A Clockwork Orange (1971) - Cỗ Máy Con Người

A Clockwork Orange (1971) - Cỗ Máy Con Người là một bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ được sản xuất và đạo diễn bởi Stanley Kubrick. Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Anthony Burgess viết năm 1962.


Bộ phim là sự tổng hòa của ba yếu tố bao gồm: bạo lực, tình dục cưỡng bức và nhạc cổ điển. Bộ phim lấy bối cảnh về nước Anh ở một tương lai gần, với nhân vật chính là cậu nhóc 15 tuổi Alex Delarge, một tên tội phạm bẩm sinh với 3 thứ khoái lạc: bạo lực, hiếp dâm và… nhạc Beethoven.


A Clockwork Orange là một câu chuyện mà trong đó nói lên nhiều điều, như thể một xã hội được thu nhỏ ở trong đó vậy. Từ hoành hành mất kiểm soát của tội ác, một thế hệ trẻ chỉ có ma túy và tình dục cho đến một chính phủ mục nát thối rữa toàn những kẻ hám lợi, sự vô nhân tính và xung đột giữa tôn giáo và chính trị, quyền làm người,...


A clockwork orange là thể loại phim cực kì kén người xem, khi phim có không ít những phân cảnh bạo lực máu me tàn nhẫn, cho đến những cảnh trần trụi kinh tởm. Và điều kì cục ở đây, là sự kết hợp ăn ý một cách rùng mình giữa những đoạn phim này với nhạc giao hưởng của Beethoven. Khá nhiều giấy bút đã phải tôn vinh đạo diễn Stanley trước sự táo bạo của ông, cũng như tôn vinh sự hoà hợp không tưởng này.


Điểm IMDb: 8.3

Điểm Tomatometer: 88%

Điểm đánh giá từ khán giả: 93%

A Clockwork Orange (1971) - Cỗ Máy Con Người
A Clockwork Orange (1971) - Cỗ Máy Con Người
A Clockwork Orange (1971) - Cỗ Máy Con Người

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy