Bài văn tả cây khế số 7

Trong vườn nhà em có rất nhiều loại cây ăn quả, nào là na, xoài, hồng xiêm, bưởi, khế, trong số các cây đó chỉ có cây khế là ra quả quanh năm còn lại các cây khác mỗi năm chỉ ra một lần quả.


Em rất thích cây khế nhà em bởi nó là khế ngọt lại thường xuyên ra quả, cứ hết đợt quả này lại ra đợt quả khác. Cây khế chỉ cao khoảng 2-3 mét nhưng tán rộng và nhiều cành sà xuống gần mặt đất, đến lúc ra quả, những chùm quả nặng trĩu kéo cành khế càng sát mặt đất hơn.


Khi ra hoa nhìn thân cây khế giống như khoác trên mình chiếc áo hoa màu tím sặc sỡ nổi bật, từ những quả xanh li ti chỉ vài ngày chúng đã lớn nhanh và căng mọng nước, đến khi chín thì chuyển sang màu vàng, lúc xanh ăn rất chát nhưng khi chín lại rất thơm và ngọt. Cây khế nhiều quả đến nỗi nhà em có ăn và cho đi cũng không thể hết và cũng có những quả ở trên cao không hái được, đến khi chín quá thì rụng đầy dưới gốc cây.


Những buổi chiều hè nóng em thường mắc võng nằm dưới gốc cây khế và đọc truyện rất thư giãn, em yêu quý cây khế này cũng bởi nó không chỉ mang đến quả ngon mà còn cho bóng mát.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy