Top 10 Trò chơi sáng tạo kích thích não trẻ

Ngoc Blue 3649 0 Báo lỗi

Giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi là giai đoạn vàng cho sự phát triển trí não của trẻ. Chỉ sau một đêm con của bạn đã học được rất nhiều kỹ năng mới. Với quan điểm ... xem thêm...

  1. Trẻ rất hứng thú với những ánh sáng lạ, đèn pin có thể tạo ra những điều kỳ diệu trên bức tường trắng. Một sân khấu kịch tí hon đơn giản tại nhà với đèn pin sẽ giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng và sang tạo của mình. Hãy đề nghị trẻ tự tạo ra những câu chuyện của chính mình như thế sẽ thúc đẩy trẻ vận động trí não, phát triển về mặt xã hội và giao tiếp.

    Lợi ích của trò chơi này đối với trẻ là:

    • Rèn luyện trí tưởng tượng
    • Rèn luyện kỹ năng giao tiếp qua lời đối thoại
    • Làm quen với nghệ thuật sân khấu – điện ảnh
    • Phát triển ngôn ngữ phong phú
    • Tạo ấn tượng và hấp dẫn với các câu chuyện.
    Sáng tạo với đèn pin
    Sáng tạo với đèn pin
    Sáng tạo sân khấu kịch tí hon bằng đèn pin
    Sáng tạo sân khấu kịch tí hon bằng đèn pin

  2. Đây là một thí nghiệm khoa học đơn giản với kẹo, bạn hãy thử đặt những viên kẹo ăn thừa vào một chiếc đĩa (chú ý chọn loại kẹo có đủ nhiều mà sắc) sau đó đổ một chút nước nóng vào đĩa và cùng con quan sát xem hiện tượng gì xảy ra nhé.


    Trò chơi này không những giúp trẻ tìm hiểu hiện tượng kẹo để lâu hoặc gặp nóng sẽ tan chảy mà còn giúp các bé liên tưởng với khái niệm cầu vồng đặc biệt chiếc cầu vồng làm từ những viên kẹo đủ màu sắc chắc chắn sẽ làm cho con bạn rất thích thú.

    Cầu vồng kẹo sắc màu
    Cầu vồng kẹo sắc màu
    Thí nghiệm với kẹo
  3. Từ những chiếc que kem hay sáng tạo trò chơi xếp hình thú vị cho các bé, bạn có thể vẽ hoặc dán một hình mà bé yêu thích lên những que kem xếp liền nhau sau đó tách dời những mảnh ghép que kem đó ra và thử cho bé xếp.


    Nếu quá khó hay đánh dấu theo số thứ tự và hướng dẫn bé chơi phù hợp với độ tuổi. Trò chơi này không những dễ làm nó các giúp tăng sự sáng tạo, tích logic cho trẻ.

    Chọn những hình ảnh bé yêu thích
    Chọn những hình ảnh bé yêu thích
    Đánh số thứ tự cho các que kem
    Đánh số thứ tự cho các que kem
  4. Chơi với kính lúp không những giúp trẻ làm quen tìm hiểu về ứng dụng của kính lúp mà nó còn mang lại cho trẻ những khám phá thú vị. Đầu tiền hãy giới thiệu và hướng dẫn trẻ cách sử dụng kính lúp, bạn sẽ nhận thấy trẻ thích thú và reo lên vui sướng khi nhận ra các hình ảnh đồ vật, hiện tượng quan sát qua kính lúp bỗng to hơn.


    Đây là một trong những hoạt động học mà chơi vô cùng bổ ích giúp trẻ khám phá thêm nhiều điều bổ ích thú vị mà kính lúp đem lại.

    Khám phá điều kỳ kiệu qua kính lúp
    Khám phá điều kỳ kiệu qua kính lúp
    Chơi với kính lúp
    Chơi với kính lúp
  5. "Vẽ cái bóng" nghe có vẻ khó hiểu nhưng nó rất đơn giản thôi, hãy tận dụng một ngày nắng đẹp cùng con bạn ra ngoài đặt những đồ vật bất kỳ lên giấy có thể là những khối hình, những con vật đồ chơi... hãy vẽ những chiếc bóng của chúng và hỏi trẻ xem chúng có cảm nhận gì sau khi làm việc đó nhé.

    Hình ảnh thú vị hiện lên giấy
    Hình ảnh thú vị hiện lên giấy
    Vẽ cái bóng
    Vẽ cái bóng
  6. Các trò chơi với bóng không chỉ giúp bé vận động, tập thể dục mà sau mỗi lần chơi, bé sẽ ăn ngon và nhiều hơn, để bé cao lớn. Đồng thời, bé rèn khả năng kết hợp tay - chân - mắt rất hiệu quả.


    Các mẹ có thể mua các quả bóng màu sắc để bé tập nhận diện màu, với tay lấy bóng, có thể chơi nhiều trò với bóng hơn như ném, đá, chạy theo bóng… Khi bé đã chơi quen, bạn có thể vạch ra một cái gôn nho nhỏ và hướng dẫn bé đá bóng vào gôn.

    Trẻ thích những quả bóng màu sắc
    Trẻ thích những quả bóng màu sắc
    Trò chơi với bóng
    Trò chơi với bóng
  7. Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc giúp con bạn tạo ra những bức tranh không có quy luật nào chưa. Thật đơn giản khi chỉ cần mầu nước và những vật dụng xung quanh ta như đồ bàn tay, bàn chân, chiếc bánh xe hay là những con vật đồ chơi, hãy cũng con chấm màu nước và in lên giấy, con sẽ thật ngạc nhiên khi nhận được một bức tranh sáng tạo như vậy.

    Bức tranh sáng tạo từ những vật dụng đơn giản
    Bức tranh sáng tạo từ những vật dụng đơn giản
    Bức tranh thú vị từ bàn chân
    Bức tranh thú vị từ bàn chân
  8. Hãy tận dụng những vật dụng đơn giản ngay tại ngôi nhà của mình. Bạn đã bao giờ nghĩ đến những trò chơi với chiếc chìa khóa chưa, hay tham khảo một số trò chơi đơn giản mà đem lại những lợi ích không ngờ nhé.


    Chọn chìa khóa phù hợp với ổ khóa không những giúp trẻ luyện vận động các ngón tay mà còn giúp trẻ phát triển tính logic. Vẽ lại hình của những chiếc chìa khóa to nhỏ khác nhau giúp trẻ phân biệt lớn hơn bé hơn và các hình học khác nhau.

    Chọn chìa khóa phù hợp với ổ khóa
    Chọn chìa khóa phù hợp với ổ khóa
    Phân biệt hình học
    Phân biệt hình học
  9. Với những chiếc cốc nhựa hoặc giấy rất dễ kiếm, chúng ta đã có thể giúp con chơi những trò chơi khá bổ ích. Xếp tháp cốc hay chơi bowling là những trò chơi như thế, những trò chơi này giúp trẻ vận động linh hoạt khéo léo.


    Trò chơi xếp cốc nhựa màu sắc giúp bé rèn luyện khả năng của đôi tay, đôi mắt và phát triển não bộ thông qua việc xử lý nhanh các thông tin về màu sắc, phát triển tư duy logic, trí thông minh cho bé.

    Trò chơi bowling
    Trò chơi bowling
    Tháp cốc
    Tháp cốc
  10. Thùng carton sạch trong nhà có thể tạo ra thế giới sáng tạo tuyệt vời, cho bé những giờ phút vui vẻ, thư giãn bên nhau. Bé có thể thoải mái nằm trong lúc vẽ và tha hồ trang trí cho chiếc hộp theo ý thích của mình, điều này giúp các ông bố bà mẹ thanh thơi khi không cần trông con mà bé cũng rất ngoan.

    Ngôi nhà sáng tạo
    Ngôi nhà sáng tạo
    Vẽ với thùng carton
    Vẽ với thùng carton




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy