Top 9 Lưu ý khi làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên năm 2019

Lan Huong Nguyen 3508 0 Báo lỗi

Đến thời điểm này các tân sinh viên đã có kết quả chính thức của kì thi THPT QG và xét tuyển đại học đợt 1. Các bạn tân sinh viên đã biết mình trúng tuyển vào ... xem thêm...

  1. Theo qui định của BGD & ĐT năm nay các trường thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 từ ngày 6/8 đến 17 giờ ngày 8/8. Thời gian công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 dự kiến trước 17 giờ ngày 9/8. Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 trước 17 giờ ngày 15/8 (tính theo dấu bưu điện).

    Các trường Đại học, Cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ trước 17 giờ ngày 19/8.

    Dự kiến từ ngày 28/8, các trường chủ động công bố lịch xét tuyển bổ sung, nếu còn chỉ tiêu.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)

  2. Khi nhận được giáy báo nhập học, các bạn tân sinh viên nên kiểm tra kĩ các thông tin trên giấy báo xem có đúng tên trường mình đăng kí hay không, cùng các thông tin về họ tên, ngày sinh, nơi sinh, và ngành xét tuyển.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  3. Nếu đã có tên trong danh sách trúng tuyển, thí sinh xác nhận khẳng định nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (trực tiếp tại trường hoặc bằng thư chuyển phát nhanh đường Bưu điện).

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  4. Trước khi đến làm thủ tục nhập học các bạn tân sinh viên cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nhập học theo hướng dẫn của các trường trong giấy báo. Thủ tục hồ sơ nhập học đại học thường gồm các loại giấy tờ sau:

    1. Giấy báo nhập học (bản chính), hồ sơ trúng tuyển có dán ảnh đóng dấu giáp lai và đóng dấu của chính quyền địa phương theo mẫu Bộ giáo dục (bản chính)

    2. Học bạ THPT (bản sao công chứng và bản gốc để đối chiếu).

    3. CMND hoặc thẻ căn cước (bản sao có công chứng), giấy tạm vắng, sổ đoàn

    4. Giấy khai sinh (bản sao có thị thực)

    5. Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (hoặc tương đương) đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2018; bằng tốt nghiệp THPT (bản chính và bản sao công chứng) đối với những thí sinh tốt nghiệp các năm trước

    6. Phiếu khám sức khỏe do phòng khám quận, huyện cấp

    7. Hồ sơ, giấy Chứng nhận ưu đãi, ảnh nhỏ 3x4 hoặc 4x6. (chuẩn bị tối thiểu 4 ảnh)

    8. Chuẩn bị sinh hoạt phí, học phí theo mức thu mà nhà trường thông báo

    9. Bản sao có chứng thực các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) như giấy chứng nhận con liệt sĩ, thẻ thương binh hoặc người hưởng chính sách như thương binh của bản thân hoặc cha mẹ.

    10. Giấy chứng nhận đăng ký Nghĩa vụ quân sự (NVQS) và Giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do BCH quân sự cấp (đối với nam) (bản sao)

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  5. Trong quá trình nhập học, thi sinh cần nhớ những điều sau:


    - Khi nộp hồ sơ nhập học các bạn tân sinh viên nhớ lấy phiếu tiếp nhận hồ sơ, phòng khi có sai sót của cán bộ thu hồ sơ.


    - Khi nộp các giấy tờ văn bằng chứng chỉ gốc phải có giấy hẹn trả, vì có một số đơn vị thu hồ sơ gốc để giữ lại nhằm giữ thi sinh gây khó khăn khi thí sinh muốn đăng kí nguyện vọng vào các trường khác.


    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  6. Khi nộp các khoản kinh phí phải có phiếu thu hoặc biên lai thu tiền có dấu đúng tên trường và phải thể hiện đúng các khoản theo giấy báo.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  7. Sinh viên cần nộp đúng các loại giấy theo qui định của các trường:


    - Giấy báo nhập học phải là bản chính, Bằng tốt nghiệp phải có bản chính và bản sao (có công chứng), bằng tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT, trung học chuyên nghiệp hoặc bản chính giấy chứng nhận tốt nghiệp;

    - Với giấy khai sinh, thí sinh phải có bản sao không được photo công chứng. Đối với Hồ sơ trúng tuyển sinh viên (Hồ sơ nhập học đại học) phải ghi đầy đủ tất cả các mục, dán hình có đóng dấu giáp lai và xác nhận của địa phương (theo mẫu do Bộ GD&ĐT phát hành, các thí sinh chỉ có thể mua tại Sở GD&ĐT ở địa phương thí sinh học cấp III);

    - Với học bạ cần có bản sao (có công chứng, thí sinh có thể sao học bạ tại trường cấp III đã theo học);

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  8. Đối với sinh viên trúng tuyển nhờ xét điểm ưu tiên (đối tượng, khu vực) phải nộp giấy chứng nhận ưu tiên. Giấy chứng nhận diện chính sách: dân tộc ít người, con liệt sĩ, con thương/bệnh binh (kèm bản sao thẻ thương/bệnh binh có công chứng), chứng nhận hộ nghèo… dùng để xét miễn giảm học phí.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  9. Thông thường các trường Đại học, Cao đừng uôn có những bàn tư vấn tuyển sinh để trợ giúp cho các tân sinh viên trong quá trình nhập học. Tai đây tân sinh viên có thể có được những thông tin hữu ích về các chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao, các chương trình liên kết, hay các thông tin trợ giúp về kí túc xá, phòng trọ giá rẻ.. v..v..

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy