Bài văn tả cây đào vào dịp Tết đến, xuân về số 3

Mỗi dịp Tết đến xuân về đều làm cho mỗi người trong xóm em đầu rộn lên những cảm giác tưng bừng, hào hứng khó tả. Mọi người ai cũng nô nức đi mua sắm Tết. Chiều hôm ba mươi Tết cuối năm, bố em mua một cây đào về.


Cây đào khá đẹp. Ông em bảo đây là giống đào Nhật Tân. Nó chắc mới trồng được vài năm nên gốc cây không to. Thân cây to gần bằng cổ tay của em, sần sùi như da cóc. Dáng của cây đào có chiều quằn, chiều lượn. Bố em nói rằng đó là dáng long - cong cong như rồng đang bay từ trên đám mây xuống mặt đất. Từ thân cây, chia ra các cành nhỏ khẳng khiu, khúc khuỷu, có vẻ khô cằn, chứa đầy nhựa sống. Trên mỗi mắt đào là bật nhú ra những nụ đào hồng to như những hạt đậu. Những bông đào đã nở, năm cánh xếp thành vòng tròn xoay quanh nhụy vàng. Cánh hoa đào mỏng tang như cánh bướm non, màu phớt hồng rung rinh trong gió xuân. Hoa đào đẹp tinh khiết và thuần túy. Hoa đào tuy không thơm nhưng có vẻ đẹp quyến rũ lạ thường.


Bố trồng cây đào này vào trong một cái chậu sứ to. Dưới gốc đào, bố trải những viên đá cuội trắng quanh gốc làm tăng thêm vẻ sang trọng cho cây đào. Sau đó, cây đào được đặt ở nơi gần cửa chính của căn nhà - đó là nơi trang trọng nhất. Bố bảo: “Tết đến xuân về, nhà có cành đào như ước mong một năm đầy lộc mới”. Cả nhà em đều hy vọng như vậy. Cây đào càng lộng lẫy và đẹp hơn khi vào buổi tối. Nó được trang trí với những chùm đèn màu nhấp nháy vui mắt. Hai chị em cùng nhau viết thật nhiều những lời chúc năm mới cho vào phong bao lì xì và treo lên cây đào.


Thời tiết đón Tết năm nay ấm hơn mọi năm. Mới sáng mồng một tết, cây đào nở bung ra bao nhiêu là hoa. Ngắm nhìn cây đẹp thật rực rỡ, ánh đèn lấp lánh chiếu vào càng làm cho những bông hoa thêm phần lung linh y như một tòa tháp trong xứ thần tiên. Một cơn gió xuân thoảng qua, cành đào rung rung, những cánh hoa đào như xác pháo rơi lả tả xếp đỏ đầy quang gốc.


Cây đào đã tô điểm cho gia đình em trong mấy ngày Tết. Mọi người đến thăm đều khen cây đào thật đẹp. Nó không chỉ mang đến không khí ngày Tết mà còn là nhịp cầu nối mọi người gần nhau hơn.

Bài văn tả cây đào vào dịp Tết đến, xuân về số  3
Bài văn tả cây đào vào dịp Tết đến, xuân về số 3
Bài văn tả cây đào vào dịp Tết đến, xuân về số  3
Bài văn tả cây đào vào dịp Tết đến, xuân về số 3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy