ.

    Cá sấu đen Caiman
    Cá sấu đen Caiman
    Cá sấu đen Caiman
    Cá sấu đen Caiman
  3. Trăn Anaconda gồm bốn loài: Màu xanh, màu vàng, đốm trắng đen và rắn khổng lồ Bolivia. Trăn Anaconda là loài thích sống, ẩn nấp dưới nước, đầm lầy, các con sông, vùng rừng rậm ở Nam Mỹ. Trăn Anaconda là loài trăn khổng lồ sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Nó sống đơn độc nhưng lại rất hung tàn với những đòn tấn công đột ngột khiến con mồi không thể chạy thoát.


    Đặc điểm: Trăn Anaconda là loài có kích thước lớn nhất, có thể dài đến 9 mét và nặng 250 kg, với đường kính cơ thể 30 cm. Loài trăn này không có độc, sống đơn độc. Chúng ngụy trang và săn mồi bằng cách quấn con mồi thật chặt, khiến chúng ngạt thở, vỡ nội tạng. Sau khi con mồi chết, chúng nuốt cả con mồi vào trong bụng. Con mồi của chúng thường là hươu, nai, cá sấu caiman và cả báo đốm châu Mỹ cũng có thể.

    Trăn Anaconda
    Trăn Anaconda
    Trăn Anaconda
    Trăn Anaconda
  4. Cá Candiru là một trong những loài động vật hút máu người đáng sợ nhất trong thế giới động vật. Chúng sở hữu một cái đầu khá nhỏ với các râu cảm quan và các gai ngắn, bụng có thể phình to, nhất là sau khi hút máu no. Đây là loài cá vô cùng nhỏ bé sống ở sông Amazon nhưng vô cùng đáng sợ. Loài cá candiru bé nhỏ của vùng Amazon thu hút sự chú ý của khoa học từ đầu thế kỷ 19 với truyền thuyết chui vào bộ phận sinh dục người và hút máu như ma cà rồng.


    Mục tiêu tấn công của cá candiru trong ghi chép hầu như là dương vật, do các nhà thám hiểm và tác giả lúc ấy đều là nam giới. Song, họ lưu ý candiru không phân biệt giới tính, chúng có thể tấn công cả vùng kín phụ nữ hay hậu môn. Candiru còn nguy hiểm tới mức có thể phóng ngược dòng nước tiểu chui vào mục tiêu. Để tống candiru ra khỏi cơ thể, nạn nhân có thể ngâm mình trong nước nóng hoặc dùng một loại trà thảo dược đặc biệt. Tuy nhiên, cách tốt nhất nhưng cũng ghê rợn nhất là cắt bỏ cả bộ phận sinh dục.


    Đặc điểm: Candiru là cá nhỏ. Con trưởng thành có thể lớn đến khoảng 40 cm (16 inch) với một cái đầu khá nhỏ và bụng có thể phình to, đặc biệt là sau một bữa ăn máu lớn. Cơ thể trong mờ, nên khá khó để phát hiện nó trong vùng nước đục. Nó có các râu cảm quan ngắn xung quanh đầu, cùng với các gai ngắn, hướng về phía sau trên nắp mang. Cá Candiru da trơn và chúng ký sinh trong mang cá của các con cá lớn hơn, dùng gai trên đầu để dính chặt vào bên trong và hút máu của chúng. Nguy hiểm hơn nữa, là con người cũng không hề ngoại lệ. Chúng cũng có thể sống trong cơ thể người gây xuất huyết, nguy hiểm không lường trước được.


    Cá Candiru
    Cá Candiru
    Cá Candiru
    Cá Candiru
  5. Rái cá khổng lồ là loài động vật có vú ăn thịt ở Nam Mỹ, chúng thuộc họ chồn, được gọi là "loài sói của sông". Hiện nay, loài này cũng đang trong nguy cơ bị đe dọa khi số lượng cá thể không còn nhiều. Rái cá khổng lồ sống phần lớn thời gian ở dưới nước vì chúng chủ yếu ăn cá và vì chúng cần nạp một lượng thức ăn lớn: Mỗi con rái cá khổng lồ ăn từ 2,7kg - 4kg thức ăn mỗi ngày. Ngoài cá, thức ăn của chúng còn có trăn, cá sấu, loài giáp xác và những sinh vật biển khác. Rái cá khổng lồ có thị lực phát triển để săn mồi. Ngoài mắt, rái cá còn sử dụng râu để phát hiện con mồi trong nước bằng việc phát hiện những thay đổi trong áp suất nước và dòng chảy.


    Đặc điểm: Rái cá khổng lồ có bộ lông màu nâu dày, rậm, mượt như nhung và không thấm nước. Nó có trọng lượng từ 22kg - 32kg, dài từ 1m - 1,4m. Đuôi của nó dài từ 46cm - 66cm. Tai và lỗ mũi của nó nhỏ và sẽ đóng lại khi nó lặn xuống nước. Ngoài mắt, rái cá khổng lồ còn dùng râu để phát hiện con mồi trong nước bằng việc phát hiện những thay đổi trong áp suất nước và dòng chảy. Rái cá khổng lồ bơi và lặn rất giỏi do chân của nó ngắn, có màng và đuôi dẹt. Chúng có thể bơi với vận tốc 14km/h và bơi được một đoạn 100m chỉ trong 30 giây.


    Rái cá khổng lồ
    Rái cá khổng lồ
    Rái cá khổng lồ
    Rái cá khổng lồ
  6. Cá mập bò là loài cá mập phổ biến trên thế giới. Tại Nam Mỹ chúng sống ở các vùng nước sâu thuộc nhánh sông Amazon. Cá mập bò được biết đến do chúng hung hăng, thích nước nông và hay có mặt ở những vùng nước lợ hay nước ngọt gồm có cửa sông và sông. Chúng có thể sống cả trong nước biển và nước ngọt và có thể sống trong sông sâu trong đất liền.


    Đặc điểm: Loài cá này là một trong những loài động vật ăn thịt hung dữ với thói quen húc thẳng vào bụng con mồi khi tấn công. Chúng có thể thích nghi với các vùng nước có độ mặn khác nhau. Cơ thể cá mập bò dài tới 3,3 mét và nặng hơn 300 kg. Giống như loài cá mập khác, chúng sở hữu hàm răng sắc nhọn và có lực cắn cực mạnh. Cá mập bò được đánh giá là nguy hiểm nhất thế giới.

    Cá mập bò
    Cá mập bò
    Cá mập bò
    Cá mập bò
  7. Loài lươn điện trông giống cá da trơn này là thủy quái vô cùng nguy hiểm. Loài này tuy được các nhà khoa học phát hiện tuy nhiên vẫn chưa hề có nhiều thông tin về chúng đặc biệt là dòng điện được chúng phát ra. Một con lươn điện bình thường chỉ phát ra dòng điện với hiệu điện thế (HĐT) khoảng 650V thôi. Mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra hai loài lươn mới, trong đó một loài có thể phát ra dòng điện mạnh nhất hành tinh, hơn bất kỳ loài vật nào con người biết đến.


    Đặc điểm: Lươn điện dài 2,5 mét và có thể sản sinh ra dòng điện 650 V để làm tê liệt con mồi, con người cũng có thể bị giật và ngã xuống nước và chết đuối. Chúng xác định con mồi bằng dòng điện nhỏ hơn để làm choáng trước khi giết chúng.

    Lươn điện
    Lươn điện
    Lươn điện
    Lươn điện
  8. Cá piranha bụng đỏ hoặc piranha đỏ là một loài cá piranha có nguồn gốc từ Nam Mỹ, được tìm thấy trong các lưu vực sông Amazon, sông ven biển phía đông bắc Brazil, và các lưu vực sông Paraguay và Paraná. Cá piranha bụng đỏ ăn côn trùng, giun, động vật giáp xác và cá. Đây không phải loài di cư, nhưng cũng di chuyển để tìm nơi thích hợp cho việc giao phối và đẻ trứng trong mùa mưa. Chúng thường di chuyển thành đàn để chống lại kẻ thù, nhưng hiếm khi thấy hình vi săn mồi cùng nhau.


    Đặc điểm: Cá Piranha sống theo đàn, có chiều dài khoảng 30 cm. Chúng có hàm lớn khỏe, răng nhọn tam giác đan xen nhau giúp chúng xé con mồi dễ dàng. Thức ăn của chúng thường là xác động vật thối. Cũng từng xảy ra nhiều trường hợp con người bị chúng tấn công gây nguy hiểm tính mạng. Một nhóm cá Piranha bụng đỏ có thể xử lý một con mồi to nhanh gọn trong vòng vài phút. Tuy nhiên, việc chúng tấn công các con mồi là hiếm khi chỉ trừ khi chúng quá đói hoặc bị khiêu khích.

    Cá Piranha bụng đỏ
    Cá Piranha bụng đỏ
    Cá Piranha bụng đỏ
    Cá Piranha bụng đỏ
  9. Thuộc một trong những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon cá ma cà rồng Payara có tên khoa học là scomberoides. Cá Payara được mệnh danh là loài cá nước gọt hung dữ nhất thế giới bởi chúng sở hữu một bí mật vô cùng đáng sợ. Cá ma cà rồng Payara hay còn được biết đến với cái tên gọi khác là cá mè nanh sói được tìm thấy nhiều ở Venezuela và trong lưu vực sông Amazon. Trong các loài thủy quái chính được mệnh danh là loài cá nước ngọt hung dữ và nguy hiểm nhất thế giới.


    Đặc điểm: Cá ma cà rồng có thể đạt chiều dài 1,17 mét và nặng 17,8 kg. Chúng là loài săn mồi vô cùng dữ tợn, số lượng cá chúng nuốt có thể bằng một nửa cơ thể của mình. Thức ăn chính của Payara là loài cá đáng sợ Piranha. Hàm của chúng gồm hai chiếc răng nanh to và dài khoảng 15 cm mọc ở hàm dưới để đâm thủng con mồi, quanh hàm còn có nhiều răng sắc nhọn. Hàm trên có những chiếc hố để tránh cho răng nanh tự đâm vào hàm chúng.

    Cá Payara (cá ma cà rồng)
    Cá Payara (cá ma cà rồng)
    Cá Payara (cá ma cà rồng)
    Cá Payara (cá ma cà rồng)
  10. Cá Pacu là tên gọi chỉ chung cho một số loài cá nước ngọt serrasalmid ăn tạp ở Nam Mỹ có quan hệ gần gũi với loài cá piranha. Các loài pacu được biết đến bởi hàm răng giống như răng người và có thói quen thích cắn tinh hoàn của đàn ông. Chúng còn đôi khi được gọi là cá cắn bi (ball cutter). Cá Pacu có quan hệ gần với loài Piranha. Loài cá này được biết đến vì có hàm răng giống răng người và chúng ăn tinh hoàn của đàn ông khi bơi lội ở nơi mà chúng sống. Từng có nhiều trường hợp gặp nguy hiểm do loài cá này.


    Đặc điểm: Cá Pacu trưởng thành có thể dài tới 90 cm, nặng 25 kg. Là loài cá ăn tạp, thức ăn yêu thích của chúng là các loại quả, hạt, thảm thực vật dưới nước và ốc sên. Chúng ăn tinh hoàn của đàn ông vì bị nhầm lẫn với loại hạt mà chúng thích. Chúng cũng thích ăn thịt khi có cơ hội vì thế hãy luôn cẩn thận.

    Cá Pacu
    Cá Pacu
    Cá Pacu
    Cá Pacu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy