Bài văn tả bộ ấm chén số 6

Ngày gia đình em mới chuyển lên Hà Nội mọi người từ ông bà, các bác đến các anh chị đã tặng rất nhiều món quà làm kỉ niệm, trong số đó có món quà của ông nội là một bộ ấm chén uống trà rất đẹp, em rất thích bộ ấm chén này.


Gia đình em chuyển lên Hà Nội, nơi đây đất chật người đông nên căn nhà khá nhỏ bé, chiếc bàn uống nước cũng nhỏ gọn nhưng chính không gian ấy lại rất phù hợp với một bộ ấm trà nhỏ xinh, bộ ấm trà tuy nhỏ nhưng "có võ", từ chất liệu đến màu sắc đều rất bền đẹp lại trang nhã, lịch sự. Dưới đáy mỗi chén em thấy in chìm dòng chữ "Gốm sứ Bát Tràng" chắc hẳn đây là sản phẩm gốm Bát Tràng nổi tiếng, bộ ấm chén có màu sứ trắng, trên ấm trà có vẽ hình con cò và cành tre, một hình ảnh rất đẹp tượng trưng cho vẻ đẹp làng quê Việt Nam, mỗi khi em nhìn vào bộ ấm chén lại man mác nỗi nhớ về quê hương, về ông bà ở quê, thấy đâu đó có giọng nói của ông bà thân thương. Chiếc tai ấm và tai chén được thiết kế rất thanh mảnh nhưng không kém phần chắc chắn, vòi ấm và tai ấm rất đối xứng nhau. Mỗi lần em nhìn bố rót trà một tay cầm tai ấm một tay giữ nắp ấm rồi từ từ rót rất chậm rãi và cẩn thận, bố thường nói uống trà là để thưởng thức hương vị trà và thư giãn, không giống như uống nước.


Bộ ấm chén không chỉ là đồ dùng sinh hoạt hàng ngày của gia đình em mà nó còn là vật dụng để gia đình thêm gắn kết, tạo không khí đầm ấm, sum vầy mỗi khi mọi người quây quần bên nhau uống trà, ăn bánh.

Bài văn tả bộ ấm chén số 6
Bài văn tả bộ ấm chén số 6
Bài văn tả bộ ấm chén số 6
Bài văn tả bộ ấm chén số 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy