Top 7 Trận chiến trên không kịch tính nhất trên màn ảnh

Ngọc Linh 79 0 Báo lỗi

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những trận chiến trên không hấp dẫn nhất trên màn ảnh với các cảnh rượt đổi hành động mãn nhãn cùng thước phim ấn tượng ... xem thêm...

  1. Bộ phim Top Gun: Maverick (2022) xoay quanh những cuộc chiến đấu gay cấn trên bầu trời cao của chàng phi công tài ba Maverick (Tom Cruise thủ vai). Tuy nhiên, người hùng nay còn phải đối mặt với những chiếc máy bay không người lái được điều khiển từ xa.

    Top Gun: Maverick đã vượt mốc 400 triệu USD tại phòng vé nội địa, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm tính đến nay tại Mỹ. Một trong những lý do khiến bộ phim thu hút người xem đến vậy chắc chắn phải nhắc tới các cảnh quay ấn tượng từ những trận không chiến nghẹt thở.

    Top Gun: Maverick
    là một tác phẩm điện ảnh được thực hiện theo phong cách truyền thống nhưng có sự hỗ trợ của các thiết bị làm phim tối tân cùng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Ê-kíp đã quay những cảnh ngoạn mục cùng các diễn viên trên khoang của chiếc tiêm kích thật F/A-18 của Hải quân Mỹ. Hầu hết diễn viên đều phải chịu lực gia tốc ở mức 7G, khiến họ có thể bị bất tỉnh. Trong tình trạng nguy hiểm đó, các diễn viên dưới sự dẫn dắt của Tom Cruise vẫn hoàn thành tốt phần việc của mình. Khối lượng công việc hậu cần chuẩn bị cho những cảnh quay như vậy thực sự rất lớn. Độ cao cao nhất trong các cảnh quay có những lúc đạt tới hơn 11.000 mét.


    Sự đột phá trong cách thực hiện bộ phim này đã mang đến những thành công xứng đáng, Top Gun: Maverick chính là bộ phim bạn nên xem nếu như bạn yêu thích những cảnh quay chân thực, mãn nhãn.

    Điểm IMDb: 8.6

    Điểm Metacritic: 78
    Điểm Tomatometer: 96%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 99%

    Top Gun: Maverick (2022)
    Top Gun: Maverick (2022)
    Top Gun: Maverick (2022)

  2. Trong Mission: Impossible - Fallout, tổ chức điệp viên IMF của Ethan Hunt tiếp tục đứng trước một phi vụ nguy hiểm. Bên cạnh Tom Cruise, dự án còn có sự tham gia của các ngôi sao Alec Baldwin, Simon Pegg, Ving Rhames, Rebecca Ferguson, Michelle Monaghan, Henry Cavill, Angela Bassett và Vanessa Kirkby.


    Mission: Impossible - Fallout được xem là một trong những thương hiệu làm nên tên tuổi của Tom Cruise, Mission: Impossible - Fallout được nam minh tinh hàng đầu Hollywood này bỏ ra rất nhiều tâm huyết. Lần này, đặc vụ Ethan Hunt lại tiếp tục gặp phải những tình huống bất khả thi mới. Vì phạm phải sai lầm trong một nhiệm vụ, anh và nhóm đặc vụ IMF đứng trước vô vàn mối nguy hiểm.

    Mission: Impossible - Fallout (2018) là trận chiến trên không nghẹt thở khi IMF phải chiến đấu với nhân vật phản diện August Walker. August Walker mang theo những quả bom hạt nhân mạnh bằng tất cả Thế chiến thứ II cộng lại với ngòi nổ luôn sẵn sàng, hắn đặt tất cả lượng bom này tại đầu nguồn con sông và khi chúng được kích nổ, 1/3 dân số sẽ biến mất. Nhiệm vụ của IMF và Ethan Hunt là phải loay hoay giải quyết được số bom hạt nhân lẫn Walker, biến những thứ không thể thành có thể.


    Điểm IMDb: 7.7

    Điểm Metacritic: 86

    Điểm Tomatometer: 97%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 88%

    Mission: Impossible - Fallout (2018)
    Mission: Impossible - Fallout (2018)
    Mission: Impossible - Fallout (2018)
  3. Dunkirk là một bộ phim chiến tranh do Mỹ sản xuất được ra mắt năm 2017 xoay quanh câu chuyện về cuộc giải cứu 300.000 quân Đồng Minh tại Dunkirk khỏi chiến dịch xóa sổ của phát xít Đức. Trong phim các bạn sẻ thấy cảnh ngàn cân treo sợi tóc mà những người lính này phải trải qua để nhầm bảo toàn tính mạng của mình, họ phải tận dụng tất cả mọi thứ có thể di chuyển trên biển để thoát đi trước khi phát xít Đức bao vây Dunkirk.


    Trong Dunkirk không có nhân vật chính, cả bộ phim là các góc nhìn từ khắp các mặt trận. Trong đó, mặt trận trên không là điểm sáng đáng lưu ý với ngôi sao Tom Glynn Carney, không tên lửa hạng nặng, không súng máy tự động và không cả rada quan sát... Do không có những vũ khí hiện đại nên những trận chiến trên không hoàn toàn đánh kiểu du kích, phải đánh kiểu không chiến và tận dụng di chuyển khôn khéo để tấn công kẻ thù, từng hành động cần nhanh và chính xác. Khán giả sẽ cảm nhận được sự hồi hộp, bầu không khí ngột ngạt như chính mình đang ngồi trong buồng lái.


    Điểm IMDb: 7.8

    Điểm Metacritic: 94

    Điểm Tomatometer: 92%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 81%

    Dunkirk (2017)
    Dunkirk (2017)
    Dunkirk (2017)
  4. Sky Fighters (2005) xoay quanh hai người đàn ông nổi bật trong quân sự, cạnh tranh cho vị trí chỉ huy trưởng, họ trải qua những hiểu lầm và những khoảnh khắc sống còn trước khi đi đến sự thống nhất chung. Cuối cùng họ xích lại gần nhau và hoàn thành bài diễn tập không quân một cách hoàn hảo...


    Sky Fighters (2005) với những loạt cảnh trên không cho bạn được chứng kiến những bước những di chuyển chỉ những phi công lành nghề mới thực hiện nổi, chiêm ngưỡng những chiếc chiến cơ chao lượn trên bầu trời xanh. Sẽ có cảm giác như ngồi trên buồng lái nhờ góc quay và biên tập tài tình.


    Nếu bạn muốn có trải nghiệm tàu lượn tại nhà, Sky Fighters chính xác là những gì bạn cần.


    Điểm IMDb: 5.7

    Sky Fighters (2005)
    Sky Fighters (2005)
    Sky Fighters (2005)
  5. Thời điểm cận kề ngày Quốc khánh Mỹ, hệ thống liên lạc thế giới rơi vào hỗn loạn vì làn sóng ngoài không gian. Trong phim, những vật thể lạ từ ngoài quỹ đạo cũng đang lao về phía địa cầu. David Levinson - một chuyên gia đại đài, đã phát hiện ra kế hoạch tấn công có tổ chức của những thế lực ngoài hành tinh này. Để chặn đứng cuộc tấn công, nhân loại chỉ có thể trông chờ vào loại vũ khí của chính những vị khách không mời. Liệu phi công nào dám nhận nhiệm vụ quyết tử này?


    Những màn đối đầu trên không trong Independence Day thường là những trận chiến với số lượng cực lớn máy bay và phi công tham chiến. Bằng những kỹ xảo ấn tượng, các cảnh trong phim đã tạo nên những khoảnh khắc khó quên cho khán giả.


    Independence Day (1996) luôn có mặt trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại và đi đầu trong các bộ phim nói về thảm họa - khoa học viễn tưởng cuối những năm 1990. Independence Day đã giành được giải Oscar cho bộ phim kĩ xảo hay nhất và cũng được đề cử cho phim hay nhất về hiệu ứng âm thanh.


    Điểm IMDb: 7.0

    Điểm Tomatometer: 67%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 75%

    Independence Day (1996)
    Independence Day (1996)
    Independence Day (1996)
  6. Cốt truyện Porco Rosso (1992) là bối cảnh chiến tranh thế giới thứ nhất, một phi công lái máy bay chiến đấu đã trở thành một người săn tiền thưởng luôn nhằm vào những tên "Cướp biển lái máy bay" tại vùng biển Adriatic. Người phi công này bị một lời nguyền khuôn mặt của ông bị biến thành mặt heo. Ồng từng có tên là Marco Pagot nhưng từ khi bị lời nguyền ông có một tên khác được mọi người biết đến là Porco Rosso theo tiếng Ý có nghĩa là Lợn Đỏ vì luôn lái máy bay màu đỏ. Giữa những rối ren loạn lạc, người ta vẫn thấy được những phẩm chất cao quý và cách cư xử rất đàn ông, một đặc trưng của người Ý bên trong sâu thẳm Porco Rosso.


    Bao trùm bộ phim là những cảnh bay lượn hoặc không chiến trên các vùng biển, đặc biệt là trận không chiến với không tặc tại vùng biển Adriatic có bối cảnh địa lý thực tế và lấy cảm hứng từ nhiều điểm tích lịch sử. Porco Rosso khắc họa cả niềm vui và những uẩn khúc bên trong nhân vật một cách nhẹ nhàng mà sâu sắc, nếu bạn yêu bầu trời xanh và sự tự do.


    Điểm IMDb: 7.8

    Điểm Metacritic: 83

    Điểm Tomatometer: 92%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 81%

    Porco Rosso (1992)
    Porco Rosso (1992)
    Porco Rosso (1992)
  7. Top Gun (1986) có nội dung xoay quanh câu chuyện về một chàng trai muốn chinh phục bầu trời. Người phi công trẻ tuổi Maverick luôn khao khát thoát khỏi cái bóng vĩ đại của người cha, vốn là một phi công rất xuất sắc. Tại trường huấn luyện, Maverick vốn là thiên tài phi công nhưng lại được xếp đội cùng những phi công


    Maverick có bản tính tự cao và mang trong mình sự háo thắng. Nhưng rồi, với sự giúp đỡ của Kelly - một giáo viên rất đặc biệt, Maverick đã thấy được giá trị thực sự của chính mình. Maverick đã học được cách tin vào bản thân và đồng đội. Kiên trì với ước mơ của mình, Maverick đã không ngừng nỗ lực. Sau những đợt huấn luyện nghiêm khắc và những chuyến bay đầy thử thách, cuối cùng Maverick cũng khẳng định được tài năng của mình.


    Khi theo dõi bộ phim, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những chuyển động bay ảo diệu, đồng thời cũng theo dõi quá trình trưởng thành đầy thuyết phục của phi công tài năng Maverick.


    Điểm IMDb: 6.9

    Điểm Metacritic: 50

    Điểm Tomatometer: 58%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 83%

    Top Gun (1986)
    Top Gun (1986)
    Top Gun (1986)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy