Bài văn tả chú công an số 10

Từ nhỏ tới bây giờ, em luôn mơ ước sau này lớn lên sẽ trở thành một chiến sĩ cảnh sát giao thông và có lẽ bởi vậy, hình ảnh của chú cảnh sát giao thông luôn trong tâm trí của em.


Mỗi ngày em đều nhìn thấy chú công an trong bộ cảnh phục màu vàng cạnh bên hông luôn đeo chiếc cùi sắt đứng ở ngã tư cạnh nhà em. Chú trông còn rất trẻ, mới chỉ gần ba tuổi. Nước da chú rám nắng vì những ngày hè oi ả, nóng nực vẫn đứng nơi đây để làm nhiệm vụ. Dù công việc của chú rất vất vả, dẫu trong tiết trời nóng nực hay trong những ngày đông giá rét, chú vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tay chú cầm chiếc cùi sắt, liên tục đưa ra những kí hiệu để điều khiển các phương tiện giao thông có thể di chuyển nhanh chóng và an toàn nhất có thể.


Khi lần đầu nhìn thấy chú cảnh sát giao thông, chắc hẳn không chỉ em mà mỗi người đều cảm thấy sợ hãi bởi nét mặt cương nghị và nghiêm khắc của chú nhưng em đã từng chứng kiến chú với ánh mắt hiền từ và nụ cười ấm áp dịu dàng dắt một cụ già qua đường. Tuy nhiên, chú cũng rất nghiêm khắc khi xử lí những người vi phạm. Nếu trên đường có ai phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, ... chú sẽ xử lí ngay lập tức với biện pháp phù hợp để cảnh cáo những người vi phạm để học có thể rút kinh nghiệm và thực hiện đúng luật lệ giao thông trong những lần sau. Chú đã góp một phần không nhỏ sức lực của mình để bảo vệ, gìn giữ an toàn và bình yên cho quê hương đất nước.


Trở thành một chiến sĩ công an sẽ luôn là mơ ước của em, em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để thực hiện được ước mơ ấy của mình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy