Top 5 Tin tức Thể thao nổi bật nhất tháng 2 năm 2022

Hoàng Thế Dân 10 0 Báo lỗi

Đại dịch Covid vẫn hoành hành trên toàn thế giới, nhưng mọi hoạt động thể thao vẫn diễn ra mặc dù còn gặp nhiều hạn chế. Đặc biệt thời gian vừa qua được nhiều ... xem thêm...

  1. Năm 2022, ở nội dung cầu lông đồng đội sẽ được tổ chức tại trung tâm thể thao Setia City, bang Selangor, Malaysia từ ngày 15/2 đến ngày 20/2. Giải đấu này sẽ đóng vai trò là vòng loại Châu Á cho chung Cúp Thomas & Uber 2022 (dự kiến diễn ra vào tháng 5) và các vận động viên cũng có thể tích lũy điểm như một phần của quá trình đủ điều kiện cho giải cầu lông Thế vận hội Mùa hè 2022 tại Bắc Kinh (Trung Quốc).


    Trước khi công bố kết quả bốc thăm chia bảng, đã có 3 Liên đoàn cầu lông tuyên bố rút lui là Trung Quốc, Đài Loan và Thái Lan. Lý do được đưa ra là Malaysia đang trong tình hình dịch bệnh ở mức cao, xuất hiện nhiều người nhiễm biến thể Omiron nên các Liên đoàn từ chối cho các VĐV tham dự. Trái lại với các nước, Indonesia tự tin đưa đội quân khá trẻ đến với đấu trường cao nhất Châu Á này. Như vậy, trong danh sách các tay vợt tham dự giải vô địch cầu lông đồng đội Châu Á 2022 chỉ còn lại 8 quốc gia.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa

  2. Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới là một giải bóng chuyền quốc tế giữa các đội tuyển quốc gia là thành viên của Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB), cơ quan quản lý bóng chuyền toàn cầu. Ban đầu, khoảng cách giữa 2 kỳ là không cố định, nhưng kể từ năm 1970, họ quyết định tổ chức định kỳ 4 năm 1 lần.


    Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền thế giới đã ấn định thời gian và địa điểm tổ chức giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022. Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 (FIVB World Cup 2022) sẽ diễn ra từ ngày 26-8 đến ngày 11-9 tại Ba Lan và Hà Lan.


    Giải đấu quy tụ 24 đội bóng chuyền nữ hàng đầu thế giới ở các 5 châu lục là Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ và Châu Phi. Trong đó, Châu Á có đến 5 đại diện góp mặt là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan và đối thủ hàng đầu của Việt Nam tại đấu trường Đông Nam Á là Thái Lan. Tuy nhiên, 5 đội bóng thuộc khu vực Châu Á sẽ gặp khó trong mùa giải này vì trùng lịch với thời gian diễn ra ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) từ ngày 10-9 đến 25-9. Có thể các đội bóng phải tách thành 2 đội để tham dự 2 giải đấu.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
  3. Sau khi Nga tấn công quân sự với Ukraine, tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelenskyy đã ban hành lệnh thiết quân luật đình chỉ mọi hoạt động thể thao trong 30 ngày sắp tới. Được biết, Ukraine đang tổ chức giải bóng đá ngoại hạng Ukraine

    Bởi vì chiến tranh quân sự nên các hoạt động tại Ukraine hầu như phải tạm dừng toàn bộ. Những VĐV bị kẹt lại đất nước này đã kêu gọi sự giúp đỡ để được trở về nhà với chính phủ, Đại sứ quán, Liên đoàn quốc tế,.. Tuy nhiên, họ sẽ không thể trở về nước bằng máy bay vì các hãng hàng không đang dừng hoạt động.Hiện có tổng cộng 35 cầu thủ bóng đá Brazil thi đấu chuyên nghiệp tại Ukraine. 13 cầu thủ của Shakhtar Donetsk và tiền đạo Vitinho của Dynamo Kyiv, cùng với các thành viên trong gia đình, đã trú ẩn tại một khách sạn ở Kyiv, thủ đô của Ukraine.


    Điều này đồng nghĩa với việc Ukraine sẽ vắng mặt tại các giải bóng chuyền quốc tế trong tương lai trong khi các vòng loại của những giải đấu bóng chuyền quốc tế sắp được khởi động, các đội bóng hàng đầu thế giới cũng sẵn sàng cho cuộc chiến giành ngôi vô địch.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
  4. Các vòng loại của những giải đấu bóng chuyền quốc tế sắp được khởi động, các đội bóng hàng đầu thế giới cũng sẵn sàng cho cuộc chiến giành ngôi vô địch. Tuy nhiên, ảnh hưởng của cuộc chiến tranh với Nga đã đẩy thể thao Ukraine vào thế khó, đặc biệt là bóng chuyền. Các VĐV sẽ bỏ lỡ cơ hội tham gia các giải đấu hàng đầu thế giới vào những năm sắp tới vì không được tích điểm vòng loại.


    Trước những hành động mà Nga đã gây cho Ukraine, nhiều quốc gia đã từ chối tham dự những sự kiện thể thao diễn ra tại đất nước này. Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIBV) đã ra quyết định tước quyền đăng cai giải đấu Volleyball Nations League 2022 (VNL) được tổ chức tại Nga.


    Trước tình hình ngày càng tồi tệ ở Ukraine, FIVB hôm nay đã thông báo với Liên đoàn bóng chuyền Nga rằng hai vòng đấu của giải bóng chuyền các quốc gia (VNL) sắp tới được tổ chức tại Nga vào tháng 6 và tháng 7 đã được dời lại với hiệu lực ngay lập tức.


    FIVB sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ xem xét các sự kiện khác sẽ được tổ chức tại Nga, bao gồm Giải vô địch thế giới dành cho nam được lên kế hoạch vào tháng 8 năm 2022

    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
  5. Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã chính thức cấm đội tuyển Nga tham dự các sân chơi bóng đá quốc tế, đồng nghĩa với việc loại đội tuyển này khỏi vòng loại World Cup 2022.


    Lệnh đình chỉ được công bố vào đêm thứ Hai với sự phối hợp của Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA, đồng thời cũng cấm toàn bộ các câu lạc bộ của Nga tham gia các giải đấu quốc tế. Quyết định này được đưa ra chỉ một ngày sau khi FIFA bị chỉ trích vì không trừng phạt Nga sau cuộc xâm lược Ukraine. Đội tuyển Ukraine, đội sẽ đấu với Scotland trong trận play-off vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 sẽ vẫn tham gia giải đấu đúng theo kế hoạch.


    Quyết định này của FIFA tạo nên làn sóng tranh cãi trên toàn cầu. Đa phần các cổ động viên bóng đá trung lập đều tỏ ra không hài lòng với lệnh trừng phạt của FIFA, bởi họ cho rằng bóng đá không thể bị ảnh hưởng quá sâu bởi chính trị và các cầu thủ bóng đá không cần phải chịu trách nhiệm cho các vấn đề quân sự.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy