Bài văn cảm nghĩ về thiên nhiên và đời sống con người trong thời khắc chuyển giao số 1

Nước ta có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông mà mùa nào cũng đều đẹp cả. Nếu được hỏi, hẳn mỗi người cũng có những cảm nhận riêng về vẻ đẹp của từng mùa và dành tình cảm cho một mùa nào đó nhất định. Riêng với tôi khoảnh khắc giao mùa luôn mang đến những cảm xúc đặc biệt. Không ai nói cho bạn biết đây chính là khoảnh khắc giao mùa mà tất cả phải phụ thuộc vào sự cảm nhận khi nhìn ngắm thiên nhiên. Và khoảnh khắc chuyển từ hè sang thu cũng chính là khoảnh khắc mà tôi yêu mến nhất.


Nói đến mùa hè mọi người sẽ nghĩ ngay đến cái nắng gay gắt, chói chang của mặt trời. Nhưng vào thời khắc chuyển giao mùa ánh nắng vẫn rực rỡ nhưng không còn gay gắt nữa. Tôi thích cái màu nắng khi ấy, thật nhẹ nhàng và dễ làm người ta yêu mến hơn nhiều nắng giữa hè. Không khí lúc này cũng trở nên mắt mẻ hơn. Đó chính là một trong những dấu hiệu của mùa thu. Buổi sáng trời có chút se se lạnh, buổi trưa và chiều trời nắng, ban đêm nhiệt độ lại xuống thấp. Cái lạnh của mùa thu không dữ dội như mùa đông và cái nắng của mùa thu thì không gay gắt như mùa hè. Tuyệt vời hơn là khi một sớm thức dậy tôi thấy những bông hoa cúc trong vườn đã đua nhau khoe sắc, những bông hoa sen ở cái ao đầu làng đang lụi dần. Tôi yêu cái cảm giác này, yêu cái không khí này nhưng trong lòng cũng có chút tiếc nuối vì mùa hè đã qua rồi. Sẽ chẳng còn những ngày vui đùa cùng bạn bè nữa mà thay vào đó là những ngày miệt mài cắp sách đến trường.


Con người trong mùa thu dường như cũng đổi khác từ trong trang phục lẫn trong cách sống. Không còn là những bộ trang phục mỏng nữa mà thay vào đó là những chiếc áo dài tay. Các cô, các chị đôi khi quấn quanh cổ một chiếc khăn rất thời trang. Cuộc sống của con người dường như nhộn nhịp hơn, ai ai cũng thấy phấn khởi ra mặt. Có lẽ, cái nắng bức bối của ngày hè khiến con người mệt nhọc hơn nên cũng giảm đi những năng lượng tích cực. Mùa thu đến cũng báo hiệu những tháng cuối năm nên con người dường như cũng vội vã hơn. Cả những bạn học sinh như tôi cũng hớn hở vì sắp được tới trường, được gặp lại thầy cô và bè bạn. Trong tôi có sự háo hức vì năm học mới, lên lớp mới tôi sẽ được học nhiều điều mới.


Tôi còn nhớ năm lớp 9 được học bài thơ Sang thu của nhà thơ Hữu Thỉnh. Bài thơ đã để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc về khoảnh khắc trời chuyển mùa sang thu. Sớm nay tôi cũng đã ngửi thấy mùi hương ổi thoảng bay trong gió. Vậy là tôi không chỉ cảm nhận được khoảnh khắc sang thu bằng thị giác mà còn bằng khứu giác nữa. Tôi đang đón chào khoảnh khắc ấy bằng cả trái tim mình.

Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy