Top 10 Tiêu chí chọn mua máy hút bụi tốt nhất

Hoàng Thu Thuỷ 69 0 Báo lỗi

Chọn mua máy hút bụi bạn cần phải quan tâm tới rất nhiều yếu tố như giá thành, mục đích sử dụng, tính năng… để có thể chọn được một chiếc máy tốt nhất cho ... xem thêm...

  1. Tiêu chí quan trọng nhất khi chọn máy hút bụi đó là công suất hút bụi của máy, nếu máy không hút bụi tốt thì bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hay nhầm lẫn giữa hai khái niệm công suất hút bụi và công suất của máy.


    Công suất của máy chính là chỉ số thể hiện khả năng tiêu thụ điện năng của máy hút bụi. Công suất hút bụi chính là công suất thể hiện khả năng hút bụi của máy, công suất hút bụi càng cao thì máy hoạt đông càng hiệu quả.


    Máy có công suất càng cao thì dùng càng tốn điện, do vậy khi mua, chọn loại máy có công suất máy khoảng 1600 W trở lên, công suất hút (nếu hãng có công bố) thì khoảng 400 W trở lên là được.

    Chọn máy có công suất điện năng thấp và công suất hút bụi cao
    Chọn máy có công suất điện năng thấp và công suất hút bụi cao
    Chọn máy có công suất điện năng thấp và công suất hút bụi cao
    Chọn máy có công suất điện năng thấp và công suất hút bụi cao

  2. Túi đựng bụi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Với túi đựng bằng giấy, khi bụi đầy bạn có thể vứt đi và thay bằng giấy mới. Túi bằng vải có thể tháo rời và giặt sạch, không cần thay, tiết kiệm chi phí. Cũng có những loại túi đựng bụi làm từ chất liệu cao cấp hơn có thể hút mùi, kháng khuẩn và lọc bụi.


    Bạn nên chọn loại túi bụi có thiết bị bảo vệ để máy không bị hư hỏng khi hút phải các vật kim loại. Trên thị trường cũng có xuất hiện nhiều loại máy có túi đựng bụi là bằng nam châm có thể ngăn chặn phế liệu khi hút vào.


    Đây là dòng máy sử dụng túi chứa bụi truyền thống nên giá bán sẽ rẻ hơn so với dòng máy không có túi chứa bụi. Nhờ việc được trang bị bộ lọc bụi, một số còn có thêm phần nắp nên có khả năng ngăn ngừa được bụi bẩn thoát ra ngoài môi trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình bạn. Tuy nhiên sử dụng máy hút bụi có túi sẽ khá bất tiện và tốn kém chi phí khi phải thay thế túi bụi thường xuyên. Kinh nghiệm mua máy hút bụi có túi và sử dụng nó chính là bạn hãy tái sử dụng lại túi bụi bằng cách giặt lại và sử dụng thêm khoảng 2 - 3 lần nữa để tiết kiệm được một ít tiền mua mới nha.

    Túi đựng bụi
    Túi đựng bụi
    Túi đựng bụi
    Túi đựng bụi
  3. Trong quá trình sử dụng máy hút bụi, bụi sẽ tích tụ bên trong túi đựng bụi. Bạn cần phải vệ sinh túi bụi kịp thời để không gây hại cho máy. Vì thế, nếu máy hút bụi nhà bạn có thêm đèn báo bụi thì bạn sẽ dễ dàng biết được khi nào túi bụi đầy và cần phải thay.


    Chức năng chính của đèn báo bụi là nhắc nhở người dùng biết khi nào túi bụi bên trong đầy để kịp thời mang đi đổ hoặc thay thế mới. Đồng thời nó còn cho chúng ta biết khi nào động cơ bên trong bị bám nhiều bụi để kịp thời vệ sinh làm sạch. Vậy thì rút kinh nghiệm mua máy hút bụi chưa được tốt ở những lần trước, lần này, hãy chọn cho mình một chiếc máy được tích hợp đèn báo bụi nhé!

    Nên mua máy có đèn báo bụi
    Nên mua máy có đèn báo bụi
    Nên mua máy có đèn báo bụi
    Nên mua máy có đèn báo bụi
  4. Hai thông số này trên thân của máy hút bụi hoặc trong bảng thông số kỹ thuật đều có ghi. Máy càng nặng sẽ càng khiến bạn cảm thấy bất tiện và mệt mỏi khi sử dụng, nhất là với phụ nữ. Do vậy, nên chọn máy có trọng lượng khoảng 5 – 6 kg là vừa. Độ ồn của máy hút bụi cũng là một điều đáng lo ngại khi sử dụng máy, máy quá ồn sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn. Thông thường các loại máy có độ ồn dao động trong vòng 40 dB – 60 dB.


    Có 2 loại máy hút bụi cơ bản mà bạn cần tham khảo:

    • Máy hút bụi dạng cây loại máy hút bụi có thiết kế dạng đứng giúp bạn có thể đẩy dọc sàn nhà để hút bụi dễ dàng và nhanh chóng. Loại máy này phù hợp sử dụng cho gia đình, có nhu cầu làm vệ sinh thường xuyên với diện tích lớn. Vì sở hữu động cơ và đầu hút lớn, công suất mạnh, nên máy có khả năng hút sạch bụi bẩn với thời gian cùng tốc độ nhanh chóng. Máy còn đi kèm nhiều phụ kiện hỗ trợ việc hút bụi khá tốt. Tuy nhiên máy có những nhược điểm như trọng lượng nặng, cồng kềnh khi di chuyển.
    • Máy hút bụi cầm tay: Đây là một trong những dòng máy được yêu thích nhất hiện nay. Với thiết kế nhỏ gọn dễ cầm nắm khi sử dụng, bạn có thể dùng máy hút bụi cầm tay để hút bụi có kích thước nhỏ ở những vị trí như bàn thờ, bàn phím máy tính, laptop, vụn thức ăn, xe hơi… rất tiện lợi. Chẳng hạn chiếc Máy hút bụi Shimono SVC1025 có trọng lượng nhẹ chỉ 1.4 kg giúp bạn dễ dàng sử dụng để làm sạch mọi ngóc ngách nhỏ trong nhà. Thêm vào đó, công nghệ lốc xoáy Cyclone cho lực hút mạnh mẽ và bộ lọc HEPA kháng khuẩn mang lại không khí trong sạch, thoáng đãng hơn.
    Chú ý trọng lượng và độ ồn của máy
    Chú ý trọng lượng và độ ồn của máy
    Chú ý trọng lượng và độ ồn của máy
    Chú ý trọng lượng và độ ồn của máy
  5. Bụi bẩn, rác thải trong sinh hoạt luôn là nỗi ám ảnh gây phiền toái cho nhiều gia đình, doanh nghiệp, nhà xưởng... Việc vệ sinh cho không gian sinh hoạt, văn phòng, nhà xưởng bằng máy hút bụi nước sẽ là một giải pháp tuyệt vời trong việc hút sạch bụi bẩn, nước thải đem đến một không gian trong lành và sạch thoáng. Nhờ đó con người cũng không còn lo lắng đến vấn đề ô nhiễm do bụi bẩn gây ra, sức khỏe được bảo vệ một cách toàn diện, giảm tối đa các nguy cơ mắc bệnh dị ứng, hô hấp.


    Vì vậy, thị trường máy hút bụi tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung hiện nay vô cùng phong phú. Vậy nên việc lựa chọn nơi sản xuất cũng như hãng máy hút bụi uy tín là điều vô cùng cần thiết:

    • Một số hãng máy hút bụi uy tín hiện nay như: Panasonic, Electrolux, Samsung, Philips, Xiaomi, Bosch, Midea, Toshiba...
    • Máy hút bụi có nơi sản xuất đa dạng, một số nước đi đầu trong công nghệ sản xuất máy hút bụi: Nhật Bản, Đức, Malaysia, Ba Lan, Hungary...
    Xuất xứ và thương hiệu uy tín
    Xuất xứ và thương hiệu uy tín
    Xuất xứ và thương hiệu uy tín
    Xuất xứ và thương hiệu uy tín
  6. Để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn những hãng có tên tuổi, uy tín trên thị trường như: Toshiba, Inverter, Samsung... Việc tham khảo giá cũng là một bước quan trọng. Khảo sát giá máy hút bụi sẽ giúp bạn có thể mua được máy hút bụi tốt với mức giá hợp lý nhất.


    Bên cạnh đó, chọn được nơi bán hàng uy tín với chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo cũng cần lưu tâm. Khi mua các sản phẩm ở các đại lý chính hãng thì khách hàng có thể yên tâm hơn về chất lượng. Giá cả hiện nay cũng không chênh lệch nhiều lắm. Khi mua hàng chính hãng, bạn sẽ được đảm bảo sản phẩm bạn mua là hàng thật, sử dụng dễ dàng và được sản xuất bởi thương hiệu mà bạn chọn. Đặc biệt người dùng sẽ được hỗ trợ rất nhiều về chính sách của nhà sản xuất và các quyền lợi khác từ hãng.


    Bằng cách sử dụng đồ chính hãng người dùng có thể nhận ra chất lượng tuyệt vời của sản phẩm, vừa mang dấu ấn thương hiệu và dấu ấn phong cách của người mua.

    Lựa chọn nơi mua đáng tin cậy
    Lựa chọn nơi mua đáng tin cậy
    Lựa chọn nơi mua đáng tin cậy
    Lựa chọn nơi mua đáng tin cậy
  7. Máy hút bụi là một trong những sản phẩm công nghệ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người tiêu dùng. Sở dĩ có điều này là bởi vì máy hút bụi có nhiều tác dụng trong việc vệ sinh, dọn dẹp không gian sống và làm việc, đem lại nhiều tiện ích và nhằm đảm bảo cho sức khỏe con người.


    Hiện nay các sản phẩm máy hút bụi có giá bán dao động từ dưới 1 - 5 triệu đồng, một số dòng cao cấp hơn thì có giá bán trên 10 triệu đồng. Nhưng nếu nhu cầu sử dụng của bạn chỉ ở mức cơ bản thì một chiếc máy hút bụi với giá bán khoảng trên dưới 3 triệu là đủ đáp ứng được nhu cầu của bạn.


    Các sản phẩm máy hút bụi có giá thành cao cấp trên thị trường chủ yếu là do những tính năng đặc biệt mà sản phẩm đem lại. Các tính năng thông minh phổ biến của một sản phẩm máy hút bụi dành cho người sử dụng. Đồng thời thiết kế của những sản phẩm máy hút bụi phân khúc giá thành trên 10 triệu cũng đẹp và sang trọng hơn đối với người sử dụng.

    Giá thành sản phẩm
    Giá thành sản phẩm
    Giá thành sản phẩm
    Giá thành sản phẩm
  8. Không chỉ dừng ở khả năng hút hay thổi bụi, một số máy còn tích hợp khả năng hút nước và lau dọn các vết bẩn như nước trái cây và cà phê đổ ra ngoài mặt bàn hay máy tính,... Kinh nghiệm mua máy hút bụi là nên chọn những loại có nhiều tính năng hiện đại thì càng tốt, vì nó sẽ giúp cho công việc dọn dẹp trở nên nhanh gọn và đơn giản hơn rất nhiều. Chức năng hút nước cũng chính là một tính năng cực kỳ tiện lợi đấy!


    Tiết kiệm chi phí: so với việc người dùng phải bỏ tiền mua 2 chiếc máy với 2 tính năng hút khô và hút ướt riêng biệt thì việc sở hữu một sản phẩm đầy đủ tính năng rõ ràng tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Vì vậy, máy hút bụi khô ướt được nhiều người tìm mua để tiết kiệm kinh phí.


    Tiện lợi vệ sinh mọi không gian: vì có khả năng hút bụi khô và nước thải vượt trội, máy hút bụi công nghiệp thích hợp sử dụng trong nhiều khu vực khác nhau như hàng ăn, quán cà phê, quầy đông lạnh trong siêu thị, nhà tắm, phòng bếp,…

    Chức năng hút nước
    Chức năng hút nước
    Chức năng hút nước
    Chức năng hút nước
  9. Chức năng này giúp chúng ta thổi bay những vật cản khó chịu phía trước một cách dễ dàng, đặc biệt hữu ích khi dọn dẹp rác, lá cây hay làm khô các bề mặt xe sau khi rửa. Một số máy hút bụi có chức năng thổi như Panasonic MC-CL305BN46 hay Hitachi CV-SU21V.


    Chức năng thổi khi được kích hoạt sẽ thổi bay bụi, tóc, lá cây… dễ dàng, lúc đó bạn có thể gom các loại rác này lại và hốt đem đi đổ nhanh chóng. Ở trong nhà, người dùng có thể sử dụng nó để thổi bụi ở các khe hẹp hay lấy đồ vật hay rác bị mắc kẹt ở sâu.


    Tuy nhiên, chức năng này thích hợp cho gia đình có nhu cầu làm sạch lá cây trong nhà hay vườn. Các loại rác, lá cây sẽ được gom lại từng góc dưới sức thổi khá mạnh từ máy hút bụi, giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều công sức và thời gian.

    Chức năng thổi
    Chức năng thổi
    Chức năng thổi
    Chức năng thổi
  10. Những loại máy có thêm dây kéo ra, rút vào bằng nút bấm sẽ sử dụng tiện hơn so với việc dùng tay. Độ dài dây cũng rất quan trọng, dây có chiều dài lớn (bán kính hoạt động từ 8 - 9 m sẽ dễ dàng sử dụng, không phải kiếm ổ cắm).


    Ngoài ra, cũng có những loại máy có đầu hút và chải vừa hút giúp bạn thuận tiện trong việc làm sạch quạt điện, cửa sổ, bàn ghế… Tay cầm cũng phải dễ dàng thao tác xoay ra xoay vào để thuận tiện trong quá trình sử dụng.


    Thêm nữa, máy hút bụi có bộ lọc cũng là điều đáng lưu tâm. Bộ lọc tiêu chuẩn thông thường được trang bị trong các dòng máy hút bụi truyền thống. Ngoài chức năng lọc và hút bụi, bộ lọc này không có khả năng kháng khuẩn hay khử mùi gì cả. Nếu không gian sống của bạn không quá ô nhiễm và bạn cũng chỉ cần lọc những loại bụi bẩn thông thường, bạn vẫn có thể sử dụng bộ lọc này nhé! Đây là kinh nghiệm mua máy hút bụi khá là tiết kiệm nhưng vẫn không làm giảm đi hiệu quả sử dụng

    Một số lưu ý khác
    Một số lưu ý khác
    Một số lưu ý khác
    Một số lưu ý khác



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy