Top 7 Kinh nghiệm mua máy hút sữa tốt nhất

Kim Ngưu 19 0 Báo lỗi

Ngay từ khi được tung ra thị trường máy hút sữa đã nhanh chóng trở thành món đồ quan trọng không thể thiếu của các bà mẹ bỉm sữa. Máy hút sữa chính là công cụ ... xem thêm...

  1. Máy hút sữa là dụng cụ chuyên dụng dùng để hút sữa từ bầu ngực của mẹ ra cho bé, nhờ có máy hút sữa mà quá trình nuôi con của các mẹ thuận tiện, đơn giản hơn. Đối với mẹ bỉm bận rộn hay những người nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ thì máy hút sữa gần như là vật bất ly thân. Nhờ có máy hút sữa mà quá trình hút, dự trữ, bảo quản sữa cho con trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.


    Công dụng của máy hút sữa:

    • Hạn chế tình trạng tắc tia sữa: Sau khi sinh các mẹ thường dễ bị tắc tia sữa, nhất là những chị em sinh con đầu lòng. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là sữa dư thừa do các bé không bú hết. Lúc này mẹ có thể dùng máy hút sữa để hút sữa thừa, tránh tình trạng sữa ứ đọng, vón cục làm tắc tia sữa.
    • Bảo vệ bầu ngực, giúp ngực của mẹ bầu săn chắc, chống tình trạng chảy xệ.
    • Kích thích tiết sữacó tác dụng giúp mẹ bỉm kéo dài thời gian nuôi con bằng sữa.
    • Giúp tận dụng nguồn sữa non.
    • Là trợ thủ đắc lực cho các bà mẹ bận rộn, vừa có thể đi làm nhưng vẫn đảm bảo có đủ sữa cho bé uống.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Hiện nay trên thị trường máy hút sữa được phân ra làm 2 loại gồm: Máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa bằng điện.

    • Máy hút sữa bằng tay: Máy hút sữa bằng tay hoạt động thông qua lực bóp của tay để tác động tạo lực hút, giúp hút sữa ra bên ngoài. Máy có cấu tạo tương đối đơn giản với 3 phần chính là bình đựng sữa, phễu chụp vú, cần bóp.
    • Máy hút sữa chạy bằng điện: Thiết bị hoạt động nhờ sử dụng nguồn điện trực tiếp hoặc năng lượng pin. Đối với loại máy hút sữa chạy bằng điện còn được phân thành: Máy hút sữa điện đơn và máy hút sữa điện đôi. Nếu như máy hút điện đơn chỉ hút được một bầu ngực cho mỗi lần hút thì ở máy hút điện đôi sẽ đem lại hiệu quả cao, giúp tiết kiệm được thời gian nhờ hút được 2 bầu ngực cùng 1 lúc.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Cho dù các bà mẹ bỉm sữa lựa chọn sản phẩm ở mức giá bình dân hay cao cấp thì điều đầu tiên nên quan tâm chính là thiết kế của máy. Một lời khuyên cho các mẹ là nên chọn chiếc máy hút sữa có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, dễ di chuyển. Cụ thể nhất, các chị, các mẹ nên chọn loại máy có thể chống tràn chảy ngược giúp ngăn sữa mẹ hút vào motor gây mất vệ sinh và cháy motor.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Chất liệu cũng là một trong những tiêu chí rất quan trọng khi chọn mua máy hút sữa, bởi vì nếu chất lượng không đảm bảo được các tiêu chuẩn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Tốt nhất các mẹ nên chọn loại máy có chất liệu an toàn như PP, PES hay thủy tinh và không chứa BPA độc hại.


    Lưu ý: Nếu lựa chọn máy hút sữa được làm từ thủy tinh thì trong quá trình sử dụng bạn phải hết sức cẩn thận để không làm vỡ bình.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Khi chọn mua máy hút sữa, các mẹ nên xem xét lựa chọn thiết bị có cơ chế hút sữa nhịp nhàng giống như trẻ đang ti mẹ, đồng thời nên ưu tiên sản phẩm có thể điều chỉnh được tốc độ hút và mát xa. Hãy lưu ý những kinh nghiệm trên để có thể chọn được máy hút sữa tốt cho mình các mẹ nhé.


    Ngoài ra các mẹ cũng nên lựa chọn loại máy hút sữa có phễu hút sữa phù hợp, mềm mại, dặc biệt là máy có chức năng mát-xa để không làm đau hay khiến mẹ khó chịu khi hút sữa.


    Lời khuyên đưa ra chính là: Nên chọn mua máy hút sữa có nhiều mức hút khác nhau để có thể dễ dàng điều chỉnh nhiều mức độ cho phù hợp nhất. Máy hút sữa có chế độ massage đi kèm càng tốt vì nó vừa tạo cảm giác êm ái, thoải mái khi hút sữa đồng thời cũng kích thích tiết sữa nhiều hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều loại máy hút sữa khác nhau, trong đó các mẹ có thể chọn một chiếc máy hút sữa được thiết kế cắm nguồn/sạc pin bằng phích cắm USB trực tiếp với máy tính hoặc smartphone mà không cần bộ đổi nguồn. Tính năng này vô cùng thuận tiện cho mẹ khi cần hút sữa khi đi xa hoặc ngay tại nơi làm việc.


    Tốt nhất các bà mẹ bỉm sữa nên chọn mua máy hút sữa có cơ chế vận hành nhẹ nhàng, êm ái để đảm bảo giấc ngủ của con không bị quấy rối khi sử dụng. Máy hút sữa có hai loại là máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa bằng điện. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của mỗi người, mỗi gia đình mà các mẹ lựa chọn loại máy hút sữa phù hợp.


    Ưu và nhược điểm của máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa bằng điện:

    • Máy hút sữa bằng tay: Giá thành rẻ, gọn nhẹ dễ mang theo nhưng nhược điểm là thời gian vắt sữa lâu, gây mỏi tay và không hiệu quả nếu mẹ ít sữa hoặc bị tắt sữa.
    • Máy hút sữa bằng điện: Sử dụng lực hút bằng nguồn điện và mẹ có thể điều chỉnh lực hút theo nhu cầu. Nhờ có máy mà sữa được hút nhanh, không gây đau đớn như hút sữa bằng tay. Sản phẩm có thể dùng được cho trường hợp mẹ bị ít hoặc viêm tắc sữa. Nhược điểm là có giá thành cao và gây bất tiện khi đem theo khi đi ra ngoài.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Chọn mua bình hút sữa theo thương hiệu là một tiêu chí quan trọng, chi phối quyết định mua hàng của các mẹ cũng như các sản phẩm dành cho bé khác. Để an tâm hơn các mẹ nên chọn máy hút sữa của các hãng sản xuất, thương hiệu nổi tiếng, có uy tín trên thị trường.


    Vì sao nên lựa chọn máy hút sữa có thương hiệu?

    • Được hưởng chế độ bảo hành, sửa chữa cũng như thay thế linh kiện khi cần
    • Được tư vấn cách thức sử dụng đúng nhất.

    Giá bán của máy hút sữa trên thị trường:

    Máy hút sữa bằng tay: 200.000 - 1.000.000 đồng
    Máy hút sữa điện đơn: 800.000 - 5.000.000 đồng
    Máy hút sữa điện đôi: 1.500.000 - 8.000.000 đồng

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy