Bài văn tả bộ ấm chén số 5

Gia đình em mới chuyển về nhà mới nên được các cô bác tặng cho rất nhiều tặng phẩm, nhưng trong đó em thích nhất là bộ ấm chén được đặt ở phòng khách.


Bố em rất hài lòng khi được tặng bộ ấm chén này. Nó không những làm cho chiếc bàn uống nước của nhà em nổi bật hơn, tinh tế hơn mà nhìn vào đó còn thấy được cả phong cách tao nhã của chủ nhà. Đây là bộ ấm chén dáng nhỏ, phù hợp với không gian bé, ấm cúng như ngôi nhà mới của em.


Bộ ấm chén gốm đen khắc cây trúc Bát Tràng được làm bởi đôi bàn tay khéo léo của người làm gốm, họa tiết Trúc cùng màu men đen tạo sự mạnh mẽ, đồng điệu cho sản phẩm. Họa tiết Trúc tôn thêm nét đẹp cho sản phẩm. Hình ảnh Trúc từ một loài cây quen thuộc với cuộc sống đã trở thành một biểu tượng cho khí cốt con người và cũng là đề tài quen thuộc của thơ ca từ xưa đến nay.


Với văn nhân mặc khách, hình ảnh của Trúc không chỉ là nơi để ký thác tâm sự mà còn là biểu tượng của đạo đức, là sự biểu trưng cho tư tưởng nhàn dật, góp phần làm phong phú thêm văn hóa ẩn sĩ – một nét đặc trưng của văn hóa phương Đông. Bởi thế mỗi khi thưởng thức trà, tâm thái bố rất tuyệt, Bố vừa uống trà, vừa ngắm nghía bộ ấm chén đặc biệt này.


Ấm trà chỉ nhỉnh hơn quả cam một chút, phình to xung quanh. Đứng bên cạnh nó là 6 chiếc cốc đặt trên những chiếc đĩa tương ứng cũng với kiểu dáng trang trí như thế. Cốc nhỏ vừa đủ uống một ngụm trà thơm. Uống trà xong, người uống không nỡ đặt cốc xuống vì trong lòng cốc được trang trí khác hẳn với bên ngoài, một màu xanh mát với điểm nhấn là một lá trúc.


Những khi không có khách, bộ ấm chén được đánh rửa sạch sẽ nằm trung tâm trên bàn uống nước. Nó tạo điểm nhấn cho bộ bàn ghế sa-lông trong phòng khách. Em rất yêu thích bộ ấm chén này.

Bài văn tả bộ ấm chén số 5
Bài văn tả bộ ấm chén số 5
Bài văn tả bộ ấm chén số 5
Bài văn tả bộ ấm chén số 5

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy