Top 7 trận đấu đáng nhớ nhất của đội tuyển Việt Nam

Emerald Blue 407 0 Báo lỗi

Đã 26 năm kể từ khi bóng đá Việt Nam hội nhập trở lại với đấu trường khu vực cũng như trên thế giới. Suốt gần 3 thập kỉ, chúng ta đã trải qua biết bao những ... xem thêm...

  1. Với lứa Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Văn Sỹ Hùng trận đấu ấn tượng nhất trong sự nghiệp của họ, là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai giải đấu tầm cỡ khu vực lúc bấy giờ là Tiger Cup 1998. Ở trận bán kết, Việt Nam chạm trán Thái Lan, đối thủ được xem là thế lực mạnh nhất ở đấu trường Đông Nam Á. Đêm Quốc Khánh tại sân Hàng Đẫy đã diễn ra không thể tuyệt vời hơn khi các cầu thủ của chúng ta chơi thăng hoa vượt sức tưởng tượng.

    Tiền vệ Trương Việt Hoàng ghi bàn thắng để đời với cú vô lê ngoài vòng cấm địa. Sang hiệp 2, Hồng Sơn và Văn Sỹ Hùng ghi liên tiếp 2 bàn nữa để nhấn chìm ĐKVĐ Thái Lan với tỉ số 3-0. Hình ảnh Hồng Sơn sau khi xoay người dứt điểm vào góc chết khung thành Thái Lan rồi đứng hiên ngang, hai cánh tay làm động tác cầm súng chiến đấu đến bây giờ vẫn khắc khoải trong tâm trí người yêu bóng đá Việt Nam.
    Bán kết Tiger Cup 1998

  2. Những tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ có lần đầu tiên chạm tay đến cúp vàng Đông Nam Á sau khi đánh bại ĐKVĐ Thái Lan một cách không thể thuyết phục hơn ở Bán kết. Thế nhưng đúng ở trận đấu cuối cùng, thì chúng ta lại bất ngờ để cơ hội ngàn vàng ấy vuột khỏi tầm với. Khi mà Singapore có bàn thắng nhờ cái vai của cầu thủ trung vệ Samir Kumar. Dù đã 19 năm trôi qua kể từ trận chung kết ấy, nhiều người hâm mộ vẫn còn cảm thấy tiếc nuối cho một thế hệ vàng đã từng làm say đắm biết bao con tim người Việt Nam. Nước mắt đã rơi trong buổi tối hôm ấy khi vinh quang đã ở rất gần. Đường phố im lặng, những bước chân lầm lũi trở về, rất nhiều người và cả các cầu thủ vẫn không thể tin vào thất bại đầy tiếc nuối.
    Tiger Cup 1998 - thế hệ vàng bóng đá Việt Nam
  3. Laị thêm một giải đấu lớn nữa mà Việt Nam đóng vai trò làm chủ nhà. Không phải là sân Hàng Đẫy, mà cũng chẳng là lứa cầu thủ vàng Hồng Sơn, Huỳnh Đức năm nào, mà đó là các cầu thủ trẻ Việt Nam như Văn Quyến, Quốc Vượng vẫn đem lại một trận chung kết giàu cảm xúc trước người Thái. Vào lúc mà tưởng chừng đã chấm hết hi vọng thì đúng ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, cả sân vận động Mỹ Đình bùng nổ khi chứng kiến cú vô lê thành bàn của Văn Quyến gỡ hòa cho ĐT Việt Nam. Nhưng đáng tiếc là ở hiệp phụ, U23 Việt Nam đã để thủng lưới sau cú sút xa của Nattaporn.

    Văn Quyến và những khoảnh khắc đáng nhớ của đội tuyển Việt Nam tại Sea game 22
  4. Sau rất nhiều lần lỡ hẹn, cuối cùng giấc mơ vàng cũng trở thành hiện thực với bóng đá Việt Nam. Nhưng nó đến cũng đầy kịch tính, nghẹt thở và vô cùng hồi hộp. Đội bóng của chúng ta đã đánh bại Thái Lan ngay trên sân khách ở lượt đi với tỉ số 2-1. Những tưởng Việt Nam sẽ dễ dàng hơn khi tiếp đón Thái Lan ở chung kết lượt về. Song bất ngờ ở phút 21 chúng ta đã phải nhận bàn thua. Tất cả khán giả ở sân Mỹ Đình lúc ấy sống trong sự hồi hộp, nghẹt thở và vô cùng lo lắng, bầu không khí chỉ vỡ òa đúng ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu khi Lê Công Vinh đánh đầu ngược tung lưới Thái Lan sau đường chuyền của nhạc trưởng Minh Phương. Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên vô địch Đông Nam Á.
    Chung kết lượt về AFF Cup 2008
  5. Toshiya Miura sau khi trở thành HLV trưởng Việt Nam, gần như lập tức tạo ra dấu ấn với người hâm mộ. Tại vòng bảng ASIAD 2014, ngay ở trận mở màn Olympic Việt Nam đã tạo ra cơn địa chấn với chiến thắng 4-1 trước Olympic Iran. Đó cũng là lúc những Phi Sơn, Minh Tuấn, Hồng Quân, Huy Toàn… khẳng định được giá trị bản thân mình. Sau chiến thắng bất ngờ ấy, Olympic Việt Nam tiếp tục gây sốc khi thắng tiếp Kyrgyzstan để lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết một kỳ ASIAD.
    Asiad 2014: Việt Nam - Iran
  6. Một lần nữa cái tên Văn Quyến lại mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho người hâm mộ nước nhà. Pha lập công của anh sau đường chuyền của Tuấn Phong đã giúp Việt Nam (thực chất là đội U23) lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại Hàn Quốc trong một giải đấu chính thức. Đáng tiếc rằng chúng ta vẫn phải dừng bước ở vòng loại Asian Cup 2004.

    Chiến thắng lịch sử của ĐT Việt Nam
  7. Với vai trò là 1/4 đội chủ nhà, đội tuyển Việt Nam đã có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở một VCK Asian Cup. Và ngay lập tức, chúng ta đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại UAE với tỷ số 2-0 ở trận mở màn. Hai bàn thắng của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh sau dấu ấn kiến tạo của Nguyễn Minh Phương đã giúp ĐT Việt Nam vượt qua đội bóng rất mạnh đến từ Tây Á. Chính thắng lợi đó đã khởi đầu cho câu chuyện thần kỳ sau đó, khi ngay ở lần đầu tiên dự giải, Việt Nam đã xuất sắc góp mặt ở vòng tứ kết – điều mà 3 đội đồng chủ nhà khác không thể làm được

    VÒNG BẢNG ASIAN CUP 2007




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy