Top 5 Trò chơi kích hoạt sự tập trung cho bé 3 - 6 tuổi

  1. Top 1 Lego
  2. Top 2 Xếp khối gỗ và que kem
  3. Top 3 Cờ vua
  4. Top 4 Xếp hình
  5. Top 5 Rút gỗ

Top 5 Trò chơi kích hoạt sự tập trung cho bé 3 - 6 tuổi

Giai đoạn 3-6 tuổi, con rất hiếu động, hay bị xao nhãng bởi những tác động xung quanh, nói trước quên sau, như đang làm việc này lại bỏ dở quay sang làm việc ... xem thêm...

  1. Top 1

    Lego

    Lego là một loại đồ chơi lắp ráp của Đan Mạch ra đời từ năm 1932. Lego trong tiếng Đan Mạch được viết tắt của từ "Leg Godt" nghĩa là "chơi hay". Trải qua quá trình phát triển lâu đời, các sản phẩm của đồ chơi Lego ngày nay đã có mặt trên toàn thế giới và trở thành trò chơi "quốc dân" được nhiều người yêu thích.

    Những "viên gạch" đồ chơi Lego có nhiều hình dáng khác nhau như hình vuông, hình chữ nhật, hình thoi, hình tròn... với nhiều màu sắc bắt mắt. Khi chúng được sắp xếp, lắp ghép lại với nhau sẽ tạo nên các mô hình độc đáo như nhà cửa, xe cộ, rô bốt, công viên, công trình xây dựng... Chúng cũng có thể được tháo rời một cách dễ dàng nên được "tái sử dụng" nhiều lần rất tiện lợi. Trò chơi này nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại khá phức tạp. Việc lắp ráp từng chi tiết nhỏ để tạo thành mô hình yêu cầu sự kiên nhẫn, khéo léo và tỉ mỉ, từ đó giúp con nâng cao khả năng tập trung của não bộ.


    Khi chơi đồ chơi Lego, trẻ cần phải tập trung và vận dụng linh hoạt tay, mắt để tìm kiếm, kết nối các mảnh ghép lại với nhau. Nhờ đó mà các cơ bắp tay sẽ phát triển tốt, đôi tay khéo léo, điều này rất tốt cho các bé khi cầm bút học viết sau này.

    Lego
    Lego
    Lego
    Lego

  2. Việc giáo dục trẻ nhận thức về việc bảo vệ môi trường, tái sử dụng, tận dụng những thứ có sẵn để không hoang phí,…vừa nâng cao ý thức, vừa nâng cao tính sáng tạo là một điều rất tốt.


    Chỉ với vài que kem và khối gỗ nhỏ, bố mẹ và con có thể sáng tạo ra rất nhiều mô hình thú vị và đẹp mắt. Đây là trò chơi vừa giúp con nâng cao khả năng tập trung phân tích hình ảnh, vừa kích thích tư duy sáng tạo. Làm đồ chơi bằng gỗ an toàn và thoải mái, gỗ là nguyên liệu thân thiện với môi trường, có thể dễ dàng tái chế hay phân hủy. Đồ chơi làm bằng gỗ không dễ vỡ như đồ chơi bằng nhựa nên không có những mảnh nhỏ có thể khiến bé bị thương. Hơn nữa vì là nguyên liệu từ tự nhiên nên gỗ có thể giúp bé tĩnh tâm và thư giãn.


    Bé có thể thỏa sức sáng tạo những mô hình ngôi nhà hay đoàn tàu, bất kỳ mô hình nào mà bé muốn. Đây là điểm cộng giúp bé vận dụng trí tưởng tượng vào thức tế ngay từ khi còn bé. Với đồ chơi bằng gỗ, mẹ sẽ có nhiều thời gian giao tiếp cùng bé qua việc chơi cùng bé.

      Xếp khối gỗ và que kem
      Xếp khối gỗ và que kem
      Xếp khối gỗ và que kem
      Xếp khối gỗ và que kem
    • Các nghiên cứu cho thấy, não bộ của trẻ nhỏ vô cùng nhạy cảm với môi trường xung quanh và những tương tác đầu đời sẽ ảnh hưởng đến suốt quãng đời còn lại của trẻ. 3 tuổi là giai đoạn bùng nổ nhất trong sự phát triển não bộ, kích thước bộ não đã đạt 80% và số lượng các khớp nối thần kinh trong não bộ gấp 2 lần so với khi trưởng thành.

      Vì vậy, ba mẹ có thể cho con học cờ vua từ khi 3 tuổi. Thậm chí, có những bé có thể học khi mới lên hai. Quan trọng là cần có phương pháp dạy phù hợp, tốc độ hợp lý để bé nhận biết và tiếp thu được. Bởi trẻ 3 tuổi thường có khả năng tập trung rất kém. Ví dụ trẻ chỉ có thể lắng nghe kể chuyện trong độ 3 - 5 phút, sau đó, phải chuyển sang các hoạt động khác như nhập vai, chạy nhảy,... Việc dạy một đứa trẻ 3 tuổi tập trung với cờ vua không dễ nhưng các bé 3 tuổi có thể học được cờ vua đều được coi là thần đồng. Cờ vua sẽ dạy cho một đứa trẻ 2-3 tuổi nhiều kỹ năng cơ bản, khả năng giải quyết vấn đề, khả năng tập trung, tính kiên nhẫn và tư duy xuyên suốt.


      Trong suốt quá trình chơi cờ vua, trẻ phải có sự tập trung cao độ, quan sát cẩn thận từng nước đi, vận động tư duy và đưa ra quyết định nhanh, chính xác mới có thể giành chiến thắng.

      Cờ vua
      Cờ vua
      Cờ vua
      Cờ vua
    • Trong vô vàn các món đồ chơi trẻ em, đồ chơi xếp hình cho bé được xem là trò chơi kinh điển nhất. Ngày nay, đồ chơi xếp hình có đa dạng chủng loại, mẫu mã nhưng về bản chất vẫn giống nhau. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thế giới xung quanh có ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển não bộ của trẻ.


      Từ những mảnh ghép, bé có thể sắp xếp thành những đồ vật, con vật, bức tranh phong cảnh hoàn thiện. Qua đó, bé sẽ học hỏi và nhận thức môi trường xung quanh một cách trực tiếp và dễ dàng hơn. Đây là trò chơi quen thuộc giúp con tăng kỹ năng quan sát, tư duy logic và tập trung phân tích hình ảnh. Các bạn nhỏ sẽ rất thích thú và háo hức mong chờ bức tranh hoàn chỉnh dần hiện ra khi mỗi mảnh ghép được đặt đúng vị trí. Để hoàn thành một mô hình lắp ghép bắt buộc trẻ phải có tính kiên trì và sự tập trung. Lúc bắt đầu chơi có thể hơi khó khăn một chút, nhưng dần dần trẻ sẽ giải quyết lần lượt các chi tiết một cách nhanh chóng và chính xác hơn.


      Khi hoàn thành bộ lắp ghép, trẻ sẽ cảm thấy tự hào và tự tin vào bản thân hơn. Vì vậy, ba mẹ đừng quên tặng con những lời cổ vũ hay lời khen đúng lúc nhé.

      Xếp hình
      Xếp hình
      Xếp hình
      Xếp hình
    • Bạn đang tìm cho bé một món đồ chơi vừa thông minh lại có tính thư giãn cao mà ngay cả người lớn cũng có thể chơi. Đồ chơi rút gỗ là gợi ý dành cho bạn và bé. Trò chơi rút gỗ có tên tiếng Anh là Jenga được dựa theo từ một động từ trong tiếng Swahili có nghĩa là “để xây dựng”.


      Trò chơi rút gỗ giúp bé có thể chơi tập thể, rèn luyện khả năng đồng đội và khéo léo trong quá trình chơi. Với kích thước nhỏ bé đồ chơi có thể mang đi bất cứ đâu, rất phù hợp cho việc đi du lịch, dã ngoại và cũng là một món quá hết sức ý nghĩa. Trò chơi rút gỗ có liên quan đến việc xây dựng một tòa tháp bằng các miếng gỗ liền nhau thành các tầng, các tầng gỗ xen kẽ được xếp dọc và ngang. Mỗi người chơi sẽ lần lượt loại bỏ các khối từ bất kỳ cấp độ của tháp và đặt nó trên đầu để tạo ra một tòa tháp cao hơn. Người chơi nào gây sụp đổ tháp là kẻ thua cuộc.


      Vì vậy, trò chơi rút gỗ cần rất nhiều kỹ năng, sự khéo léo cũng như sức mạnh tinh thần của người chơi.

      Rút gỗ
      Rút gỗ
      Rút gỗ
      Rút gỗ




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy