Bài văn tả bộ ấm chén số 8

Chú của em sau chuyến đi công tác bên Trung Quốc đã mua tặng gia đình em một bộ ấm chén uống trà rất đẹp mang phong cách thời xưa rất cổ kính và trang nhã.


Bộ ấm chén gồm một bình pha trà và sáu chiếc chén nhỏ, mỗi chiếc chén cũng như bình đều có một chiếc đĩa nhỏ xinh để đặt lên giống như những chú ếch nhỏ ngồi trên chiếc lá bèo. Bộ ấm trà được làm bằng gốm màu nâu có tráng men bóng rất đẹp, bố em thường nói màu nâu của chén trà giống như màu của đất khiến cho người uống có cảm giác tận hưởng được hương vị của đất trời trong từng ngụm trà. Em còn trẻ con nên chưa biết cách cảm thụ hương vị trà là như thế nào nhưng em biết vẻ đẹp của bộ ấm trà này, từ chiếc bình pha trà đến từng chén trà và những chiếc đĩa đều có nét đẹp riêng.


Chiếc bình pha trà có dáng cao, cổ bình dài thuôn, phần chân bình phình to ra, chiếc nắp bình hình chóp nhô lên, nhìn chiếc bình giống như một ngọn núi cao, còn chiếc vòi mọc ra từ thân bình khi rót nước giống như thác nước chảy từ núi cao xuống. Những chiếc chén nhỉ chỉ cao khoảng 3cm bằng một quả quýt nhỏ với miệng chén hơi khum vào trong như những miệng gáo dừa. Làm tôn thêm vẻ đẹp của bộ ấm chén là những chiếc đĩa đặt, đĩa đặt ấm chén giúp nước không rơi vãi khi bưng chén trà uống, chiếc đĩa có hình chiếc lá có cả đường gân lá trông rất giống lá cây thật.


Từ ngày có bộ ấm uống trà này em lại rất thích uống trà đặc biệt là trà từ chè xanh, và cũng thích được nhận công việc rửa ấm chén, em rửa rất cẩn thận và tỉ mỉ vì chính em cũng yêu bộ ấm chén này.

Bài văn tả bộ ấm chén số 8
Bài văn tả bộ ấm chén số 8
Bài văn tả bộ ấm chén số 8
Bài văn tả bộ ấm chén số 8

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy