Top 5 Vũ khí tàng hình của Mỹ uy lực nhất mọi thời đại

  1. Top 1 SR-71 Blackbird
  2. Top 2 F-117 Nighthawk
  3. Top 3 B-2 Spirit
  4. Top 4 F-22 Raptor
  5. Top 5 Tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio

Top 5 Vũ khí tàng hình của Mỹ uy lực nhất mọi thời đại

Thư Ngô 14 0 Báo lỗi

Vũ khí tàng hình là loại vũ khí giúp giảm khả năng phát hiện của kẻ thù. Khái niệm này không chỉ được dùng trên các loại máy bay mà tàu ngầm cũng được tích ... xem thêm...

  1. Nhưng năm trở lại đây, nhờ vào hệ thống phát hiện vật thể bằng radar điện từ nên khả năng phát hiện các vật thể trên mặt đât hay trên không hoặc trên biển trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, ý tưởng tạo ra một chiếc máy bay tàng hình trước sóng radar đã có từ rất lâu nhưng đến 1954 thì mới có thể thực hiện được.


    SR-71 Blackbird thuộc một trong những vũ khí tàng hình của Mỹ có uy lực lớn mọi thời đại. SR-71 được biết đến là chiếc máy bay bay nhanh nhất thế giới và khả năng tàng hình rất tốt. Tốc độ tối đa của nó có thể lên đến Mach 3.2 và được tích hợp thêm 4 tính năng tàng hình trong thiết kế máy.


    Thứ nhất là bề mặt của máy bay có khả năng cản trở ngăn không cho radar của đối phương phản xạ lại thiết bị thu sóng. Máy bay được thiết kế bằng vật liệu tổng hợp cùng titan giúp hấp thu sóng radar. Thêm vào đó phần động cơ của máy được lắp đặt gọn gàng gần thân máy giúp cản trở sóng radar tìm ra. Cuối cùng chính lơp sơn giúp SR-71 được mệnh danh là hắc điểu, đó là lớp sơn đen với các hạt sắt ferrite cỡ nhỏ. Lớp sơn này giúp giảm thiểu mặt cắt ngang của radar.

    SR-71 Blackbird
    SR-71 Blackbird
    SR-71 Blackbird
    SR-71 Blackbird

  2. Thêm một loại vũ khí có uy lực lớn mọi thời đại của Mỹ mà Toplist muốn giới thiệu đến bạn đó là F-117 Nighthawk. Nó được biết đến là một loại máy bay tấn công tàng hình một chỗ ngồi với hai động cơ. Và cũng là chiếc máy bay tàng hình đầu tiên được hoạt động sau quá trình phát triển của dự án.


    F-117 được ra đời từ dự án tuyệt mật Have Blue với các khả năng tàng hình rất ấn tượng của nó. Nó hoạt động hiệu quả trong các nhiệm vụ như bắn phá sở chỉ huy, trung tâm liên lạc hay kho vũ khí của quân địch. Với thiết kế tích hợp thêm khí động học với những mặt cắt làm tán xạ sóng radar khiến các thiết bị trinh sát khó khăn trong việc tim kiếm nó.


    Năm 1989, F-117 được tham gia vào tác chiến lần đầu tiên, và tiếp tục tham gia tác chiến trong Chiến dịch Bão táp Sa mạc năm 1990. Bên cạnh đó còn có cuộc chiến 1999 ở Kosovo và Chiến dịch Tự do cho Iraq năm 2003. Mẫu máy bay này đã được cho dừng sử dụng sau 19 năm với nhiều cuộc chiến. Mặc dù đã được cho vào" nghỉ hưu" nhưng một phần của hạm đội vẫn được giữ gìn để có thể bay được.

    F-117 Nighthawk
    F-117 Nighthawk
    F-117 Nighthawk
    F-117 Nighthawk
  3. B-2 Spirit hay còn gọi là máy bay ném bom tàng hình là một chiếc máy bay ném bom chiến hạng nặng của Mỹ. Máy bay được thiết kế kết hợp với công nghệ tàng hình tầm thấp để xuyên thủng hệ thống phòng không dày đặc. Máy có thể thả bom nhiệt hạch hay vũ khí thông thường. Nó là máy bay duy nhất được thừa nhận có thể mang vũ khí không đối đất trong cấu hình tàng hình.



    B-2 Spirit
    được phát triển theo dự án Máy bay ném bom Công nghệ Tiên tiến dưới thời Carter. Tuy nhiên chi phú của một chiếc B-2 Spirit hết trung bình 929 triệu đô la, đây cũng là một điểm rất rất tranh cãi ở Quốc hội Hoa Kỳ. Nó có thể thực hiện các cuộc chiến ở độ cao lên đến 15.000 m, có thể bay hơn 19.000 km chỉ với một lần nạp liệu.


    B-2 Spirit được nhận nhiệm vụ đầu tiên là ở Kosovo vào năm 1999. Và tiếp tục được tham gia các cuộc chiến như Ciến dịch Tự do bất diệt và Tự do cho Iraq. Và đến mới đây năm 2011, B-2 đã được cất cánh từ Mỹ tấn công một sân bay Libya trong chiến dịch Bình minh Odyssey. Tính đến 2022 đã có 20 chiếc B-2 đang phục vụ trong Lực lượng Không quân Hoa Kỳ. Hiện lực lượng Không quân có kế hoạch vận hàng chúng đến năm 2032, khi đó Northrop Grumman B-21 Raider sẽ thay thế chúng.

    B-2 Spirit
    B-2 Spirit
    B-2 Spirit
    B-2 Spirit
  4. Máy bay chiến đâu hay những chiếc máy bay phụ vụ vận chuyển vũ khí, nhân lực không còn xa lạ gì trong các cuộc chiến. Nhưng chúng rất dễ bị phát hiện bởi thiết bị rò radar của quân địch. Để hạn chế mức tổn thất, thương vong một cách tối đa thì những chiếc máy bay tàng được nghiên cứu và ra đời. F-22 Raptor được xem là một trong những vũ khí tàng hình của Mỹ có uy lực lớn nhất mọi thời đại.


    F-22 Raptor là một chiếc máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 sử dụng kỹ thuật tàng hình đầu tiên trên thế giới. Đuọce trang bị gồm hai động cơ phản lựac cánh quạt đẩy, tích hợp bộ điều chỉnh hướng phụt. Tốc độ tối đa được ước tính lên đến Mach 1.72 hoặc Mach 2.0 khi sử dụng buồng đốt 2 lần. Thêm vào đó F-22 Raptor còn có thể duy trì khả năng tấn công liên tục trên 60 độ. Nó đã có chuyến bay đầu tiên vào năm 1997 và được trang bị cho quân đội Hoa Kỳ vào 15/12/2005. Và hiện vẫn đang được hoạt động trong Không quân Hoa Kỳ.

    F-22 Raptor
    F-22 Raptor
    F-22 Raptor
    F-22 Raptor
  5. Bạn có biết vũ khí đáng sợ nhất của Mỹ là gì không? Đó là tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio, lí do được mệnh danh là vũ khí đáng sợ nhất là do chiếc tàu ngầm này có thể tiến gần đến bờ biển đối phương mà không bị phát hiện giúp chúng thực hiện các tấn công mục tiêu sâu trong đất liền hay thực hiện các tấn công ồ ạt bằng tên lửa.


    Ohio là tàu ngầm lớn nhất mà Mỹ từng chế tạo và được thiết kế phần thân tào theo hình dáng con cá để di chuyển nhanh hơn nhưng có tạo ra tiếng ồn tối thiểu. Được trang bị thêm ống phóng tên lửa hạt nhân đặt dọc theo thân tao giúp làm giảm tiếng ồn. Thêm vào đó, nó còn được trang bị thêm hai tua-bin hơi trong đó 1 chiếc tua-bin hoạt động im lặng. Tàu ngầm hạt nhân Ohio có hỏa lựa mạnh mẽ, mạnh hơn bất cứ loại tàu ngầm nào cùng loại với trang bị bởi 24 ống phóng tến lửa ban đầu mang tên đạn đạo khổng lồ Trident. Mỗi ống phóng có thể mang theo 7 tên lửa và 1 chiếc tàu ngầm có trang bị bên trong là 154 tên lửa hành trình Tomahawk. Dự kiến chỉ thêm 1 thập kỷ nữa tàu ngầm hạt nhân Ohio sẽ được thay thế bởi tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp Columbia mới. Tuy nhiên, từ giờ cho đến lúc đó thì Ohio vẫn là chiếc tàu ngầm mang tên lửa hành trình có uy lực mạnh mẽ nhất.

    Tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio
    Tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio
    Tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio
    Tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy