Bài văn tả bộ ấm chén số 7

Bố em được sinh ra trên mảnh đất Tân Cương - Thái Nguyên, nơi có bạt ngàn đồi chè và có đặc sản trà Tân Cương vì thế dù đã ở Hà Nội hơn hai chục năm bố vẫn thích uống trà. Trong nhà em có rất nhiều bộ ấm chén uống trà do bố sưu tầm hay mua, em thích nhất là bộ ấm chén đầu tiên của bố.


Bộ ấm chén đầu tiên bố em mua khi đưa em đi chơi ở làng gốm Bát Tràng - Hà Nội, ở đây là làng gốm có rất nhiều sản phẩm gốm từ bình hoa, bát đĩa đến những bộ ấm chén. Bộ ấm chén được làm bằng gốm sứ màu trắng, nhìn bên ngoài bộ ấm chén sáng loáng và bóng bẩy toát lên vẻ đẹp sang trọng, quyền quý, giống như những bộ ấm chén dành cho vua chúa thời trước. Những chi tiết như tay cầm và vòi rót nước của ấm pha trà cũng như các tai của chén đều được thiết kế hình con rồng và mạ màu vàng đồng rất đẹp. Nắp của bình trà và nắp của các chén trà đều có hình chóp và có chiếc núm nhỏ, chiếc nắp này giúp giữ trọn vẹn hương vị của trà cũng như không làm trà bị nguội nhanh. Em thích nhất là chiếc khay đựng bộ ấm chén, chiếc khay hình chữ nhật hơi vũng được làm cách điệu với hoa văn rất đẹp và bắt mắt, vì chiếc khay đẹp nên đôi khi nó còn được sử dụng như một chiếc đĩa đựng hoa quả.


Bố em rất yêu quý bộ ấm chén uống trà này và thường xuyên lau dọn rồi cất trong tủ kính, chỉ khi nào nhà có khách mới đem ra dùng.

Bài văn tả bộ ấm chén số 7
Bài văn tả bộ ấm chén số 7
Bài văn tả bộ ấm chén số 7
Bài văn tả bộ ấm chén số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy