Bài văn tả cây khế số 1

Khu vườn nhỏ nhà em có rất nhiều loại cây, nào là những cây cho bóng mát, những cây cho ăn trái,… nhưng em thích nhất là cây khế ngọt.


Nhìn từ xa, cây khế ngọt nhà em cũng đã thật là cao lớn rồi, cành lá xum xuê, che kín một góc vườn nhà em. Khi mà em được quan sát kĩ hơn, em thấy cây giống như một anh chàng võ sinh khỏe mạnh, lực lưỡng và cũng có “vai vế” quan trọng trong khu vườn. Cây khế này đã được bố em trồng từ rất lâu rồi và cho đến nay cây cũng đã rất to và nó dường như lấn át những loại cây khác trong vườn nhà em. Cây khế nhà em cũng rất cao và nó lại có được tán lá rộng che hết cả một góc vườn nữa.


Thân cây khế nhà em cũng to như một cái cột vậy, thân lại vỏ màu nâu đậm, sần sùi. Và dường như cũng chính từ đó vươn ra những cành cây mập mạp, chắc chắn, gánh đỡ những chùm quả nặng trĩu. Khi nhìn kỹ hơn thì em thấy được những chiếc lá khế màu xanh nhạt, mọc đều tăm tắp. Để rồi em như thấy được xen kẽ giữa màu xanh của lá và quả là những chùm hoa màu tím nhỏ li ti, những chùm hoa nhỏ li ti này dường như cũng đã thật hứa hẹn cho những quả ngọt trái mùa. Quả khế ngọt nhà em thật mọng nước và nó lại có năm khía, ban đầu là màu xanh, khi chín chuyển màu vàng tươi trông thật hấp dẫn biết bao nhiêu. Khi ăn mang vị ngọt thuần khiết, mát giòn ai ai cũng thích nữa.


Hàng ngày, cứ mỗi buổi mà sau khi đi học về, em lại vun xới, tưới nước cho cây. Và em như cũng thấy được cây khế thật đã hiểu được tình cảm của em, cây khế rung rinh theo làn gió, cây kế như cũng thật là mừng vui đón nhận những làn nước mắt tắm đều cho cơ thể của cây khế. Và cây ngày càng phô ra những chùm quả trĩu cành trông thật thích mắt biết bao nhiêu.


Em cũng luôn luôn coi cây khế như người bạn thân của mình và luôn tự nhắc nhở mình phải cố gắng học tập để không phụ lòng của bố mẹ.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy