Bài văn kể về một trải nghiệm giúp tâm hồn em phong phú hơn số 5

Thời gian vừa qua tuy dịch bệnh Covid 19 ảnh hưởng nguy hiểm đến toàn thế giới nhưng cũng nhờ dịch covid này mà gia đình em có có hội ở bên nhau nhiêu hơn. Đặc biệt là khi chuẩn bị cho tết Nguyên Đán 2021 bố mẹ em được nghỉ lễ từ sớm và năm đó bố mẹ đã quyết định tự gói bánh chưng và dạy em gói bánh chưng.


Mặc dù đã biết bánh chưng là thức ăn đặc trưng phải có trong ngày lễ Tết nhưng từ bé đến giờ đó là lần đầu tiên em được tận mắt chứng kiến cả một quá trình làm bánh chưng từ khi còn là gạo cho đến khi thành chiếc bánh vuống vắn xinh xắn. Hôm đó là phiên chợ tết, sáng em được đi chợ cùng mẹ để mua nguyên liệu nào là thịt lợn, lá dong, đỗ,…suốt quãng đường em nhận nhiệm vụ ôm lá dong cho mẹ à đến giờ em vẫn không quên được cảm giác sung sướng khi ôm bó lá. Về đến nhà mẹ là người phân chia công việc cho mọi người. Mẹ em sẽ làm công đoạn thái thịt, ướp gia vị, ngâm gạo và đỗ, bố em có nhiệm vụ rửa sạch lá rồi cắt chúng thành các đoạn vừa đủ để sử dụng còn em được mẹ phân cho nhiệm vụ ngồi tước và cắt dây thành từng đoạn theo độ dài bố bảo.


Sau khi mọi người chuẩn bị xong tất cả thì chiều hôm đó cả nhà em đã ngồi quay quần bên nhau để gói bánh. Nhìn bố và mẹ gói bánh em thấy thật là tuyệt vời. Không cần một khuôn thuốc nào bố và mẹ tay cứ thoắn thoắt như người nghệ nhân từng chiếc, từng chiếc bánh được họ gói vuống vắn, to và chắc chắn. Nhờ sự hướng dẫn của bố mẹ em cũng gói được một chiếc bánh.


Bánh khi đã gói xong được bố mẹ em mang ra bếp củi sau vườn và nấu trong một cái nồi rất to. Bố nói đêm nay sẽ phải thức để canh bếp bánh em cũng xung phong được canh cùng bố. Khi ngồi trông bếp em nghe bố kể rất nhiều chuyện thú vị toàn những kỉ niệm của bố khi còn nhỏ ngồi trông bếp. Đến khuya, em vẫn ngồi nghe bố kể chuyện không biết ngủ đi lúc nào nhưng sáng hôm sau khi thức dậy em thấy bánh đã được mẹ xếp ra hết trên bàn. Chiếc bánh của em gói tuy không được đẹp lắm nhưng bố mẹ em lại khen đó là chiếc bánh ngon nhất trong nồi bánh làm em ngượng đỏ cả mặt.


Nhờ có trải nghiệm gói bánh này em mới một lần cảm nhận được trọn vẹn không khí ngày Tết như bố mẹ em khi còn nhỏ. Bầu không khí bên bếp lửa ấy là bầu không khí ấm áp mà rộn rang nhất em từng được trải nghiệm.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy