Top 9 tiêu chí so sánh chắc chắn Ronaldo giỏi hơn Messi

Nguyễn Huy Vũ 538 0 Báo lỗi

Chẳng thể chối cãi rằng Ronaldo và Messi là hai cầu thủ xuất sắc nhất của môn thể thao vua trong thập kỷ qua. Họ cạnh tranh nhau ở mọi kỷ lục, thành tích cá ... xem thêm...

  1. Chúng ta đã nhiều lần chứng kiến những pha bứt tốc độ kinh hoàng của Ronaldo, khi CR7 chạy từ sân nhà sang sân đối phương chỉ mất 10 giây. Một thành tích cực kỳ đáng nể nếu như so sánh với vận động viên điền kinh số một thế giới hiện nay là Usain Bolt. Lối chơi của Ronaldo cũng thiên về tốc độ hơn so với Messi. Ronaldo có thể đẩy bóng dài và chạy qua hậu vệ đối phương, trong khi đó Messi lại sử dụng kỹ thuật khéo léo để qua người.
    Tốc độ khủng khiếp của Ronaldo
    Tốc độ khủng khiếp của Ronaldo
    Minh chứng cho tốc độ của CR7

  2. Thân hình của Ronaldo có lẽ là lý tưởng nhất đối với một cầu thủ bóng đá. Đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha có chiều cao 1,85m và nặng 80 kg. Đâu phải vô cớ mà tạp chí People của Mỹ đã bình chọn CR7 là nam VĐV thể thao quyến rũ nhất thế giới năm 2012. Trông CR7 bây giờ khác hẳn với hình ảnh chàng “bạch diện thư sinh” mới chuyển từ Sporting Lisbon sang MU hồi năm 2003.
    Thể trạng của Ronaldo hơn hẳn Messi
    Thể trạng của Ronaldo hơn hẳn Messi
    Thể trạng của Ronaldo hơn hẳn Messi
    Thể trạng của Ronaldo hơn hẳn Messi
  3. Với chiều cao 1,85m và còn sở hữu khả năng bật nhảy hơn cả vận động viên bóng rổ, Ronaldo là một mẫu cầu thủ rất giỏi trong những tình huống xử lý bằng đầu. Nhiều người vẫn còn nhớ đến hình ảnh Ronaldo bật cao đánh đầu ghi bàn vào lưới MU ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League 2012/13, chân của Ronaldo thậm chí đã vươn đến ngang với đầu của Patrice Evra. Với chiều cao khiêm tốn của mình, Messi không giỏi trong những pha không chiến nhưng M10 cũng nhiều lần ghi bàn bằng đầu.
    Tình huống Ronaldo đánh đầu ghi bàn trong trận đầu với MU
    Tình huống Ronaldo đánh đầu ghi bàn trong trận đầu với MU
    Khả năng đánh đầu
  4. Nền tảng thể lực sung mãn và thân hình săn chắc, Ronaldo không những tấn công tốt mà cầu thủ này còn có khả năng hỗ trợ phòng ngự khá tốt khi được yêu cầu. Đặc biệt trong những tình huống đá phạt hay phạt góc, sự xuất hiện của Ronaldo trong vòng cấm giúp các cầu thủ phòng ngự của Real an tâm hơn. Messi thường thất thế trong những pha tranh chấp và theo kèm đối phương.
    Ronaldo đang đuổi theo Bale
    Ronaldo đang đuổi theo Bale
  5. Cristiano Ronaldo là cầu thủ có thể ghi bàn bằng tất cả các bộ phận trên cơ thể. Mặc dù thuận chân phải nhưng những cú ra chân bằng kèo trái của Ronaldo cũng cực kỳ uy lực và hiểm hóc. Nhiều lần CR7 đã ghi bàn bằng những cú giật gót đầy bất ngờ. Sự đa dạng trong khả năng dứt điểm của Ronaldo khiến cho các hậu vệ rất vất vả khi theo kèm anh.
    Khả năng ghi bàn đa dạng
    Khả năng ghi bàn đa dạng
    Khả năng ghi bàn đa dạng
  6. Những giọt nước mắt đã rơi trên má của Ronaldo trong trận chung kết Euro 2016 và Messi trong trận chung kết Coppa America 2016. Ronaldo mặc dù sớm rời sân do chấn thương và không đóng góp được nhiều cho đội nhưng ở bên ngoài đường pitch, CR7 vẫn cháy hết mình hô hào các đồng đội về phòng ngự để bảo toàn thắng lợi. Messi là người đá hỏng của penalty trong loạt sút luân lưu qua đó dẫn đến thất bại của Argentina. Quyết định từ giã đội tuyển được đưa ra sau đó là rất bất ngờ và sau một thời gian Messi mới quay lại cống hiến cho đội tuyển quốc gia.
    Ronaldo đang hỗ trợ các đồng đội
    Ronaldo đang hỗ trợ các đồng đội
    Messi gục ngã sau thất bại ở trận chung kết
    Messi gục ngã sau thất bại ở trận chung kết
  7. Bồ Đào Nha sau nhiều năm tiếc nuối, cuối cùng cũng đã có được chiếc cúp vô địch. Ở đó người ta thấy giọt nước mắt hạnh phúc Ronaldo khi nghĩ đến những giọt nước mắt đầy nuối tiếc của CR7 ở trận CK Euro 2004, Bồ Đào Nha bị Hy Lạp đánh bại ngay trên sân nhà. Messi thì không may mắn đến thế. Anh đưa Argentina và CK World Cup 2014, CK Coppa America 2015, 2016. Nhưng đều nhận thất bại một cách vô cùng cay đắng.
    Chiếc cup vô địch Euro 2016
    Chiếc cup vô địch Euro 2016
    Messi vẫn đang đi tìm kiếm danh hiệu đầu tiên cùng Argentina
    Messi vẫn đang đi tìm kiếm danh hiệu đầu tiên cùng Argentina
  8. Ronaldo đã ba vô địch Champions League. Messi cũng đã 4 lần lên ngôi tại giải đấu này. Trong khi Messi chỉ đạt được thành công đó tại Barcelona thì Ronaldo lại làm được điều đó với tư cách là cầu thủ của 2 CLB khác nhau là Manchester United (2008) và Real Madrid (2014,2016). Ngoài ra CR7 cũng đã vô địch Ngoại hạng Anh, điều mà Messi cho đến lúc này vẫn chưa có được.
    Ronaldo vô địch C1 với MU
    Ronaldo vô địch C1 với MU
    Lần thứ 3 giành cho CR7, là lần thứ 2 trong màu áo Real Madrid
    Lần thứ 3 giành cho CR7, là lần thứ 2 trong màu áo Real Madrid
  9. Ronaldo thi đấu cho đội tuyển Bồ Đào Nha từ năm 2003, cho đến nay CR7 đã ra sân 136 trận và ghi được 68 bàn thắng. Messi bắt đầu chơi cho đội tuyển Argentina vào năm 2005, M10 đã chơi 112 trận và ghi 56 bàn thắng. Ronaldo chính là cầu thủ đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia.
    Nguồn: Squawka
    Nguồn: Squawka




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy