Top 10 Loại vitamin tăng cường trí nhớ và sự tập trung cho não bộ tốt nhất

  1. Top 1 Vitamin B1
  2. Top 2 Vitamin B6
  3. Top 3 Vitamin B9
  4. Top 4 Vitamin B12
  5. Top 5 Vitamin C
  6. Top 6 Vitamin D
  7. Top 7 Vitamin E
  8. Top 8 Kẽm
  9. Top 9 Omega-3
  10. Top 10 Magie glycinate

Top 10 Loại vitamin tăng cường trí nhớ và sự tập trung cho não bộ tốt nhất

Hoài Anh 210 0 Báo lỗi

Khi chúng ta không cung cấp cho bộ não của mình nguồn nhiên liệu thích hợp, nó sẽ làm chúng ta chậm lại, giảm sự tập trung và khiến chúng ta trở nên không vui ... xem thêm...

  1. Nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin B1 có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự phát triển của chứng sa sút trí tuệ, giúp duy trì các kết nối thần kinh và chức năng não bộ. Nhiều loại vitamin B được biết đến là có lợi cho sức khỏe và thể chất của não, nhưng đối với bài viết này, chúng ta hãy tập trung vào một số loại vitamin B quan trọng.


    B1 còn được gọi là thiamine, cần thiết cho một số lượng lớn các quá trình trao đổi chất trong cơ thể, bao gồm các quá trình quản lý năng lượng của bạn. Bộ não của bạn sử dụng một lượng lớn năng lượng trong suốt cả ngày. Có mức thiamine thấp có thể cướp đi năng lượng sống cần thiết của não bộ.


    Thiamine có thể cải thiện tâm trạng, năng lượng và sự tỉnh táo của bạn bằng cách cung cấp năng lượng cho các tế bào não của bạn cần để hoạt động hiệu quả và duy trì sức mạnh của chúng, khiến đây trở thành một trong những loại vitamin quan trọng nhất đối với não. Bạn nên bổ sung loại vitamin trí nhớ này, liều lượng 50mg vitamin B1 mỗi ngày để đem lại hiệu quả của loại vitamin trí nhớ này cho bệnh nhân sa sút trí tuệ.


    Mức độ thiamine thấp có liên quan đến:

    • Tổn thương thần kinh
    • Viêm dây thần kinh
    • Mệt mỏi
    • Mất trí nhớ ngắn hạn
    • Sự hoang mang
    • Cáu gắt

    Thực phẩm giàu vitamin B1: Rong biển , hạt hướng dương, hạt mắc ca , đậu lăng, đậu đen,...

    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B1
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B1
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B1
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B1

  2. Tương tự như vitamin B1, vitamin B6 cũng giúp cải thiện chức năng thần kinh và não bộ, đồng thời hỗ trợ quá trình sản xuất hồng cầu. Nghiên cứu cho thấy rằng dùng kết hợp vitamin B12, B6 và B9 trong thời gian 2 năm giúp làm chậm sự co rút thể tích não. Bệnh nhân sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer thường có khối lượng não thấp hơn những người khỏe mạnh.

    Vitamin B6 rất quan trọng để giúp cải thiện tâm trạng, giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn nhưng cũng rất quan trọng để chống lại sự mệt mỏi về tinh thần. B6 là một thành phần quan trọng để xây dựng chất dẫn truyền thần kinh serotonin và norepinephrine.


    Serotonin được biết đến như chất dẫn truyền thần kinh hạnh phúc và cực kỳ quan trọng để cải thiện tâm trạng của bạn. Norepinephrine giúp não của bạn tập trung và tỉnh táo.

    Các triệu chứng thiếu B6 bao gồm:

    • Cáu gắt
    • Mất tập trung và tập trung
    • Mệt mỏi
    • Bộ nhớ rắc rối
    • Đau cơ

    Thực phẩm giàu vitamin B6: Thịt bò ăn cỏ, quả hồ trăn, cá ngừ , ức gà tây, quả bơ

    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B6
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B6
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B6
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B6
  3. Vitamin B9 được gọi là folate. Folate đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển bình thường của não bộ. Folate là một thành phần quan trọng trong việc tạo ra nhiều chất dẫn truyền thần kinh mà não sử dụng để giao tiếp và điều chỉnh hệ thống miễn dịch của chúng ta. Folate cũng là một chất chống oxy hóa tự nhiên, và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể giúp bảo tồn chức năng não và cải thiện trí nhớ.


    Trong máu tồn tại một axít amin có tác động tiêu cực đến não bộ và làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ, do đó bổ sung 100 – 1000mcg vitamin B12 và 400 – 1000mcg vitamin B9 sẽ hỗ trợ kiểm soát axít amin gây hại đó. Hàm lượng folate thấp có thể gây hại cho não. Hàm lượng folate thấp đã được chứng minh là có thể dẫn đến gia tăng sự thoái hóa ở vỏ não, cũng như suy giảm và suy giảm nhận thức.


    Các triệu chứng của mức folate thấp bao gồm:

    • Giảm chức năng miễn dịch
    • Mệt mỏi mãn tính
    • Tăng cáu kỉnh hoặc lo lắng
    • Sương mù não

    Thực phẩm giàu vitamin B9: Rau bina, gan bò, bông cải xanh , măng tây , xà lách romaine,...

    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B9
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B9
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B9
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B9
  4. Vitamin B12 và B9 còn có khả năng làm giảm hàm lượng một loại axít amin có hại cho não. Trong máu tồn tại một axit amin có tác động tiêu cực đến não bộ và làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ, do đó bổ sung 100 – 1000mcg vitamin B12 và 400 – 1000mcg vitamin B9 sẽ hỗ trợ kiểm soát axít amin gây hại đó.


    B12 cần thiết cho nhiều khía cạnh của sức khỏe và tinh thần của chúng ta, bao gồm xây dựng xương, tóc, da, móng tay, hệ thống miễn dịch và sức khỏe tim mạch chắc khỏe. B12 cũng cực kỳ quan trọng đối với trí não và tinh thần của bạn và là một trong những vitamin thiết yếu cho não. B12 cần thiết cho nhiều khía cạnh của hoạt động trí óc, bao gồm khả năng ghi nhớ và giữ tập trung. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất serotonin và dopamine. Dopamine là động lực của bạn và chất dẫn truyền thần kinh.


    Mức B12 thấp có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng bao gồm:

    • Sương mù não
    • Mất trí nhớ
    • Trầm cảm
    • Sự lo ngại
    • Sự hoang mang
    • Phiền muộn
    • Ảo giác và tâm thần phân liệt (trường hợp nặng)

    Thực phẩm giàu vitamin B12: Gan bò, cá mòi , cá hồi hoang dã , trứng, men dinh dưỡng... B12 thường được tìm thấy trong nhiều sản phẩm động vật và thịt, vì vậy những người ăn chế độ ăn dựa trên thực vật nên đặc biệt chú ý đến B12 của họ để đảm bảo rằng họ được cung cấp đủ trong chế độ ăn uống từ các nguồn thực vật hoặc bổ sung.

    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B12
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B12
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B12
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B12
  5. Vitamin C là một chất chống oxy hóa rất mạnh và quan trọng đối với não của bạn. Bộ não của bạn tiêu thụ rất nhiều năng lượng và oxy để thực hiện công việc của nó. Các chất chống oxy hóa như Vitamin C bảo vệ não khỏi sự hao mòn khi thực hiện công việc của nó.


    Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người có chế độ ăn giàu vitamin C và vitamin E có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn 20 – 25% so với người thiếu hụt những vitamin này. Ngoài ra, những người bị mắc chứng sa sút trí tuệ cũng thường là người có hàm lượng vitamin C và E thấp. Đối với bệnh nhân sa sút trí tuệ giai đoạn đầu, bổ sung vitamin E có khả năng làm bệnh chậm tiến triển. Bổ sung 180 – 360mg vitamin E mỗi ngày có thể giúp người lớn tuổi giảm nguy cơ phát triển chứng sa sút trí tuệ.


    Vitamin C cũng cần thiết để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh quan trọng, chẳng hạn như dopamine, serotonin và norepinephrine. Những chất dẫn truyền thần kinh này là những chất điều chỉnh tâm trạng quan trọng của bạn, vì vậy nếu không có Vitamin C để tạo ra chúng, tâm trạng của bạn có thể bị ảnh hưởng.

    Thực phẩm giàu vitamin C:
    Bông cải xanh, trái cây họ cam quýt, ớt chuông, dưa hấu , rau bina

    Bổ sung trái cây, rau củ để tăng cường vitamin C
    Bổ sung trái cây, rau củ để tăng cường vitamin C
    Bổ sung trái cây, rau củ để tăng cường vitamin C
    Bổ sung trái cây, rau củ để tăng cường vitamin C
  6. Vitamin D được cho là một trong những loại vitamin quan trọng nhất đối với não mà nhiều người bỏ qua. Vitamin D thường liên quan đến sức khỏe của xương và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, nhưng trong nghiên cứu đã chỉ ra rằng Vitamin D có thể đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của não bộ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng Vitamin D thấp có thể làm suy giảm chức năng nhận thức và hiệu suất. Mặc dù sự thiếu hụt vitamin D vẫn chưa được chứng minh là nguyên nhân trực tiếp hay chính yếu gây ra chứng mất trí, nhưng những người không bổ sung vitamin D đầy đủ đều có nguy cơ cao bị suy giảm trí tuệ.


    Vitamin "ánh sáng mặt trời" không chỉ có tác dụng trong việc cải thiện sức khỏe não bộ, giảm viêm nhiễm mà còn có ích cho nhiều chức năng khác trong cơ thể, đặc biệt là phát triển xương khớp và tim mạch, giúp bạn cải thiện sức khỏe một cách toàn diện hơn. Tuy nhiên, ngày càng ít người có thời gian ra ngoài dưới ánh sáng mặt trời tự nhiên, dẫn đến nhiều trường hợp thiếu vitamin D hơn bao giờ hết. Phần tốt nhất về Vitamin D là bạn có thể nhận được nó miễn phí hoặc cực kỳ rẻ. Chỉ một vài phút mỗi ngày dưới ánh sáng mặt trời tự nhiên có thể tạo ra sự khác biệt lớn về mức Vitamin D của bạn.


    Thực phẩm giàu Vitamin D: tắm nắng tự nhiên hoặc tìm thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin D.

    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin D
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin D
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin D
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin D
  7. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh rất quan trọng để giúp cơ thể chúng ta chống lại stress oxy hóa. Căng thẳng oxy hóa là một quá trình trao đổi chất xảy ra trong cơ thể làm hao mòn và rách các tế bào của chúng ta. Chất chống oxy hóa chống lại sự hao mòn này để giữ cho các tế bào của chúng ta trẻ trung và hoạt động tối ưu.


    Vitamin E là một loại vitamin thường bị bỏ qua đối với sức khỏe của não. Nó ngăn ngừa căng thẳng oxy hóa làm hỏng một thành phần quan trọng của tế bào não của chúng ta, DHA. DHA tạo nên màng ngoài của tế bào não của chúng ta, và Vitamin E có tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa làm tổn thương tế bào não của chúng ta để giữ cho bộ não của chúng ta trẻ trung, tràn đầy năng lượng và hoạt động hiệu quả.


    Các triệu chứng thiếu hụt Vitamin E bao gồm:

    • Suy giảm nhận thức
    • Bệnh tiêu chảy
    • Yếu cơ
    • Vấn đề cân bằng

    Thực phẩm giàu vitamin E: Hạnh nhân, cải xoăn, cải Thụy Sĩ, mùi tây, ô liu...

    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin E
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin E
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin E
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin E
  8. Top 8

    Kẽm

    Tình trạng thiếu kẽm thường gặp ở người lớn tuổi và những người có chế độ ăn thiếu dưỡng chất. Kẽm cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của tế bào thần kinh. Nồng độ kẽm cao nhất nằm trong não của bạn, đặc biệt là ở vùng hippocampus, vùng não liên quan đến việc điều chỉnh hệ thống limbic của bạn, vùng điều chỉnh cảm xúc. Tế bào thần kinh cần kẽm để giao tiếp hiệu quả với nhau. Các trung tâm y tế cho biết, bổ sung 30 – 40mg kém mỗi ngày có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức và trí nhớ cho những người bị sa sút trí tuệ. Bạn có thể ăn thêm thực phẩm giàu kẽm và nếu muốn dùng viên uống bổ sung, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết liều lượng phù hợp.


    Mức độ kẽm thấp có liên quan đến:

    • Vấn đề chú ý và tập trung
    • Giảm hệ thống miễn dịch
    • Mụn trứng cá hoặc phát ban
    • Bệnh tiêu chảy

    Thực phẩm giàu kẽm: Hạt bí ngô, thịt bò ăn cỏ, hạt điều, nấm, rau bina,...

    Bổ sung thực phẩm giàu Zn
    Bổ sung thực phẩm giàu Zn
    Bổ sung thực phẩm giàu Zn
    Bổ sung thực phẩm giàu Zn
  9. Top 9

    Omega-3

    Omega-3 không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tóc, da và móng trên cơ thể mà chúng còn được xem là một loại vitamin trí nhớ có lợi cho thần kinh và cả tim mạch. Bộ não của bạn được tạo thành từ 60% chất béo, vì vậy nếu bạn muốn có một bộ não khỏe mạnh và hoạt động tối ưu, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho bộ não của mình các khối xây dựng phù hợp và chất béo là một trong những chất quan trọng nhất. Trong nhiều năm qua, chất béo đã bị miệt thị là kẻ phản diện lớn nhất đối với sức khỏe, nhưng trên thực tế, chất béo chất lượng cao không chỉ tốt cho bạn mà còn cần thiết cho trí não và sức khỏe của bạn.

    Một số chất béo quan trọng nhất để cung cấp cho não của bạn là axit béo Omega-3. Omega-3, chẳng hạn như DHA, là những chất dinh dưỡng thiết yếu hình thành lớp ngoài của tế bào não của chúng ta và giúp cải thiện chức năng nhận thức và hỗ trợ sức khỏe não bộ nói chung. Bổ sung axit béo omega-3 vô cùng cần thiết ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là người già. Những người thường xuyên bổ sung đủ loại dưỡng chất này sẽ cải thiện trí nhớ và chức năng nhận thức tốt hơn so với người dùng giả dược.

    Trên thực tế, không bổ sung đủ Omega-3 trong chế độ ăn uống của bạn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của não bộ và nhận thức. Nó cũng được chứng minh là có liên quan đến quá trình lão hóa não sớm và suy giảm nhận thức liên quan đến nguy cơ sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer. Nhận được các nguồn omega-3 lành mạnh từ chế độ ăn uống của bạn là rất quan trọng để có được sức mạnh tối ưu của não.

    Thực phẩm giàu Omega-3:
    Quả óc chó , hạt chia , cá mòi, cá hồi , hạt lanh , trứng, dầu cá,...

    Bổ sung thực phẩm giàu Omega-3
    Bổ sung thực phẩm giàu Omega-3
    Bổ sung thực phẩm giàu Omega-3
    Bổ sung thực phẩm giàu Omega-3
  10. Magie là một khoáng chất thiết yếu quan trọng đối với hoạt động của não và đã được biết là có tác dụng làm dịu não và hệ thần kinh đến mức nó được gọi là “valium tự nhiên của tự nhiên”. Magie cần thiết cho hàng trăm quá trình trao đổi chất trong cơ thể và não bộ, tuy nhiên nó vẫn là chất thiếu dinh dưỡng phổ biến thứ hai trên thế giới. Bằng chứng cho thấy mức magiê trong não cao cải thiện các triệu chứng Alzheimer. Trong trường hợp não bị kích động, bệnh nhân có thể được tiêm tĩnh mạch liều cao và dường như có hiệu quả trong việc làm dịu bộ não. Tuy nhiên, khi tiêm cần đến bệnh viện và không nên tự ý tiêm. Liều lượng khuyên dùng: 400 – 800mg/ngày.

    Magie giúp não bằng cách:

    • Cung cấp lợi ích chống viêm
    • Giảm kích thích tố căng thẳng
    • Tăng độ dẻo dai thần kinh
    • Thư giãn hệ thần kinh
    • Giúp cải thiện chứng trầm cảm
    • Giảm lo lắng

    Thực phẩm giàu magie: Hạnh nhân, rau bina, hạt điều, bơ, đậu đen,...

    Bổ sung thực phẩm giàu Magie
    Bổ sung thực phẩm giàu Magie
    Bổ sung thực phẩm giàu Magie
    Bổ sung thực phẩm giàu Magie




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy