Top 10 Vật dụng cần thiết nhất cho tân sinh viên

Tín Mai 20780 0 Báo lỗi

Trải qua 12 năm học vất vả và một kì thi cam go, chúng ta từ một học sinh trở thành một sinh viên đại học. Hầu hết những sinh viên đều ... xem thêm...

  1. Ví tiền là vật dụng không thể thiếu với mọi người, đặc biệt là tân sinh viên. Trong ví không hẳn cần phải có nhiều tiền, mà chỉ cần một khoản đủ để xài trong vòng một tháng, một tuần tuỳ vào mỗi người đủ để mua mua những thứ lặt vặt, ăn uống mỗi ngày,... Chúng ta cũng nên tập có thói quen mang ví tiền theo người và các giấy tờ quan khác như: thẻ ATM, CMND, bằng lái xe,... những thứ này rất quan trọng nên bất cứ lúc nào cũng có thể cần đến.


    Vì đây là thứ quan trọng nhất đối với sinh viên, có thể coi là cả gia tài của mình nên chúng ta phải giữ chúng hết sức cẩn thận. Nếu mất tiền chúng ta có thể kiếm ra được còn mất giấy tờ thì phải tốn không ít tời gian để làm lại chúng nữa.

    Ví tiền và giấy tờ
    Ví tiền và giấy tờ

  2. Mỗi bạn khi trở thành sinh viên của một trường đại học nào đó, các bạn sẽ được cấp một chiếc thẻ cho riêng mình. Trên đó có tên, số thẻ sinh viên, hình, tên trường,... Có nhiều trường sẽ vô cùng nghiêm nếu không có thẻ sẽ không được vào trường. Chiếc thẻ này như chiếc chìa khoá của sinh viên vậy nếu không may làm mất thì có thể nói gặp chẳng ít rắc rối đâu nhé. Và hầu hết, sinh viên đều sử dụng xe bus công cộng do đó có chiếc thẻ này chúng ta thay vì đi với vé 6.000 đồng thì chúng ta chỉ mất 2.000 đồng mà thôi.


    Với quãng đường xa hay gần cũng với một mức giá rẻ như thế, đi một chuyến tiết kiệm chẳng bao nhiêu nhưng với 4 năm là một số tiền không hề nhỏ. Hơn nữa thẻ sinh viên còn giúp chúng ta nhận biết được ai là những người học cùng trường hay khác trường với chúng ta. Đi thi mà không có thẻ sinh viên thì hơi khó khăn rồi đấy. Thậm chí, từng có việc sinh viên cầm thẻ sinh viên với giá vài trăm, thậm chí vài triệu chứng tỏ thẻ sinh viên có giá trị không hề nhỏ.

    Thẻ sinh viên
    Thẻ sinh viên
  3. Chiếc điện thoại di động cũng là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với sinh viên. Chiếc điện thoại ngoài tính năng gọi và nhắn tin thì hiện nay chúng còn có nhiều chức năng hơn thế. Đi học xa nhà nhớ nhà chúng ta dùng điện thoại để gọi về hỏi thăm ba mẹ, hay dùng liên lạc với bạn bè và thầy cô.


    Ngoài ra, chiếc điện thoại hiện nay còn có những chức năng hữu ich hỗ trợ cho việc học như cài các ứng dụng học tiếng anh,... Và chúng còn có thể kết nối internet nữa. Tuỳ vào điều kiện kinh tế chúng ta sẽ mua đươc những chiếc điện thoại với giá cả phù hợp. Hãy nhớ hãy sử dụng chiếc điện thoại với đúng chức năng của chúng.

    ĐIện thoại đa chức năng
    ĐIện thoại đa chức năng
  4. Tại sao bình nước lại quan trọng với sinh viên như vậy. Vì có rất nhiều bạn lơ là quên uống nước hằng ngày, đặc biệt với những ngày nắng nóng mà thiếu nước thì cơ thể chúng ta khó có thể điều tiết được cho cơ thể.


    Hãy sắm cho mình một bình nước và đem theo bên mình để uống đủ 2 lít nước trong một ngày. Đặc biệt các bạn tham gia các câu lạc bộ, các môn thể thao,... hay đổ mồ hôi thì cần nên uống nước đầy đủ nhé.

    Bình nước
    Bình nước
  5. Top 5

    Laptop

    Hầu hết các bạn sinh viên luôn có một chiếc laptop riêng cho nhu cầu học tập. Kiến thức đại học là vô hạn, thầy cô cũng không thể nào dạy hết cho chúng ta được. Nhưng với chiếc laptop có kết nối Internet thì chúng ta có thể truy cập vào đó và tìm kiếm những thông tin hữu ích cho việc học.


    Ngoài ra, chúng ta còn có thể giải trí bằng cách coi phim, nghe nhạc,... Chưa kể trong 4 năm học đại học, chúng ta còn phải viết tiểu luận, niên luận thì laptop vô cùng hữu ích. Trong những lúc họp nhóm, đòi hỏi phải soạn bài tìm tài liệu, chúng ta cần phải troa đồi với nhau qua email, liên lạc qua Facebook thì laptop vô cùng hữu hiệu. Nói thật thật khó sống nếu không có một chiếc laptop trong 4 năm học đại học.

    Laptop
    Laptop
  6. Bàn học mini đối với sinh viên là chiếc bàn vô cùng quan trọng. Khi ở nhà chúng ta có riêng một góc học tập riêng nhưng khi lên đại học chúng ta nên sắm cho mình một chiếc bàn mini nhỏ để tiện cho ngồi học thậm chí đem đi mọi lúc mọi nơi.


    Việc học sẽ hiệu quả hơn nếu có chiếc bàn, nếu không có bàn chúng ta thường nằm đọc sách. Nhưng với tư thế này, chúng ta sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn là việc học. Nên sắm ngay một chiếc bàn đi nhé.

    Chiếc bàn thẻ hiện cá tính
    Chiếc bàn thẻ hiện cá tính
  7. Lên đại học chúng ta thường ở tập thể đó là ở nhà trọ hay KTX. Với những nơi ở đông như vậy, chúng ta cần có một chiếc đèn cho riêng mình.


    Vì mỗi người sẽ có một thời gian học tập và ban đêm khác nhau, và tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ của các bạn khác chúng ta cần có một chiêc đèn để tiện cho việc học nhất.

    Đèn bàn điện quang
    Đèn bàn điện quang
  8. Top 8

    Balo

    Balo đồ dùng thân quen và không thể thiếu của các bạn sinh viên. Ngoài việc chứa đồ dùng học tập, thì nó còn có thể chứa nhiều hơn thế như quần áo, đồ dùng cá nhân,...


    Với những người hay đi xa nhà như chúng ta, balo vô cùng hữu ích vì nó chứa được rất nhiều thứ thay vì mang theo một cái vali nặng trịch,.. Thay vì mua một chiếc balo đẹp chúng ta nên mua một chiếc balo bền để có thể sử dụng tốt hơn.

    Balo đựng laptop
    Balo đựng laptop
  9. Trong việc học chúng ta sẽ phải thường xuyên gặp các sự cố ngoài ý muốn, chẳng hạn laptop hư. Nếu có các thiết bị lưu trữ như USB thì vô cùng hữu ích để lưu trữ dữ liệu kịp thời.


    Hay trong các trường hợp cần lưu trữ, sao chép dữ liệu để học tập trong một thời gian dài thay vì lên mạng tìm kiếm thì ta có thể lưu một lần tới lúc cần và mở ra sử dụng mà thôi.

    USB
    USB
  10. Kiến thức là vô hạn, việc có riêng cho mình những cuốn sách hay giáo trình hay sẽ giúp ích cho việc học rất nhiều. Học tập mà không có sách vở thì không được coi là học.


    Luôn chuẩn bị cho mình những tài liệu đầy đủ nhất để có thể tiếp thu nhanh hơn các bài giảng và có nền tảnh tốt hơn. Vì vậy nên có vài cuốn sách thủ sẵn bên mình.

    GIáo trình Hán Ngữ
    GIáo trình Hán Ngữ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy