Ý chí giống như cơ bắp - nó có thể được rèn luyện nhưng rất dễ cạn kiệt

Khi bạn giúp mẹ dọn nhà, chuyển củi gỗ vào nhà kho...sau khi hoàn thành bạn cảm thấy mệt mỏi và tự nghĩ trong đầu rằng mình phải đi tập thể dục, rèn luyện sức khỏe nhiều hơn. Với ý chí của bạn cũng vậy, khi phải hoạt động quá mức, bạn sẽ trở nên cạn kiệt và không kiểm soát được mình nữa.


Vậy bạn có biết tại sao sử dụng quá mức ý chí khiến nó cạn kiệt không? Bởi vì mỗi lần kiểm soát bản thân thành công đều sẽ rút đi một phần năng lượng có hạn nghĩa là chống lại sự cám dỗ không chỉ là những cám dỗ trước mắt mà đó còn là sự trì hoãn lâu dài. Như vậy làm cách nào để bù lại năng lượng đã mất.


Để khắc phục sự thiếu hụt năng lượng ý chí bạn cần nạp thêm năng lượng để ổn định lượng đường trong máu, những thực phẩm lành mạnh, tự nhiên như rau quả, ngũ cốc sẽ giúp bạn có thêm năng lượng. Bạn có thể rèn luyện ý chí của mình bằng cách bạn hãy để một hộp kẹo bạn thích ăn ở nơi dễ nhìn thấy nhất sau đó phải tự kiểm soát bản thân rằng không được ăn kẹo. Thường xuyên làm những bài tập chống lại cám dỗ nhỏ như vậy sẽ giúp bạn chống lại được những cám dỗ lớn hơn.

Khắc phục sự thiếu hụt năng lượng ý chí
Khắc phục sự thiếu hụt năng lượng ý chí
Khắc phục sự thiếu hụt năng lượng ý chí
Khắc phục sự thiếu hụt năng lượng ý chí

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy