Bài văn tả chú công an số 14

Mỗi một nghề luôn ẩn chứa những điều cao quý riêng của nó. Nghề công an là một nghề đòi hỏi sự bản lĩnh và dũng cảm cao. Bởi vậy mỗi lần nhìn thấy các chú công an, em luôn dành một niềm cảm phục nhất định.


Mỗi lần đi qua đồn công an ở phường, em lại thấy một chú ngồi đó xuất hiện ở đó và hình ảnh ấy quen thuộc tới nỗi em đã nhớ như in trong đầu. Chú có dáng người cân đối, cao ráo và tổng thể khá ưa nhìn. Nước da ngăm ngăm trông khỏe khoắn. Trông chú khá trẻ, em đoán chú chỉ khoảng ngoài ba mươi. Nhưng khuôn mặt chú cũng tạc lên sự từng trải, dày dặn. Đôi mắt sáng và toát lên sự trí tuệ. Trong đôi mắt ấy chất chứa nhiều sự tâm huyết, nhiệt tình dành cho nghề. Mặc dù vậy, cũng có lúc nó đầy mệt mỏi vì áp lực công việc, hay vì phải thức đêm túc trực. Chiếc mũi của chú cao, thẳng tắp càng tôn lên nét trang nghiêm của chú.


Em thích nhất là lúc chủ nhoẻn miệng cười. Với những người mắc lỗi thì chú mới cứng rắn, giữ nét mặt lạnh lùng, cử chỉ dứt khoát. Còn bình thường khi nói chuyện với đồng nghiệp hay có ai cần giúp đỡ, chú rất tận tình, niềm nở và cũng hay cười. Em nhớ có lần em vào gửi chú ấy một chiếc ví của ai đánh rơi, chú đã mỉm cười tươi với em. Lúc đó, chú để lộ chiếc răng khểnh tạo nên nét đặc biệt và đôi mắt híp cả lại. Nhìn chú lúc đó hồn nhiên và gần gũi như một thanh niên. Chú còn khen em "Cháu là đứa trẻ ngoan, cảm ơn cháu nhé". Ấn tượng lúc đó của em là giọng nói của chú rất ấm, trầm như thưởng thức một cốc trà nóng giữa mùa đông vậy.


Những người như thế thường rất từ tốn và sâu sắc. Mái tóc chú được cắt tỉa gọn gàng, một phần cũng do đặc thù công việc. Và điều em chú ý nhất là em luôn thấy chú trong bộ quân phục màu xanh lá cùng với mũ kepi có gắn huy hiệu của Đảng, nhìn chú rất đĩnh đạc, oai phong. Chiếc áo được bẻ cổ gọn gàng, hai bên quân hàm được gắn ngay ngắn và quần áo được sơ vin gọn gàng. Có lẽ chú đã khoác lên mình bộ đồ đó bằng tất cả niềm kiêu hãnh, tự hào và đam mê với nghề. Màu xanh lá ấy là đặc trưng cho công an, cho quân đội nhân dân Việt Nam, cho một lực lưỡng đã và đang bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn cuộc sống của nhân dân. Và chú cảnh sát cũng đang ngày đêm thực hiện sứ mệnh cao đẹp đó của mình. Thỉnh thoảng, em vẫn thấy chú đi các nhà tuyên truyền, tuần tra, giúp đỡ cụ già qua đường....


Dù không biết nhiều về chú công an nhưng em luôn dành cho chú tình cảm trân trọng vì những gì chú đã đóng góp cho đất nước, cho cuộc đời này.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy