Top 5 Việc làm online dễ bị lừa đảo nhất mùa Covid-19

Mưa Lạnh 68109 3 Báo lỗi

Nắm bắt được tâm lý chung của mọi người trong mùa dịch covid là mau chóng tìm được việc, công việc nhẹ nhàng nhưng lương cao, vì vậy mà nhiều nhà tuyển dụng ... xem thêm...

  1. Những câu mời chào kiểu như "tuyển cộng tác viên bán hàng online, không mất phí, không cần bỏ vốn" chắc đã khá quen thuộc với mọi người. Với câu nói không mất phí, không bỏ vốn sẽ đánh vào tâm lý của rất nhiều người, và mọi người nghĩ rằng sẽ không có chuyện "lừa đảo" xảy ra ở đây. Nhưng đây là một thủ đoạn rất tinh vi và bài bản đấy nhé. Sau khi bạn "được nhận" làm cộng tác viên bán hàng, bạn sẽ được hướng dẫn đăng bán hàng nhiệt tình, các sản phẩm sẽ là sản phẩm của shop/công ty họ, có thể là mỹ phẩm, đồ gia dụng,... Với lời giới thiệu mỗi một bài đăng bạn sẽ được 20k - 40k dù không bán được hàng, nếu bán được hàng thì còn được nhiều hơn nữa, thêm cam kết nếu không hài lòng với sản phẩm sẽ được trả lại hàng cho shop. Tiền lương sẻ được chuyển qua tài khoản ATM hoặc qua bưu điện.


    Sau một thời gian đăng bài, sẽ có "khách hàng" đặt mua sản phẩm bạn đăng bán. Bạn sẽ phải đặt hàng và thanh toán tiền hàng cho shop trước để có hàng giao cho khách. Nhưng khi đã đặt hàng xong thì bạn sẽ không liên lạc được với cả khách hàng lẫn shop mà bạn làm cộng tác viên. Tức là khách hàng của bạn chỉ là ảo và công ty tuyển bạn làm cũng chỉ là "công ty ma" mà thôi. Bạn đã mất tiền mua sản phẩm mà còn phải ôm hàng lởm vào người. Hình thức lừa đảo này có thể sẽ khiến bạn mất một khoản tiền rất lớn từ vài trăm đến vài triêu đồng đấy. Vì vậy hãy cảnh giác nhé. Bởi nhiều kẻ lừa đảo rất tinh vi, lúc đầu vẫn nhận hàng, tạo niềm tin và uy tín sau đó mới làm một vố lớn làm bạn trở tay không kịp. Hãy cảnh giác với bất cứ hình thức bắt chuyển tiền trước của cá nhân hay shop nào các bạn nhé.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Tuyển cộng tác viên bán hàng online
    Tuyển cộng tác viên bán hàng online

  2. Thêm một hình thức tuyển cộng tác viên nữa cũng là hình thức lừa đảo mà bạn cần cảnh giác, đó là đọc báo, dò lỗi chính tả, đọc email kiếm tiền. Nghe công việc thật dễ dàng, giống như việc bạn chỉ cần ngồi lướt điện thoại, cập nhật tin tức và lĩnh tiền thưởng hằng ngày. Đây là hình thức "câu" lượt tải ứng dụng. Mục đích của họ là dẫn dắt người dùng Facebook tải và sử dụng phần mềm của họ. Càng nhiều người tải và nhiều người sử dụng thì họ sẽ nhận được rất nhiều tiền quảng cáo.


    Và bạn nhận được gì khi tham gia hình thức làm việc online này? Sẽ không hề giống như quảng cáo là bạn sẽ thật sự dễ dàng kiếm tiền như vậy, sau một thời gian ngồi đọc toét mắt thì bạn cũng chỉ nhận được một số tiền ít ỏi chẳng xứng với thời gian và công sức bạn bỏ ra đâu. Còn tiền thì tất nhiên vào túi những người tạo ra trang web hoặc ứng dụng đó chứ không phải bạn.


    Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  3. Với những lời mời chào "kiếm tiền không khó" này đã có rất nhiều người mắc bẫy vì ai cũng nghĩ công việc đơn giản và dễ kiếm thật. Những lời mời chào các bạn có thể bắt gặp trên rất nhiều hội nhóm việc làm như:

    • Ở nhà chỉ cần cầm điện thoại là có tiền, chỉ cần viết bình luận nhận xét đánh giá sản phẩm/video chi phí 10k/bình luận.
    • Công việc online tại nhà thu nhập 10-15 triệu /tháng, phụ thuộc vào sự kiên trì của bạn
    • Mùa dịch covid mình cần 15 bạn làm tại nhà, yêu cầu có điện thoại. Tiền trả qua ATM, 5-10tr, không tải app, không bán hàng,...

    Nghe lời giới thiệu trên có vẻ rất hấp dẫn phải không nào? Vậy phương thức lừa đảo ở đây là gì? Khi bạn inbox mà xin mô tả công việc, người đăng bài sẽ hướng dẫn các bạn đăng ký một tài khoản qua link dẫn người đó gửi cho bạn, và sẽ mất một khoản phí đăng ký 279k, 399k, 400k,... tùy trang web. Bạn sẽ được hướng dẫn xem video 15s trong trang web đó, viết bình luận cho mỗi video, mỗi bình luận tối thiểu 80-90 từ, viết đúng chính tả, đủ dấu câu, viết hoa viết thường,... và không được copy. Sau đó các bạn phải đợi bình luận của bạn "được duyệt" thì mới nhận được tiền, thêm nữa là bạn phải kiếm đủ 200k -500k bạn mới được rút. Và kết quả bạn có viết bao nhiêu bình luận, bình luận tốt cỡ nào thì cũng không thấy được duyệt, hoặc chỉ được duyệt rất ít, không đủ lượng tiền tối thiểu có thể rút ra. Như vậy bạn đã bị mất 400k phí đăng ký ban đầu.


    Đây là hình thức lừa đảo đa cấp rất nhiều người tham gia và rất nhiều người bị "dính bẫy". Vậy người đi lừa đảo họ sẽ nhận được gì? Đó chính là "phí giới thiệu" vì đã mời được bạn tham gia website đó. Phí giới thiệu này có thể 100k - 200k/ 1 lượt mời. Và số tiền đó được lấy ra từ chính số tiền bạn đã nộp lúc đầu. Bởi phí giới thiệu này rất cao nên có rất nhiều người tham gia "mời chào" như vậy, người được mời lại đi mời người khác tạo thành hệ thống đa cấp rất rộng lớn.

    Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  4. Chắc hẳn trong thời gian gần đây các bạn sẽ thấy rất nhiều người đăng tin tuyển cộng tác viên làm việc cho các trang thương mại điện tử như sendo, lazada, Tiki, Shopee,.... và được quảng cáo là làm cự đơn giản, chỉ việc "copy - paste" là sẽ có thu nhập 200k -300k một ngày. Vậy thực hư công việc kiếm tiền online này là như thế nào? Sự thật thì không có ai là cộng tác viên hay là đại lý của Sendo, Lazade,... như lời giới thiệu. Tất cả những người đăng tin này không phải nhân viên nhân sự của công ty nào mà họ chỉ là những người đang tham gia kiếm tiền với hình thức Affiliate Marketing. Và mục tiêu của họ là muốn bạn đăng ký dưới link của họ để họ nhận "phí giới thiệu" mà thôi.


    Người đăng tin sẽ bắt bạn phải bỏ một khoản tiền từ 99k - 399k để mua tài liệu hướng dẫn hay tài khoản,... gì đó. Và họ sẽ nhận được tiền giới thiệu từ nguồn bạn đóng này. Thực chất công việc này là có thật. Nhưng thay vì như quảng cáo là mất phí tài liệu hay tài khoản gì đó thì việc đăng ký và hướng dẫn là hoàn toàn free. Họ nói công việc rất dễ thì nó đòi hỏi kiên trì và làm việc cật lực đó ạ. Bởi bản chất của công việc vẫn là bạn bán hàng cho các website này và nhận hoa hồng từ họ.


    Toplist sẽ giới thiệu một chút về hình thức Affiliate Marketing này để các bạn có thể tự tìm hiểu và không bị mất tiền oan và giúp các bạn muốn kiếm tiền qua hình thức này.

    • Bước 1: bạn cần đăng ký 1 tài khoản trên website: https://accesstrade.vn/: ACCESSTRADE giống như một website trung gian, đóng vai trò kết nối giữa nhà cung cấp - người mua. Bạn chính là người trung gian, mang sản phẩm giới thiệu, quảng bá tới người mua. Nếu người mua mua qua kênh của bạn,bạn sẽ nhận được hoa hồng từ việc bán sản phẩm đó.
    • Bước 2: Sau khi có tài khoản, bạn hãy vào phần trợ giúp để đọc kỹ hướng dẫn kiếm tiền. Các bước như cập nhật thông tin thanh toán, đăng ký chiến dịch, Tạo Link Affiliate,... Tất cả đều được hướng dẫn rõ ràng, có hình ảnh minh họa, và video cụ thể, và bạn không hề mất chi phí nhé.
    Ảnh minh hoa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh hoa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh hoa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh hoa (Nguồn Internet)
  5. Lợi dụng việc các công ty marketing thường xuyên tuyển người, các công ty lừa đảo cũng làm cái “bánh vẽ” y chang với các lời chào mời hết sức ngon ngọt như là: Quản trị website, đăng tin diễn đàn, up hình facebook….chỉ 2-3h/ ngày là kiếm 4-5tr/tháng thậm chí có nơi còn quảng cáo chỉ cần dùng điện thoại…Đủ thứ lời mời hoa mỹ được họ tung ra nhằm đưa lôi kéo các bạn mắc bẫy.


    Nhưng trước khi được làm việc bạn phải trải qua các “nghi thức” như là đóng tiền học phí để được đào tạo để làm marketing, vì lỡ bạn học xong rồi chuồn mà không làm việc cho họ thì sao. Tiếp theo là họ sẽ bảo bạn ở nhà chờ đợi công việc họ giao. Nhưng bạn đợi mãi sẽ chẳng có công việc nào được giao cho bạn đâu, họ để cho bạn đợi đến khi nản thì thôi. và bạn cũng chẳng đòi được tiền vì bạn đã học khóa học của người ta rồi và bạn cũng không biết họ ở đâu mà kiện cáo. Bởi vậy hãy tránh xa những người đăng tin tuyển người này ra nhé.


    Ảnh minh hoa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh hoa (Nguồn Internet)
    Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy