Top 6 Trường Cao đẳng đào tạo ngành Logistics tốt nhất tại Đà Nẵng

Hòa Dương 36 0 Báo lỗi

Ngành Logistics là một trong những ngành nghề có mức đóng góp vào GDP lớn nhất ở nước ta hiện nay do vậy rất nhiều bạn quan tâm đến trường Cao đẳng đào tạo ... xem thêm...

  1. Trường Cao đẳng FPT Polytechnic được thực hiện đào tạo và cấp bằng theo Quyết định của Tổng cục dạy nghề bắt đầu từ ngày 01/07/2010. Trường hướng tới mục tiêu cung cấp kỹ năng nghề nghiệp chất lượng cao cho người học, đảm bảo được tính cạnh tranh trong môi trường phát triển ngày càng cao.


    Đối với ngành Logistic, trường Cao đẳng FPT Polytechnic cung cấp chương trình đào tạo chuyên ngành Logistics theo hướng Supply Chain Management. Đây là xu hướng mở để có thể phát triển, mở rộng và cập nhật theo xu hướng mới nhất toàn cầu.


    Nội dung đào tạo của ngành Logistic gồm:

    • Kiến thức tổng hợp về Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng
    • Nghiệp vụ kiểm soát luồng di chuyển của hàng hóa hoặc thông tin theo từng giai đoạn
    • Quản lý các vấn đề liên quan đến kiểm soát luồng di chuyển của hàng hóa, thông tin trên hệ thống
    • Quy trình thực hiện chứng từ e-Logistics
    • Thực hành nghiệp vụ: Quản trị, giám sát, vận hành kho…
    • Kỹ năng mềm và tiếng Anh

    Chương trình giảng dạy về Logistics tại FPT Polytechnic sẽ tập trung vào hoạt động quản trị hệ thống luồng di chuyển thông qua việc ứng dụng hệ thống thông tin vào quản trị nguồn lực doanh nghiệp và tối ưu hoá hệ thống, quy trình. Đây là chương trình đào tạo chú trọng vào thực hành với phạm vi của khung chương trình mở rộng ngoài phạm vi quốc gia.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 137 Nguyễn Thị Thập, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
    Điện thoại: 023 6371 0999 & 0943 025 282
    Email: caodang@fpt.edu.vn
    Website: https://caodang.fpt.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/fpt.poly

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
    Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
    Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
    Trường Cao đẳng FPT Polytechnic

  2. Top 2

    Trường Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT

    Gọi điện

    Logistics là ngành học về “dịch vụ hậu cần” – khâu trung gian đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Đây là ngành được coi như “xương sống” của nền kinh tế, lĩnh vực luôn trong tình trạng “khát” nhân lực trầm trọng. Dự kiến tới 2025, Việt Nam sẽ thiếu hụt hơn 300.000 nhân lực trong ngành này. Vì vậy, sinh viên theo học ngành Logistics sẽ có lợi thế rất lớn về thị trường lao động và dễ dàng xây dựng sự nghiệp.



    Cao Đẳng Anh Quốc BTEC FPT là một trường cao đẳng danh tiếng và đáng tin cậy trong lĩnh vực đào tạo Logistics. Xu thế toàn cầu hóa cùng sự tăng trưởng nhanh chóng của vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam mở ra cơ hội cho sinh viên theo học ngành này tại BTEC FPT dễ dàng tham gia vào thị trường Logistics toàn cầu. Bởi vậy mà sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc tại các công ty dịch vụ Logistics, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, dịch vụ vận tải, giao nhận hoặc các phòng ban nghiệp vụ phù hợp chuyên môn như: kế hoạch, khai thác, dịch vụ khách hàng, kinh doanh quốc tế, kho vận, cung ứng vật tư.


    Các môn học chuyên sâu trong ngành logistic tại BTEC:

    • Business and the Business Environment (Kinh doanh và Môi trường Kinh doanh)
    • Marketing Processes and Planning (Kế hoạch và quy trình marketing)
    • Human Resource Management (Quản trị nguồn nhân lực)
    • Leadership and Management (Lãnh đạo và quản trị)
    • Accounting Principles (Nguyên lý kế toán)
    • Managing a Successful Business Project (Quản trị dự án kinh doanh)
    • Business Law (Luật kinh doanh)
    • Entrepreneurship Ventures (Khởi sự Kinh doanh)
    • Organizational Behavior (Hành vi tổ chức)
    • Principles of Operations Management (Nguyên tắc quản lý vận hành)
    • Procurement and Supply Chain Management (Thu mua và quản lý chuỗi cung ứng)
    • Principles of Operations Management (Nguyên tắc quản lý vận hành)
    • Pitching and Negotiation Skills (Kỹ năng đàm phán và đấu thầu)

    Với chương trình đào tạo được thiết kế theo tiêu chuẩn của Anh Quốc, trường mang đến cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng, vận tải và lưu trữ hàng hóa. Môi trường học tập tại Cao Đẳng Anh Quốc BTEC FPT rất tốt, với các cơ sở vật chất hiện đại và giảng viên giàu kinh nghiệm. Sinh viên được tham gia vào các hoạt động thực tế, dự án và thực tập trong các doanh nghiệp đối tác của trường, từ đó áp dụng kiến thức vào thực tế và rèn kỹ năng thực tiễn. Cao Đẳng Anh Quốc BTEC FPT là sự lựa chọn tốt cho những ai muốn trở thành chuyên gia trong ngành Logistics.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 66 Võ Văn Tần, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
    Điện thoại: 0943 025 282 & 0329 605 828
    Email: caodangfpt.dn@fpt.edu.vn
    Website: https://btec.fpt.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/fptbtec

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT
    Trường Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT
    Trường Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT
    Trường Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT
  3. Để làm việc và thành công trong ngành Logistics thì những tố chất và kỹ năng như có khả năng giao tiếp tốt, xử lý tình huống linh hoạt, tỉ mỉ và có trách nhiệm trong công việc là rất quan trọng. Bên cạnh đó, do đặc thù của ngành nên người học cần trau dồi, nâng cao trình độ tiếng Anh và tin học.


    Học ngành Logistics tại Trường Cao đẳng Thương mại, người học được trang bị các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về Giao dịch thương mại quốc tế, Vận tải quốc tế, Bảo hiểm, Thanh toán quốc tế, Luật áp dụng trong Thương mại quốc tế…Bên cạnh đó, ngành học Logistics còn trang bị cho người học kỹ năng đàm phán, thương lượng và giải quyết tình huống kinh doanh; đặc biệt là kỹ năng tin học và ngoại ngữ.


    Trong thời gian học tập tại Trường Cao đẳng Thương mại, sinh viên ngành Logistics được tham gia các hoạt động giao lưu trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp với các doanh nhân; được Nhà trường tổ chức các chuyến tham quan, thực tế chuyên môn nghề nghiệp tại các doanh nghiệp nhằm bổ sung các kiến thức và kinh nghiệm thực tế về ngành. Bên cạnh đó, người học còn có cơ hội tham gia các hoạt động phong trào, giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao…do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các câu lạc bộ tổ chức.


    Sau khi tốt nghiệp ngành Logistics, người học có thể làm việc tại các doanh nghiệp logistics; các hãng tàu, đại lý giao nhận, vận tải; cảng biển, đơn vị kho vận; doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu; đại lý hải quan; các tập đoàn bán lẻ, các công ty thương mại, dịch vụ… Vị trí công việc thích hợp là nhân viên quản lý hàng hóa, nhân viên thu mua, nhân viên quản lý điều hành hoạt động vận tải, nhân viên thanh toán quốc tế, nhân viên chứng từ, nhân viên xuất nhập khẩu…Là một ngành “hot” nên mức lương khởi điểm cho sinh viên khi mới ra trường đạt từ 7 – 8 triệu/tháng và tăng dần theo mức kinh nghiệm, sau 2 năm mức lương khoảng 9 – 10 triệu đồng/tháng.Qua quá trình công tác, nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ, có hướng phấn đấu, người học sẽ có cơ hội phát triển lên các vị trí như trưởng bộ phận; trưởng, phó các phòng, ban chuyên môn


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 45 Dũng Sĩ Thanh Khê, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
    Điện thoại: 0901 645 245 & 0859 645 245 & 023 6378 0525
    Email: tuyensinhcoc247@gmail.com
    Website: https://tuyensinh.cdtm.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/www.cdtm.edu.vn

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng Thương mại
    Trường Cao đẳng Thương mại
    Trường Cao đẳng Thương mại
    Trường Cao đẳng Thương mại
  4. Với 20 năm kinh nghiệm giảng dạy, trường cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng tự hào là một ngôi trường đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của xã hội ở nhiều lĩnh vực ngành, nghề, bao gồm cả ngành Logistics.


    Khi theo học tại trường, sinh viên sẽ được tiếp cận kiến thức Logistics một cách toàn diện và không ngừng được cập nhật theo xu hướng hội nhập toàn cầu. Hầu hết sinh viên ra trường đều có thế mạnh về kiến thức và kỹ năng khai thác hoạt động xuất nhập khẩu. Sinh viên được rèn luyện các kỹ năng mềm thông qua các chương trình giảng dạy tại trường cũng như thực hành trực tiếp tại các cơ quan, công ty Logistics liên kết với trường Cao đẳng Đại Việt tại Đà Nẵng.


    Đội ngũ cán bộ của trường đều là những giảng viên yêu nghề, tâm huyết và có kinh nghiệm chuyên môn cao trong chính lĩnh vực giảng dạy của mình. Giảng viên của trường có nhiều học vị như Phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ,… Ngoài ra, một số giảng viên đã dành thời gian học tập, nghiên cứu ở các quốc gia phát triển như New Zealand, Úc, Mỹ


    Ngoài ra, sau khi hoàn thành xong chương trình học của Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng, sinh viên còn được đào tạo liên thông lên Đại học và sau Đại học tại trường. Lời khuyên dành cho các bạn sinh viên tại thời điểm này là Đừng chần chừ. Không có ngành nào là thật sự tốt nhất và không có ngành nào là phì hợp nhất với bạn. Nếu bạn đã chọn được ngành mình yêu thích, dựa trên năng lực cá nhân và phù hợp với thời cuộc thì ngần ngại gì mà ko nộp hồ sơ đăng ký học nào?


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 65 Nguyễn Lộ Trạch, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    Điện thoại: 0773 745 999
    Email: tuyensinh@daivietdanang.edu.vn
    Website: https://daivietdanang.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/truongcaodangdaivietdanang

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng Đại Việt
    Trường Cao đẳng Đại Việt
    Trường Cao đẳng Đại Việt
    Trường Cao đẳng Đại Việt
  5. Đà Nẵng hiện nay là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của khu vực miền Trung, là một điểm đầu của Hành lang kinh tế Đông - Tây, kết nối với các nước Lào, Thái Lan, Myanmar và mở rộng sang Malaysia, Singapore, có nhiều tiềm năng và thuận lợi để phát triển ngành Logistics. Thành phố xác định phát triển dịch vụ Logistics là một trong những lĩnh vực đặc biệt ưu tiên trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Do đó việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố quan trọng, tạo nên sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp Logistics.

    Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng là trường công lập được Nhà nước đầu tư thành Trường chất lượng cao, là nơi đào tạo uy tín Logistics, nhà trường đã liên kết với nhiều doanh nghiệp Logistics trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, đảm bảo việc làm cho sinh viên của Trường. Đào tạo gắn với nhu cầu thực tế của Doanh nghiệp luôn là kim chỉ nam trong xu hướng phát triển của Trường. Với sự phát triển của ngành Logistics, cơ hội việc làm sẽ luôn rộng mở trong tương lai.


    Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng được Tổ chức Aus4skills của Australia tài trợ tham gia dự án đào tạo thí điểm theo phương pháp tiếp cận năng lực CBTA về nghề Logictics. Đây là dự án giúp các bạn sinh viên học chuyên ngành Logistics của trường có cơ hội tiếp cận phương pháp thực hành mới theo chuẩn của Australia, được các chuyên gia Úc hỗ trợ đào tạo, các em được tiếp cận thực tế với doanh nghiệp để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 99 Tô Hiến Thành, P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
    Điện thoại: 023 6394 0946
    Email: danavtc@danavtc.edu.vn
    Website: https://danavtc.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/DANAVTC

    Gọi điện
    Trường Cao Đẳng Nghề Đà Nẵng
    Trường Cao Đẳng Nghề Đà Nẵng
    Trường Cao Đẳng Nghề Đà Nẵng
    Trường Cao Đẳng Nghề Đà Nẵng
  6. Trường Cao đẳng Công Nghệ Ngoại Thương tiền thân là Trường Cao đẳng Lạc Việt, được đổi tên theo Quyết định ngày 30/08/2023, người học được trang bị các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về giao dịch thương mại quốc tế; dịch vụ logistics, vận tải và bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu; nghiệp vụ hải quan; thanh toán và tín dụng quốc tế… Bên cạnh đó, ngành Kinh doanh xuất nhập khẩu còn trang bị cho người học kỹ năng đàm phán, thương lượng và giải quyết tình huống kinh doanh; đặc biệt là kỹ năng tin học và ngoại ngữ.


    Với chuyên ngành Kinh doanh xuất nhập khẩu, trong thời gian học tập tại Trường Cao đẳng Công Nghệ Ngoại Thương, sinh viên logistics được tham gia các hoạt động phong trào giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao, các hoạt động do đoàn thanh niên, các câu lạc bộ tổ chức. Sinh viên được tham gia các hoạt động giao lưu trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp với các doanh nhân. Ngoài ra, sinh viên còn được nhà trường tổ chức tham quan, thực tế chuyên môn nghề nghiệp tại các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, giao nhận hàng hóa nhằm bổ sung các kiến thức và kinh nghiệm thực tế về ngành.


    Với những kiến thức và kỹ năng được trang bị, sinh viên ngành Logistics sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm ở các vị trí như:

    • Quản trị kinh doanh dịch vụ logistics (vận tải, kho hàng, giao nhận hàng hóa) tại các doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics.
    • Quản lý chuỗi cung ứng tại các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại và các tổ chức, doanh nghiệp có liên quan đến chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ.
    • Chuyên viên tại Phòng, Ban quản lý chuyên môn thuộc cơ quan quản lý nhà nước về giao thông vận tải, logistics, Giảng viên, nghiên cứu viên tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực logistics, quản lý chuỗi cung ứng.
    • Làm việc tại các công ty vận tải và giao nhận, công ty dịch vụ logistics, kho hàng và trung tâm phân phối, trung tâm logistics
    • Chuyên viên tại các phòng ban chuyên môn thuộc cơ quan quản lý nhà nước về giao thông vận tải, dịch vụ logistics

    Về kiến thức chuyên ngành, sinh viên được biết chuyên sâu về kinh tế logistics, quản trị nhân sự, luật vận tải, quản trị logistics, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị hệ thống phân phối, giao nhận vận tải, khai thác vận tải đa phương thức, nghiệp vụ tài chính, kế toán trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics và vận tải đa phương thức.


    Về kỹ năng chuyên môn sinh viên có thể tham gia lập kế hoạch, tổ chức, điều hành dịch vụ vận tải đa phương thức. Thực hành nghiệp vụ giao nhận vận tải đa phương thức. Có khả năng phân tích luồng hàng, xác định nhu cầu khách hàng, qui hoạch trung tâm phân phối và quản trị quy trình phân phối từ trung tâm đến khách hàng.


    Có thể lập kế hoạch và tổ chức công tác đóng gói, kho bãi, xếp dỡ, giao nhận, vận tải và cung ứng; thực hành nghiệp vụ kế toán của doanh nghiệp; lập và phân tích các báo cáo tài chính, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, phân tích hiệu quả của hoạt động logistics và vận tải đa phương thức, tham mưu kế hoạch logistics chiến lược; thiết kế mạng lưới logistics; xây dựng qui trình khai thác, phát triển và quản trị chuỗi cung ứng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 42-46 Phan Châu Trinh, P Hải Châu I, Q Hải Châu, Đà Nẵng
    Điện thoại: 0901 124 111 & 023 6355 3111
    Email: caodanglacviet@gmail.com
    Website: https://ntg.edu.vn/ | https://caodanglacviet.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/truongcaodangcongnghengoaithuong | www.facebook.com/caodanglacvietdanang

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng Công Nghệ Ngoại Thương
    Trường Cao đẳng Công Nghệ Ngoại Thương
    Trường Cao đẳng Công Nghệ Ngoại Thương
    Trường Cao đẳng Công Nghệ Ngoại Thương




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy