Bài văn tả chú công an số 15

Nhà em ở cạnh đồn công an, từ nhỏ đã hay chạy sang chơi cùng với các chú và được các chú dạy cho nhiều điều. Trong những chú công an ở phường, người mà em thân thiết và quí mến nhất là chú Dũng.


Chú Dũng là một chú công an trẻ, năm nay vừa tròn 30. Chú cao và gầy, em đứng chỉ gần đến vai chú. Chú có khuôn mặt vuông chữ điền và làn da nâu khỏe khoắn. Gương mặt chú vừa có nét gì đó rất hiền nhưng cũng rất nghiêm túc. Là công an, chú luôn đến phường với bộ trang phục màu rêu sẫm truyền thống, chiếc mũ kẹp lưỡi chai đen cùng với đôi giày da cổ ngắn và đôi tất màu xanh lá mạ non. Nhìn chú thật lịch sự và gọn gàng. Ngành công an nhân dân luôn đòi hỏi sự nghiêm túc và cẩn thận trong mọi mặt từ trang phục đến hành động như vậy, nhìn chú, em luôn trầm trồ ngưỡng mộ, em còn đòi mẹ mua cho một bộ đồ công an để được sang ngồi làm việc và chơi với chú.


Hằng ngày, chú đều xử lí rất nhiều công việc, từ giấy tờ cho đến các vẫn đề an ninh của phường. Nhìn chú vô cùng tập trung và nhiệt huyết với công việc của mình. Chú tận tình giải đáp thắc mặc của từng người dân cũng như giúp đỡ mọi người trong nhiều vấn đề khác nhau. Em hay giúp chú lấy một vài tờ giấy trên tủ xuống hoặc một số công việc vặt khác. Khi có thời gian rảnh, chú lại ngồi kể chuyện cho em và dạy cho em nhiều điền về công việc cũng như cuộc sống. Tốt nghiệp loại tốt trường học viện an ninh nhân dân, chú hoàn toàn có thể có những công việc tốt hơn, nhưng chú nói chú muốn về làm việc cho quê hương, mọi người trong phường ai cũng đều yêu quý chú. Chú Dũng rất vui tính, chú có những câu chuyện cười rất vui, nhừn câu chuyện của chú vừa thú vị lại dạy cho em những bài học quí giá về cuộc sống.


Nghề công an là một trong những nghề mà em ngưỡng mộ nhất, bảo vệ an ninh và giữ gìn trật tự an toàn cho khu phố. Đây cũng là ước mơ sau này của em, em rất yêu quí các chú công an và mong rằng sau này em cũng có thể trở thành một người công an giỏi như các chú.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy