Xem video, viết bình luận kiếm tiền

Với những lời mời chào "kiếm tiền không khó" này đã có rất nhiều người mắc bẫy vì ai cũng nghĩ công việc đơn giản và dễ kiếm thật. Những lời mời chào các bạn có thể bắt gặp trên rất nhiều hội nhóm việc làm như:

  • Ở nhà chỉ cần cầm điện thoại là có tiền, chỉ cần viết bình luận nhận xét đánh giá sản phẩm/video chi phí 10k/bình luận.
  • Công việc online tại nhà thu nhập 10-15 triệu /tháng, phụ thuộc vào sự kiên trì của bạn
  • Mùa dịch covid mình cần 15 bạn làm tại nhà, yêu cầu có điện thoại. Tiền trả qua ATM, 5-10tr, không tải app, không bán hàng,...

Nghe lời giới thiệu trên có vẻ rất hấp dẫn phải không nào? Vậy phương thức lừa đảo ở đây là gì? Khi bạn inbox mà xin mô tả công việc, người đăng bài sẽ hướng dẫn các bạn đăng ký một tài khoản qua link dẫn người đó gửi cho bạn, và sẽ mất một khoản phí đăng ký 279k, 399k, 400k,... tùy trang web. Bạn sẽ được hướng dẫn xem video 15s trong trang web đó, viết bình luận cho mỗi video, mỗi bình luận tối thiểu 80-90 từ, viết đúng chính tả, đủ dấu câu, viết hoa viết thường,... và không được copy. Sau đó các bạn phải đợi bình luận của bạn "được duyệt" thì mới nhận được tiền, thêm nữa là bạn phải kiếm đủ 200k -500k bạn mới được rút. Và kết quả bạn có viết bao nhiêu bình luận, bình luận tốt cỡ nào thì cũng không thấy được duyệt, hoặc chỉ được duyệt rất ít, không đủ lượng tiền tối thiểu có thể rút ra. Như vậy bạn đã bị mất 400k phí đăng ký ban đầu.


Đây là hình thức lừa đảo đa cấp rất nhiều người tham gia và rất nhiều người bị "dính bẫy". Vậy người đi lừa đảo họ sẽ nhận được gì? Đó chính là "phí giới thiệu" vì đã mời được bạn tham gia website đó. Phí giới thiệu này có thể 100k - 200k/ 1 lượt mời. Và số tiền đó được lấy ra từ chính số tiền bạn đã nộp lúc đầu. Bởi phí giới thiệu này rất cao nên có rất nhiều người tham gia "mời chào" như vậy, người được mời lại đi mời người khác tạo thành hệ thống đa cấp rất rộng lớn.

Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy