Top 15 Việc sẽ khiến cuộc sống sinh viên của bạn ý nghĩa hơn

Pé Ruby 7234 0 Báo lỗi

Khi còn là học sinh, bạn cứ mong lớn thật nhanh để có thể đặt chân vào đại học có một cuộc sống tốt đẹp…Nhưng sau này khi kết thúc thời gian học, rời khỏi ngôi ... xem thêm...

  1. Khi có công việc hay bài tập cần phải giải quyết bạn hãy thực hiện chúng một cách nghiêm túc nhất có thể. Bạn chỉ nên tập trung vào việc cần làm và loại bỏ tất cả những yếu tố có thể làm phiền xung quanh. Khi đang học bài hay chạy deadline, tốt nhất hãy tránh xa các đồ công nghệ như tivi, điện thoại...


    Bạn chỉ nên sử dụng điện thoại để nhận và trả lời những cuộc điện thoại hay tin nhắn thật sự cần thiết. Điện thoại đối với sinh viên mà nói là thứ dễ gây ra mất tập trung nhất. Nghiêm túc, tập trung vào công việc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tối đa và có được một hiệu quả cao nhất có thể đấy.

    Hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại khi học
    Hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại khi học

  2. Đây không chỉ là việc giúp bạn thực hiện các công việc một cách suôn sẻ, hiệu quả, tránh thiếu sót mà còn giúp bạn hình thành nên thói quen tốt cho tương lai sau này.


    Khi công việc bận rộn, bài tập được giao dồn dập, khi kì thi đang đến gần... bạn nên dành chút ít thời gian ngồi lại và viết ra một bản kế hoạch, càng chi tiết càng tốt về những thứ mà bạn phải làm, lập cho nó một thời gian thực hiện cụ thể. Sau đó, bạn hãy cứ theo kế hoạch ấy mà làm và có thể điều chỉnh khi cần thiết. Đảm bảo bạn sẽ không bỏ sót điều gì và hiệu quả công việc được tăng lên rất nhiều.

    Cần xây dựng kế hoạch học tập, làm việc
    Cần xây dựng kế hoạch học tập, làm việc
  3. Sẽ rất tuyệt vời nếu trong cuộc đời sinh viên của mình các bạn có tham gia các hoạt động tình nguyện, tham gia vào các câu lạc bộ đội/nhóm/trường, các hoạt động vui chơi giải trí tập thể...Các hoạt động này sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích như mở ra cho các bạn những mối quan hệ mới, giúp bạn trau dồi những kĩ năng của bản thân, đặc biệt là các bạn sẽ được tham gia vào một sân chơi lành mạnh và thoải mái.


    Vì vậy đừng ngần ngại mà hãy chọn cho mình một hoạt động thích hợp và thường xuyên tham gia, các bạn sẽ sớm cảm nhận được những lợi ích mà nó đem lại ngay thôi.

    Hãy tham gia hoạt động tình nguyện
    Hãy tham gia hoạt động tình nguyện
  4. Là sinh viên, các bạn rất dễ bị sa vào những cám dỗ như mua sắm quá đà, ăn nhậu hoành tráng hay những cuộc vui chơi kéo dài...để rồi sau những điều ấy bạn nhận ra rằng mình đã vung tay quá trán và phải sống thắt lưng buộc bụng cho những ngày còn lại của tháng? Sinh viên thường có khoản chi tiêu hàng tháng tương đối hạn hẹp và vì vậy các bạn nên quản lí tốt việc chi tiêu của mình để không lâm vào tình trạng như vậy.


    Các bạn nên suy nghĩ thật kĩ rằng nên tiêu những khoản nào là cần thiết, khi mua sắm chỉ nên mua những thứ thật cần thiết và hữu ích, đừng nên mua chỉ vì ý thích. Hãy hạn chế những cuộc nhậu nhẹt, ăn chơi không quan trọng vì như vậy sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá rồi đấy. Việc tiết kiệm và chi tiêu hợp lí sẽ giúp bạn dự trữ được một lượng tiền cần thiết phòng những trường hợp khẩn cấp cần dùng hay dùng để đi du lịch mở mang vốn hiểu biết của bản thân... vì vậy hãy bắt tay vào thực hiện nó ngay nhé!

    Cần quản lý tốt việc chi tiêu
    Cần quản lý tốt việc chi tiêu
  5. Hãy chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân nhất như: cầu lông, bóng chuyền, chạy bộ... hay học võ thuật.


    Thường xuyên chơi thể thao sẽ giúp bạn nâng cao thể lực của bản thân, ngoài ra còn giúp các bạn giảm được những căng thẳng, mệt mỏi mà việc học tập hoặc cuộc sống gây ra, luôn luôn trong trạng thái năng động, lạc quan, yêu đời. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không chọn và tham gia ngay vào một môn thể thao nào đó nhỉ?

    Nên chọn môn thể dục, thể thao phù hợp
    Nên chọn môn thể dục, thể thao phù hợp
  6. Cuộc đời sinh viên khá ngắn ngủi vì vậy đừng chỉ vùi mình vào đống bài tập sách vở chất chồng, vào khuôn viên trường học, vào cái phòng trọ nhỏ bé xinh xinh và nhất là đừng chôn vùi tuổi trẻ của mình trong chiếc smartphone của bạn. Hãy xách balo lên và đi đến bất cứ nơi nào bạn muốn.


    Hãy thử một lần lang thang trên các con đường và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh, hãy đi tới những địa điểm nổi tiếng để ở mang tâm hồn bạn, hãy đi và giao lưu với những miền đất, những nền văn hóa mới... Bạn sẽ có được những trải nghiệm cuộc sống vô cùng thú vị và hữu ích, sẽ thấy tâm hồn mình được rộng mở và được lấp đầy bởi những niềm vui và hạnh phúc của tuổi trẻ mà thế giới ảo không bao giờ có thể cho bạn.

    Cần đi du lịch
    Cần đi du lịch
  7. Đây là một việc khá phổ biến đối với sinh viên không chỉ vì để kiếm thêm thu nhập cho bản thân mà thông qua việc kiếm việc làm thêm, bạn sẽ tích lũy thêm được cho bản thân những kinh nghiệm cực kì quý giá. Khi đi làm như vậy, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều người, tích lũy kinh nghiệm và kiến thức thực tế phục vụ cho công việc sau này và cuộc sống của chính bạn.


    Ngoài ra bạn sẽ tích lũy thêm được một khoản tiền nho nhỏ đủ để mua sắm những gì mình ưa thích hay để đi du lịch cũng đều rất tuyệt vời đúng không nào? Nhưng cũng đừng nên chăm chăm vào việc kiếm tiền mà hãy xem nó như một trải nghiệm, bài học của chính bạn khoảng thời gian của đời sinh viên không phải là để kiếm tiền và hãy nhớ rằng việc học vẫn là quan trọng nhất nhé!

    Chọn công việc làm thêm phù hợp
    Chọn công việc làm thêm phù hợp
  8. Lười biếng và trì hoãn là những điều mà bất kì bạn sinh viên nào cũng đều có thể mắc phải. Chúng khiến cho kết quả học tập của các bạn không đạt được mức độ cao nhất, công việc dồn đống, chất chồng, dễ sinh ra chán nản và căng thẳng, mệt mỏi.


    Bạn phải cố tránh và đẩy xa sự lười biếng hay trì hoãn để có thể đạt được những giá trị cao hơn cho bản thân. Hãy hi sinh một vài giờ ngủ nướng để đọc tài liệu hay chơi thể thao, hãy hi sinh một tiếng đồng hồ xem phim để hoàn thành bài tập hay đọc trước nội dung học của ngày...Thực hiện tốt điều ấy sẽ giúp bạn trở thành một người thành công dễ dàng hơn.

    Không nên lười biếng và trì hoãn
    Không nên lười biếng và trì hoãn
  9. Bạn có thể dùng khoảng thời gian này chăm sóc bản thân để có những thay đổi tích cực. Thay vì mái tóc dài thướt tha, hãy mạnh dạn chọn cho mình một mái tóc ngắn cá tính hay tập thể thao cho vóc dáng cân đối... Những thay đổi từ nho nhỏ đến "đột phá" trong ngoại hình là điều nhận thấy ở nhiều sinh viên.


    Nếu muốn học make up hãy thử, nếu muốn giảm cân nhìn cho "mi nhon" đừng ngại ngùng... Xét cho cùng, tuổi trẻ hãy làm những điều bạn thích, tất nhiên đừng làm quá lố, vì cái gì quá cũng không tốt bạn ạ!

    Hãy làm những điều mới mẻ
    Hãy làm những điều mới mẻ
  10. Để có một thời sinh viên ý nghĩa, điều trước tiên bạn cần làm là chọn cho mình một môi trường để học tập và trải nghiệm. Một ngôi trường năng động, sáng tạo với nhiều hoạt động sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa đồng, phát triển bản thân tốt nhất và yêu thích công việc học tập của mình.


    Thay vì lầm lũi lên giảng đường rồi về nhà cắm đầu vào sách vở, việc lựa chọn một môi trường năng động sẽ giúp bạn có nhiều hứng khởi trong học tập, được đào tạo đầy đủ kỹ năng nghề nghiệp, Tiếng Anh, Tin học, kỹ năng mềm, có điều kiện tham gia thật nhiều hoạt động tập thể, câu lạc bộ sở thích để phát triển bản thân một cách đầy đủ và toàn diện nhất.

    Lựa chọn môi trường học năng động, sáng tạo
    Lựa chọn môi trường học năng động, sáng tạo
  11. Phương pháp học thời phổ thông và ở giảng đường đại học thường khác nhau một trời một vực. Thay vì học theo kiểu “đọc - chép”, các thầy cô giao bài tập về nhà thì các bạn phải chủ động lưu lại thông tin mình cho là cần thiết và chủ động trong việc học.


    Để tiến bộ và tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên nhất, hãy tích cực tham gia các bài tập, giờ thảo luận nhóm để được trình bày quan điểm, cách nhìn nhận của bản thân và lắng nghe góp ý từ những người khác. Điều này không những giúp bạn học hỏi thêm được nhiều điều mới, trau dồi kiến thức mà còn là cách tuyệt vời để bạn rèn luyện bản lĩnh đám đông, nâng cao trình độ thuyết trình và kỹ năng làm việc nhóm.

    Tích cực tham gia thảo luận nhóm
    Tích cực tham gia thảo luận nhóm
  12. Rất nhiều cựu sinh viên chia sẻ rằng họ cảm thấy mình cô đơn trong năm học đầu tiên. Để tránh được điều đó, bạn hãy sắp xếp thời gian và lựa chọn tham gia một câu lạc bộ phù hợp với sở thích của mình.


    Tại các trường hiện nay có rất nhiều câu lạc bộ sở thích như: câu lạc bộ MC, câu lạc bộ Hiphop, Vovinam, câu lạc bộ những người yêu văn hóa Nhật…Đây là những môi trường tuyệt vời giúp bạn năng động, tự tin, nhanh chóng làm quen bạn bè và hòa nhập với môi trường mới.

    Hãy tham gia một câu lạc bộ phù hợp
    Hãy tham gia một câu lạc bộ phù hợp
  13. Sau thời gian “vượt vũ môn”, hầu hết thí sinh đều muốn nghỉ xả hơi mà chưa vội bắt đầu ngay vào việc học tại ngôi trường mới. Dù vậy, hãy cố gắng học ngoại ngữ ngay khi có thể bởi đây là điều cần thiết cho cuộc sống của bạn hiện tại và sau này.


    Biết ngoại ngữ, cơ hội việc làm của bạn sẽ rộng mở hơn, mức lương cao hơn đến 2,5 lần so với bình thường. Nhiều người cứ mãi chần chừ với suy nghĩ “năm sau sẽ học” nhưng rồi lại quên mất dự định ban đầu ấy. Học ngoại ngữ là cả một quá trình, bởi vậy, hãy đăng ký học ngay lúc này bạn nhé!

    Hãy học thêm một ngoại ngữ
    Hãy học thêm một ngoại ngữ
  14. Là sinh viên, ai cũng phải tự lập và tự lo cho cuộc sống của bản thân. Nhưng đừng vì vậy mà bỏ qua cơ hội làm quen, gặp gỡ với nhiều người bạn mới nhé. Việc biết thêm một vài người bạn đôi khi cũng khiến chúng ta thêm mở mang đầu óc, tiếp cận được với nhiều tính cách khác nhau sẽ giúp ta có cái nhìn khách quan hơn, đa chiều hơn trong cuộc sống. Biết đâu những người bạn đó cũng có vài ưu điểm hay ho để bạn học hỏi nữa đấy!

    Việc biết thêm một vài người bạn đôi khi cũng khiến chúng ta thêm mở mang đầu óc, tiếp cận được với nhiều tính cách khác nhau sẽ giúp ta có cái nhìn khách quan hơn
    Việc biết thêm một vài người bạn đôi khi cũng khiến chúng ta thêm mở mang đầu óc, tiếp cận được với nhiều tính cách khác nhau sẽ giúp ta có cái nhìn khách quan hơn
  15. Sách ở đây không chỉ là sách bài giảng hay cuốn lí thuyết khó nhằn trên lớp, mà là những cuốn sách dạy về tư duy, cách sống và kinh nghiệm từ những bậc thầy đi trước. Đọc sách cũng giống như việc chơi với một người bạn tốt, lâu dần sẽ làm thay đổi tư duy của bạn theo hướng logic và tích cực hơn. Hãy tập cho mình thói quen đọc sách mỗi ngày hoặc bạn có thể bắt đầu bằng việc nghe audiobook nếu cảm thấy quá khó để tập trung đọc từng trang sách.

    Đọc sách cũng giống như việc chơi với một người bạn tốt, lâu dần sẽ làm thay đổi tư duy của bạn theo hướng logic và tích cực hơn
    Đọc sách cũng giống như việc chơi với một người bạn tốt, lâu dần sẽ làm thay đổi tư duy của bạn theo hướng logic và tích cực hơn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy