Bài văn tả hoa sen số 10

Tháp Mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”
Mỗi lần nhắc tới lời ca, lòng ta không khỏi mến yêu hoa sen, từ lâu người thiếu nữ ấy đã gắn liền với vẻ đẹp truyền thống của dân tộc ta.


Còn gì đẹp bằng khi được ngắm nhìn đầm sen vào những trưa hè? Mặt nước được lá sen che ngợp, xen vào giữa tấm thảm xanh màu mỡ ấy là những nụ sen bé nhỏ, tim tím vươn thẳng lên trời xanh đón lấy nắng gió. Có lẽ sen cũng “linh hoạt trong môi trường linh hoạt” (Nê-mô). Dù sống trên lớp bùn nhơ, nụ hoa đài các vẫn mang vẻ đẹp riêng điểm tô cho cuộc đời. Tới khi hấp thụ đủ dưỡng chất từ bùn đất màu mỡ, những cánh hoa bé nhỏ hé mở, xếp chồng lên nhau.


Đóa sen có màu hồng phớt, từng lớp cánh hoa khum khum như bàn tay trẻ nhỏ, nâng đỡ chiếc nhụy vàng nhỏ xíu ở giữa. Hương sen dìu dịu làm ngây ngất lòng người trong những trưa hè đổ lửa.Sau này khi hoa sen tàn, chỉ còn lại đài sen xanh như cái bát chứa nhiều hạt sen to trong khi cánh hoa trở về với bùn đất.


Ngắm nhìn bông sen bé nhỏ mà mấy ai biết rằng đóa sen ấy sẵn sàng hiến dâng cả cuộc đời cho con người. Gian phòng trở nên thanh lịch hơn khi được những đóa sen tô điểm. Sen cung cấp nhiều nhiên liệu cho những món ăn dân dã mà bổ dưỡng. Hạt sen có vị ngọt giòn là thức quà không thể thiếu của tuổi thơ hay trong mỗi nồi chè sen thơm ngào ngạt của mẹ.


Tâm sen tuy đắng mà là bài thuốc hữu dụng chữa chứng mất ngủ, dùng để ướp trà sẽ được thưởng thức hương vị thanh đạm của chốn đồng quê. Lá sen mượt mà tôn thêm sức hấp dẫn của món cốm làng Vòng, khiến thức quà của lúa non mang một vị ngọt dịu, hương thơm thoang thoảng khó quên.


Mỗi loài hoa đều có những ý nghĩa riêng. Nếu hoa hồng nhung thể hiện tình yêu nồng nàn, hoa cúc gợi lòng hiếu thảo hay khí chất người quân tử… thì hoa sen biểu tượng cho vẻ đẹp, sức sống kiên cường của người dân Việt Nam. “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, đóa sen đẹp giản dị nhưng vẫn sáng lên tâm hồn cao đẹp-đó là sự gắn bó chung thủy, lòng yêu nước sâu sắc, khí chất bất khuất… Nét đẹp ấy không được phô diễn mà lặng lẽ thấm trong từng dòng máu như hương sen nhè nhẹ.


Ta thấy lòng thanh thản khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình dị của hoa sen nhưng lòng ta còn tự hào về phẩm chất tuyệt vời của loài hoa này. Hoa sen còn là biểu tượng đẹp cho con người Việt Nam.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy