Bài văn tả con chim bồ câu số 1

Những chú chim thật đáng yêu, lúc nào cũng ríu rít ríu rít trên những cành cây cao ngoài cửa sổ. Chúng chuyền cành, cất lên giọng ca thánh thót chào đón ông mặt trời, chào đón những bông hoa xinh tươi. Và em thích nhất trong những chú chim ấy là chú bồ câu mà bố em đã nuôi từ lâu.


Chú bồ câu nhà em có tên là Dũng Cảm. Bố đã đặt cho nó cái tên ấy sau khi nó được nở ra cuối cùng trong đám trứng nhỏ, yếu ớt và thật mỏng manh. Bố em muốn sau này lớn lên, Dũng Cảm sẽ trở thành một chú chim bồ câu thật khỏe mạnh.


Khác với những chú bồ câu khác màu trắng muốt thì chú bồ câu nhà em có bộ lông được bao trùm bởi màu xám nhạt, điểm trên đó là những sợi lông đen trắng lấm tấm. Chú khá nhỏ, có hình thoi, chỉ tầm bằng một chiếc bình hoa nhỏ nhỏ, nhưng lại nhanh nhẹn và đáng yêu vô cùng.


Bộ lông bóng mượt, được Dũng Cảm chải chuốt kỹ lưỡng. Màu xám tro pha cùng với màu đen như những chấm phá nhỏ trên nền bầu trời. Lớp lông của chú mượt và óng ánh như nhung. Đặc biệt, trên cổ của chú còn có một lớp lông óng ánh, khi ánh nắng chiếu vào thì ánh lên những đốm cầu vồng trông cực kì đẹp mắt. Mỗi chiếc lông trên người chú như những chiếc chổi nhỏ, xếp đều nhau tăm tắp, vừa mượt mà lại cứng cáp.


Không chỉ có bộ lông tuyệt đẹp, đôi cánh của Dũng Cảm cũng thật là khỏe khoắn. Hai chiếc cánh úp nhẹ nhàng vào thân chú như hai chiếc vỏ của con trai biển. Mỗi chiếc cánh được phủ một lớp lông màu đen tô điểm thêm cho màu lông xám của chú. Cái đầu nhỏ nhắn như chiếc nắp chai, luôn quay qua quay lại để quan sát và đôi mắt chú thì như hai hạt đậu nhỏ, đen lánh và chớp chớp liên hồi.


Dũng Cảm trông thật đáng yêu biết bao nhất là khi chú nhảy nhót nhẹ nhàng quanh sân nhà hay bay vù qua những tán cây. Mỗi lần đậu xuống, hai chiếc chân nhỏ xíu, màu hồng nhạt lại nhẹ nhàng chạm nhẹ xuống mặt đất. Còn khi đậu trên cây, đôi chân ấy với những móng vuốt nhỏ quặp thật chặt vào thân cây để chú đậu thật chắc chắn.


Em rất yêu Dũng Cảm bởi chú là người báo hiệu buổi sáng cho em thức giấc cùng chú gà trống. Không như những loài chim khác, chú bồ câu gù lên những tiếng thật to chào đón ông mặt trời rồi nhẹ nhàng xòe rộng đôi cánh, bay vút lên cao. Mỗi buổi chiều khi ông mặt trời sắp đi ngủ, chú lại trở về nhà, gù lên từng hồi báo hiệu sự có mặt của mình rồi leo lên chiếc chuồng xinh xắn mà bố em đã làm cho chú để đi ngủ.


Em thường hay đặt thức ăn và nước uống cạnh bên chuồng của chú để chú có thể tự do ăn uống thỏa thích. Cả nhà em, ai cũng đều yêu quý Dũng Cảm. Mẹ em không chỉ mua thức ăn cho chú, còn mua cho chú những loại thuốc để phòng bệnh nữa.


Mỗi buổi sáng thức dậy, thật là vui khi nhìn thấy cánh chim của Dũng Cảm đang vút lên sau khi tiếng gù thật vọng. Nhìn những chú chim bay lượn trên bầu trời trong xanh, em cảm thấy càng yêu ngôi nhà, gia đình của mình, và thêm yêu cả Dũng Cảm thân thương nữa.

Bài văn tả con chim bồ câu số 1
Bài văn tả con chim bồ câu số 1
Bài văn tả con chim bồ câu số 1
Bài văn tả con chim bồ câu số 1

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy